Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm tự túc từ Bangkok đến Pattaya

16/10/2018

Một chương trình du lịch Thái Lan 5 ngày từ Bangkok đến Pattaya sẽ không thể nào thiếu những bước chuẩn bị cần thiết để kỳ nghỉ được thuận lợi và hấp dẫn hơn.

Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm từ Bangkok tới Pattaya sẽ cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị
 Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm từ Bangkok tới Pattaya sẽ cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị
 
Cặp đôi Bangkok – Pattaya sánh vai bên nhau như những thành phố sôi động bậc nhất Thái Lan. Mỗi thành phố mang một vẻ rất riêng nhưng tựu chung lại sự náo nhiệt ồn ào là những đặc sắc không thể thiếu của hai thành phố này. Đến với Bangkok – Pattaya trong chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, chắc chắn các bạn sẽ cần một kế hoạch chi tiết và linh hoạt để đến thăm quan được trọn vẹn vẻ đẹp của hai thành phố này.
 

I. Cách di chuyển đến Bangkok, Pattaya

1. Di chuyển đến Bangkok

Từ Việt Nam, các bạn có thế đón các chuyến bay sang Bangkok bằng các hãng bay như: VietJet, Air Asia,… Một số hãng bay còn thường xuyên đặt giá khuyến mại vào những khung giờ nhất định hoặc giảm giá bất ngờ trong tháng. Do đó, để "book" được lịch bay giá rẻ, các bạn đừng quên theo dõi kỹ ngày đi và bảng giá của hãng bay nhé.
 
Thông thường nếu bạn đặt lịch bay sớm thì một chuyến đi khứ hồi từ Việt Nam sang Bangkok và ngược lại sẽ có giá tầm khoảng: 3.000.000 VNĐ đã bao gồm cả thuế, phí. Còn nếu bạn đặt đúng mùa du lịch thì giá vé có thể lên đến: 4.000.000 – 5.000.000 VNĐ. Thời gian bay từ Hà Nội sang Bangkok khoảng: 2 giờ đồng hồ. Nếu bạn bay từ TP.HCM sẽ có thời gian bay tầm: 1 giờ 40 phút. (trong trường hợp không bị delay chuyến bay nhé).
 
Theo đó, sau khi đã đáp xuống một trong hai sân bay: Suvanarbhumi hoặc Don Muang, các bạn tha hồ mà sử dụng các loại phương tiện giao thông công cộng ở đây để di chuyển vào thành phố. Ở Thái Lan, cơ sở hạ tầng tương đối phát triển nên bạn sẽ không sợ phải chờ quá lâu mới có phương tiện đi lại nhé.
 
Nếu các bạn đi từ sân bay Suvanarbhumi, các bạn có thể lựa chọn:
  • Tàu điện Airport Rail Link
Tàu điện Airport Rail Link cực kỳ tiện lợi và được nhiều khách du lịch yêu thích để di chuyển. Nếu bạn không mang theo quá nhiều đồ đạc và muốn tiết kiệm chi phí di chuyển thì có thể lựa chọn phương tiện này để vào thành phố. Tại các quầy bán vé tự động ở tầng hầm B1, các bạn có thể mua được vé di chuyển theo nhiều khung giờ tàu chạy khác nhau. Theo đó, lịch hoạt động của tàu từ: 6 giờ sáng – 12 giờ đêm cho hai tuyến chính là: SA Express và SA City Line.
 
Tàu điện Airport Rail Link cực kỳ tiện lợi
Tàu điện Airport Rail Link cực kỳ tiện lợi
 
Nếu bạn không mang theo quá nhiều đồ đạc và muốn tiết kiệm chi phí du chuyển thì có thể lựa chọn phương tiện này
Nếu bạn không mang theo quá nhiều đồ đạc và muốn tiết kiệm chi phí di chuyển thì có thể lựa chọn phương tiện này
 
  • Taxi
Ở Bangkok và Pattaya không thiếu gì taxi. Nếu bạn đi đông và mang theo nhiều đồ đạc nặng thì di chuyển bằng taxi là chuẩn nhất. Tuy nhiên cũng giống như Việt Nam, nạn tắc đường ở Bangkok thì khỏi phải nói, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Chính vì vậy, trước khi ngồi lên xe, các bạn nên nói với tài xế bật công tơ mét thay vì đồng hồ tính giờ nhé không là tốn tiền lắm đó.
 
Ở Bangkok và Pattaya không thiếu gì taxi
Ở Bangkok và Pattaya không thiếu gì taxi
 
Nếu các bạn đi từ sân bay Don Muang, các bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện như:
  • Xe bus Airport
Đi xu bus cực kỳ dễ di chuyển luôn nhé. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 chuyến bus sau nếu đi từ sân bay Don Muang đến các điểm khác nhau ở thành phố.
Tuyến số 4: Don Muang – Silom
Tuyến số 10: Don muang – Victory Monument (Khao San Road)
Tuyến số 13: Don muang – Sukhumvit Road
Tuyến số 29: Don Muang – Victory Monument (Khao San Road) – Bangkok Railway Station (Hua Lamphong – China Town)
  • Xe bus kết hợp Skytrain
Nếu không muốn đi taxi hay Airport thì các bạn có thể đi xe bus tuyến 29 tới trạm Mochit rồi đi Skytrain về nơi bạn muốn đến nhé.
 
Skytrain
Skytrain
 

2. Di chuyển đến Pattaya

Hiện nay chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam sang Pattaya do đó, nếu bạn muốn đến đây, các bạn phải đi ô tô hoặc máy bay từ Bangkok đến Pattaya. Ngoài ra, các bạn cũng có thể thuê xe máy để chủ động đi lại ở Thái Lan, mặc dù điều này sẽ khiến các bạn phải lưu ý đến một số quy định giao thông tại đây như: đội mũ bảo hiểm đầy đủ, đi phía bên tay trái đường và chú ý luôn mang theo giấy tờ tùy thân theo người.
 
Giá cho một ngày thuê xe rơi vào tầm: 150 baht trong đó, xăng xe các bạn phải tự đổ.
 

II. Tự đi tìm các quán ăn ngon tại Bangkok, Pattaya

Thái Lan đã trở thành một trong những thiên đường ẩm thực phong phú và đa dạng bậc nhất trên thế giới nhờ vào các món ăn truyền thống lâu đời cũng như sự hiện hữu của nhiều quán ăn đã có tên tuổi từ bao năm nay.
 

1. Mì Boat Noodles nổi tiếng ở gần Tượng đài Chiến Thắng

Nằm về hướng Đông Bắc của bùng binh gần với tượng đài Chiến Thắng, con đường mì Boat Noodles nổi tiếng và được kha khá khách du lịch săn đón mỗi lần đến Thái. Nơi đây tập trung khá nhiều nhà hàng nấu mì ngon mà lại hiếm người biết đến. Ngoài ra, xung quanh khu vực tượng đài này còn có nhiều con hẻm nho nhỏ nơi có nhiều quán ăn và hàng loạt món ăn phong phú.
 
Victory Monument
Victory Monument
 
Để đến được đây, các bạn có thể bắt tàu điện BTS Skytrain đến trạm Victory Monument cửa ra số 3, 4 rồi tha hồ tham quan, ăn uống tại đây. Ngoài ra, từ tượng đài Chiến Thắng, bạn chỉ cần mất 5 phút đi bộ đến Pathon Yothin Soi 1 nơi bán đồ ăn cả ngày lẫn đêm.
 
Giờ mở cửa: 10.00 a.m – 8.00 p.m
 
Một vài quán ngon: Doy Kuay Teo Reua, Boat Noodle Alley, kuay Jab Jeadang
 
Boat Noodle Alley
Boat Noodle Alley
 

2. Khu ẩm thực Trung Hoa – Yaowarat

Đừng ngần ngại khám phá khu ẩm thực Trung Hoa vốn đã nổi danh trên toàn thế giới. Sẽ thật khó để chọn lựa xem nên ăn món nào khi đến đây vì tất cả các hàng quán đều có đặc trưng hương vị rất riêng. Ở đây có hầu hết các quán ăn hè phố nên thật khó để tìm một quán ăn tươm tất đúng nghĩa.
 
Khu ẩm thực Trung Hoa – Yaowarat
Khu ẩm thực Trung Hoa – Yaowarat
 
Nhưng cũng đừng ngần ngại mà không khám phá các con hẻm dậy mùi xào nấu nhé vì Yaowarat sẽ mang đến cho các bạn những hương vị mới là và đầy bất ngờ về ẩm thực đấy.
 
Yaowarat sẽ mang đến cho các bạn những hương vị mới là và đầy bất ngờ
Yaowarat sẽ mang đến cho các bạn những hương vị mới là và đầy bất ngờ
 
 
Giờ mở cửa: Khu chợ hoạt động từ sáng đến đêm khuya và nhộn nhịp nhất vào chiều tối.
 
Các quán ăn nên thử: T & K Seafood (các món chuyên hải sản Thái), Kuay Jab Uan Pochana (Bánh cuốn kiểu Thái), Khao Gaeng Jake Puey (Cà ri), Kuay Teow Kua Gai (mì Kua Gai)
 
Khu phố mang đậm nét tinh hoa ẩm thực Trung Quốc
Khu phố mang đậm nét tinh hoa ẩm thực Trung Quốc
 
 
Đừng ngần ngại khám phá khu ẩm thực Trung Hoa vốn đã nổi danh trên toàn thế giới nhé
Đừng ngần ngại khám phá khu ẩm thực Trung Hoa vốn đã nổi danh trên toàn thế giới nhé
 

3. Chợ Ratchawat

Nằm về phía cuối đường Nakhon Chaisi là khu chợ cổ nhất Bangkok, chợ Ratchawat. Khu chợ này nổi tiếng với hàng vịt quay lâu đời, mì bò Kobe và nhiều hương vị ẩm thực mới lạ và hấp dẫn khác. Tiến vào sâu hơn chút nữa là chợ Sriyan tượng trưng cho một nguồn cảm hứng ẩm thực thú vị khác cho các tín đồ yêu mến ăn uống.
 
Món vịt quay lâu đời tại chợ Ratchawwat
Món vịt quay lâu đời tại chợ Ratchawwat
 
Để đến đây, các bạn có thể bắt taxi đến thẳng khu chợ là tiện nhất. Giờ mở cửa: ban ngày là thời điểm thích hợp nhất để đi chợ đặc biệt là buổi trưa nhé. Một số quán ăn ngon tại đây: Ran Gaeng Pa Sriyan, quán bán vịt quay trong chợ Ratchawat, Pad See Ew.
 
Mỗi món ăn đều mang hương vị cực kỳ hấp dẫn
Mỗi món ăn đều mang hương vị cực kỳ hấp dẫn
 
 
 

4. Bang Khun Non

Bang Khun Non là khu vực nhiều quán ăn và nhà hàng khá tuyệt ở Bangkok. Tại đây nổi tiếng với các món như: Yen Ta Fo (mì Thái hồng), khao ka moo (cơm chân giò heo) và vịt quay ngon "tuyệt cú mèo". Bạn có thể bắt taxi chở cái vèo là đến đây luôn. Giờ mở cửa phục vụ là tầm buổi trưa và tối. Gợi ý, các bạn nên thử ăn ở quán Som Tam Boo Maa nhé.
 
Nhiều món ăn và nhà hàng khá tuyệt ở Bangkok đều có tại Bang Khun Non
Nhiều món ăn và nhà hàng khá tuyệt ở Bangkok đều có tại Bang Khun Non
 
 
Món gỏi đu đủ chua ngọt có hương vị hấp dẫn cực kỳ sống động
Món gỏi đu đủ chua ngọt có hương vị hấp dẫn cực kỳ sống động
 

5. Sukhumvit Soi 38

Một nơi ẩn náu những món ăn trứ danh huyền thoại của Bangkok. Sukhumvit Soi 38 nằm như một ốc đảo nhỏ giữa quận Thong Lo nổi tiếng là vô cùng đắt đỏ. Nơi đây có các quán ăn chuyên phục vụ vào các buổi tối nhộn nhịp và rất thích hợp cho những ai yêu thích không gian ngoài trời. Những món ăn ở đây thì quá quen thuộc với nhiều người rồi, ví dụ như: Som Tam (gỏi đu đủ xanh); Pad ga moo kai dao (cơm thịt lớn với lá húng quế, trứng chiên.v..v.
 
Hải sản nướng chấm sốt chua cay
Hải sản nướng chấm sốt chua cay
 
Món mỳ trứ danh ngon có tiếng
Món mỳ trứ danh ngon có tiếng
 
Xôi Xoài đặc trưng thơm béo ngậy 
Xôi Xoài đặc trưng thơm béo ngậy 
 
Để đi đến đây, các bạn nên đến trạm tàu điện Thong Lo ra ở cửa số 4 vào khoảng thời gian từ 5.00 p.m cho đến 2.00 a.m hôm sau nhé.
 

6. Walking Street Pattaya

Phố đi bộ tại Pattaya nổi tiếng là một con đường nhộn nhịp bậc nhất thành phố. Nơi đây bày bán đủ mọi mặt hàng lưu niệm để du khách có thể mua tặng hoặc mang về làm quà cho bạn bè và người thân. Bạn có thể tìm thấy các loại quần áo thời trang, phụ kiện, đồ trang sức, thủ công mỹ nghệ, đá quý ở đây.
 
Phố đi bộ tại Pattaya
Phố đi bộ tại Pattaya
 
Bên cạnh đó, những ánh đèn nhấp nháy sáng rực bầu trời đêm tại các quán bar, câu lạc bộ đêm, quán rượu ở Pattaya hấp dẫn bởi vẻ ngoài cuồng nhiệt và đầy hưng phấn. Khi đi bộ trên dãy phố này, các bạn có thể bắt gặp các nhóm nhạc ngồi hát say xưa trên vỉa hè và cả những chiếc xe bán đồ ăn truyền thống của người Thái có thể khiến trái tim bạn rung rinh mãi không thôi.
 
Bạn tha hồ thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại đây
Bạn tha hồ thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại đây
 
 

7. Chợ đêm Thepprasit

Đây là chợ đêm lớn nhất ở Pattaya nơi có các hoạt động buôn bán vô cùng nhộn nhịp đặc biệt là về đêm. Nằm trên con đường cùng tên Thepprasit, khu chợ là một sự trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với hoạt động mua sắm nhiều mặt hàng như: quần áo thời trang, túi xách, đồng hồ, đồ trang trí, điện tử,… Ngoài ra, các bạn nên thưởng thức ẩm thực đặc sắc của các vùng miền Thái Lan.
 
Món sườn heo quay nổi tiếng tại chợ Thepprasit
Món sườn heo quay nổi tiếng tại chợ Thepprasit
 
 
 
Ở đây, các món ăn được bày bán rất đa dạng từ ẩm thực truyền thống cho đến các món ăn nhanh đậm đà, béo ngậy. Bên cạnh đó, chợ đêm Thepprasit còn là nơi diễn ra nhiều cuộc thi âm nhạc truyền thống và biểu diễn các đêm nhạc nghệ thuật khác nhau.
 
Giờ mở cửa: thứ 6, thứ 7, chủ nhật từ 5.00 a.m – 11.00 a.m hàng tuần
 
Các món ăn được bày bán rất đa dạng từ ẩm thực truyền thống cho đến các món ăn nhanh đậm đà
Các món ăn được bày bán rất đa dạng từ ẩm thực truyền thống cho đến các món ăn nhanh đậm đà
 

III. Ở đâu tại Bangkok, Pattaya

Ở Thái rất phát triển các loại hình nhà ở cho thuê, căn hộ cho thuê và dịch vụ nghỉ dưỡng tại các khách sạn và resort lớn. Tùy theo từng mức giá mà các bạn có thể "book" một nơi nghỉ phù hợp với mình.
 
Nếu các bạn đi du lịch bụi và muốn tiết kiệm hết mức thì có thể chọn các khách sạn giá rẻ hoặc ở theo hình thức homestay với giá tầm khoảng 300.000 – 1.000.000 VNĐ/đêm đảm bảo các tiện ích phòng ốc cơ bản, chỗ ngủ sạch sẽ, chủ nhà thân thiện và khá gần trung tâm. Về cơ bản, các hình thức nhà nghỉ kiểu này sẽ có bữa sáng cơ bản như: bánh mỳ lát, sữa thêm một chút trái cây hoặc bánh ngọt cho bạn.
 
Sang hơn một chút, các bạn có thể lựa chọn các khách sạn quanh khu Siam, gần National Stadium BTS để tiện đi mua sắm và đi chơi lòng vòng Bangkok. Tại đây, khách sạn sẽ có mức giá khoảng từ: 2 – 3 tr/phòng đôi hoặc trên 3 tr cũng có.
 
Vì là thành phố du lịch nên Pattaya cũng phát triển các dịch vụ du lịch không kém gì Bangkok. Đến với Pattaya, bạn có thể thuê các phòng khách sạn với hướng nhìn ra biển "sanh chảnh" với giá tầm 1 – 2 tr/ đêm/phòng hoặc đắt hơn nữa. Bên cạnh đó, những nhà nghỉ tầm trung sẽ có giá rẻ hơn chỉ tầm khoảng từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ/đêm đảm bảo những tiện ích cần thiết và chất lượng cho bạn.
 
Lưu ý:
 
Trước khi đi Thái, các bạn nên book trước với khách sạn về ngày giờ đến, số người đi, số phòng muốn thuê để họ sắp xếp trước khi mùa cao điểm du lịch đến. Ngoài ra, các bạn nên đặt ở các khách sạn không yêu cầu đặt cọc. Một số website uy tín mà các bạn nên theo dõi và đặt phòng như: Booking.com, tripadvisor, agoda.v..v.
 

IV. Gợi ý những điểm nên đến tại Bangkok, Pattaya

1. Bangkok

  • Wat Arun – chùa Bình Minh
Nằm bên dòng sông Chao Phraya nổi tiếng, chùa Bình Minh đẹp lộng lẫy dưới các ngọn đèn sáng lung linh lúc về chiều. Phải đến đây thì bạn mới có thể nhìn ngắm được toàn cảnh thơ mộng nhất này. Đây cũng là nơi có ý nghĩa tâm linh và vô cùng linh thiêng đối với các Phật tử khi đến thăm chùa.
 
Chùa Bình Minh
Chùa Bình Minh
 
  • Yaowarat – Phố người Hoa
Cũng giống như nhiều khu China Town khác trên thế giới, đây là nơi tập trung sinh sống của phần lớn người Hoa. Tại đây, các bạn có thể thưởng thức được phần nào những nét đặc trưng cuốn hút của ẩm thực, kiến trúc và con người Trung Hoa.
 
Yaowarat – Phố người Hoa
Yaowarat – Phố người Hoa
 
 
  • Grand Place – Cung điện Hoàng Gia
Một trong những điểm dừng chân khuyến khích các bạn nên đến thăm quan đó chính là: Cung điện Hoàng Gia Thái Lan. Nơi đây lưu giữ những nét văn hóa truyền thống cũng như sự linh thiêng và niềm tự hào mà người dân Thái luôn kính trọng.
 
Cung điện Hoàng Gia Thái Lan
Cung điện Hoàng Gia Thái Lan
 
 

2. Pattaya

  • Bãi biển Jomtien
Một bãi biển trong xanh, yên tĩnh và rộng lớn. Đây là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động giải trí sôi động bằng các trò chơi trên biển vô cùng ngoạn mục.
 
Bãi biển Jomtien
Bãi biển Jomtien
 
  • Đảo san hô Koh Larn
Đây là một hòn đảo trứ danh với bãi cát trắng mềm mịn, làn nước mát mẻ, trong lành tạo nên một cảnh tượng đẹp đẽ hoàn hảo giúp các bạn thư giãn hoàn toàn.
 
Đảo san hô Koh Larn
Đảo san hô Koh Larn
 
 
  • Núi Khao CheeChan
Ngọn núi nổi tiếng có hình điêu khắc tượng Phật bằng vàng ròng. Đây là một trong những nơi được rất nhiều du khách đi du lịch Thái Lan thường xuyên ghé thăm.
Với những thông tin hữu ích trên đây hy vọng sẽ đem lại cho bạn các kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm tự túc cần thiết mà thú vị nhất.
 
Núi Khao CheeChan
Núi Khao CheeChan
 
 
Hy vọng với kinh nghiệm và các gợi ý trên đây, các bạn sẽ có những chuyến hành trình đến Thái Lan trong tương lai thật vui vẻ và ý nghĩa nhé!
 
[Hot nhất] Tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm giá rẻ, đặt ngay tour ghép Bangkok - Pattaya - Đảo Coral 5 ngày 4 đêm "siêu hấp dẫn" các bạn nhé.
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Pattaya Bangkok du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục