Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Du lịch Thái Lan và những điều cần biết về cách sử dụng sim, kết nối WiFi

16/11/2018

Bất cứ chuyến đi nào cũng không thể thiếu được phương tiện liên lạc với gia đình, bạn bè hoặc đơn giản là "check in" địa điểm trên facebook. Do đó, khi đi du lịch Thái Lan, cách sử dụng điện thoại tại đây sẽ thuộc những điều mà bạn cần biết đấy.

Cần chú ý gì khi sử dụng gọi điện và kết nối internet ở Thái Lan?
Cần chú ý gì khi sử dụng gọi điện và kết nối internet ở Thái Lan?
 
Đi du lịch sợ nhất là chẳng may bị lạc đường mà trong người không có phương tiện liên lạc. Chính vì vậy mà bạn nên sắm cho bản thân và những người bạn đồng hành của chuyến đi những chiếc sim điện thoại hoặc sử dụng cục phát wifi tùy bạn lựa chọn, miễn sao các cách trên vẫn đảm bảo được đường truyền và khả năng kết nối liên tục trong suốt toàn bộ chuyến đi. Tham khảo bài viết dưới đây để nhận được các hướng dẫn mua sim và sử dụng wifi tại Thái Lan cụ thể và bổ ích nhé.
 

I. Hướng dẫn sử dụng sim du lịch, truy cập wifi ở Thái Lan

Trong thời đại công nghệ, kết nối wifi tốc độ cao dường như đã trở thành điều không thể thiếu mỗi ngày. Tuy nhiên, càng du lịch thì càng cần wifi hơn bao giờ hết vì nó tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp bạn sử dụng các ứng dụng hỗ trợ trên điện thoại để trao đổi, thông dịch, đặt phòng, gọi grab, mua vé máy bay và cả tìm đường bằng bản đồ trực tuyến nữa. Theo đó, để chuyến du lịch Thái Lan trở nên thuận tiện hơn, các bạn nên lưu ý 5 cách kết nối vô cùng đơn giản và dễ thực hiện dưới đây.
 

1. Mua sim 3G/4G gói du lịch

Mạng di động ở bên Thái khá mạnh, với gói sim có card và internet Thái, bạn có thể truy cập được mạng 3G ở mọi lúc mọi nơi. Tùy thuộc từng gói khác nhau mà bạn sẽ được khuyến mại các loại gói cước với dung lượng nghe, gọi và truy cập khác nhau. Thêm vào đó, nếu các bạn muốn gọi về Việt Nam thì cước tính phí cũng sẽ rẻ hơn so với sim thông thường.
 
Gói sim có card và internet Thái, bạn có thể truy cập được mạng 3G ở mọi lúc mọi nơi
Gói sim có card và internet Thái, bạn có thể truy cập được mạng 3G ở mọi lúc mọi nơi
 
Kinh nghiệm của nhiều du khách đã từng đi Thái Lan cho thấy họ sẽ thường mua gói 299 baht/sim ở sân bay. Gói sim du lịch này có thể dùng internet thoải mái không giới hạn về dung lượng trong vòng 7 ngày luôn nhé. Bên cạnh đó, gói sim còn cho bạn 100 baht trong tài khoản để bạn nghe gọi. Còn nếu bạn thích đặt sim ở trong nước thì có thể truy cập vào Klook rồi qua sân bay lấy. Giá bán cho mỗi thẻ sim ở trên Klook khá rẻ.
 
Về địa điểm mua sim cũng rất đơn giản vì chúng được bán ở sân bay và các cửa hàng tiện lợi như: 7 – Eleven; Big C; Tesco; Family Market;... hoặc ở các điểm bán sim của các nhà mạng lớn ở Thái là: Dtac; TrueMove H và AIS. Theo đó, khuyến khích bạn nên mua sim tại sân bay vì ở đây nhân viên giao tiếp tiếng Anh tốt hơn và sẽ có những chỉ dẫn rõ ràng cho bạn. Đồng thời, họ cũng sẽ giúp bạn thay sim vào máy một cách nhanh chóng. Vậy là chỉ mất có 2-5 phút là bạn đã có sim 4G để dùng rồi.
 
Bạn có thể mua chúng ở sân bay và các cửa hàng tiện lợi
Bạn có thể mua chúng ở sân bay và các cửa hàng tiện lợi
 
Còn một lưu ý nữa là vấn đề nạp tiền điện thoại. Trong trường hợp khi các bạn đã dùng quá data 4G thì bạn có thể tìm mua thể ghi nợ sim ở các cửa hàng tiện lợi hoặc tại các cửa hàng điện thoại. Để nạp tiền vào sim cũng giống với cách bạn nạp vào các sim ở Việt Nam vậy. Ngoài ra, bạn còn có thể nâng cấp gói internet 4G của mình khi đã hết hạn bằng một gói kích hoạt mới. Hãy đến các cửa hàng gần nhất để được hướng dẫn cụ thể các bạn nhé.
 
Cách mua SIM card 4G Thái Lan tại sân bay (Nguồn: Youtube)
 

2. Thuê thiết bị phát Wifi

Thuê thêm thiết bị phát wifi sẽ rất thích hợp nếu bạn đi với nhóm nhiều người. Giả sử nếu bạn đi theo nhóm 4 người thì có thể mua 2 sim và 2 cục phát wifi để bắt cặp đi với nhau mà không sợ bị lạc. Theo đó, thuê cục phát ở Việt Nam khá rẻ cũng không phải quá đắt. Trong trường hợp nhu cầu của các bạn cần lướt mạng liên tục hoặc sợ hết dung lượng trên sim giữa chừng thì có thể đề phòng thuê thêm cục phát cho khả năng kết nối được liên tục và không bị đứt quãng.
 
Thuê thêm thiết bị phát wifi sẽ rất thích hợp nếu bạn đi với nhóm nhiều người
Thuê thêm thiết bị phát wifi sẽ rất thích hợp nếu bạn đi với nhóm nhiều người
 

3. Sử dụng Wifi miễn phí trong nhà hàng, khách sạn, cà phê

Ở Thái Lan thì hầu hết với bất kỳ địa điểm nào như khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, ăn uống,… tất nhiên đều có sử dụng wifi miễn phí phục vụ du khách. Bạn có thể xin mật khẩu truy cập trong thời gian đến những nơi này để tiết kiệm dung lượng truy cập trên sim cũng được nhé.
 
Các khách sạn từ 3 sao trở lên có mạng kết nối wifi khá tốt
Các khách sạn từ 3 sao trở lên có mạng kết nối wifi khá tốt
 
Nhiều nhà hàng, quán cà phê, ăn uống cũng có wifi phục vụ khách 
Nhiều nhà hàng, quán cà phê, ăn uống cũng có wifi phục vụ khách 
 
 
Tuy nhiên một vài khách sạn giá rẻ thì mạng wifi sẽ không chạy tốt lắm hoặc nhiều khách sạn tính phí sử dụng wifi với mức giá áp dụng khoảng 100 baht cho 2 tiếng hoặc 24 giờ sử dụng. Theo đó, các bạn vẫn nên mua sim, thiết bị phát thì sẽ tiết kiệm hơn đấy.
 

4. Sử dụng Wifi ở sân bay, bến tàu

Điều khiến khách du lịch cảm thấy thích thú đó là độ phủ sóng wifi "căng đét" ở tất cả các sân bay và bến tàu. Nếu vừa xuống sân bay hoặc bạn phải ngồi chờ đến giờ bay mà trong khi sim 4G hết dung lượng, thiết bị phát cũng không có thì lúc này sân bay chính là cứu cánh dành cho bạn đấy. Truy cập wifi miễn phí tại đây, bạn có thể "book" grab", tìm đường về khách sạn hay đơn giản là lướt facebook cho đỡ chán cũng được.
 
Độ phủ sóng wifi "căng đét" ở tất cả các sân bay và bến tàu
Độ phủ sóng wifi "căng đét" ở tất cả các sân bay và bến tàu
 

5. Sử dụng Wifi miễn phí trong thành phố

Ngoài những địa điểm nêu trên thì mội số khu du lịch trong thành phố cũng cho phép khách du lịch được truy cập wifi không phải trả tiền. Tuy nhiên nếu trong thời điểm du lịch Thái Lan trở nên cực hot và lượng khách quá đông thì vẫn có thể có tình trạng bị lỗi truy cập. Hãy lưu ý để có những trang bị tốt nhất cho mình trong toàn bộ chuyến đi nhé.
 
Mội số khu du lịch trong thành phố cũng cho phép khách du lịch được truy cập wifi miễn phí
Mội số khu du lịch trong thành phố cũng cho phép khách du lịch được truy cập wifi miễn phí
 
 
Bạn tha hồ mà rong chơi khắp thành phố mà không sợ không có wifi nữa nhé
Bạn tha hồ mà rong chơi khắp thành phố mà không sợ không có wifi nữa
 

II. Một vài số điện thoại bạn cần nhớ và cách gọi điện về Việt Nam

Trong những trường hợp khẩn cấp nếu các bạn không biết nên làm gì và gọi điện cho ai thì nên lưu lại các số điện thoại dưới đây để được giúp đỡ kịp thời nhé.
 

1. Số điện thoại của ĐSQ, LSQ Việt Nam tại Thái Lan

  • Đại sứ quán tại Thái Lan
Địa chỉ: Số 83/1 Đường Wireless, Lumpini, Pathumwan, Bangkok, Thái Lan
Điện thoại: +66 (0) 2 251 5838; +66 (0) 2 251 7202
Số máy Fax:  +66 (0) 2 251 7201; +66 (0) 2 251 7203
Email: [email protected]
Website:
https://vnembassy-bangkok.mofa.gov.vn
  • Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Thái Lan
Địa chỉ: Số 65/6 Đường Chatapadung, huyện Muang, Khon Kaen 40000
Điện thoại: +66-43-242190/+66-43-336049
Số máy Fax: +66-43-241154
 

2. Số điện thoại trong trường hợp khẩn cấp tại Thái Lan

  • Các số khẩn cấp chính (bao gồm: Công an, Cứu thương, Cứu hoả): 191
  • Tuần tra xa lộ: 1193
  • Trấn áp tội phạm: 195 hay 0-2513-3844
  • Cảnh sát du lịch có thể nói được tiếng Anh, Pháp và Đức: 1155
  • Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) gọi về trung tâm: 1672
  • Cơ quan Xuất nhập cảnh: 0 2287 3101 – 10

3. Số điện thoại của khách sạn nơi bạn ở trong thời gian lưu trú

Các bạn nên lưu số điện thoại vào đâu đó trong cuốn sổ tay hoặc điện thoại di động để đề phòng trường hợp không nhớ địa chỉ khách sạn thì còn có thể nhờ các tài xế đưa về cho chính xác nhé.
 
Đi chơi nhưng mà cũng đừng quên ghi lại số điện thoại địa chỉ của khách sạn đề phòng lạc đường đấy
Đi chơi nhưng mà cũng đừng quên ghi lại số điện thoại địa chỉ của khách sạn đề phòng lạc đường đấy
 

4. Cách gọi điện thoại từ Thái Lan về Việt Nam và từ Việt Nam sang Thái Lan

Đối với sim 3G/4G Thái Lan, các bạn cần nhớ một số cách sử dụng đơn giản như sau:
  • Để kiểm tra số dư tài khoản: bấm *101*1*9#
  • Để thực hiện các cuộc gọi quốc tế: các bạn thực hiện bấm như sau (00400 hoặc 004) (Mã quốc gia) (Mã vùng) (Số điện thoại)
Cách gọi điện thoại từ Thái Lan về Việt Nam
 
Ví dụ: Để gọi điện về từ Việt Nam, các bạn bấm như sau: 00484321234567 hoặc +84 321234567, trong đó:
  • 004: mã gọi quốc tế của Thái
  • 84 mã gọi quốc tế của Việt Nam
  • 321234567 số điện thoại
Cách gọi điện thoại từ Việt Nam sang Thái Lan
  • Các bạn thực hiện quay số: 00 66 XXXXX
  • Nếu bạn đang bấm số thì trước tiên bạn phải nhập số "0", "9" hoặc số khác để kết nối với đường dây bên ngoài nhé.
Lưu ý:
  • Đối với các trường hợp có sự cố xảy ra đối với sim, các bạn có thể liên hệ tổng đài 1678, ấn phím số 9 để được hướng dẫn cụ thể.
Trên đây là những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan, hy vọng bài viết này sẽ đem lại những thông tin bổ ích đến cho các bạn. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ thật tuyệt bên gia đình và người thân nhé.
Đặt ngay tour ghép Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5 ngày 4 đêm để nhận được nhiều ưu đãi các bạn nhé!

Xem thêm: du lịch Thái Lan và những điều cần biết

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục