Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan bụi từ Chiang Mai đến Chiang Rai khoảng bao nhiêu tiền

15/01/2019

Bạn muốn đến Chiang Rai và bạn cũng muốn biết đi du lịch bụi Thái Lan khoảng bao nhiêu tiền. Đừng lo bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình ngay tại đây.

Đi du lịch bụi từ Chiang Mai đến Chiang Rai khoảng bao nhiêu tiền
Đi du lịch bụi từ Chiang Mai đến Chiang Rai khoảng bao nhiêu tiền
 
Chiang Rai cách Chiang Mai khoảng 180km với thời gian đi xe tầm 3 tiếng. Vì thế có 3 cách để đi từ Chiang Mai qua Chiang Rai là đi bus, đi xe máy và đi xe Songthaew thuê nguyên ngày.
 

I. Di chuyển đến Chiang Rai hết bao nhiêu tiền

1. Đi bus

Giá vé dao động từ 266 baht – 360 baht/lượt. Thời gian di chuyển tầm 3 tiếng, từ 7h sáng tới 6h chiều. Xe sẽ cho bạn xuống ở Chiang Rai Bus Station rồi bạn thuê xe máy để đi tham quan những điểm xung quanh. Tiền thuê xe máy khoảng 200 baht/ngày. Tính ra nếu đi cách này, mỗi người sẽ tốn khoảng 650 baht - 700 baht.
 
Cách nhanh nhất là đi bus
Cách nhanh nhất là đi bus
 

2. Đi xe máy

Thuê xe máy ở Chiang Mai với giá khoảng 200 baht/ngày rồi chạy tới Chiang Rai, quãng đường di chuyển đi về là gần 400km. Tính ra cách này là tiết kiệm nhất vì mỗi người chỉ tốn khoảng 150 baht – 200 baht đối với xe ga thông thường và từ 1200 – 1500 baht (khoảng 865.000 – 1.080.000 VNĐ) cho những chiếc xe phân khối lớn hoặc xe địa hình.
 
Tuy nhiên đường từ Chiang Mai qua Chiang Rai cũng khá quanh co với nhiều đoạn đi giữa rừng rất heo hút lại không có đèn đường nên đa phần tài xế chỉ chạy theo kinh nghiệm và nhận biết nhau qua đèn xe thôi. Nếu bạn không quen đường thì không nên tự mình lái xe
 
Thuê xe máy ở Chiang Mai với giá khoảng 200 baht/ngày
Thuê xe máy ở Chiang Mai với giá khoảng 200 baht/ngày
 

3. Đi Songthaew thuê nguyên ngày

Ở Chiang Mai, Songthaew rất được ưa chuộng vì nó có thể chở được tới 10 người. Vậy nên nếu đi loại xe này càng đi đông sẽ lại càng rẻ.
 
Đi Songthaew thuê nguyên ngày
Đi Songthaew thuê nguyên ngày
 
Với một chuyến đi từ Chiang Mai tới Chiang Rai rồi ghé tham quan 2 điểm là chùa trắng Wat Rong Khun nằm ở trung tâm Chiang Rai và đồi chè Choui Fong Tea cách trung tâm Chiang Rai 50km thì giá khoảng 2500 baht. Tính ra nhóm mình 6 người thì chia ra mỗi người chỉ tốn khoảng 420 baht, vừa tiết kiệm hơn đi bus lại đỡ mệt hơn khi chạy xe máy đường dài.
 
Kinh nghiệm là bạn chỉ nên đi từ 2 – 3 điểm/ngày vì nếu bạn đi tới nhiều điểm hơn thì tiền xe sẽ đắt lên và cũng không có nhiều thời gian tìm hiểu tham quan được lâu. Thay vào đó, nếu muốn đi hết các địa điểm ở Chiang Rai thì bạn nên rời lịch sang ngày hôm sau nhé.
 
Nếu bạn đi đông người thì có thể thuê Songthaew chia ra sẽ rất rẻ
Nếu bạn đi đông người thì có thể thuê Songthaew chia ra sẽ rất rẻ
 
*/ Lưu ý
 
Bạn nên đi từ 8h sáng đến chiều tối để được chơi nguyên ngày ở Chiang Rai. Giá để thuê một chiếc Songthaew đưa bạn đi chơi vòng quanh Chiang Rai khoảng 3300 baht – 3500 baht. Hơn nữa nếu thuê Songthaew sẽ tiết kiệm hơn khi đi tham quan ở tỉnh khác do bạn đỡ được tiền xe bus từ Chiang Mai tới Chiang Rai. Ngoài ra, nếu các bạn đi nhóm đông tầm khoảng 4 - 6 người mà muốn tiết kiệm thì nên xem xét kĩ các phương án nhé.
 

II. Ăn uống ở Chiang Rai giá bao nhiêu

Ở Wat Rong Khun có vài khu foodcourt cho khách du lịch với giá chỉ khoảng 50 baht/phần. Thực đơn thì cũng đầy đủ món như khao soi, mì thuyền, pad thai, cơm chiên, cơm vịt quay xá xíu... Ở đây giống như Chiang Mai, Chiang Rai cũng mang phong cách ẩm thực miền Bắc Thái Lan điển hình. Khi đến đây bạn có thể thưởng thức các món ăn đia phương như súp gà, salad thịt heo hoặc mì trứng,… mà giá không quá đắt chỉ từ vài chục đến dưới 100 baht.
 
Tuy nhiên, nếu  bạn muốn ăn những bữa ăn thịnh soạn đầy đủ hơn thì cũng chỉ phải chi khoảng 400 – 500 baht thôi nhé.
 
Có vài khu foodcourt cho khách du lịch với giá chỉ khoảng 50 baht/phần
Có vài khu foodcourt cho khách du lịch với giá chỉ khoảng 50 baht/phần
 

III. Lưu trú tại Chiang Rai có đắt không

Gợi ý cho các bạn là Chiang Rai có đầy đủ resort cao cấp đến nhà trọ bình dân. Theo đó, khi đi du lịch Chiang Rai, bạn có thể chọn lưu trú ở một trong các khu vực như thị trấn Chiang Rai, Amphoe Mueang, Ban Doi Hang hoặc thị trấn Mae Sai.
 
Tại đây, các nhà nghỉ, khách sạn và homestay trong khu vực trung tâm Chiang Rai thường có giá khoảng 300.000 – 400.000 VNĐ/đêm. Bạn có thể chọn các nhà nghỉ giá rẻ mà ở rất ổn như: Nak Nakara Hotel, Grandma Kaew House, Baan Norn Plearn, Baan Nattawadee.v…v. Đặc biệt, một số resort hoặc khu nghỉ dưỡng sang trọng sẽ có giá khoảng 800.000 – 1.500.000 VNĐ/đêm.
 

IV. Nên đi tham quan những đâu ở Chiang Rai

1. Chùa Trắng Wat Rong Khun

Chỗ này quá nổi tiếng rồi, đa số ai đi Chiang Rai cũng đều ghé qua nên phải nói là nó khá đông. Dù cho lúc mình tới đây là 12h trưa mà lượng khách đứng chụp hình xung quanh chùa cũng đã rất nhộn nhịp. Ở đây ngoài kiến trúc tinh xảo với một màu trắng từ trong ra ngoài. Vé vào chùa là 50 baht/người.
 
Chùa Trắng Wat Rong Khun
Chùa Trắng Wat Rong Khun
 
Kiến trúc tinh xảo được phủ một màu trắng từ trong ra ngoài
Kiến trúc tinh xảo được phủ một màu trắng từ trong ra ngoài
 

2. Đồi chè Choui Fong Tea

Chỗ này cách trung tâm Chiang Rai 50km, được tạo tác theo mô hình dạng đồi chè và quán cafe cho du khách tự do tham quan chụp hình sống ảo. Những ai mê chụp hình mà đi tới đây là sẽ bị lạc trôi ngay. Ngoài ra, nếu ai không uống cafe cũng có thể vào tự do và không mất phí gì hết. Giá cafe thì cũng tầm 50 baht – 80 baht/ly, tuỳ từng loại. Nói chung là rất đáng đồng tiền bát gạo, bạn nào đi Chiang Rai thì nên ghé chỗ này trải nghiệm thử.
 
Đồi chè Choui Fong Tea
Đồi chè Choui Fong Tea
 
Chỗ này cách trung tâm Chiang Rai 50km
Chỗ này cách trung tâm Chiang Rai 50km
 

3. Đền Xanh Wat Rong Seur Ten

Mặc dù không được biết đến rộng rãi như Wat Rong Khun và Baan Dam Museum nhưng Đền Xanh vẫn có vẻ đẹp hút hồn riêng biệt khó pha lẫn. Tại đây, các bức tường và trần nhà đều được sơn màu xanh biển thẫm. Ngoài ra, còn có những bức bích họa tuyệt đẹp miêu tả các câu chuyện của Phật. Tất cả không gian nơi đây như khiến cho khách du lịch Chiang Rai – Chiang Mai đã từng đều phải mê mẩn chẳng muốn rời.
 
Đền Xanh Wat Rong Seur Ten
Đền Xanh Wat Rong Seur Ten
 
Đương nhiên, cứ đến Đền Xanh là bạn có thể check in ở bất cứ một góc nào một cách dễ dàng bởi cứ chụp là “auto”. Có lẽ cũng vì vậy mà các bạn trẻ du lịch Thái Lan lại đua nhau tìm đến địa điểm này trên Instagram và Facebook.
 
Cứ đến Đền Xanh là bạn có thể check in ở bất cứ một góc nào
Cứ đến Đền Xanh là bạn có thể check in ở bất cứ một góc nào
 

4. Bảo tàng Baandum

Nét đặc trưng nhất của Baandum Museum chính là những đường cong mềm mại, với nét chạm trỗ tinh xảo. Từng tấm mái dốc uyển chuyển nhưng lại trầm tư hơn bởi màu đen giữa khu vườn xanh. Baandum Museum vốn được xây dựng từ cuối thế kỷ 20, đây là một cụm kiến trúc gồm 40 ngôi nhà nằm trong một khuôn viên rộng đến 160.000m2. Màu sắc của bảo tàng được ưu tiên lựa chọn màu đen chủ đảo, chỉ trừ mái ngói màu đỏ.
 
Bảo tàng Baandum
Bảo tàng Baandum
 
Người nghệ nhân xây dựng ra Baandum Museum đã mong muốn giữ gìn và truyền bá những nét tài hoa của người xưa. Đây cũng là nơi trưng bày từ những tác phẩm nghệ thuật cổ điển, nông cụ, vật dụng như cỗi giã gạo, thúng mủng, sàng nia, bàn ghế.v…v được xử lý bóng loáng cho đến các tác phẩm điêu khắc cổ điển.
 
Mỗi căn nhà đều mang lại một sự bất ngờ về kiến trúc và lối sắp đặt nghệ thuật đặc trưng khiến mỗi du khách có thể chuyển từ sợ hãi, bất ngờ đến thán phục. Nơi đây chính là điểm tham quan miễn phí cho mọi du khách gần xa khi đến với vùng đất Chiang Rai này.
 
Mỗi căn nhà đều mang lại một sự bất ngờ về kiến trúc và lối sắp đặt nghệ thuật đặc trưng
Mỗi căn nhà đều mang lại một sự bất ngờ về kiến trúc và lối sắp đặt nghệ thuật đặc trưng
 

5. Công viên Singha Park

Singha Park là một công viên giải trí kiêm nông nghiệp ở Chiang Rai, Thái Lan. Nơi đây có nhiều hoạt động vui chơi, tham quan thú vị cùng với phong cảnh tuyệt vời cho bạn tha hồ nhìn ngắm. Khi tham gia vào hành trình bạn chẳng những được trải nghiệm vùng nông trại rộng lớn mà còn có thể tham gia đủ mọi loại trò chơi giải trí hấp dẫn.
 
Công viên Singha Park
Công viên Singha Park
 
Đường trượt zipline đầy mạo hiểm, trò chơi đạp xe ngắm cảnh hay dạo chơi trên không với những chiếc khinh khí cầu đủ màu sắc. Tất cả đều tạo nên những trải nghiệm giải trí cực thu hút và vô cùng hào hứng cho mọi lứa tuổi.
 
Bên cạnh đó, ở khuôn viên của Singha còn có một quán trà thiết kế theo phong cách châu Âu ấm cúng, nhìn thẳng ra phía mặt trời lặn sẽ là nơi dừng chân vô cùng lý tưởng. Bạn chỉ việc cảm nhận những tách trà nóng hổi, thơm mùi hoa hoặc thảo quả trong không gian ấm áp trước một khung cảnh hoàng hôn rực rỡ sẽ làm tâm trạng du khách nhẹ nhõm hơn hẳn.
 
Bạn có thể dạo chơi trên không với những chiếc khinh khí cầu đủ màu sắc
Bạn có thể dạo chơi trên không với những chiếc khinh khí cầu đủ màu sắc
 
Ngoài ra, bạn còn có thể vừa dùng bữa tối vừa tận hưởng màn đêm dần buông tại nhà hàng Phupirom trong khuôn viên Singha cực lãng mạn. Những món ăn của nhà hàng thì vô cùng đa dạng, đậm chất của vùng Chiang Rai như lá trà chiên, tom yum. Ban nhạc có thể phục vụ theo yêu cầu của bạn nhưng luôn phải có tiền tip cho họ. Giá các món ăn dao động 100 - 200 baht (tương đương 65.000 - 130.000 VNĐ) trong khi đồ uống khoảng 65 - 90 baht (43.000 - 58.000 VNĐ).
 
Nhà hàng Phupirom trong khuôn viên Singha cực lãng mạn
Nhà hàng Phupirom trong khuôn viên Singha cực lãng mạn
 
Tóm lại, chắc chắn chuyến du lịch bụi Thái Lan từ Chiang Mai đi Chiang Rai sẽ không hề đắt một chút nào nếu bạn biết cách chi tiêu hợp lý. Hy vọng bài viết trên sẽ góp thêm được thật nhiều thông tin bổ ích cho kỳ nghỉ sắp tới của các bạn.
 
Đặt ngay tour ghép  Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ hấp dẫn cùng nhiều tour du lịch khác vòng quanh Thái Lan cùng Cattour nhé.
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Chiang Mai Chiang Rai

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục