Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì để chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ nhất

24/12/2018

Nếu bạn đọc hết các hướng dẫn cụ thể dưới đây thì sắp xếp hành lý du lịch Thái Lan về cơ bản lại khá đơn giản. Hãy cùng xem đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì nhé.

Du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì?
Du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì?
 
Bạn đang có dự định đi du lịch Thái Lan nhưng có chắc bạn sẽ không có những băn khoan và thắc mắc xem cần mua gì, đổi tiền ở đâu, cần mang theo những giấy tờ gì,… không? Nhưng bạn tự hỏi "Đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị những gì". Theo đó, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tất tần tật mọi thủ tục, mọi thứ bạn cần biết, các điều bạn cần có và nên có khi đi du lịch Thái Lan.
 

1. Hộ chiếu và visa cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Thái Lan

Khi đi du lịch Thái Lan, tất cả du khách cần có hộ chiếu còn giá trị 6 tháng trở lên. Đa số quốc tịch không cần visa trong thời gian lưu trú tối đa 30 ngày nếu đi du lịch bằng đường hàng không. Trong trường hợp đi Thái Lan bằng đường bộ, du khách chỉ được lưu trú trong khoảng thời gian không quá 15 ngày.
 
Ngoài ra, nếu bạn muốn ở lại Thái Lan trong một thời gian dài thì phải có visa du lịch được các văn phòng lãnh sự Thái ở nước ngoài cấp cho với giá trị lưu trú 60 ngày. Thêm vào đó, loại visa này cần có thể gia hạn và phải được sử dụng trong giới hạn ba tháng từ ngày cấp.
 
Các loại giấy tờ cần chuẩn bị từ trước như: Hộ chiếu, Chứng minh thư nhân dân, Chứng minh của các lực lượng vũ trang (nếu có), Thẻ Đại biểu Quốc hội (nếu có), Thẻ Đảng viên (nếu có), Thẻ Nhà báo (nếu có), Giấy phép lái xe, Thẻ Kiểm soát an ninh hàng không (nếu có), Thẻ nhận dạng của các Hãng hàng không Việt nam (nếu có).v..v.
 
Đi du lịch Thái Lan bạn sẽ cần có hộ chiếu
Đi du lịch Thái Lan bạn sẽ cần có hộ chiếu
 
Kinh nghiệm làm thủ tục tại các sân bay Thái Lan cho thấy, hiện nay bạn không cần phải xin visa khi đi du lịch Thái Lan nhưng bạn cần điền vào tờ khai nhập cảnh khi vào Thái Lan. Khi đi rên chuyến bay, tiếp viên hàng không sẽ phát cho bạn tờ khai này rồi bạn tự điền vào.
 
Nếu bạn không thấy tiếp viên phát giấy thì cần hỏi tiếp viên hoặc tự lấy tờ khai ở quầy làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan. Nếu không có tờ khai này bạn sẽ không được nhập cảnh vào Thái đấy nhé. Bạn nên mang theo một cây bút để tranh thủ điền đầy đủ thông tin vào tờ khai trên chuyến bay rồi kẹp vào chung với hộ chiếu là được. Xuống máy bay bạn chỉ cần tới bàn nhân viên an ninh làm thủ tục nhập cảnh bên Thái để hoàn thành thủ tục nhập cảnh là được nhé.
 
Theo đó, có 2 phần bạn phải khai đó là tờ khai nhập cảnh (Arrival Card) và tờ khai xuất cảnh (Departure Card). Nhân viên sẽ xé giữ lại tờ Arrival card và trả lại bạn tờ Departure card khi đã đóng dấu trên đó. Bạn chỉ cần giữ lại tờ khai xuất cảnh đó cho đến hôm ra sân bay về nước thì trình lại là được. Trong trường hợp chẳng may làm mất tờ khai thì khai lại một bản Departure card mới ở quầy thủ tục tại sân bay Thái Lan chiều quay về là được.
 
Arrival Card
Arrival Card 1
Departure Card
Tờ khai xuất/nhập cảnh khi đi du lịch Thái Lan
 
Một số điều bạn cần phải khai báo vào tờ khai xuất nhập cảnh như:
Nếu bạn mang theo những đồ vật có giá trị từ 200 USD trở lên gồm:  Camera, đá quý, đồ cổ. v…v.
Nếu bạn mang theo số tiền trên 7.000 USD/người cần có kèm theo quyết định mang tiền ra nước ngoài của cơ quan cấp thẩm quyền phê chuẩn và nêu mục đích sử dụng rõ ràng.
 
*/ Hướng dẫn hồ sơ chuẩn bị làm hộ chiếu
- Mẫu tờ khai X01 xin cấp hộ chiếu phổ thông
- 02 ảnh 4×6 (phông nền trắng), sổ hộ khẩu người xin cấp hộ chiếu, sổ tạm trú KT3 trong trường hợp người ngoại tỉnh.
- 01 ảnh dán vào khung phía trên tờ khai, 01 ảnh dán vào mặt sau tờ khai
- Chứng minh thư bản bản gốc
 
Trẻ em dưới 14 tuổi, giấy tờ cần có:
- 01 bản sao giấy khai sinh có kèm theo bản chính để kiểm tra, đối chiếu
- Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu do mẹ hoặc cha khai và ký thay có xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh của công an xã, phường, thị trấn nơi trẻ em thường trú (hoặc tạm trú); nộp kèm bản sao giấy tờ chứng minh là mẹ, cha nuôi hoặc người giám hộ hợp pháp nếu do mẹ, cha nuôi hoặc người giám hộ thực hiện.
 
Trẻ em dưới 9 tuổi được đề nghị cấp chung hộ chiếu với mẹ hoặc cha, cần:
- Khai chung vào tờ khai của mẹ hoặc cha, dán ảnh trẻ em cỡ 3x4 cm dán vào khung dành cho trẻ em.
- Thời gian nhận hộ chiếu không quá 14 ngày từ ngày tiếp nhận thủ tục.
 

2. Ở Thái Lan được dùng loại tiền tệ nào

Tiền giấy Thái Lan có các mệnh giá là 1,000 baht, 500 baht, 100 baht, 50 baht, 20 baht, tiền đồng 10 baht, 5 baht, 1 baht và tiền xu là 50 Satang, 25 Satang. Ở nhiều khách sạn, nhà hàng và một số cửa hàng có thể chấp nhận cho du khách đi du lịch Thái Lan thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng quốc tế.
 
Tiền giấy Thái Lan có nhiều mệnh giá khác nhau
Tiền giấy Thái Lan có nhiều mệnh giá khác nhau
 
Du khách được phép mang vào Thái Lan các loại hàng miễn thuế gồm: 200 điếu thuốc lá và một lít rượu vang hoặc rượu mạnh. Theo quy định, mỗi khách du lịch cần đem theo tối thiểu 20.000 baht. Bạn có thể đổi một ít sang tiền USD nhưng cũng không được quá số tiền quy định.
 
Nếu đem theo lượng tiền mặt trên 20.000 baht, bạn sẽ phải khai báo khi nhập cảnh. Ngoài ra, mỗi người không được phép mang lượng tiền mặt trên 50.000 baht và các loại đồ cổ hay tượng Phật hàng thật mà không có giấy phép xuất ra khỏi Thái Lan.
 
Nếu đem theo lượng tiền mặt trên 20.000 baht bạn sẽ phải khai báo với hải quan
Nếu đem theo lượng tiền mặt trên 20.000 baht bạn sẽ phải khai báo với hải quan
 

3. Lưu ý khi đặt vé máy bay sang Thái Lan

Chọn điểm đến đầu tiên là sân bay quốc tế Suvarnabhumi Bangkok. Đây là sân bay giá rẻ nhất tại Thái Lan. Chú ý đặt lịch khởi hành và kết thúc chuyến đi vào thứ 2, 3 ,4 vì vào những ngày này, giá của các chuyến bay quốc tế đến Thái Lan rẻ hơn vài chục USD so với ngày cuối tuần.
 
Chọn hãng bay hàng không quốc tế có thể cung cấp giá vé tốt nhất. Theo dõi lịch bay thường xuyên để đặt được giá vé máy bay hay phòng khách sạn giá tốt. Tránh đi du lịch Thái Lan vào mùa hè, đặc biệt tháng 7, 8 trong năm hoặc mùa cao điểm từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.
 
Đặt vé máy bay sang Thái Lan trước từ 1 - 2 tháng để có vé rẻ các bạn nhé
Đặt vé máy bay sang Thái Lan trước từ 1 - 2 tháng để có vé rẻ các bạn nhé
 

4. Một số lưu ý ở cửa khẩu xuất nhập cảnh Việt Nam sang Thái Lan

- Gửi đồ:
khi qua trạm kiểm soát đồ đạc bạn muốn mang theo sẽ chia làm hai loại hành lý, bao gồm:
 
Đồ xách tay (Hand/Cabin luggage) là túi xách, balo loại nhẹ bạn có thể mang theo bên mình khi lên máy bay. Hành lý dạng này sẽ có giới hạn: kích thước, cân nặng, số lượng túi được mang theo,… tuỳ theo quy định của từng hãng hàng không. Ngoài ra, bạn không được phép mang theo các vật dụng có ý sát thương như dao, kéo, chất lỏng lên máy bay.
 
Đồ xách tay loại túi xách, balo loại nhẹ bạn có thể mang theo bên mình
Đồ xách tay loại túi xách, balo loại nhẹ bạn có thể mang theo bên mình
 
Đồ gửi (Checked luggage) là các loại vali, túi xách nặng, cồng kềnh mà bạn gửi khi làm thủ tục check-in sẽ được đưa lên bàn cân ở đó có nhân viên kiểm tra luôn hành lý xách tay của bạn xem có hợp lệ không. Loại đồ gửi này cũng sẽ bị giới hạn cân nặng tùy theo loại vé máy bay của hãng hàng không mà bạn bay. Bạn sẽ phải đóng thêm tiền nếu gửi quá mức quy định.
 
Đồ gửi là các loại vali, túi xách nặng, cồng kềnh mà bạn gửi khi làm thủ tục check-in
Đồ gửi là các loại vali, túi xách nặng, cồng kềnh mà bạn gửi khi làm thủ tục check-in
 
- Hoàn thành thủ tục check in:
Đưa vé máy bay, CMTND hoặc hộ chiếu/visa cho nhân viên tại quầy kiểm tra.
 
Nhận lại cuống vé máy bay sau khi đã check xong, các loại giấy tờ đã đưa ra từ lúc trước, thẻ lên máy bay(Boarding Pass) và cuống vé của hành lý ký gửi. Bạn phải giữ cuống vé này cho đến khi ra khỏi sân bay.
 
Bạn sẽ dùng Boarding Pass thay thế cho vé máy bay từ khi làm xong thủ tục cho đến khi lên máy bay. Thẻ này sẽ ghi cổng (gate) chờ máy bay. Theo đó, bạn phải có mặt trước khi lên máy bay. Thời gian cổng chờ mở cửa, số ghế (seat) trên máy bay có ở trên thẻ Boarding Pass này của bạn. Trường hợp bạn đi transit thì nhân viên có thể làm luôn Boarding Pass cho chặng tiếp theo của bạn và chú ý không nên nhầm giữa các Boarding Pass với nhau.
 
- Thủ tục đóng thuế tại các sân bay ở Thái Lan (nếu có)
Thủ tục đóng thuế tại sân bay Thái Lan thực hiện dưới hình thức thu lệ phí sân bay khi bạn đi máy bay từ nơi đó. Một số loại thuế này có thể sẽ được gộp vào tiền vé máy bay hoặc không. Bạn nên hỏi trước đại lý bán vé nhé. Ngoài ra bạn cũng nên có trước một ít tiền Thái để có thể tiêu ngay mà không cần phải đổi ở sân bay.
 
Bạn nên có trước một ít tiền Thái để có thể tiêu ngay mà không cần phải đổi ở sân bay
Bạn nên có trước một ít tiền Thái để có thể tiêu ngay mà không cần phải đổi ở sân bay
 
 
- Làm thủ tục nhập cảnh ở các sân bay Thái Lan
Bạn cần để ý biển báo hướng dẫn đến các quầy làm thủ tục nhập cảnh. Một số quầy dành cho nhân viên ngoại giao/công vụ, một số dành cho người bản địa, số khác dành cho người nước ngoài.v..v. Tại đây bạn thực hiện điền vào một vài mẫu đơn quy định trước về nhập cảnh, nếu bạn điền rồi thì thủ tục sẽ nhanh hơn.
 
-Thực hiện thủ tục xuất cảnh tại các sân bay Thái Lan
Tại đây, bạn trình ra hộ chiếu/visa, điền các tờ khai cá nhân để nhân viên hải quan xem xét và có thể đóng dấu vào hộ chiếu hay gỡ bỏ visa/giấy tờ liên quan khỏi hộ chiếu của bạn nếu hết giá trị.
 
- Vào phòng đợi tại sân bay Thái Lan
Bạn nên để ý các thông báo trên loa hoặc trên các bảng điện tử, vặn đồng hồ theo giờ địa phương để tránh bị động lỡ mất giờ bay.
 
Bạn nên để ý các thông báo trên loa hoặc trên các bảng điện tử để theo dõi chuyến bay của mình
Bạn nên để ý các thông báo trên loa hoặc trên các bảng điện tử để theo dõi chuyến bay của mình
 
- Làm thủ tục nhận hành lý tại các sân bay của Thái Lan
Bạn cần xem bảng điện tử hoặc bảng thông tin để biết dây chuyền nào tương ứng với chuyến bay của bạn để đến lấy đồ. Nhanh chóng làm thủ tục nhận đồ tại sân bay ở Thái Lan ngay sau khi ra khỏi máy bay. Bạn có thể dùng các xe đẩy ở xung quanh khu vực này để chở đồ.
 
Trường hợp bạn không tìm thấy đồ của mình thì phải thông báo ngay đến phòng Khai báo mất đồ/thất lạc (Lost and Found) hoặc liên hệ với hãng hàng không của chuyến bay mà bạn vừa đi. Đưa ra cuống vé tương ứng với hành lý bị thất lạc, lưu ý là nếu bạn đi ra khỏi khu vực lấy đồ mà chưa khai báo mất/thất lạc đồ đạc thì bạn không thể vào khiếu nại được nữa.
 

5. Chuẩn bị hành lý mang theo khi đi du lịch Thái Lan

Quần áo gọn nhẹ phù hợp với nhiệt độ 28 – 33oC, quần áo tắm biển (nếu cần). Ô, dù đề phòng trời mưa. Đồ dùng cá nhân như thuốc men, bàn chải và kem đánh răng, máy cạo râu, máy sấy tóc, bàn là, xà phòng.v..v. Sử dụng giày thấp hoặc dép quai hậu đã đi quen chân vì di chuyển nhiều không nên sử dụng giày dép mới. Nếu mang theo dao, kéo đồ kim loại sắc nhọn cần để vào hành lý gửi không cho vào đồ xách tay.
 
Hành lý ký gửi máy bay nên có khóa bảo vệ và có đề tên trên vali. Hành lý cá nhân quan trọng và cần thiết nên để ở hành lý xách tay. Gợi ý, bạn nên chuẩn bị trước 1 túi gọn nhẹ luôn đeo bên mình để cất giữ ví, hộ chiếu, tiền mặt. Có thể nhờ khách sạn bảo quản trong két, không nên để trong phòng khách sạn đề phòng mất cắp.
 
Quần áo gọn nhẹ thoáng mát cực thích hợp khi đi Thái
Quần áo gọn nhẹ thoáng mát cực thích hợp khi đi Thái
 

6. Làm thế nào để gọi điện thoại, kết nối internet khi đi du lịch Thái Lan

Bạn nên mua card điện thoại quốc tế của Thái Lan mạng ổn định, có kết nối 3G, 4G; giá cả tùy từng loại. Nếu quay số ở các điểm điện thoại công cộng, giá sẽ rẻ hơn nhiều.
 
Bạn nên mua card điện thoại quốc tế của Thái Lan mạng ổn định, có kết nối 3G, 4G
Bạn nên mua card điện thoại quốc tế của Thái Lan mạng ổn định, có kết nối 3G, 4G
 

7. Một số lưu ý khi mua sắm ở Bangkok

- Nếu đi chợ mua hàng nhất định phải trả giá thấp hơn từ 10 – 40% so với giá chào ban đầu để tránh bị mua giá cao. Mua sắm trong các trung tâm thương mại lớn không thể trả giá.
- Mang theo máy tính cá nhân để tính cho tiện nếu mua nhiều hàng, hơn nữa tiện cho việc mặc cả giá vì bất đồng ngôn ngữ.
- Không nên mua đồ điện tử vì giá khá đắt
- Mua hàng có giá trị trên 300 USD, hàng đồ điện tử, điện lạnh.. sẽ phải đóng thuế tại cửa khẩu Việt Nam theo biểu thuế của Hải quan Việt Nam
- Làm thế nào để gom đồ đem về Việt Nam khi mua quá nhiều: Thường tại cột tính tiền số 15 ở Big C Super Center có sẵn thùng giấy carton miền phí để đóng đồ, nếu hết thì hỏi mấy chú/anh ở quầy dịch vụ đối diện chỗ lấy thùng là được, người ta sẽ đi lấy thêm cho bạn. Bạn cứ mạnh dạn mua thêm khoảng 50kg hành lý chiều về nếu hàng quá nhiều hoặc nếu cần nhé. Nên mua thêm 25 baht/cuộn băng keo để đóng hàng. Với hóa đơn trên 2000 baht sẽ được đăng ký hoàn thuế ở quầy này luôn.
 
Big C Super Center
Big C Super Center
 
Big C Super Center cực nhiều hàng hóa bạn tha hồ mà mua sắm
Big C Super Center cực nhiều hàng hóa bạn tha hồ mà mua sắm
 
- Shopping đồ hiệu thì chỉ cần đi 1 chỗ sẽ đỡ tốn thời gian hơn vì trung tâm thương mại nào hàng cũng như nhau thôi. Một số gợi ý về cá nhãn hiệu hay được quan tâm như:
 
Zara, H&M, Pull&Bear: giá tương đương Việt Nam, trung tâm thương mại nào cũng có.
Uniqlo: nên mua ở CentralWorld, Iconsiam, Siam Paragon.
Toy R Us - cửa hàng bán đồ chơi cho trẻ em: nên mua ở CentralWorld, IconSiam.
Adidas thì nên đi mua ở CentralWorld vì ở đây quầy store của Adidas siêu lớn nên có nhiều hàng hoá hơn những chỗ khác.
 
Shopping đồ hiệu thì chỉ cần đi 1 chỗ sẽ đỡ tốn thời gian hơn
Shopping đồ hiệu thì chỉ cần đi 1 chỗ sẽ đỡ tốn thời gian hơn
 
- Làm thế nào để mua hàng đúng giá, giá rẻ, giảm giá
Chợ chatuchak rẻ hơn Ratchada và Ratchada thì rẻ hơn Asiatique. Đi chợ nếu bạn mua trên 2 - 3 cái sẽ được giảm giá. Mua quần con voi khoảng 100 baht, bao da hộ chiếu giá đúng là 60 baht, áo thun mỏng in hình bắt mắt có giá khoảng 100 baht, áo thun chất vài dày dặn thì 120 baht, dép nhựa Thái cho người lớn khoảng 150 baht.
 
Nên dành 1 ngày để đi Chatuchak từ sáng đến chiều vì ở đây cái gì cũng có: dầu, bánh kẹo, quần áo, quà tặng...  ở đây không có hoàn thuế đâu nhé. 
 
Đi chợ nếu bạn mua trên 2 - 3 cái sẽ được giảm giá
Đi chợ nếu bạn mua trên 2 - 3 cái sẽ được giảm giá
 
 
*/ Ngoài ra còn một số cái hay ho như sau cho các bạn lần đầu đi Bangkok
 
Massage chân ở Chatuchak thích hơn nhiều so với ở Khaosan. Theo đó, giá cả như nhau ở mọi nơi là 150 baht/30 phút. Nhưng ở Khaosan người ta làm không kỹ như ở Chatuchak.  Đi chợ mỏi chân, bạn nên đi massage xong rồi đi mua đồ tiếp. Ở đây cũng tiện và rất nhiều trải nghiệm thú vị.
 
Google map ở Bangkok thật "vi diệu": Google ở đây rất chính xác. Nếu bạn không biết đường đi thì cứ mạnh dạn lên Google tra bản đồ, bạn sẽ được đề nghị nhiều cách đi với nhiều phương tiện khác nhau cực hay.
 
Nếu bạn không biết đường đi thì cứ mạnh dạn lên Google tra bản đồ
Nếu bạn không biết đường đi thì cứ mạnh dạn lên Google tra bản đồ
 
Ngoài ra, ở Bangkok rất dễ đi lại nhiều hình thức di chuyển nên các bạn cứ mạnh dạn mà đi. Ngoài taxi còn lại giá cũng khá rẻ. Đặc biệt đi BTS, MRT là "best". Bạn nên đặt khách sạn nào gần BTS cho tiện đi lại nhé. 
 
Đi lại bằng BTS, MRT là "best"
Đi lại bằng BTS, MRT là "best"
 

8. Điều gì nên và không nên làm khi bạn ở Thái Lan

Những việc nên làm khi ở Thái Lan:
  • Nên mặc đồ lịch sự, gọn gàng không mặc quần ngắn, áo ba lỗ, áo hở nách, không đi dép lê, không mặc váy cao quá đầu gối… khi thăm quan các ngôi Chùa. Không trèo lên các tượng Phật, các di tích để chụp hình. Chú ý biển cấm tại các khu vực tham quan công cộng.
  • Có hành vi đứng đắn, tôn trọng ở Hoàng Cung Thái Lan. Kính cẩn với nhà vua và nữ hoàng, tuyệt đối tránh xúc phạm họ nếu bạn không muốn gặp rắc rối với chính quyền và người dân ở đây.
  • Tôn trọng với người lớn tuổi hơn mình, bạn phải lịch sự và tốt nhất là luôn tươi cười khi nói chuyện với người dân, người bán hàng, người lái xe. Điều này không chỉ giúp bạn tạo được sự thân thiện mà còn giúp bạn được chào đón và được sẵn lòng giúp đỡ ở mọi nơi bạn đến.
  • Không dẫm chân lên ngưỡng cửa, bạn nên để giày dép bên ngoài khi vào nhà của một người Thái và chú ý quan sát xem họ có mang dép vào nhà không.
  • Cần biết kiên nhẫn, chờ đợi khi giao dịch ở bưu điện hoặc ngân hàng, tạo tâm lý thoải mái thư giãn khi bước vào.
  • Theo phép lịch sự bạn nên "tips" 20 baht/vali (tương đương 10.000 VND) cho người mang hành lý của khách sạn khi bạn nhận/trả phòng khách sạn.
Hãy luôn tươi cười khi nói chuyện với người dân Thái Lan các bạn nhé
Hãy luôn tươi cười khi nói chuyện với người dân Thái Lan các bạn nhé
 
Những việc không nên làm khi ở Thái Lan:
  • Không dùng chân để chỉ người hoặc đồ vật: bạn sẽ bị đánh giá là người bất lịch sự . Khi ngồi chú ý đừng bao giờ để bàn chân của bạn hướng vào tượng Phật trong nhà.
  • Không được sờ vào đầu trẻ em dù chỉ là vuốt ve, hoặc đầu của bất cứ ai.
  • Không được ôm hôn, hay có các cử chỉ âu yếm ở nơi đông người, nơi công cộng.
  • Không nói to, quát to, hay to tiếng tại nơi công cộng cho dù bạn đang giận dữ, người dân sẽ đánh giá bạn không lịch sự hoặc bạn có thể gặp rắc rối với chính quyền địa phương.
  • Không nên mua về Việt Nam những mặt hàng, đồ chơi bạo lực, đồ chơi không đúng lứa tuổi cho trẻ em.
  • Nếu sử dụng ghế ngồi và tham gia trò chơi trên bãi biển ở Thái Lan thì nên trả giá trước.
  • Không bao giờ được phép ve vãn một phụ nữ Thái nếu không muốn có những sự cố ngoài ý muốn, hoặc bị vét cạn túi tiền lúc nào không hay.
  • Không chấp nhận những lời đề nghị từ người lạ (thường là người Thái) một cách dễ dàng: họ có thể cởi mở thân thiện, chào mời bạn những dịch vụ giá hời tại các địa điểm ăn uống, lưu trú, mua sắm… nhưng bạn nên cẩn thận vì có thể bị dụ vào tròng.
  • Những loại đá quý, đồ cổ trên đường phố thì đừng bao giờ mua vì nó có thể là hàng giả. Bạn nên mua nó trong các cửa hàng lớn.
  • Đừng bao giờ gọi người phụ vụ bằng cách dùng tay ra hiệu với các ngón tay hướng lên. Điều này là "cực" mất lịch sự. Thay vào đó, bạn có thể nắm bàn tay lại khi vẫy gọi hoặc giơ sấp bàn tay lại.
Hy vọng bài viết sẽ đem lại cái nhìn tổng quát nhất để bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Thái Lan sắp tới. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và thật đầy ý nghĩa nhé.
 
Đặt ngay tour ghép Bangkok - Pattaya - Đảo Coral 5N/4Đ để có chuyến đi tuyệt vời nhất
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Bangkok du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục