Cattour

Xu hướng

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Đi du lịch Thái Lan nên mặc gì: Học cách phối đồ như các Hot girl Thái

29/09/2018

Tham khảo một số cách phối đồ thú vị sao cho có thể lựa chọn cho mình một bộ cánh hợp thời tiết ở Thái Lan mà vẫn thoải mái rong chơi, chụp những album ảnh thật đẹp.

(@pimtha)
(@pimtha)
 
Để chọn cho mình một bộ quần áo đi du lịch Thái Lan không phải là khó. Nhưng làm thế nào để có style ăn mặc đơn giản nhưng vẫn cá tính và cuốn hút lại không phải chuyện dễ dàng. Cô bạn Pimtha hiện nay là một trong những hot girl Thái được yêu thích nhất trên Instagram sẽ gợi ý cho các bạn cách mix đồ basic cơ bản, năng động nhưng vẫn cực kỳ hợp thời đấy.
 
Nhưng trước hết hãy tìm hiểu một chút về khí hậu quanh năm ở Thái Lan xem có gì khác với Việt Nam không đã.
 

1. Khí hậu Thái Lan như thế nào?

Về cơ bản, thời tiết ở Thái khá giống Việt Nam được chia ra làm 4 mùa rõ rệt bao gồm: mua khô bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 2, lúc này nhiệt độ hơi thấp dao động trong khoảng dưới 20oC và độ ẩm thấp. Trong đó miền Bắc hoặc Đông Bắc có thể còn lạnh hơn nữa vào ban đêm. Riêng đối với miền Nam Thái Lan sẽ có nhiệt độ nóng ẩm quanh năm với mức trung bình vào khoảng 28oC. Đây là một điểm tương đồng với khí hậu Việt Nam.
 
Từ tháng 2 đến tháng 5 là khoảng thời gian có thời tiết khô ráo, nhiệt độ trung bình là 34oC và độ ẩm 75%. Sang tháng 6 kéo dài đến tháng 10, thời tiết sẽ ngập nắng, nhiệt độ trung bình ban ngày chỉ khoảng 34oC nhưng độ ẩm sẽ cao hơn mùa khô lên đến 87%. Cuối cùng, thời tiết đẹp nhất là mùa mát bắt đầu từ cuối tháng 10 cho đến cuối tháng 12, lúc này bầu trời trở nên mát mẻ, nhiệt độ chỉ vào khoảng dưới 30oC. Đây là một trong những thời điểm mà mùa du lịch Thái Lan trở nên vô cùng "Hot" cùng với 2 tháng hè đó là tháng 7 và tháng 8.
 
Như vậy, bạn chỉ cần nắm rõ thời tiết Thái Lan ở các tháng là có thể chuẩn bị cho mình những bộ cánh lung linh mà vi vu bên trời Thái rồi.
 

2. Phối đồ thế nào sao cho thoải mái mà vẫn đẹp

Nếu bạn chưa biết nên phối đồ như thế nào khi đi du lịch Thái Lan thì có thể tham khảo một vài ý tưởng đến từ phong cách của các bạn trẻ hiện đang là những gương mặt vô cùng được yêu mến trên mạng xã hội. Hãy cùng xem các bạn ấy "mix" đồ như thế nào nhé.
 
Học hỏi cô nàng Pimtha khắc phục điểm yếu cho thân hình "bé hạt tiêu"
 
Cô nàng búp bê dễ thương lựa chọn cho mình một phong cách mix&match vô cùng đơn giản và gần gũi với cuộc sống năng động thường ngày. Pimtha thích lựa những item quen thuộc và cực kỳ gần gũi như: áo phông, quần jeans, giày sneaker, cool ngầu hơn thì mặc áo hoodie, bomer jacket,… hoặc các loại áo trễ vai, chân váy nữ tính … được phối với những đôi giầy thể thao theo nhiều cách thông dụng nhất.
 
(@pimtha)
(@pimtha)
 
Vốn sở hữu dáng người nhỏ nhắn, mi nhon các bạn nên lựa chọn cách kết hợp sơ vin chân váy ngắn. Đây là một kiểu cực đơn giản mà lại dễ dàng phối hợp đẹp mắt. Ngoài ra, các bạn có thể diện quần ống lửng dáng ôm cùng áo phông ngắn sẽ tôn dáng hơn rất nhiều. Đặc biệt là không thể thiếu các loại quần cạp cao để trông chân được dài hơn nhé.
 
(@pimtha)
 
(@pimtha)
 
(@pimtha)
 
Set đồ như cặp song sinh Camilla Kittivat & Nicole Kittivat cực trendy và hút mắt
 
Dành cho các quý cô sành điệu, cá tính, sự lựa chọn thú vị nhất là kết hợp các loại jumpsuit, chân váy có họa tiết độc đáo, áo jacket bò hoặc jacket da "cool ngầu". Thêm một tuyệt chiêu hàng đầu giúp tạo ấn tượng rất tốt với người đối diện là cách tạo điểm nhấn nhất định trên bộ trang phục như: diện thêm thắt lưng với quần, tạo sự nhấn nhá cho vòng eo "bánh mì" hoặc sử dụng các phụ kiện bắt mắt và thú vị.
 
(@Camilla Kittivat & Nicole Kittivat)
(@Camilla Kittivat & Nicole Kittivat)
 
(@Camilla Kittivat & Nicole Kittivat)
 
Phong cách nữ tính nhưng không kém phần cuốn hút cùng Methmutha
 
Cô bạn xinh xắn Methmutha có vóc dáng thon gọn nữ tính do vậy mà cô nàng có cách ăn mặc vừa nữ tính lại không kém phần năng động, hiện đại. Cô nàng chuyên sử dụng áo trễ vai đi kèm với quần bò cạp cao hoặc các loại váy hai dây xúng xính để dạo chơi.  Dù không diện những trang phục nóng bỏng nhưng nét gợi cảm nữ tính lại khiến các chàng trai dễ bị hạ gục ngay lập tức.
 
(@nn.nungnew)
(@nn.nungnew)
 
(@nn.nungnew)
(@nn.nungnew)
 
(@nn.nungnew)
(@nn.nungnew)
 

3. Một vài lưu ý về cách ăn mặc để chọn trang phục "đúng nơi, đúng thời điểm"

Thái Lan là quốc gia phương Đông rất coi trọng lễ nghĩa và tôn giáo, điển hình là đạo Phật. Thêm vào đó, người Thái còn đặc biệt tôn trọng Hoàng gia Thái Lan và tỏ ra kính cẩn trước rất nhiều tấm hình của nhà vua và hoàng hậu. Do đó, để không rơi vào trường hợp hớ hênh hoặc các tình huống vô tình vì không biết thì các bạn nên chú ý về cách ăn mặc của mình nơi công cộng và các di tích đền đài cổ xưa nhé.
 
"Thời trang pha thời tiết". Nếu bạn đi du lịch Thái Lan vào tháng 4 đến tháng 9, lúc này thời tiết tại Thái sẽ khá nóng. Các bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ cánh đơn giản và thấm mồ hôi khi đi dạo, thăm quan thành phố. Quần short áo thun sẽ là những trang phục cực kỳ thích hợp để đi chơi vòng quanh, đặc biệt là ra biển. Ngoài ra, thỉnh thoảng sẽ có những cơn mưa rào bất chợt, bạn đừng quên đề phòng bằng cách bỏ trong balo, túi xách của mình ô dù hoặc áo mưa nhé.
 
(@pimtha)
(@pimtha)
 
Trong trường hợp bạn đến miền Bắc Thái Lan vào tầm tháng 1 đến tháng 2 thì hãy chuẩn bị sẵn một vài chiếc áo len cổ lọ, hoặc các loại áo khoác dạ ngoài để đề phòng thời tiết thay đổi bất chợt nhé. Tuy nhiên nếu bạn chỉ đến miền Nam Thái Lan trong thời gian này thì không cần mang theo đâu nhé thời tiết lúc nào cũng nóng ẩm mà.
 
(@pimtha)
(@pimtha)
 
(@pimtha)
(@pimtha)
 
Ngoài ra, tại Thái Lan luôn có những yêu cầu khắt khe về trang phục khi vào thăm quan đền, chùa, Hoàng Cung. Bạn không nên ăn mặc quá hở hang, đi giầy, dép tông hay diện quần rách gối, áo xước… để đi vào bên trong chính điện. Hầu hết, bạn đều bị nhân viên mời đứng ở bên ngoài nếu vi phạm vào những điều kiện này. Do đó, hãy lựa chọn cho mình quần jeans dài, áo thun khi có ý định đi chùa nhé. Ngoài ra, nếu đã lỡ mặc ngắn quá thì bạn có thể mua khăn sarong Thái với giá tầm khoảng 100 baht để che đi các phần hở ra của cơ thể rồi mới được vào trong nhé.
 
Bạn không nên chọn các trang phục bó sát với thân hình sẽ hoàn toàn không thoải mái khi di chuyển. Quần áo rộng rãi, vừa vặn sẽ phù hợp hơn cho chuyến thăm quan ngoài trời. Thêm vào đó, các bạn cũng không nên mang theo quá nhiều dày dép vì sẽ chiếm nhiều diện tích trong vali. Bạn nên lựa chọn các loại giày thể thao năng động rất dễ kết hợp với bất cứ loại trang phục nào lại còn mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển nữa đấy.
 
(@nn.nungnew)
(@nn.nungnew)
 
Cuối cùng là một số phụ kiện nho nhỏ như: túi đeo, balo, nón, khăn choàng… kèm theo sẽ hữu ích cho mỗi lần đi chơi đấy. Gợi ý cho các bạn là nên sử dụng các túi lớn có khóa để đựng hộ chiếu, vé máy bay và tiền bạc cần thiết trong những ngày vi vu ở Thái.
 
Ăn mặc đẹp thôi chưa đủ còn phải lịch sự và phù hợp với nơi đến nữa. Với những gợi ý thiết thực trên đây, hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi Thái thật đặc biệt và vui vẻ nhé.
 
Cattour gợi ý những điểm đến hot nhất trong năm: Xem chi tiết các tour du lịch Thái Lan tại đây
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: mặc gì đi Thái Lan quần áo đi du lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục