Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Du lịch Ayutthaya Thái Lan: Khám phá vẻ đẹp ngược dòng thời gian

20/09/2018

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố cổ rực rỡ một thời qua chuyến du lịch Ayutthaya Thái Lan đầy những điều thú vị và cực kỳ hấp dẫn.

Du lịch Ayutthaya Thái Lan: Vẻ đẹp ngược dòng thời gian
Du lịch Ayutthaya Thái Lan: Vẻ đẹp ngược dòng thời gian
 
Những tháng năm trong lịch sử đã để lại cho cố đô của Thái Lan một vẻ đẹp thâm trầm, tĩnh lặng và rất đỗi bình yên. Mặc dù thời thế đã thay đổi và những gì còn lại của nơi đây chỉ là các di tích đền đài, chùa chiền cổ xưa thế nhưng đằng sau các công trình kiến trúc ấy lại là những bí mật ẩn chứa hàng trăm năm có thể hấp dẫn bất cứ các vị khách nào tò mò về chúng.
 

I. Chứng tích của quá khứ rực rỡ

Trong những buổi đầu, Ayutthaya đã phát triển thành một trung tâm văn hóa và thương mại lớn nhất Châu Á nối liền với lục địa Châu Phi, Châu Âu và nằm ở vị trí lý tưởng giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, từ giữa thế kỷ 16 đến thế kỷ 18, sự xâm lược của quân Miến Điện đã cho thấy sự sụp đổ của thành phố rồi dần dần rơi vào quên lãng.
 
Ayutthaya đã từng là thành phố cực kỳ phát triển
Ayutthaya đã từng là thành phố cực kỳ phát triển
 
Để tìm hiểu được rõ ràng hơn những dấu tích một thời của Ayutthaya, các bạn nên đến các công trình đền chùa nổi tiếng khác như: Wat Mahathat, Wat Phra Si Sanphet, Wat Ratchaburana, Wat Na Phra Men, Wat Yai Chai Mongkol.
 

1. Wat Mahathat

Được nhắc tới nhiều nhất và liên tục được review địa điểm bạn nên đến tham quan chính là hình gương mặt phật được bao bọc bởi rễ cây tại chùa Wat Mahathat. Câu chuyện đằng sau đó được nhiều người ở Thái Lan đồn rằng trong lúc cố đô bị phá hoại, một người lính đã đặt tượng đầu phật vào gốc cây. Trải qua nhiều năm tháng, khi những chùm rễ phát triển theo thời gian đã vươn dài và ôm trộn lấy khuôn mặt pho tượng tạo thành một bức tranh vô cùng thú vị và bí ẩn. Điều đó cũng đã được thể hiện qua hàng loạt những pho tượng Phật không đầu vẫn còn tồn tại đến ngày nay cho thấy một sức sống mãnh liệt và thần bí ở mảnh đất này.
 
Mặc dù bị rơi vào quên lãng rất nhiều năm sau này nhưng những dấu tích còn lại vẫn luôn là minh chứng cho một thành phố đã từng cực kỳ phát triển. Hiện nay, khi đến đây các bạn có thể cảm nhận được quanh cảnh yên bình trong lành với chỉ vài chục ngàn người sinh sống.
 
Đầu tượng Phật được bao bọc rễ cây xung quanh
Đầu tượng Phật được bao bọc rễ cây xung quanh
 

2. Wat Ratchaburana

Ngôi chùa Wat Ratchaburana được xây dựng là để tưởng nhớ đến người em trai đã mất của vua Boromracha. Sự nguyên vẹn của ngồi đền cũng không còn giữ được nhiều biểu hiện là các cột chống, tường rào ngăn bao quanh cùng một số bảo tháp đã đổ nát. Thế nhưng khu vực bảo tháp chính giữa còn khá đường nét với các lớp vữa nguyên chất vẫn giữ được các nét chạm khắc tinh tế bao quanh.
 
Kiến trúc của Wat Ratchaburana đã còn ít vẹn nguyên
Kiến trúc của Wat Ratchaburana đã còn ít vẹn nguyên
 
Bảo tháp chính giữa còn giữ được khá nhiều đường nét 
Bảo tháp chính giữa còn giữ được khá nhiều đường nét cổ xưa
 

3. Wat Phra Si Sanphet

Wat Phra Si Sanphet từng là công trình có kiến trúc đẹp nhất Ayutthaya. Đền gồm 3 bảo tháp lớn và nhiều tháp nhỏ khác xung quanh nhưng cho đến khi bị người Miến Điện đánh chiếm thì đã không còn giữ được nét đẹp vốn có của nó nữa. Theo thời gian, Wat Ratchaburana cũng đã bị bào mòn xong bóng dáng của công trình uy nghi một thời thì vẫn còn mãi.
 
Công trình đã từng là kiến trúc đẹp nhất Ayutthaya
Công trình đã từng là kiến trúc đẹp nhất Ayutthaya
 
Theo thời gian nhiều bảo tháp đã xuống cấp nhiều
Theo thời gian nhiều bảo tháp đã xuống cấp nhiều
 

4. Wat Na Phra Men

Wat Na Phra Men vẫn còn là điều bí ẩn với những người đến thăm quan Thái Lan bởi lẽ những nét chặm khác và những tượng phật ở đây mặc trang phục hoàng gia rất khác với thông thường. Cho đến nay vẫn không rõ chùa được xây dựng vào năm nào. Đây cũng là một trong số ít những ngôi chùa thoát khỏi sự tàn phá của quân Miến Điện trong những năm chiến tranh và giờ đây ngôi chùa đã được trùng tu lại để bảo tồn.
 
Wat Na Phra Men
Wat Na Phra Men
 
Nhiều tượng Đức Phật bằng vàng vẫn còn tồn tại
Nhiều tượng Đức Phật bằng vàng vẫn còn tồn tại
 

5. Wat Yai Chai Mongkol

Wat Yai Chai Mongkhol có phần xa xôi hơn khi nằm về phía đông vùng ngoại ô Ayutthaya. Bảo tháp không lồ được xác định có niên đại từ năm 1357 dưới thời vua U Thong và được giao cho các nhà sư trông coi. Đến ngày nay, vẫn còn nhiều nhà sư sống tại đó. Hàng năm ngôi chùa được gìn giữ và trông coi như một di tích lịch sử hàng trăm năm.
 
Bảo tháp không lồ xác định có niên đại từ năm 1357
Bảo tháp không lồ xác định có niên đại từ năm 1357
 
Ayutthya - Travel in Thailand with us (Nguồn: Youtube)
 

II. Cách di chuyển đến Ayutthaya

Nằm cách Bangkok khoảng 85 km, Ayutthaya là cố đô của Thái Lan của nhiều triều đại trở về trước. Ở đây hiện nay vẫn còn tôn tại các quần thể công trình kiến trúc cổ xưa bí ẩn và đẹp mắt. Mặc dù theo thời gian, nhiều công trình đã hoang tàn mang những vết hằn của dòng thời gian nhưng Ayutthaya vẫn là một địa điểm hấp dẫn cho các du khách vốn yêu thích các vết tích cổ xưa.
 
Ayutthaya vẫn là một địa điểm hấp dẫn cho các du khách vốn yêu thích các vết tích cổ xưa
Ayutthaya vẫn là một địa điểm hấp dẫn cho các du khách vốn yêu thích các vết tích cổ xưa
 
Với các tour Thái Lan Ayutthaya, các bạn có thể dễ dàng xách hành lý theo đoàn để đến thăm quan các công trình kiến trúc lịch sử ở nơi đây. Tuy nhiên nếu bạn đi du lịch tự túc thì có thể tham khảo các dịch vụ di chuyển rất thuận tiện và dễ dàng đấy nhé.
 
Để đến với Ayutthaya từ Bangkok các bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện giá rẻ mà vô cùng thuận tiện. Theo đó, thuê xe taxi chở thẳng từ khách sạn sẽ cực kỳ nhẹ nhàng và nhanh gọn nhưng lại không phải bài toán tiết kiệm cho những bạn đi du lịch với khoản ngân sạch hẹp. Thế nhưng nếu đi một nhóm 3 - 4 người thì tiền taxi sẽ chỉ rơi vào khoảng 250.000 VNĐ/ 1 người. Các bạn cũng có thể bắt xe bus đi Ayutthaya từ bến Mochit với 30 phút lại có một chuyến hoặc sử dụng phương tiện minivan tại Victory Monument.
 
Ngoài ra, lựa chọn đi tàu từ ga Hua Lamphong tới Ayutthaya với giá chỉ khoảng 15 baht cho quãng đường 70 km cũng là một cách đi giá rẻ cực tốt cho các bạn. Sau khi đến với Ayuthuya, các bạn có thể đi tuk tuk vào cụm di tích thăm quan với giá rơi vào khoảng 710.000 VNĐ/ 1 chuyến trọn gói tham quan các công trình tại đây.
 
Tuy nhiên, nếu bạn thích tiết kiệm hơn thì có thể thuê xe đạp tại Ayutthya với giá chỉ 50 baht/ ngày và được tặng thêm một tấm bản đồ để được hướng dẫn tham quan nhiều đến thú vị nhất. Hoặc đi phượt bằng xe máy với giá thuê chỉ 300 - 400 baht/ xe tay ga (tương đương 220.000 - 300.000 VNĐ). Một lời khuyên cho bạn là nếu các bạn đã biết đường đi rồi thì hãy chọn xe đạp để dạo quanh thăm thú còn nếu đến đây lần đầu tiên thì hãy lựa chọn tuk tuk cho đỡ phải lòng vòng tìm kiếm nhé.
 
Lưu ý: Để đến thăm các ngôi đền ở đây, các bạn sẽ phải mua vé với giá khoảng 50 baht/ người cho mỗi điểm đến.
 
Nhiều công trình tượng Phật đã bị phá hoại trong thời chiến hoặc hao mòn theo thời gian
Nhiều công trình tượng Phật đã bị phá hoại trong thời chiến hoặc hao mòn theo thời gian
 
Thành phố Ayutthaya của quá khứ đã từng rất rực rỡ và huy hoàng nhưng những sự kiện lịch sử và vết tích theo thời gian đã in hằn lên nó khiến Ayutthaya bị bỏ rơi hàng trăm năm. Tuy nhiên, thành phố cổ Ayutthaya vẫn thu hút khách du lịch để đến chiêm ngưỡng và tìm hiểu về những câu chuyện đã cũ nhưng lúc nào cũng có thể khơi gợi sự tò mò của bất kỳ ai khi đặt chân lên vùng đất cổ xưa này.
 
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet
 
Đi du lịch Thái Lan với giá rẻ chưa từng thấy cùng Cattour để nhận được những ưu đãi hấp dẫn: [TOUR GHÉP] Bangkok - Pattaya - Đảo Coral chỉ 4.990.000 VNĐ

Xem thêm: Ayutthaya

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục