Cattour

Xu hướng

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Du lịch Thái Lan lễ 30/4: Văn hóa chợ đêm và những cuộc dạo chơi bất tận

23/11/2018

Bỏ túi những khu chợ đêm nổi tiếng tại Bangkok để chuẩn bị cho chuyến du lịch Thái Lan dịp 30/4 vui nhộn các bạn nhé.

Chỉ khi đi chợ thì người ta mới có thể hiểu được phần nào về lối sống, văn hóa của quốc gia đó. Đến Thái Lan, chợ đêm đã từ lâu được coi là điểm du lịch đặc sắc khi hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi và mua sắm. Đặc biệt ở Bangkok có rất nhiều khu chợ đêm hấp dẫn mà bạn có thể tìm thấy rất dễ dàng. Những gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ cần bạn ghi lại cho chuyến đi sắp tới đấy.
 

1. Chợ đêm Rod Fai, Srinakarin

Bạn hầu như có thể tìm được rất nhiều món đồ thú vị khi tham gia vào khu chợ đêm nổi tiếng này. Chợ Rod Fai là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn làm nơi mua sắm những món đồ độc đáo mà khó ở đâu kiếm được. Chợ chia ra làm 3 khu vực chính bao gồm: Makket Zone, Warehouse Zone và Rod's Antiques.
 
Chợ Rod Fai, Srinakarin
Chợ Rod Fai, Srinakarin
 
Có nhiều món đồ rất rẻ và bạn có thể săn lùng được vài món đồ cổ độc đáo cho riêng mình. Điều hay nhất là bạn có thể mặc cả bất cứ món đồ nào mình thích miễn sao cho phù hợp nhất với giá trị món hàng. Thêm vào đó, ở đây còn bán rất nhiều các món ăn đường phố đa dạng từ thịt nướng thơm ngon đến trà sữa Thái truyền thống nên bạn cứ thoải mái vừa đi chơi vừa không lo bị đói nhé.
 
Địa chỉ: Soi Srinagarindra 51, Khwaeng Nong Bon, Khet Prawet, Krung Thep Maha Nakhon 10250, Thái Lan
Giờ mở cửa: 5.00 p.m – 1.00 a.m từ thứ 5 đến chủ nhật; thứ 2, 3, 4 đóng cửa
 
Ở đây còn bán rất nhiều các món ăn đường phố đa dạng
Ở đây còn bán rất nhiều các món ăn đường phố đa dạng
 
Kem hộp hấp dẫn
Kem hộp hấp dẫn
 

2. Chợ đêm Silom – Patpong

Chợ Silom ban ngày chỉ là một khu phố buôn bán thông thường cho đến khi trời về chiều tối, chợ Silom liền biến thành một điểm đến mua sắm hấp dẫn với khách du lịch. Tại đây bày bán chủ yếu là các đồ lưu niệm và phụ kiện trang sức. Ngoài ra chợ Silom cũng nổi tiếng với những nhà hàng, quán ăn vặt vỉa hè thú vị. Bạn có thể thăm quan khu Silom bắt đầu từ khách sạn Dusit Thani (ở góc đường Dusit Thani) kéo dài cho tới bờ sông đường Charoenkrung. Do đó, bạn có thể đón chuyến Skytrain tới trạm Sala Daeng.
 
Chợ Silom
Chợ Silom
 
Không quá ngạc nhiên nếu chợ Silom và Patpong luôn thu hút khách du lịch từ lúc hoàng hôn buông xuống cho đến khi bình minh lên.  Nhiều du khách khi đến đây còn hay nói vui với nhau rằng, một khi đã đến với Bangkok mà chưa một lần đi chợ đêm Silom và vui chơi tại phố đèn đỏ Patpong thì phí cả một chuyến du lịch.
 
Theo đó, nằm song song với chợ Silom thì chợ Patong điểm hoạt động du lịch về đêm có thể hoạt động cho đến sáng. Khác với chợ Silom, chợ Patpong nổi tiếng là khu vui chơi về đêm với hàng trăm quán bar, quán rượu… Tại đây còn có nhiều dịch vụ về massage, karaoke và nhiều dịch vụ đặc biệt khác.
 
Địa chỉ:
  • Chợ Silom:  Silom Road, Khwaeng Suriya Wong, Khet Bang Rak, Krung Thep Maha Nakhon 10500, Thái Lan
  • Chợ Patpong: Thanon Patpong 1, Khet Bang Rak, Krung Thep Maha Nakhon 10500, Thái Lan
Giờ hoạt động:
  • Chợ Silom: 6.00 p.m -1.00 a.m từ thứ hai đến chủ nhật
  • Chợ Patpong: 6.00 p.m – 2.00 a.m từ thứ 2 đến chủ nhật
Khu chợ trở thành một điểm đến mua sắm hấp dẫn với khách du lịch
Khu chợ trở thành một điểm đến mua sắm hấp dẫn với khách du lịch
 
Tại đây bày bán chủ yếu là các đồ lưu niệm và phụ kiện trang sức
Tại đây bày bán chủ yếu là các đồ lưu niệm và phụ kiện trang sức
 

3. Chợ đêm Asiatique The Riverfront

Chợ đêm Asiatique nổi tiếng là khu mua sắm với hơn 1.500 gian hàng và gần 40 nhà hàng sang trọng lớn và nhỏ. Asiatique là ngôi chợ có nét độc đáo riêng. Khu chợ có sự kết hợp thành công 2 loại hình chợ đêm và trung tâm mua sắm. Nơi đây còn từng là cảng thương mại quốc tế lớn nhất của thủ đô Bangkok cho nên cách thiết kế của khu chợ giống như một tổ hợp kho hàng lớn
 
Chợ đêm Asiatique nổi tiếng
Chợ đêm Asiatique nổi tiếng
 
Asiatique được chia làm bốn khu vực. Tại mỗi khu lại chuyên về một loại gian hàng cụ thể. Một vài đồ thủ công mỹ nghệ nhỏ nhắn hoặc quần áo sẽ được bán ở khu Chareonkrung. Hoặc nếu bạn đang tìm kiếm các thiết bị công nghệ thông tin, thời trang hiện đại, hãy thử đến khu Factory. Trong khi đó, khu Waterfront và khu Town Square là nơi có rất nhiều nhà hàng cao cấp cho đến các quán bar giá rẻ cho bạn thoải mái lựa chọn.
 
Đặc biệt, nếu đến chợ Asiatique, bạn sẽ không phải lo lắng về giá cả về những món đồ mà bạn lựa chọn cho mình như: quần áo, trang sức hoặc thưởng thức ẩm thực ở đây. Ngoài ra, khu chợ cũng có những nơi diễn cho các chương trình nghệ thuật đặc sắc: múa rối cổ điển Thái, show trình diễn của các nàng Ladyboy,... Ngoài ra, bạn cũng có thể thư giãn bên ly café thơm thơm trong không gian nhẹ nhàng, thoải mái của các quán cà phê tại đây.
 
Địa chỉ: Số 2194 Charoen Krung Road, Khwaeng Wat Phraya Krai, Khet Bang Kho Laem, Krung Thep Maha Nakhon 10120, Thái Lan
Giờ mở cửa:  4.00 p.m – 12.00 a.m
 
 

4. Chợ đêm Talad Rod Fai, Ratchada

Nếu bạn là một fan yêu thích chợ đêm Rod Fai nhưng cảm thấy quá bất tiện để đi đến chợ Rod Fai ở Srinakarin thì hãy yên tâm đi vì chúng ta còn một lựa chọn khác ở gần hơn.
 
Nằm ở khu vực Ratchada của Bangkok, chợ Rod Fai Radchada vẫn giữ được nét truyền thống và những gian ẩm thực đường phố của khu chợ gốc. Mặc dù có quy mô nhỏ hơn so với khu chợ ở Srinakarin thế nhưng chợ Rod Fai Ratchada lại có lợi thế là nằm gần trung tâm thành phố hơn. Theo đó, việc di chuyển đến khu chợ đêm cũng trở nên dễ dàng.
 
Chợ đêm Rod Fai, Ratchada
Chợ đêm Rod Fai, Ratchada
 
Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh đương nhiên không thể bỏ qua khu chợ đêm Rot Fai này rồi. Phải thừa nhận rằng trong tất cả các khu chợ đêm Bangkok, chợ Rot Fai Ratchada là khu chợ lung linh màu sắc và rộn ràng nhất. Nhiều điểm ăn uống cực đông đúc và người đi mua sắm cũng rất đông thu hút một lượng lớn khách du lịch bằng vẻ trẻ trung, sinh động và nhộn nhịp khi về đêm hòa cùng với xu hướng văn hóa hiện đại của giới trẻ.
 
Như vậy, vừa có vị trí thuận tiện, thực ăn tuyệt vời,  giá rẻ, chợ Rod Fai Ratchada chắc chắn là nơi để bạn nên ghé thăm thường xuyên mỗi khi có dịp đến Thái Lan đấy.
 
Địa chỉ: Ratchadaphisek Road (gần trung tâm mua sắm Esplanade), Khwaeng Din Daeng, Khet Din Daeng, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thái Lan
Giờ mở cửa: từ 5.00 p.m – 1.00 a.m
 
Khu chợ lung linh màu sắc và rộn ràng nhất vào ban đêm
Khu chợ lung linh màu sắc và rộn ràng nhất vào ban đêm
 
Bạn tha hồ được ăn vặt những món bạn thích nhé
Bạn tha hồ được ăn vặt những món bạn thích nhé
 

5. Chợ đêm cuối tuần Chatukchak

Chatuchak thực sự là thiên đường mua sắm nổi tiếng đối với người Thái và khách du lịch vào mỗi dịp cuối tuần. Chợ Chatukcha có hơi khác so với những khu chợ đêm trong thành phố đó là chỉ họp vào dịp cuối tuần. Mặc dù chỉ tổ chức có ít ngày thôi nhưng mà ước tính mỗi tuần khu chợ thu hút hàng nghìn lượt khách đến mua sắm và ăn uống.
 
Chatuchak thực sự là thiên đường mua sắm nổi tiếng
Chatuchak thực sự là thiên đường mua sắm nổi tiếng
 
Độ hot của Chatuchak quả thật không cần phải bàn cãi. Khu chợ ngày nay vẫn còn lưu giữ được những nét tinh hoa độc đáo của những phiên họp chợ xưa. Ngày nay khu chợ bày bán với đầy đủ các mặt hàng may mặc, thời trang, phụ kiện, trang điểm… Đặc biệt, chợ còn là nơi diễn ra hoạt động massage ngoài trời thú vị mà du bất kỳ khách nào cũng sẽ cảm thấy hài lòng và thích thú.
 
Lưu ý: Bạn sẽ không thể tìm được đúng vị trí cửa hàng mình đã đi qua vì thế nếu thấy thích món đồ nào và thấy giá cả hợp lý thì hãy mua luôn nhé.
 
Địa chỉ:  Kamphaeng Phet 3 Road, Lat Yao, Khet Chatuchak, Krung Thep Maha Nakhon 10900, Thái Lan
Giờ hoạt động: 6.00 p.m – 12.00 a.m thứ 6, thứ 2,3 đóng cửa, các ngày còn lại chỉ mở ban ngày
 
Mỗi tuần khu chợ thu hút hàng nghìn lượt khách đến mua sắm và ăn uống
Mỗi tuần khu chợ thu hút hàng nghìn lượt khách đến mua sắm và ăn uống
 

6. Chợ đêm JJ Green

Trong cái không khí không quá ồn ào,  ánh sáng lung linh trên từng gian hàng tại JJ Green sẽ lôi cuốn bạn đến với các món hàng thú vị được bày bán trên ở trên kệ. Nơi đây mang đến những âm hưởng mới mẻ về sự hòa hợp của cuộc sống giữa nông thôn và thành thị. Nhiều du khách quốc tế và du khách địa phương chọn đến khu chợ JJ Green này như là nơi tụ tập vui chơi cùng bạn bè sau một ngày làm việc và học tập vất vả.
 
JJ Green sẽ lôi cuốn bạn đến với các món hàng thú vị
JJ Green sẽ lôi cuốn bạn đến với các món hàng thú vị
 
JJ Green là một điểm đến rất thích hợp cho các bạn trải nghiệm một cuộc sống về đêm sôi động nhưng vẫn giữ được nét lôi cuốn của chợ đồ cổ lâu đời. Tương tự như chợ Rod Fai, khu chợ đêm này cũng bán các món đồ cổ, quần áo 2hand cho phép bạn tha hồ mua sắm trong khi ngân sách lại hạn hẹp.  
 
Khu chợ rất thích hợp cho các bạn trải nghiệm một cuộc sống về đêm sôi động
Khu chợ rất thích hợp cho các bạn trải nghiệm một cuộc sống về đêm sôi động
 
Khi đến đây bạn có thể tìm thấy các món đồ cực vintage và độc đáo. Tuy nhiên, điều tuyệt nhất ở Chợ Xanh JJ lại có cả một loạt những quán bar mở cửa đến quá nửa đêm trong những ngày cuối tuần. Một cuộc dạo chơi thú vị mang đến những cảm xúc mới mẻ, bạn có thể kết thúc cuộc mua sắm của mình với một chai bia trong khi lắc lư người theo từng điệu nhạc hoặc đơn giản hơn là lượn lờ tìm kiếm cho mình những món đồ độc nhất.
 
Địa chỉ: Số 1 Kamphaeng Phet 3 Rd, Khwaeng Chatuchak, Khet Chatuchak, Krung Thep Maha Nakhon 10900, Thái Lan
Giờ mở cửa: 6.00 p.m – 1.30 a.m từ thứ 4 đến chủ nhật, thứ 2, 3 đóng cửa
 
Bạn có thể tham gia nghe các band trình diễn nhạc sống như thế này
Bạn có thể tham gia nghe các band trình diễn nhạc sống như thế này
 

7. Chợ đêm Khao San Road

Chợ đêm Khao San được biết đến như một thiên đường cho khách du lịch. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy đủ mọi loại phụ kiện thời trang hippy hoặc các mặt hàng thủ công độc đáo. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể mặc cả giá quần áo thiết kế, các món quà lưu niệm được bán ở đó.
 
Chợ đêm Khao San
Chợ đêm Khao San
 
Thêm vào đó, đối với những bạn yêu thích được tận hưởng không khí chợ đêm thì đây chính là nơi hoàn hảo. Bạn có thể ngồi trong những quán bar ngay trên đường và ngắm nhìn đám đông dòng người liên tục qua lại trên đường trong khi thưởng thức một cốc bia địa phương ngon lành.
 
Ngoài ra, chợ đêm đường Khao San là nơi chắc chắn có thể tìm thấy mọi món đồ đặc trưng Thái Lan. ở đây có bán các món ăn Thái, áo pull hay nhiều đồ lưu niệm thú vị khác. Tại các gian hàng ẩm thực sẽ được mở cửa từ sáng để phục vụ cho du khách và chỉ khi mặt trời lặn, tiếng nhạc bắt đầu vang lên là lúc đường phố trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
 
Giờ mở cửa: 5.00 p.m – 12.00 a.m
 
Đường Khao San là nơi chắc chắn có thể tìm thấy mọi món đồ đặc trưng Thái Lan
Đường Khao San là nơi chắc chắn có thể tìm thấy mọi món đồ đặc trưng Thái Lan
 
Những con mực nướng thơm ngon 
Những con mực nướng thơm ngon 
 

8. Chợ đêm Pratunam

Bạn chắc chắn nên bổ sung địa điểm này vào lịch trình chuyến du lịch của mình vì Chợ Pratunam là một trong những ngôi chợ lớn và cực kỳ thú vị ở Thái Lan. Nơi đây cũng bán các loại mặt hàng như: quần áo, giày dép và phụ kiện thời trang với giá bán tương đối rẻ gần như là giá bán buôn. Các cửa hàng đa phần trưng bày tất cả các loại quần áo, quần short, áo phông trẻ trung, trang phục dự tiệc, áo vét, áo khoác mùa đông.
 
Chợ Pratunam là một trong những ngôi chợ lớn và cực kỳ thú vị ở Thái Lan
Chợ Pratunam là một trong những ngôi chợ lớn và cực kỳ thú vị ở Thái Lan
 
Trong khi đó, nếu bạn chịu khó đi sâu hơn vào trong chợ, các bạn có thể tìm thấy các quầy hàng trưng bày: quần jean, bikini hiện đại hơn ngoài ra còn có các phụ kiện kèm theo như túi da, thắt lưng, đồ trang sức giả, giày nữ và mũ bóng chày…và nếu các bạn tinh ý thì biết đâu sẽ chọn được cho mình một món đồ vô cùng độc đáo.
 
Bên cạnh những con đường chính tấp nập người qua lại, các bạn có thể dạo bước trên những con hẻm nhỏ với đầy hương vị thơm của đủ thứ loại mứt trái cây thơm ngon. Thật chẳng lạ nếu đây chính là thiên đường đích thực của việc kết hợp giữa mua sắm với ẩm thực đặc sắc.  
 
Địa điểm: 869, 30 Phetchaburi Road, Khwaeng Thanon Phaya Thai, Khet Ratchathewi, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thái Lan
Giờ mở cửa: 10.00 a.m – 8.00 p.m từ thứ hai đến chủ nhật
 
Đây chính là thiên đường đích thực của việc kết hợp giữa mua sắm với ẩm thực đặc sắc
Đây chính là thiên đường đích thực của việc kết hợp giữa mua sắm với ẩm thực đặc sắc
 
Món tôm nướng thơm ngon cùng nước sốt đặc biệt
Món tôm nướng thơm ngon cùng nước sốt đặc biệt
 
Đi chợ đêm là một trong những hoạt động không thể thiếu mỗi khi đi du lịch tới Bangkok hoặc bất cứ nơi đâu ở Thái Lan. Theo đó, nếu bạn đang ở Bangkok và không biết nên đi đâu chơi buổi tối thì tại sao không thử đến chợ đêm để được hòa mình để tận hưởng thú vui mua sắm, ăn uống hay đơn giản chỉ để ngồi tán ngẫu cùng bạn bè, người thân dưới trời đêm thoáng đãng.
 
Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho chuyến du lịch Thái Lan 30 tháng 4 sắp tới của các bạn.
 
Đặt ngay tour du lịch Thái Lan dịp 30/4: [Tour ghép] Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ chỉ với 4.990.000 VNĐ để nhận được nhiều những ưu đãi hấp dẫn nhé.
 
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: du lịch Thái Lan dịp 30/4

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục