Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Du lịch Thái Lan tháng 4: Bất ngờ với Phuket  -  Koh Phi Phi chốn nghỉ dưỡng đẹp tựa thiên đường

17/12/2018

Bạn đã nghe đến Koh Phi Phi từ rất lâu, xem khá nhiều hình ảnh và đọc khá nhiều tin về nơi này, cứ tưởng rằng hòn đảo này đắt đỏ và khó đi lắm nhưng có ngờ đâu nó còn dễ hơn tưởng tượng rất nhiều. Một số chia sẻ về chuyến du lịch Thái Lan tháng 4, hy vọng có thể giúp ích được cho các bạn.

Du lịch Thái Lan tháng 4: Phuket - Koh Phi Phi thiên đường biển đảo
Du lịch Thái Lan tháng 4: Phuket - Koh Phi Phi thiên đường biển đảo
 
Thông thường, bạn nên đến Koh Phi Phi vào thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 là đẹp nhé. Còn mấy mùa kia sẽ có bão nên tàu thuyền ra đảo cũng ít hoạt động và cũng khá nguy hiểm.
 

1. Đặt vé máy bay thế nào cho rẻ

Để đến Koh Phi Phi, bạn sẽ phải bay đến hoặc Phuket hoặc Krabi (2 tỉnh này đều có cảng để đến Phi Phi). Theo đó, để bay đến Phuket bạn sẽ có 2 cách sau đây.
 
Bạn bay từ Hà Nội - Bangkok rồi từ Bangkok bay đến Phuket. Đặc biệt có hãng bay Air Asia vé cũng khá rẻ các bạn có thể so sánh thời điểm mình đi xem bên nào rẻ hơn thì book.
 
Bạn bay thẳng Hà Nội – Phuket. Bay thẳng thì hiện tại có Air Asia, Vietnam Airlines đang khai thác đấy nhé.
 
Hãng bay Air Asia vé cũng khá rẻ các bạn nhé
Hãng bay Air Asia vé cũng khá rẻ các bạn nhé
 

2. Bạn nên ở đâu

Theo lịch trình 6 ngày 5 đêm thì bạn có thể nghỉ 1 đêm ở Phuket, 1 đêm trên đảo Phi Phi, còn lại là ở Bangkok vui chơi thoải mái.
 

Ở Phuket

bạn có thể ở khách sạn Hotel October - nằm ngay Old Town luôn, đi ra cảng cũng gần. Đặc biệt khách sạn này rất mới, rất rẻ. Theo đó, bạn chỉ cần book trên các ứng dụng đặt phòng khuyến mãi như: trip Advisor, Traveloka, Agoda… là được. Giá đặt phòng cũng sẽ không quá đắt, tầm khoảng 390.000 VNĐ/phòng đôi (tùy từng thời điểm). Thêm nữa là lễ tân ở đây rất lịch sự và thân thiện luôn nhé.
 
Khách sạn Hotel October - phòng ở đây khá đẹp
Khách sạn Hotel October - phòng ở đây khá đẹp
 

Ở Koh Phi Phi

Koh Phi Phi vào mùa du lịch từ tháng 11 đến tháng 4 hằng năm nên rất nhanh hết phòng đương nhiên giá phòng cũng đắt hơn bình thường. Do đó, bạn muốn đi thì phải đặt trước hơn tháng rưỡi nhé. Bạn có thể ở Uphill Cottage với giá 1.150.000 VNĐ/phòng đôi. Giá ở đây khá rẻ so với mặt bằng trên đảo và cũng đầy đủ đồ dùng. Bạn có thể chọn ở 1 căn nhỏ riêng có ban công view đồi núi rất đẹp.
 
Uphill Cottage
Uphill Cottage
 

Ở Bangkok

Gợi ý bạn chọn Top High Airport Link Hotel. Khách sạn khá mới, phòng đẹp, chất lượng ổn lại nằm gần chợ Pratunam rất thuận tiện để đi chơi. Giá dao động từ 550.000 – 600.000 VNĐ/đêm phòng đôi. Có xe tuk tuk đưa đón miễn phí ra 2 địa điểm như BTS station và chợ Baioyoke Pratunam.
 
Top high airport raillink hotel
Top High Airport link Hotel
 

3. Đi lại như thế nào

Đi lại ở Thái Lan cũng khá dễ dàng. Cái này có thể linh động được. Một số kinh nghiệm sau chuyến đi chia sẻ cho các bạn như sau:
 

Từ sân bay Phuket về Phuket Old Town (ngay trung tâm Phuket) khoảng 32 km

Nếu bạn đi 3-4 người thì cách dễ nhất là bạn đi taxi với giá khoảng 700 baht/taxi 4 chỗ (khoảng 500.000 VNĐ), còn nếu bạn đi theo nhóm 8 người thì thuê 1 chiếc minivan 10 chỗ đi luôn cho khoẻ. Giá thuê là 1100 baht khoảng 770.000 VNĐ . Theo đó, bạn nhớ tham khảo mấy chỗ cho thuê xe ngay cổng ra vào sân bay luôn nhé, vì giá cũng khá chênh lệch, chọn chỗ rẻ nhất mà đi và nhớ trả giá thêm. Từ sân bay về đến khách sạn mất khoảng 1 tiếng đồng hồ.
 
Cách dễ nhất là bạn đi taxi hoặc tuk tuk
Cách dễ nhất là bạn đi taxi hoặc tuk tuk
 

Từ Phuket Old town đến cảng Rassadar Pier

Bạn đi xe bus hoặc đi tuk tuk là dễ nhất. Trong đó, tuk tuk loại to có thể chở được 8 người và cả đống hành lý luôn. Sẽ mất khoảng 5 phút di chuyển và 400 baht tương đương 280.000 VNĐ/xe/8 người. Để đón xe thì bạn ra ngay khách sạn nhờ lễ tân họ gọi cho nhé. Nếu muốn đi xe bus thì hỏi lễ tân xem nên đi chuyến nào để họ chỉ cho nhé.
 
Bạn đi xe bus hoặc đi tuk tuk
Bạn đi xe bus hoặc đi tuk tuk
 

Từ cảng đi tàu ra đảo

Ở ngay cảng có rất nhiều chỗ bán vé tàu. Tàu loại lớn nên có nhiều người trên tàu luôn. Tàu có khoang dưới hầm sẽ có máy lạnh hoặc boong ngồi ghế để chụp hình ảo miễn chê. Giá vé ở đây là 1100 baht/người/2 chiều cả đi cả về. Tuy nhiên bạn có thể trả giá thấp hơn một chút.
 
Tàu ra đến đảo mất hơn 2h30 phút. Bạn phải chú ý mình ở resort nào rồi hỏi ngta để xuống cho đúng chỗ nhé. Xuống tàu thì sẽ có người của resort cầm bảng đón bạn. Bạn chỉ việc đi tìm bảng của resort mình đã đặt rồi theo người ra về khách sạn là xong.
 

Từ đảo về đất liền

Bạn cứ đến giờ ra cảng, đưa vé tàu lúc mua trước đó ở Phuket là mình lên tàu được thôi. Từ tầm 9h sáng là có chuyến rồi nên sáng phải tranh thủ ra sớm các bạn nhé. Đến đấy sẽ có nhân viên bắt phải đặt taxi hoặc xe van để đi điểm tiếp theo vì họ bảo xuống đất liền không có xe mà bắt đâu.
 

Từ sân bay về khách sạn

Ngoài ra, nếu bạn dừng chân vài ngày ở Bangkok cũng nên lưu ý những cách di chuyển sau. Từ sân bay Survanabhumi Airport, bạn nên đi xuống tầng hầm mua vé Railways City Line. Vé Railways là 45 baht tương đương 32.000 VNĐ. Nếu bạn không mang quá nhiều đồ đạc nặng thì nên di chuyển bằng tàu điện cho rẻ.
 
Railways City Line
Railways City Line
 

Đi lại ở Bangkok

Bạn có thể đi taxi, BTS, MRT, bus, tuk tuk... rất tiện. Nếu thích mát mẻ ko sợ kẹt xe thì đi BTS với MRT. Lấy bản đồ ở sân bay. Tại mấy quầy ở BTS station, bạn có thể mua card BTS ngày ở đây khoảng 150 baht tương đương 105.000 VNĐ sẽ được đi không giới hạn số lần trong ngày. Đi tuk tuk là dễ bị nói giá cao nhất, bạn cứ trả  bằng 1/2 giá họ đưa ra là được.
 
Bạn có thể đi taxi, BTS, MRT, bus, tuk tuk... rất tiện
Bạn có thể đi taxi, BTS, MRT, bus, tuk tuk... rất tiện
 

Từ Bangkok ra sân bay Don Muang

Nếu về ban ngày, bạn có thể đi MRT đến trạm Chatuchak hoặc đi BTS đến trạm Mochit rồi bắt bus A1 ra sân bay. Hoặc nếu đáp xuống sân bay vào lúc sáng sớm thì bạn có thể thuê xe van ra sân bay khoảng 1000 baht tương đương 700.000 VNĐ cho 10 người. Đấy là nếu đi đoàn đông nha.
 

4. Chơi gì ở Phuket và Koh Phi Phi

Ở Phuket

Bạn nên ghé Lime Light – đây là khu mua sắm, ăn uống ngoài trời khá vui. Nếu đi cuối tuần bạn có thể đến Walking street cũng vui không kém. Hoặc ban ngày, bạn có thể đi dạo phố cổ.
 
 Bạn nên ghé Lime Light
 Bạn nên ghé Lime Light
 
Đây là khu mua sắm, ăn uống ngoài trời khá vui
Đây là khu mua sắm, ăn uống ngoài trời khá vui
 

Ở Bangkok

Các bạn nên đi mua sắm ở Siam, Central World, Siam paragon, Big C. Đi chợ đêm cuối tuần Chatuchak. Ăn đêm ở Khaosan Road, Yaowarat nổi tiếng, massage chân. Vào 7 – Eleven mua đồ ăn vặt siêu ngon. Nói chung ở Bangkok nhiều chỗ đi chơi lắm luôn ấy.
 

Ở Koh Phi Phi

Đến đây có rất nhiều chương trình vui chơi cho bạn lựa chọn như: tắm biến, dạo biển, chơi các trò chơi dưới nước… Theo đó, nếu đi đoàn đông bạn có thể mua tour lặn full ngày khoảng 1300 baht tương đương 920.000 VNĐ/người. Trong đó, đã bao gồm 400 baht National Park Fee bắt buộc nên tính ra tour có 900b thôi.
 
Đến đây có rất nhiều chương trình vui chơi cho bạn lựa chọn như: lặn ngắm san hô...
Đến đây có rất nhiều chương trình vui chơi cho bạn lựa chọn như: lặn ngắm san hô...
 
Chương trình khám phá tham quan lặn ngắm tại các điểm: Monkey beach, Viking cave, Pi-Ley Lagoon (lặn cá đẹp), Shark point, Maya Bay huyền thoại, ngắm hoàng hôn và ngắm cá phát sáng đêm (Plankton). Tour có bao gồm ăn trưa và tối và nước ngọt nước suối uống thả ga nha.
 
 
Đến Koh Phi Phi thì nhớ đi Trekking Viewpoint vào sáng sớm nha. Ở đây, cảnh đẹp, thanh bình lắm. Lượn quanh Walking street của Phi Phi để ăn vặt là một lựa chọn không tồi. Buổi tối các bạn có thể ra biển xem múa lửa và quẩy xuyên đêm nha.
 

5. Lịch trình cụ thể cho mọi người tham khảo nhé

Ngày 1

+ Hà Nội – Bangkok - Phuket.
+ Về khách sạn, ăn uống tại Lime Light.
 
Phuket Old Town
Phuket Old Town
 

Ngày 2

+ Ra cảng mua vé ra đảo.
+ Đi tour lặn.
+ Ăn tối hải sản, đi dạo Walking street.

Ngày 3

+ Trekking Viewpoint.
+ Về đất liền.
+ Phuket Old Town.
+ Ra sân bay về Bangkok.
+ Ăn tối, mua sắm tại Baioyoke Pratunam Maket.
 
Phuket Old Town vô cùng đẹp 
Phuket Old Town vô cùng đẹp 
 

Ngày 4

+ Chatuchak weekend market.
+ Terminal 21.

Ngày 5

+ Siam, central world, siam paragon, big C.
+ Khaosan Road, foot massage.

Ngày 6

+ Đáp chuyến bay về Hà Nội
 
Tổng hết chi phí trong 6 ngày vui chơi rơi vào khoảng tầm 7tr. Nếu các bạn tiết kiệm hơn hoặc mua sắm nhiều hơn thì chi phí có thể sẽ rẻ hơn hoặc nhiều hơn 7 tr đấy nhé. Nhưng mà đã đi chơi rồi thì tội gì không thử hết những kế hoạch đã lên sẵn trong lịch trình nhỉ. Còn ai đang kế hoạch đi Koh Phi Phi thì triển luôn đi nào. Vì cuộc đời là những chuyến đi mà. Tuy nhiên nếu bạn muốn đến với một thiên đường vui chơi khác ở Thái Lan thì cũng có thể lựa chọn Pattaya Đảo Coral để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng đặc biệt ở đây nhé.
 
Hãy sẵn sàng để có một chuyến đi vui vẻ các bạn nhé
Hãy sẵn sàng để có một chuyến đi vui vẻ các bạn nhé
 
Hy vọng bài viết này sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho bạn. Chúc các bạn có chuyến đi ngập tràn niềm vui.
 
Đặt ngay tour du lịch Thái Lan tháng 4/2019 để nhận được nhiều ưu đãi nhất nhé: [Tour ghép] Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: du lịch Thái Lan tháng 4 Koh Phi Phi Phuket

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục