Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Đoán xem vùng đất được mệnh danh Phượng Hoàng Cổ Trấn của Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị

23/01/2019

Bạn thích Thái Lan đến thế nhưng khi đặt chân xuống đất Thái, bạn sẽ đi chọn đi những đâu? Đến Pattaya hay Bangkok đây. Nếu bạn đã quá quen thuộc với hai địa điểm trên rồi thì sao không thay đổi điểm đến Chiang Mai Thái Lan, nơi có thể làm hài lòng tâm hồn lãng mạn của bạn.

Ban Rak Thai - ngôi làng xinh đẹp trong mơ
Ban Rak Thai - ngôi làng xinh đẹp trong mơ
 
Thái Lan có rất nhiều nơi để người ta trải nghiệm và khám phá. Trong đó có một ngôi làng người Hoa nhỏ bé thuộc vùng đất Chiang Mai xinh đẹp. Nơi đây được chú ý đến như một "Phượng Hoàng Cổ Trấn" trên đất Thái vậy. Vậy Chiang Mai có gì, nếu bạn chưa biết nhiều thì hôm nay hãy nghe về ngôi làng rất tuyệt này nhé.
 
Nơi đây được chú ý đến như một "Phượng Hoàng Cổ Trấn" trên đất Thái
Nơi đây được chú ý đến như một "Phượng Hoàng Cổ Trấn" trên đất Thái
 
Ban Rak Thai là khu làng của người Hoa sinh sống ở vùng núi Bắc Thái. Khu làng này nằm trên độ cao 1.776 m so với mực nước biển với hơn 1.000 người Hoa sinh sống, chủ yếu bằng nghề trồng trọt và chế biến chè.
 
Hiện nay, Ban Rak Thai chưa nhuốm nhiều màu du lịch nên khung cảnh còn khá tự nhiên và bình yên lắm. Trong đó, đặc trưng nhất của nơi này chính là những nương trè xanh mướt. Hai năm trở lại đây, người Thái thường chọn Ban Rak Thai làm nơi nghỉ dưỡng để ăn món tàu và uống trà ôlong rất ngon ở vùng này.
 
Người Thái thường chọn Ban Rak Thai làm nơi nghỉ dưỡng để ăn món tàu và uống trà ôlong rất ngon
Người Thái thường chọn Ban Rak Thai làm nơi nghỉ dưỡng để ăn món tàu và uống trà ôlong rất ngon
 

ICó một “Phượng Hoàng Cổ Trấn” nằm ngay trên đất Thái

Tỉnh Mae Hong Son nổi tiếng nhất với biệt danh là “vùng đất của mù sương”. Ở đây thường có nhiệt độ giảm thấp và có khi có thể xuống đến 0 độ C. Vì khí hậu ở đây có sự chuyển nhiệt khá đột ngột nên bạn sẽ cần chuẩn bị và mang theo một chiếc áo khoác dày.
 
Mặc dù đa phần du khách đến Mae Hong Son chỉ ở lại trong khu trung tâm hoặc đến thị trấn Pai gần đấy nhưng hiếm ai biết đến một ngôi làng nhỏ đó chính là làng Ban Rak Thai. Ban Rak Thai thậm chí nghe đến tên cũng thấy lạ. Nơi đây nằm nép mình trên khu vực cao nhất của tỉnh Mae Hong Son cách khá xa trung tâm chắc vì vậy mà nó không nổi tiếng với du khách quốc tế giống như những nơi khác. Nhưng với người Thái thì đây vẫn là một trong những điểm nghỉ dưỡng siêu lý tưởng.
 
Tỉnh Mae Hong Son nổi tiếng nhất với biệt danh là “vùng đất của mù sương”
Tỉnh Mae Hong Son nổi tiếng nhất với biệt danh là “vùng đất của mù sương”
 
Ngoài cái tên Ban Rak Thai, ngôi làng xinh xắn còn được biết dưới cái tên khác là Mae Aw. Vốn là một ngôi làng trên đất Thái lại nằm ở vùng biên, nơi đây có khá người Hoa lưu vong sinh sống. Vì thế mà cũng thật dễ hiểu khi đến đây bạn dễ dàng bắt gặp những trà quán được trang trí bởi dàn lồng đèn đỏ và kiến trúc mái ngói đậm chất Trung Hoa.
 
Bạn dễ dàng bắt gặp những trà quán được trang trí bởi dàn lồng đèn đỏ
Bạn dễ dàng bắt gặp những trà quán được trang trí bởi dàn lồng đèn đỏ
 
Chụp ảnh ở ngôi làng cực chất luôn
Chụp ảnh ở ngôi làng cực chất luôn
 
Chỉ cần mới nghe qua về tiểu sử nơi đây cũng đủ để khiến người ta phải tò mò rồi. Dân cư ở đây nói được cả tiếng Hoa lẫn tiếng Thái nhưng có vẻ tiếng Hoa phổ biến hơn cả. Hầu hết, người lớn trong làng gần như nói tiếng Hoa, trong khi lớp trẻ có biết chút tiếng Thái. Người dân ở đây chuyên trồng chè và dường như có cuộc sống khá tách biệt với thế giới bên ngoài.
 
Người dân ở đây chuyên trồng chè và dường như có cuộc sống khá tách biệt với thế giới bên ngoài
Người dân ở đây chuyên trồng chè và dường như có cuộc sống khá tách biệt với thế giới bên ngoài
 
Ban Rak Thai cũng không phải là một ngôi làng quá lớn ngược lại nơi đây lại khá bé nằm giữa đồi chè, nép mình ở nơi cao nhất của tỉnh Mae Hong Son. Đặc biệt, từ đây đi qua biên giới Thái Lan – Myanmar khá gần chỉ cách chừng một 1km thôi. Trong vài năm trở lại đây, Ban Rak Thai dần mở cửa để đón du khách thập phương đến nghỉ ngơi và chiêm ngưỡng thiên nhiên, cuộc sống tại đây, tuy nhiên chủ yếu vẫn chỉ là khách Thái.
 
Vì lý do đó mà nơi này không được nổi tiếng như nhiều điểm du lịch khác mà mọi người hay biết tới nhưng chẳng phải vì thế mà nói nơi đây không đủ “xịn” đâu nhé. Ngược lại, bạn sẽ thấy một Thái Lan rất khác, hay ho hơn, thú vị hơn để rồi chụp thật nhiều những bức ảnh mà trước nay khiến bạn bè phải xuýt xoa, ghen tị đấy.
 
Bạn sẽ thấy một Thái Lan rất khác, hay ho hơn, thú vị hơn để rồi chụp thật nhiều ảnh
Bạn sẽ thấy một Thái Lan rất khác, hay ho hơn, thú vị hơn để rồi chụp thật nhiều ảnh
 

II. Ban Rak Thai tuy ít khách du lịch nhưng khung cảnh thì cực chất

Ban Rak Thai thực sự mang cái chất của người Hoa nhưng không mờ đi cái nét của người Thái. Ngôi làng có sự giao thoa văn hóa vô cùng đặc sắc. Người ta dễ dàng cảm thấy sự khác biệt nhưng không hề xa rời cảm giác đậm đặc bản sắc Trung Hoa như ở những nơi di cư khác. Thay vào đó, người dân nơi đây vẫn học tập người Thái, sinh sống hòa hợp với thiên nhiên, xây những ngôi nhà mang dáng dấp Thái hay để con cháu mình học tiếng Thái.
 
Nếu bạn nhìn những bức ảnh về nơi này sẽ thấy ấn tượng với một không gian ngút ngàn sông nước hữu tình, thi thoảng thấp thoáng những nếp nhà mái lá được gia cố chắc chắn sau hàng chè ngát xanh. Ở ngôi làng này không có đông người nên có cảm giác bình yên đến lạ. Nếu bạn mà biết thêm một chút tiếng Hoa thì biết đâu sẽ khám phá thêm nhiều câu chuyện thú vị.
 
Ngôi làng có sự giao thoa văn hóa vô cùng đặc sắc
Ngôi làng có sự giao thoa văn hóa vô cùng đặc sắc
 
Hãy đến để ngồi ở quán cafe bên đường ngay cổng vào, một chút lửng lơ ngay ở vìa hồ lặng lẽ ngắm trọn vẹn góc núi khi hoàng hôn buông xuống với một cốc cafe hoặc một cốc trà thơm Green Tea, Milk Tea. Nhưng không chỉ nhấm nháp chè nóng và thư giãn trong tiết trời mát mẻ mà bạn còn có thể tham gia khá nhiều hoạt động thú vị khác như: trekking, đạp xe dạo quanh làng, ngồi thuyền ngắm cảnh hay cưỡi ngựa đến biên giới Myanmar.
 
Bạn còn có thể tham gia khá nhiều hoạt động thú vị khác nhau
Bạn còn có thể tham gia khá nhiều hoạt động thú vị khác nhau
 
 
Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức bữa tối ở nhà hàng Chasa Rak Thai với những món ăn khá hợp với khẩu vị người Việt. Noi đây có trà miễn phí và bánh bao thì siêu ngon. Resort Lee Wine Rak Thai là hostel nổi tiếng ở đây với những ngôi nhà nhỏ chênh vênh trên đồi chè. Từ đây nếu bạn ngồi ở lan can có thể ngắm nhìn khoảng không hoàng hôn mênh mông khi mặt trời dần buông. Tất cả dường như thu bé lại thật vừa vặn để bạn cảm thấy một sự bình yên đúng nghĩa.
 
Những món ăn khá hợp với khẩu vị người Việt
Những món ăn khá hợp với khẩu vị người Việt
 
Đặc biệt, bánh bao siêu ngon
Đặc biệt, bánh bao siêu ngon
 

III. Cách đi đến Ban Rak Thai dễ hay khó

Để đến được đây, bạn có thể chọn đường bay tới Chiang Mai rồi bắt xe khách đi tiếp tới tỉnh Mae Hong Son, nơi gần sát với biên giới Thái Lan - Myanmar. Trên cả quãng đường đi, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mắt, đặc biệt là những ruộng lúa vàng ươm chạm gần đến đường chân trời.
 
Trên cả quãng đường đi, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mắt
Trên cả quãng đường đi, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mắt
 
Điểm thú vị là nếu đi theo cách này, bạn sẽ phải chạy trên xa lộ 1095, vượt qua vườn quốc gia thác Thampla - Phasua, rẽ phải rồi đi thẳng là đến Ban Rak Thai. Ngoài ra từ đây, bạn cũng có thể chọn phương tiện công cộng đó là những chiếc xe buýt màu vàng có thể khởi hành 2 chuyến/ngày từ chợ Mae Hong Son để đến thẳng làng Ban Rak Thai. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn cách di chuyển đến đây, hãy tham khảo hai cách đi đơn giản và chi tiết nhất dưới đây nhé.
 

1. Cách thứ 1

Đầu tiên, từ Bangkok, nếu bạn xác định muốn tới Ban Rak Thai, các bạn cần mua vé máy bay để tới Chiang Mai. Sau đó lên xe khách chạy tới Mae Hong Son, trong đó thời gian đi chuyển mất khoảng 5 – 6 tiếng. Từ Mae Hong Son bạn có thể thuê xe máy, đi xe taxi hoặc rẻ nhất là bắt xe bus từ chợ Mae Hong Son chạy qua Ban Rak Thai chừng hơn 40km nữa.
 
Thời gian đi chuyển từ Chiang Mai đến Mae Hong Son sẽ mất khoảng 5 – 6 tiếng
Thời gian đi chuyển từ Chiang Mai đến Mae Hong Son sẽ mất khoảng 5 – 6 tiếng
 
Tuy nhiên, một ngày chỉ có hai chuyến xe thôi, nên tốt nhất các bạn cần chịu khó lên lịch di chuyển trước để đỡ phải đợi xe lâu. Đoạn đường đi khá xa, có thể gây mệt mỏi, nhưng đổi lại cảnh quan tươi đẹp, không khí trong lành, tha hồ bay nhảy và tận hưởng. Chắc chắn, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút yên bình ngay khi đặt chân đến đây.
 
Đoạn đường đi khá xa, có thể gây mệt mỏi, nhưng đổi lại cảnh quan tươi đẹp
Đoạn đường đi khá xa, có thể gây mệt mỏi, nhưng đổi lại cảnh quan tươi đẹp
 

2. Cách thứ hai

Từ thị trấn Pai, bạn bắt đầu đi xe tời Ban Rak Thai. Nơi này cách điểm đến tầm 30 phút đi xe máy. Tốt nhất, nếu bạn cảm thấy vững tay thì bạn nên chọn phượt bằng xe máy bởi vì có thể bạn sẽ đánh rơi một nửa thi vị nếu bạn không đi xe máy trên đoạn đường tuyệt đẹp từ lên Pai sang Ban Rak Thai. Nó thể nói nếu đoạn đường từ Chiang Mai đến Pai đẹp 1 phần thì đường từ Pai lên Ban Rak Thai còn đẹp gấp 5 lần như vậy đấy.
 
Hầu hết cả chặng đường rợp bóng hàng cây xanh mát. Thi thoảng lấp ló những bông dã quỳ vàng rực hai bên đường điểm sắc vào thiên nhiên tươi đẹp của nơi đây. Thêm nữa là, đường đi rất đẹp, có những đoạn không có nhiều phương tiện di chuyển nên cực thích.
 
Bạn sẽ đánh rơi một nửa thi vị nếu bạn không đi xe máy trên đoạn đường tuyệt đẹp từ lên Pai sang Ban Rak Thai
Bạn sẽ đánh rơi một nửa thi vị nếu bạn không đi xe máy trên đoạn đường tuyệt đẹp từ lên Pai sang Ban Rak Thai
 
Hy vọng bài viết sẽ mang lại thật nhiều thông tin hữu ích để bạn khám phá một Chiang Mai thật khác, thật đẹp các bạn nhé.
 
Đặt ngay tour ghép Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ rẻ nhất hoặc tham khảo thêm chùm tour du lịch vòng quanh Thái Lan tại Cattour
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Chiang Mai Chiang Mai có gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục