Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Pattaya cần thiết mà bạn nên biết

03/10/2018

Những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Pattaya nào là cần thiết cho chuyến hành trình sắp tới của các bạn đây. Hãy cùng khám phá ngay và luôn thôi.

Pattaya là một trong những thành phố biển xinh đẹp thu hút rất nhiều du khách quốc tế trong đó có cả du khách Việt Nam. Điều tuyệt vời là Thái Lan nằm rất gần với nước ta, vì thế mà các bạn tha hồ mà vi vu không sợ đi máy bay đường dài nữa nhé. Một số kinh nghiệm du lịch Thái Lan Pattaya được cho là cực kỳ hữu ích trên mỗi cuộc hành trình mà bạn nên biết. Hãy cùng xem đó là những gợi ý nho nhỏ thú vị nào nhé.
 

I. Cách di chuyển đến Pattaya

Thông thường khi bay từ Việt Nam sang Thái Lan, các bạn sẽ đáp xuống sân bay Suvarnabhumi hoặc sân bay Don Muang tại Bangkok. Theo đó, cách tiện lợi nhất để đến Pattaya là đi bằng đường bộ. Từ Bangkok, bạn có thể chọn đi xe taxi, xe bus hoặc đi xe tự lái. 
 

1. Đi từ sân bay Bangkok đến Pattaya

  • Sân bay Suvarnabhumi
Sân bay Suvarnabhumi
Sân bay Suvarnabhumi
 
Bạn nên sử dụng phương tiện di chuyển taxi cực kỳ thuận tiện và nhanh chóng. Với khoảng 90 – 120 phút đường dài, các bạn sẽ có mặt ngay tại Pattaya với tâm trạng cực kỳ phấn chấn và thoải mái. Chi phí di chuyển trung bình cho chuyến 1 chiều Bangkok – Pattaya sẽ rơi vào khoảng 1500 THB với hai lần trả phí cao tốc đường dài, phí mỗi lần trả là 30 THB).
 
Taxi ở Bangkok
Taxi ở Bangkok
 
Một lời khuyên cho các bạn là bao giờ cũng nên trả giá trước với tài xế taxi để tránh bị tính tiền nhiều hơn hoặc ưu tiên lựa chọn những hãng taxi có niêm bảng giá ngay từ đầu nhé. Đừng chọn những loại xe hay đón khách trên đường để đảm bảo lịch khởi hành của bạn được kịp thời và an toàn nhé.
 
Bạn nên đi bộ ra ngoài sân bay để đón metered taxi ở ngoài sân bay sẽ bớt đi được một khoản phí tầm 50 THB đấy nhé
 
  • Sân bay Don Muang
Sân bay Don Muang
Sân bay Don Muang
 
Nếu các bạn đi từ sân bay Don Muang với phương tiện taxi, các bạn cũng sẽ trả 50 THB cho phí dịch vụ taxi sân bay nếu đón xe từ cổng chờ sân bay. Sau đó khi di chuyển về Pattaya, chuyến đi 1 chiều sẽ có giá từ 1700 – 2000 THB.
 
Bạn nên bắt taxi đi 1 chiều đến Pattaya
Bạn nên bắt taxi đi 1 chiều đến Pattaya
 
Ngoài ra, để tiết kiệm hơn, các bạn có thể lựa chọn xe bus số 29 ở bên phía đối diện sảnh sân bay hoặc bắt taxi đến chạm Mochit gần đó để đón xe bus. Một chuyến đi Pattaya bằng xe bus sẽ có giá là: 150 THB với thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 30 phút.  Một phương tiện cực hữu ích khác đó là xe lửa được đón từ trạm Don Muang đến Pattaya sẽ có giá vé dao động lần lượt trong khoảng 220 THB và 400 THB có chuyến đi một chiều.
 

II. Làm thế nào để di chuyển trong thành phố Pattaya

Ở Pattaya, các bạn sẽ không lo thiếu phương tiện di chuyển vì ở đây giao thông hạ tầng cũng rất phát triển. Bạn có thể lựa chọn đi bằng taxi, songthaew, xe bus, xe ôm hoặc là thuê xe máy tự lái.
 

1. Xe taxi

Xe taxi luôn là lựa chọn dễ dàng và thuận tiện nhất vì bạn có thể bắt taxi ở bất cứ đâu tại Pattaya.  Mức phí chung cho một chuyến taxi Songthaew: Những chiếc xe tải này là phương tiện khá hứu dụng khi di chuyển tại Pattaya. Cũng giống như tuk tuk các loại xe này có thể bắt được dọc các con đường South, Central và North Pattaya hoặc ở vòng xoay Dolphin.
 

2. Xe ôm

Xe ôm có lẽ là phương tiện nhanh gọn nhất chỉ xếp sau việc thuê xe máy vi vu vì độ thuận tiện của nó thôi. Đi xe ôm đương nhiên là sẽ rẻ hơn songthaew. Thường thường, bạn có thể thấy các tài xế xe ôm mặc áo màu cam hoặc đỏ và cũng giống như Việt Nam, họ thường vẫy tay hoặc gọi với theo để gây chú ý nếu bạn là khách du lịch. Để di chuyển trong thành phố các bạn sẽ tốn khoảng 30 – 40 THB cho mỗi lượt đi.
 

3. Thuê xe máy

Còn gì tuyệt hơn là vi vu trên xe máy để đến bất cứ địa điểm nào bạn muốn nhỉ. Hiện nay tại Pattaya có thể cho bạn thuê xe với mức giá vô cùng hợp lý chỉ trong khoảng 150 baht (tương đương vưới 110.000 VNĐ)/ ngày. Theo đó, bạn sẽ phải tự đổ xăng, đặt cọc tưới 1000 baht có kèm theo passport nhé.
 
Một số lưu ý khi đi xe máy tại Pattaya
  • Làn đường ở Thái thường đi ngược chiều với Việt Nam. Mình đi bên phải còn họ đi bên trái
  • Hãy nhớ luôn chấp hành đúng luật giao thông và đội mũ bảo hiểm đầy đủ để bảo đảm an toàn các bạn nhé
  • Không được nude khi đang lái xe, điều này là hoàn toàn nghiêm cấm và bạn có thể bị xử phạt nặng nếu để bản thân quá hở hang ở nơi công cộng
  • Bạn có thể vô tư đỗ xe ở dưới lòng đường, bên rìa vìa hè và quay mũi xe vào bên trong, đuôi xe chĩa ra ngoài để cùng một hướng nhé. Có một điều bạn yên tâm là không hề sợ mất xe đâu, rất an toàn và miễn phí đấy nhé.
  • Hãy lưu ý là những lề vỉa hè có màu kẻ trắng sọc đỏ là không được đỗ xe đâu nhé vì đó là nơi cấm hoặc làn ưu tiên cho xe cảnh sát. Nếu là đường kể vàng sọc trắng thì thoải mái nhé. Đặc biệt là những chỗ có nhiều nhà hàng hoặc khu cửa hàng tiện lợi 7/11 thì vô tư đi
  • Điểm đặc biệt lưu ý khi sang Thái là bạn luôn cần mang theo giấy tờ tùy thân bên mình, tốt nhất hãy mang bản photo đi để đề phòng làm lỡ có làm mất bản gốc.  Theo đó, mang theo giấy tờ tùy thân chính là cách để các bạn tự bảo vệ chính mình ở nước ngoài đấy.
III. Ăn uống tại Pattaya
 
Pattaya được coi là thiên đường đồ hải sản tươi ngon do lợi thế gần biển nên sau khi đánh bắt ngoài biển, hải sản được ướp đá lạnh rồi vận chuyển vào nhà hàng hải sản hoặc các khu ăn uống tại Pattaya. Nếu bạn là một người nghiện đồ biển thì khám phá ngay và luôn nào.
 

1. Khu South Pattaya

Khu South Pattaya nhộn nhịp
Khu South Pattaya nhộn nhịp
 
Chỉ cần đi dọc con đường South Pattaya, các bạn có thể bị hấp dẫn bởi mùi hương hấp dẫn lan tỏa ở khắp các khu phố. Đó chính là hương vị đặc trưng mỗi khi bước chân vào khu vực ăn chơi thú vị nhất ở Pattaya. Khi đến đây, các bạn hãy nếm thử vị ngon độc đáo của món Tom Yum lừng danh đã được chế biến theo công thức đặc biệt nhất. Vị cay thơm của Tom Yum có thể khiến các bạn ngất ngây bởi khả năng đánh động vị giác cực kỳ đặc trưng. Theo đó, nếu bạn không ăn được cay hoặc ăn cay rất hạn chế thì hãy bảo trước với người bán hàng nhé. Đơn giản lắm, bảo họ: "No Spicy please" là được rồi đó.
 
Món Tom Yum trứ danh
Món Tom Yum trứ danh
 
Nếu bạn không ăn được cay hoặc ăn cay rất hạn chế thì hãy bảo trước với người đầu bếp nhé
Nếu bạn không ăn được cay hoặc ăn cay rất hạn chế thì hãy bảo trước với người đầu bếp nhé
 
Ngoài ra, nếu các bạn là fan hâm mộ của món gỏi cua Thái (Papaya Pattaya Crab Salad) thì sẽ có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn mà khi nhìn vào chỉ muốn ứa nước miếng luôn đấy nhé. Bên cạnh đó, các món ăn như cá biển hấp hoặc nướng bọc muối thơm ngon hấp dẫn lắm đấy nhé.
 
Món gỏi cua Salad hấp dẫn
Món gỏi cua Salad hấp dẫn
 

2. Khu Walking Street

Khu phố đi bộ với vô số những món ăn ngon từ thịt gà tới thịt cừu Thổ Nhĩ Kỳ và điểm nhấn đặc biệt là các loại hải sản được đánh bắt ngoài biển rồi đưa vào đất liền ngay sao cho vẫn đảm bảo độ tươi rói đặc biệt của chúng. Ở đây, các món ăn từ hải sản thường có giá phục vụ khác nhau nhưng trung bình sẽ rơi vào tầm khoảng từ 1000 – 1500 baht (tương đương với 730.000 – 1.000.000 VNĐ).
 
Địa chỉ: Nằm ở Soi 13 – 16 South Pattaya
 
Thịt gà Thổ Nhĩ kỳ siêu ngon 
Thịt gà Thổ Nhĩ kỳ siêu ngon 
 
Nộm hải sản Salad hấp dẫn
Nộm hải sản Salad hấp dẫn
 
Rất nhiều món hải sản cho bạn tha hồ lựa chọn
Rất nhiều món hải sản cho bạn tha hồ lựa chọn
 
 
Các món Ấn thơm ngon các nhà hàng Ấn Độ
Các món Ấn thơm ngon các nhà hàng Ấn Độ
 
 

3. Các khu FoodCourt

Nếu đến Pattaya và vào các shopping center như: Royal Garden Plaza, Central Festival, soi 14 Walking Street… sẽ có rất nhiều món ăn ngon mà các bạn đừng nên bỏ lỡ mà giá cả lại cực ổn luôn. Giá cho mỗi loại đồ ăn từ 20 baht cho đến 2000 baht cũng có cho các bạn tha hồ và lựa chọn nhé.
 
Các món hải sản tại các FoodCourt rất hấp dẫn
Các món hải sản tại các FoodCourt rất hấp dẫn
 
Những con mực béo ngậy
Những con mực béo ngậy
 
 
 
Xem ra chuyến du lịch Thái Lan Bangkok- Pattaya lần này không thể bỏ lỡ một chút nào có phải không nào. Nếu đã lên sẵn kế hoạch du hí Pattaya rồi thì còn chờ gì mà không hoàn chỉnh nó với bộ kinh nghiệm du lịch Thái Lan có một không hai này nhé.
 
Hãy cùng Cattour lựa chọn ngay một tour Thái Lan "hot" cực kỳ trong thời gian này các bạn nhé! [Tour Ghép] Tour du lịch Bangkok - Pattaya - Đảo Coral 5 ngày 4 đêm, chỉ 4.990.000 VNĐ.
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Pattaya Kinh nghiệm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục