Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Đưa nhau đi trốn – Chuyến du lịch Thái Lan Chiang Mai gây thương nhớ

17/10/2018

Khám phá chuyến du lịch Thái Lan Chiang Mai để thưởng thức những điều dễ thương  nhất chỉ có tại vùng đất yên bình này nhé.

Du lịch Thái Lan Chiang Mai để tận hưởng vẻ đẹp yên bình nhất nhé
Du lịch Thái Lan Chiang Mai để tận hưởng vẻ đẹp yên bình nhất nhé
 
Vẻ đẹp của Chiang Mai được ví như một thiên đường tĩnh của vùng đất miền nhiệt đới. Khác xa với những chốn đô thị phù hoa, Chiang Mai khoác lên mình tấm áo giản đơn nhưng lại ẩn chứa những nét chấm phá sống động hòa quyền giữa con người và cảnh vật. Để trở về với những gì tự nhiên nhất, Chiang Mai sẽ là lựa chọn thích hợp cho những tâm hồn mỏi mệt muốn đi tìm lại sự bình yên rồi đấy.
 
Đến với Chiang Mai để trở về với những gì tự nhiên nhất
Đến với Chiang Mai để trở về với những gì tự nhiên nhất
 
 

1. Thiên nhiên tươi đẹp bình yên đến "lạ"

Một đóa hồng phương Bắc đẹp dịu dàng bao trọn cảnh sắc thiên nhiên núi, đồi và những dải rừng trài dài ven thành phố. Nếu như ta nói vẻ đẹp kỳ lạ của Chiang Mai không thôi làm xao xuyến tâm hồn thì có lẽ là nét quyến rũ của vùng đất ấy còn nồng nàn hơn thế.
 
Vẻ đẹp kỳ lạ của Chiang Mai không thôi làm xao xuyến tâm hồn
Vẻ đẹp kỳ lạ của Chiang Mai không thôi làm xao xuyến tâm hồn
 
 
 
Đến với mảnh đất này, hãy đảm bảo rằng các bạn sẽ ghé một lần đến Doi Suthep. Dù rằng đi Doi Suthep, bạn sẽ phải trèo 300 bậc thang thì mới lên được đến trên núi thế nhưng, cảnh sắc nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng đâu. Ngôi chùa Doi Suthep được đồn đại là rất linh thiêng nằm trên đỉnh đồi nơi có thể nhìn thấy quang cảnh hùng vỹ. Nếu đứng từ trên đỉnh vào những hôm trời tạnh mây, chắc chắn các bạn sẽ được nhìn thấy trọn vẹn toàn cảnh thành phố xinh đẹp phía dưới.
 
Trong màu nắng ấm áp, nét đẹp của Chiang Mai còn càng rực rỡ và thú vị hơn nữa. Thời tiết trong lành và sảng khoái khi thay đổi dần theo độ cao từ nóng sang lạnh sẽ khiến đầu óc bạn được thư giãn và cơ thể được tận hưởng tiết trời khoan khoái nhất.
 
Trong màu nắng ấm áp, nét đẹp của Chiang Mai còn càng rực rỡ và thú vị hơn
Trong màu nắng ấm áp, nét đẹp của Chiang Mai còn càng rực rỡ và thú vị hơn
 
 
Ngoài Doi Suthep, các bạn cũng có thể đi thăm các bản làng dân tộc quanh đây. Nhiều con đường lượn vòng, uốn quanh hai bên triền núi, những đồng ruộng, triền dồi rì rào dưới một bầu trời cao trong xanh biếc một màu chắc chắn sẽ giúp bạn kiếm được những background đẹp đẽ mà tha hồ tự sướng trong suốt chuyến hành trình của mình.
 

2. Nhâm nhi ly cà phê một mình nơi những quán quen xinh xắn

Đến Chiang Mai nơi những nỗi buồn rơi dần vào quên lãng, các bạn có thể bắt gặp rất nhiều những quán cà phê nhỏ nhắn dễ thương ở khắp những nơi bạn đến. Mỗi buổi sáng đẹp trời, bạn có thể nhẹ nhàng đón nhận những tia nắng ấm áp bên cạnh ly cà phê thơm thơm. Quanh khu phố cổ, nhiều quán cà phê xinh xắn nằm rải rác khắp nơi. Mỗi một nơi lại có một kiểu thiết kế khác nhau khiến các bạn có thể thấy vừa lạ mà lại vừa quen.
 
Tận hưởng những điều dễ thương ở khắp mọi nơi bạn đến
Tận hưởng những điều dễ thương ở khắp mọi nơi bạn đến
 
Những góc nhỏ lạ mà quen
Những góc nhỏ lạ mà quen
 
 
Nơi trốn thế giới độc mà lạ
Nơi trốn thế giới "độc mà lạ"
 
Ngoài ra, các bạn còn có thể lang thang vào các gallery nhỏ nhắn, những studio vẽ màu nước, cửa hàng bán hoa, bán cây xinh xắn… để rồi đôi khi làm vài tấm ảnh độc đáo và ngắm nghía cả buổi trời. Có vậy thôi mà cũng đã thấy yêu lắm những góc nhỏ nhắn trầm mặc nhưng vẫn sống động trong tâm hồn lắm rồi.
 
Các gallery nhỏ nhắn, những studio siêu chất
Các gallery nhỏ nhắn, những studio siêu chất
 
 
 
 

3. Ẩm thực đường phố không thể nào quên

Ở khắp các khu chợ đêm, những món ăn đầy hương vị luôn có sức quyến rũ lạ thường đối với du khách khi đến với Chiang Mai. Bạn không thể bỏ qua nét ẩm thực hấp dẫn này đâu vì ngay cả côn trùng nướng, các món cà ri, món gỏi, trứng chiên vàng rộm thơm ngon… cũng trở nên cuốn hút kỳ lạ.
 
Theo đó, các gợi ý dưới đây sẽ là tất cả những gì bạn cần để thưởng thức thứ hương vị đặc biệt của vùng đất này.
 
Mì xào giòn (Khao Soi) được chế biến từ nhiều nguyên liệu phổ biến ở Thái Lan như: thịt gà, thịt bò kèm theo ớt, bắp cải muối, hẹ, chanh… điểm đặc sắc của món ăn chính là cà ri thơm ngon. Đây là món cực kỳ phổ biến ở Thái và thường được bán cả ở các quán vỉa hè, trong những khu ẩm thực lẫn các khu nghỉ mát khách sạn 5 sao cũng có.
 
 
Sai Oua – loại xúc xích thịt heo tự làm cho hương vị cay "bùng nổ" làm chủ đạo. Đây là món ăn vặt cực hấp dẫn mỗi buổi chiều tối khi lang thang chợ đêm. Sai Oua cũng có thể trở thành một món đồ nhắm tuyệt vời giữa những ngày hè oi nóng bên cạnh các ly bia mát lạnh. Nguyên liệu chế biến cùng món này cũng khá đơn giản chú yếu là từ các loại thỏa mộc quen thuộc như: chanh, rau mùi, hẹ, hạt tiêu, riềng… Nếu bạn là một tín đồ ăn cay đích thực chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua được thức quà vặt hấp dẫn thế này.
 
 
Kaeng Khanun (Cà ri mít) là món nổi tiếng nhất ở miền Bắc Thái Lan. Món ăn về cơ bản vẫn giữ nguyên cách chế biến của một món cà ri thông thường. Tuy nhiên, nguyên vật liệu tạo nên món ăn được thay đổi đặc sắc hơn khi có thêm phần xơ mít và cà chua. Món ăn gây ấn tượng ban đầu bởi sự lạ lẫm nhưng lại rất ngon miệng khi nếm thứ. Đây là món mà các bạn nên thử qua khi đến Chiang Mai.
 
 
Luk chup trông cực thích mắt khi nhìn lần đầu tiên. Món ăn khơi gợi sự hiếu kỳ không thôi vì vẻ bề ngoài sặc sỡ và bóng mướt của mình. Nhìn bề ngoài trông như mấy viên kẹo nhưng vốn dĩ đây là món bánh được làm từ đậu xanh, đường và nước dừa. Dưới bàn tay của người làm bánh, các loại hình thù hoa quả, trái cây được nặn vô cùng khéo léo. Nếu là người yêu thích đồ ngọt, chắc chắn bạn nên thử món này nhé.
 
 
Trứng cút chiên nghe có vẻ quen thuộc nhưng ở Thái Lan, món ăn này được chế biến hoàn toàn mới. Trứng cút được chiên lên cùng nước cốt dừa dậy mùi béo ngậy, sau đó rắc thêm lên đó các loại gia vị đặc biệt tạo nên một món ăn độc đáo và mới lạ mà nên thử ngay. Món trứn cút này được coi như một món ăn vặt khá phổ biến tại đây.
 
Bánh rán (Pa Thong Ko) nổi tiếng được bán ở gian hàng của anh chủ tiệm Go Neng. Nằm ven đường tại chợ Ton Lamyai, cứ mỗi độ trưa đến, quán lại đông đúc hơn cả vì người dân và khách du lịch đặc biệt thích thú món bánh đáng yêu này. Nguyên liệu thì vô cùng đơn giản chỉ có bột mỳ, đường… nhưng que bột chiên đã được thổi hồn vô cùng sinh động.
 
Pa Thong Ko được tạo hình vô cùng dễ thương và đáng yêu
Pa Thong Ko được tạo hình vô cùng dễ thương và đáng yêu
 
Hình chú rồng trong truyền thuyết nè
Hình chú rồng trong truyền thuyết nè
 
Món ăn vặt đơn giản hấp dẫn không chỉ trẻ em mà người lớn cũng thấy nó thật dễ thương. Qua bàn tay khéo léo của người thợ, hình những chú cá sấu, chú rồng, chú khủng long… dần hiện ra rồi đem chiên lên thành lớp vỏ nâu vàng cực kỳ thích mắt. Món bánh có hương vị đặc trưng đảm bảo bạn sẽ nhớ mãi không quên đó là mứt sữa dừa béo ngậy thơm ngon được làm từ kem, dừa, trứng cùng hòa quyện tạo ra thứ nước sốt sền sệt ngọt ngào.
 
 
Để đến gian hàng này, bạn phải đi vào con hẻm nhỏ bên cạnh chợ Ton Lamyai hoặc bạn có thể hỏi người dân trong chợ nhé. Bạn nên ghé qua mua bánh vào khoảng từ 6.00 a.m đến 11.00 a.m hàng ngày. Nhưng nhớ nhanh chân lên vì bánh hết rất nhanh đấy nhé. Giá cho mỗi chiếc bánh từ 20 – 30 baht (khoảng 15.000 – 22.000 VNĐ).
 
Bạn rất có thể sẽ khám phá được những background chất như thế này
Bạn rất có thể sẽ khám phá được những background chất như thế này
 
Thưởng thức hương vị bánh phồng ngọt thơm mềm mịn
Thưởng thức hương vị bánh phồng ngọt thơm mềm mịn
 
Và nhâm ly cà phê dịu ngọt 
Và nhâm ly cà phê dịu ngọt 
 
Hy vọng với những trải nghiệm thú vị của chuyến du lịch Thái Lan Chiang Mai sẽ cho bạn một lý do thích đáng để sẵn sàng lên đường sang Thái ngay và luôn nhé.
 
Bạn hoàn toàn có thể đặt tour du lịch Thái Lan Chiang Mai vừa nhanh gọn lại rất rẻ hoặc tham khảo thêm nhiều tour du lịch Thái Lan hấp dẫn.
 
 
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: Chiang Mai du lịch Thái Lan Chiang Mai

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục