Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Nắm chắc kinh nghiệm du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm phượt Chiang Mai đảm bảo đi lần một sẽ có lần hai

21/01/2019

Nghe đâu Chiang Mai đẹp lắm nhưng có ai ngờ đâu lại đẹp mê đắm đến vậy. Nếu vẫn còn chưa tin tưởng vào lời đồn thì sao bạn không tham khảo kinh nghiệm du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm ở vùng đất Chiang Mai dưới đây để kiểm chứng luôn nhé.

Nghe đâu Chiang Mai đẹp lắm nhưng có ai ngờ đâu lại đẹp mê đắm đến vậy
Nghe đâu Chiang Mai đẹp lắm nhưng có ai ngờ đâu lại đẹp mê đắm đến vậy
 
Chiang Mai là tỉnh miền núi phía Bắc của Thái nên không có biển. Nơi đây cũng là tỉnh du lịch của Thái nên mọi tiện nghi đều khá đầy đủ cho nên bạn không cần phải lo khi cân nhắc đến Chiang Mai làm gì. Tuy nhiên, cũng còn mục đích đi chơi mà bạn lựa chọn như việc đi nghỉ dưỡng biển xanh cát trắng, hay đến nơi phồn hoa đô thị hay quay trở về với thiên nhiên hồn nhiên như cây cỏ để lựa chọn điểm đến thích hợp cho mình.
 
Theo đó, dưới đây là một số những trải nghiệm hay ho nhất mà các bạn nên biết để không bỏ lỡ những nơi chốn hấp dẫn đang chờ đón tại Chiang Mai nhé.
 

I. Lịch trình du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm ở Chiang Mai

Ngày thứ 1: Ha Noi (HAN) – Bangkok (BKK) – Chiang Mai (CNX)
Đêm thứ 1: Chiang Mai Night Bazaar Market  - Thật sự là một cuộc vui đang để chờ đợi
Ngày thứ 2: Thiên nhiên vẫy gọi nơi công viên quốc gia Doi Inthanon National Park
Đêm thứ 2: Hành trình mua vui mới thực sự bắt đầu
Ngày thứ 3: Những phượt thủ tài ba và cuộc gặp gỡ định mệnh
Đêm thứ 3: Đi xem một trận đấu Muay Thái ngay thôi
Ngày thứ 4: Đi Chiang Mai cực vui nhưng cũng đến lúc phải trở về rồi

II. Cách di chuyển từ Hà Nội đến Chiang Mai

1. Ngày thứ 1: HAN – BKK - CNX

CNX là tên gọi tắt của sân bay quốc tế Chiang Mai. Mặc dù vẫn có đường bay thẳng từ Hà Nội đi Chiang Mai nhưng nếu như không "book" được vé bay thẳng thì các bạn vẫn có thể đi transit tại Bangkok nhé. Các bạn yên tâm là sẽ có chuyến bay thường xuyên từ Bangkok đến Chiang Mai nên không sợ transit lâu nhé.
 
Thật sự di chuyển là việc mệt nhất. Thời gian bay từ HAN - BKK khoảng 2 tiếng, transit 2 tiếng, BKK - CNX 1 tiếng, tức là tầm 5-6 tiếng chỉ di chuyển ở sân bay. Từ Airport về ChiangMai cảm xúc đầu tiên sẽ thấy lạ hơn so với khi ở Bangkok. Trong khi Bangkok sôi động nhộn nhịp bao nhiêu thì ở Chiang Mai có thể cảm nhận được không khí nhẹ nhàng và rất đỗi bình yên.
 
CNX là tên gọi tắt của sân bay quốc tế Chiang Mai
CNX là tên gọi tắt của sân bay quốc tế Chiang Mai
 
Khi đi bạn nên xem trước thời tiết Chiang Mai vì nếu chẳng may có thể gặp mưa bất thình lình. Vậy nên điều cần thiết là các bạn cần chuẩn bị ô dù, mũ nón nhé. Vì thời gian di chuyển khá nhiều nên có thể bạn sẽ mệt rã rời, cho nên nếu còn sức thì bạn có thể đi chơi ngay khi vừa đáp xuống sân bay còn không thì về khách sạn làm một giấc chuẩn bị cho buổi tối đi chơi chợ đêm.
 
Nếu như không "book" được vé bay thẳng thì các bạn vẫn có thể đi transit tại Bangkok nhé
Nếu như không "book" được vé bay thẳng thì các bạn vẫn có thể đi transit tại Bangkok nhé
 

III. Ban ngày đi đâu, chơi gì ở Chiang Mai

Ngày thứ 2: Thiên nhiên vẫy gọi nơi công viên quốc gia Doi Inthanon National Park

1. Công viên quốc gia Doi Inthanon National Park

Đi Doi Inthanon National Park rất rộng, nơi đây có nhiều điểm thác, cây cối. Đặc biệt là nếu các bạn mà đi vào tầm tháng 1 – 2 dương lịch là có thể ngắm được hoa anh đào nở đẹp cực kỳ luôn.
 
Nếu các bạn mà đi vào tầm tháng 1 – 2 dương lịch là có thể ngắm được hoa anh đào nở đẹp lắm
Nếu các bạn mà đi vào tầm tháng 1 – 2 dương lịch là có thể ngắm được hoa anh đào nở đẹp lắm
 
Ở đây, có rất nhiều rặng đào mọc xen kẽ len lỏi giữa làng mạc cảm giác như lạc vào "Đảo đào hoa" vậy đó. Theo đó, nếu muốn đi tham quan nơi đây, bạn có thể book tour riêng của khách sạn vì chỗ này khá xa không đi phượt được. Một số điểm du lịch đáng chú ý như sau:
  • Thác nước Wachirathan - thác nước chảy mạnh, lạnh thích lắm
  • Thác nước Siritham – thác nhỏ, không được đi gần để xem
  • The Hightest Peak + View Point : chỗ này lạnh 13 độ, cảm giác như đi vào rừng ý
  • King’s and Queen’s Pagoda: nhiều hoa đẹp
Thác nước cực đẹp ở công viên Doi Inthanon
Thác nước cực đẹp ở công viên Doi Inthanon
 
Đi Doi Inthanon National Park rất rộng, nơi đây có nhiều điểm thác, cây cối
Đi Doi Inthanon National Park rất rộng, nơi đây có nhiều điểm thác, cây cối
 
Công viên Doi Inthanon
Công viên Doi Inthanon
 

2. Khám phá Wat Phra That Doi Suthep

Chiang Mai đem lại cảm giác yên bình, mộc mạc. Nơi đây được coi là ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng và đẹp nhất Chiang Mai. Để đến với Doi Suthep, các bạn đi về phía Tây Bắc của thành phố Chiang Mai. Theo đó, bạn có thể đi taxi máy lạnh hoặc đón các chuyến mini bus loại xe màu đỏ chuyên chạy trong Chiang Mai ở các điểm như: Chang Puak Gate, Đại học Chiang Mai.
 
Các chuyến mini bus loại xe màu đỏ chuyên chạy trong Chiang Mai
Các chuyến mini bus loại xe màu đỏ chuyên chạy trong Chiang Mai
 
Một lựa chọn khác là bạn có thể thuê một chiếc xe máy để tiện phóng đi tham quan nhiều điểm hơn tuy nhiên các điểm tham quan ở Chiang Mai cách nhau khá xa nên nếu bạn có nhiều thời gian thì cứ thoải mái chọn hình thức di chuyển này nhé. Ngoài ra, bạn nên đi Doi Suthep vào lúc sáng sớm để thưởng thức không khí trong lành của núi rừng, Hơn nữa đi càng sớm sẽ ít du khách tới tham quan hơn, tránh đông người.
 
Bạn nên đi Doi Suthep vào lúc sáng sớm để thưởng thức không khí trong lành của núi rừng
Bạn nên đi Doi Suthep vào lúc sáng sớm để thưởng thức không khí trong lành của núi rừng
 
Tất nhiên, để lên tới Wat Phra That Doi Suthep, bạn phải leo qua vài nghìn bậc thang bộ. Mặc dù đi bộ vừa có thể ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành nhưng nếu sức khỏe không cho phép, bạn vẫn có thể sử dụng hệ thống thang máy đưa đón với giá chỉ 20bath. Bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn trang phục phù hợp nhẹ nhàng, thấm mồ hôi khi leo bộ lên Wat Phrathat Doi Suthep và cách ăn mặc kín đáo khi vào Wat Phra That Doi Suthep, vì đây là ngôi chùa linh thiêng của người Chiang Mai đấy.
 
Wat Phra That Doi Suthep
Wat Phra That Doi Suthep
 

Ngày thứ 3: Những phượt thủ tài ba và cuộc gặp gỡ định mệnh

Đây là hành trình đi phượt đến 2 nơi là Queen Sirikit Botanic Garden và Grand Canyon Water Park. Ở Thái, Google Map hoạt động cực kỳ chuẩn nên bạn cứ yên tâm không sợ lạc nếu muốn đi phượt. Nhưng mà các điểm tham quan ở Chiang Mai nằm khá xa nhau nên quãng đường đi phải nói là cực xa. Nhưng tự đi bằng xe máy lại đỡ tốn kém hơn là thuê taxi nhiều lắm.
 

1. Queen Sirikit Botanic Garden 

Vườn ươm xương rồng vốn rất nổi tiếng với hàng ngàn chủng loại xương rồng và thực vật khác nhau tại Chiang Mai. Đa số các chủng loại cây ở đây đều được ươm bằng kính trong suốt, khiến bạn như có cảm giác mình đang lạc vào 1 thế giới thực vật thu nhỏ vậy.
 
Vườn ươm xương rồng Botanic Garden vốn rất nổi tiếng ở Chiang Mai
Vườn ươm xương rồng Botanic Garden vốn rất nổi tiếng ở Chiang Mai
 
Từ những bụi xương rồng, những bông hoa nhỏ cho đến cây cầu kính đi dạo... tất cả đều mang đến lại cảm giác yên bình, mát mẻ. Đến Botanic Garden như lạc vào vườn hoa xinh xắn vậy. Có nhiều góc sống ảo cực chất cho bạn tha hồ chụp ảnh. 
 
Cây cầu kính đi dạo trông đầy thử thách
Cây cầu kính đi dạo trông đầy thử thách
 
Đường đi đến Botanic Garden ước tính lên tới gần 20 km và cũng không phải dễ đi. Theo đó, bạn hãy Google Map tìm đường đến làng Namprae hoặc sử dụng những biển hiệu để chỉ đường. Rất có thể bạn  phải leo đến 1 quả đồi may ra mới tới nơi. Thế nhưng cảnh quan xứng tầm cực phẩm, đường đi khá đẹp, nơi tuyệt nhất để ngắm nhìn thiên nhiên ở Chiang Mai đấy nhé.
 
Cảnh quan xứng tầm cực phẩm, đường đi khá đẹp, nơi tuyệt nhất để ngắm nhìn thiên nhiên ở Chiang Mai đấy
Cảnh quan xứng tầm cực phẩm, đường đi khá đẹp, nơi tuyệt nhất để ngắm nhìn thiên nhiên ở Chiang Mai đấy
 

2. Grand Canyon Water Park

Grand Canyon là một hẻm núi nhân tạo được tạo ra từ nhiều năm nay. Tại đây có những vách đá đỏ cao đến mười lăm mét được bồi đắp lên. Tuy nhiên Grand Canyon không phải là những dãy núi đá cạn mà thay vào đó, khi đến đây vào mùa hè, bạn có thể xuống tắm ở hồ nước trong xanh ngay phía bên dưới.
 
Grand Canyon là một hẻm núi nhân tạo được tạo ra từ nhiều năm nay
Grand Canyon là một hẻm núi nhân tạo được tạo ra từ nhiều năm nay
 
Tại đây có những vách đá đỏ cao đến mười lăm mét được bồi đắp lên
Tại đây có những vách đá đỏ cao đến mười lăm mét được bồi đắp lên
 
Mặc dù cảnh quan rất đẹp nhưng nơi này cũng khá nguy hiểm. Do đó mà người ra đã xây dựng lên một công viên nước ở gần đó là Grand Canyon Water Park để phục vụ khách du lịch với nhiều hoạt động thú vị dưới nước. Bạn có thể đến đây tham gia các trò chơi như chèo thuyền, trượt nước… đều có thể phục vụ cho cả trẻ em và người lớn.
 
Grand Canyon Water Park
Grand Canyon Water Park
 
Nếu bạn đi từ Botanic Garden tới Grand Canyon sẽ phải di chuyển khoảng 47km. Đây mới thực sự gọi là quãng đường vô tận vì đi mãi không thấy hẻm núi đâu. Đường xá cũng vắng thi thoảng lác đác 1-2 xe ô tô chạy vút qua, hơn nữa còn phải đi đổ đèo, leo đồi nữa nên bạn cần chắc tay lái, có kinh nghiệm đi phượt mới lựa chọn đi phượt nhé.
 

Ngày thứ 4: Đi Chiang Mai cực vui nhưng cũng đến lúc phải trở về

Ngày cuối cùng ở Chiang Mai, bạn có thể đi chợ, mua đồ, mùa quà về tặng gia đình và bạn bè. Đặc biệt, các bạn nên ghé khu shopping One Nimman Chiang Mai. Nơi đây được xem như tòa lâu đài cổ kính cực kỳ sống động với những bức tường gạch cổ điển mang phong cách Châu Âu. Ở dọc hai bên lối đi là các quán café, quán trà hay cửa hàng quần áo, trang trí nhà cửa cao cấp, bên trên nơi có các cửa hàng mỹ phẩm, quần áo hiệu, và quà lưu niệm độc đáo.
 
Khu shopping One Nimman Chiang Mai
Khu shopping One Nimman Chiang Mai
 
Tòa lâu đài cổ kính cực kỳ sống động
Tòa lâu đài cổ kính cực kỳ sống động
 
Những bức tường gạch cổ điển mang phong cách Châu Âu
Những bức tường gạch cổ điển mang phong cách Châu Âu
 
Ngoài ra, One Nimman còn mở hẳn khu ẩm thực để bạn nạp năng lượng đi chơi tham quan tiếp nữa đấy. Với các món ăn đặc trưng của Thái như: tomyum, mì thuyền, thịt xiên nướng với mức giá phải chăng khoảng 50 - 60 bath/món. Đặc biệt trong khu này còn có quán cafe The Graph Nimman mà các blogger Thái Lan hay vào checkin nữa đấy.
 
Thời gian mở cửa: 11:00 a.m – 11:00 p.m hàng ngày
 
Đặc biệt trong khu này còn có quán cafe The Graph Nimman mà các blogger Thái Lan hay vào checkin
Đặc biệt trong khu này còn có quán cafe The Graph Nimman mà các blogger Thái Lan hay vào checkin
 

IV. Cuộc sống về đêm ở Chiang Mai có gì thú vị

Đêm thứ 1: Thật sự là một cuộc vui đang để chờ đợi

Chiang Mai Night Bazaar Market – điểm đến thú vị và hấp dẫn nhất Chiang Mai. Ở đây khá rộng rãi sáng sủa, foodcourt có nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, Night Bazzar Market có bán mấy đồ lưu niệm thổ cẩm các thứ. Chợ thường mở hàng đêm và bắt đầu hoạt động từ 5 giờ chiều cho đến lúc nửa đêm. Để đến đây, bạn phải đi ra ngoài Old Town bằng taxi nhé.
 
Chiang Mai Night Bazaar Market
Chiang Mai Night Bazaar Market
 
Khỏi phải nói, điều đầu tiên ấn tượng về các chợ đêm ở Thái Lan là ẩm thực đường phố cực kỳ đa dạng và phong phú. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những món ăn Thái đặc sắc như Khao Soi, Son Tam, Tom Yum… với giá chỉ 40 - 60 baht thôi nhé. Cực kỳ rẻ luôn. Ngoài ra, có một số món ăn được sáng tạo khá kỳ lạ như bánh dừa coconut pan cake chỉ có 40 baht. Bánh rất thơm mà lại kích thích vị giác vô cùng. Nước trái cây ép nổi tiếng ở Thái như nước chanh dây, nước cam, nước bưởi cũng được bày bán với giá từ 30 - 50 baht thôi nhé.
 
Tom Yum
Tom Yum
 
 
Xôi xoài
Xôi xoài
 
Ngoài ẩm thực đường phố, Night Bazaar Market cũng là nơi tuyệt vời để du khách chọn mua cơ man rất nhiều những món đồ thủ công đẹp mắt của người dân địa phương: váy, áo dân tộc, vòng cổ, ví, mặt nạ, phụ kiện, khăn, quần alibaba... Theo đó, kinh nghiệm đi mua hàng ở đây là đừng để bị nói thách giá cao nhé. Tốt nhất bạn nên bạn trả giá xuống khoảng từ 2 - 3 lần để không bị hớ. 
 
Nơi đây còn bán rất nhiều hàng thủ công, thổ cẩm của người dân địa phương
Nơi đây còn bán rất nhiều hàng thủ công, thổ cẩm của người dân địa phương
 
 
Bên cạnh thưởng thức ẩm thực đặc sắc của miền đất Bắc Thái hay mua sắm khắp nơi mà lại quên mất tranh thủ thử massage chân đường phố rất thú vị. Một giờ massage chỉ tốn có 200 baht nhưng lại cực kỳ cần thiết khi đôi chân đã mỏi nhừ sau một ngày dài đi bộ. Ở Thái, massage Thái nổi tiếng là một đặc sản du lịch vì có đủ loại hình thức như: massage chân, massage body, massage đầu…  do đó đừng quên đặt trải nghiệm này vào "must do list" khi đến Chiang Mai bạn nhé.
 
 

Đêm thứ 2: Hành trình mua vui mới thực sự bắt đầu

Ở Chiang Mai, thường người ta đóng cửa hàng quán mặt đường khá sớm nên nếu bạn muốn đi chơi đêm thì có thể bắt taxi lên Old town. Ở đây có vài quán bar khá thú vị tha hồ mà quẩy. Bạn nên đến thử Zoe in Yellow - ở đây đông người hơn hẳn những chỗ khác luôn. Zoe in Yellow trông giống như một khu tổ hợp kiểu Zone 9 cũ nhưng mà chỉ có cái là nơi này vui hơn mà còn đánh nhạc cực hay nữa.
 
Zoe in Yellow
Zoe in Yellow
 
Ngoài ra, một số quán bar nổi tiếng mà bạn cũng nên tham khảo như: Chiang Mai Saloon hay Go go Bar ở đường Loi Kroh Road, HOBS hay Monkey Club  ở đường Nimmanahaemin Road... thường tập trung khá nhiều nhất là khu vực đường Loi Kroh Road hoặc các Soi tại khu vực Dream Valley.
 
Ở Zoe in Yellow đông người hơn hẳn những chỗ khác luôn
Ở Zoe in Yellow đông người hơn hẳn những chỗ khác luôn
 

Đêm thứ 3: Đi xem một trận đấu Muay Thái

Môn thể thao Muay Thái đầy tự hào là một nét văn hóa Thái mà bạn nên thử đến và xem một lần. Ở Chiang Mai, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các trận đấu kịch tính trên võ đài tại khu giải trí C.M. Entertainment Complex nằm trên đường Loi Kroh. Nơi đây có một sân vận động Muay Thai tuyệt vời ở giữa, nơi sẽ diễn ra các trận đấu được tổ chức vào hầu hết các đêm, đặc biệt là các ngày cuối tuần mới có những trận Muya Thái đúng chất.
 
Bạn phải mua vé mới được vào đây tuy nhiên đừng lo vì mức giá không phải quá cao mà thậm chí còn thấp hơn nhiều so với giá ở các khu du lịch khác như Bangkok hay Phuket nữa đấy. Giờ mở cửa từ: 19:00 - 24:00.
 

V. Ở đâu tại Chiang Mai

1. Khách sạn Bamboo 99 Old City Guesthouse

Nằm ở khu Old City là một trong những khách sạn 3 sao hàng đầu ở Chiang Mai, khách sạn có vị trí rất gần với trung tâm.
Địa chỉ khách sạn: Số 133/6 - 7 Ratchapakhinai Road  Old City Chiang Mai, 50200, Chiang Mai, Thái Lan
Giá phòng: 150.000 – 250.000 VNĐ/đêm
 

2. Khách sạn Hotel M Chiang Mai

Địa chỉ khách sạn: Số 2-6 Ratchadamnoen Road, Phố cổ, Chiang Mai, Thái Lan
Giá phòng: 1.000.000 – 1.300.000 VNĐ/đêm
 

3. Khách sạn Roseate Hotel

Địa chỉ khách sạn: 24/1,88 Sriphum Rd. T.Sriphum A.Muang, Phố cổ, Chiang Mai, Thái Lan
Giá phòng tham khảo: 500.000 – 1.000.000 VNĐ/đêm
 

4. Khách sạn B2 Riverside Colonial Hotel

Địa chỉ khách sạn: Số 9 Charoenrat Road., Tambon Wat Ket, Amphoe Muang, Chiang Mai Riverside, Chiang Mai, Thái Lan
Giá phòng: 600.000 – 1.000.000 VNĐ/đêm
 

5. Khách sạn Tawan Court Hotel

Địa chỉ khách sạn: 15/1 Charoenprathet Rd., T.Changklan, A.Muang, Chiang Mai Riverside, Chiang Mai, Thái Lan
Giá phòng: 300.000 – 600.000 VNĐ/đêm
 

6. Anantara Chiang Mai Resort 

Địa chỉ khách sạn: 123 Charoenprathet Rd T.Changkran Muang, Chiang Mai Riverside, Chiang Mai, Thái Lan.
Giá phòng: 4.000.000 – 6.000.000 VNĐ/đêm, phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế
 

7. Khách sạn Duangtawan Hotel

Địa chỉ khách sạn: Night Bazaar Area, 132 Loy Kroh Road, Chang-klan, Night Bazaar, Chiang Mai, Thái Lan.
Giá phòng: 700.000đ – 2.000.000 VNĐ/đêm
 

8. Khách sạn The Imperial Mae Ping Hotel

Địa chỉ khách sạn: 153 Sridonchai Road Chang Klan District, Amphur Muang, Night Bazaar, Chiang Mai, Thái Lan
Giá phòng: 700.000 – 2.000.000 VNĐ/đêm
 

9. Khách sạn Pornping Tower Hotel

Địa chỉ khách sạn: 46-48 Charoenprathet Road, Night Bazaar, Chiang Mai, Thái Lan
Giá phòng tham khảo: 500.000 – 3.000.000 VNĐ/đêm
 
Ngoài ra cũng có rất nhiều homestay giá rẻ mà phục vụ cực tốt giúp bạn vừa tiết kiệm được một khoản kha khá mà lại được trải nghiệm thêm một hình thức nhà ở vô cùng thú vị khi đi du lịch hiện nay. Do đó, các bạn đừng quên tham khảo trước trên các trang đặt phòng uy tín như: Trip Advisor, Agoda, Booking.com… để săn được những nơi ở phù hợp cùng các đợt giá ưu đãi mới nhất nhé.
 

IV. Ăn uống ở Chiang Mai

Chiang Mai không chỉ giữ chân du khách bởi những phong cảnh đẹp đến nao lòng mà còn bởi những món ăn ngon với hương vị khôngthể lẫn vào đâu được. Theo đó, hãy tự thưởng thức và cảm nhận một số hương vị đặc trưng của đóa hồng phương Bắc Thái Lan này nhé.
 

1. Mì xào giòn Khao Soi

Người ta nói rằng, nếu đến Chiang Mai mà không thưởng thức Khao Soi thì chưa thực sự đi Chiang Mai. Khao Soi vốn là món ăn tiêu biểu nhất cho nền ẩm thực của vùng đất xinh đẹp này. Ở Chiang Mai bạn sẽ thấy Khao Soi có mặt ở khắp mọi nơi, từ nhà hàng 5 sao cho đến quán vỉa hè.
 
Mì xào giòn Khao Soi
Mì xào giòn Khao Soi
 
Món ăn được cho là nổi tiếng nhất ở miền Bắc Thái bởi nó thực sự thơm ngon và dân dã. Mì xào giòn với điểm nhấn là cà ri thường phục vụ với gà hoặc thịt bò có dùng thêm với một số gia vị khác như tương ớt, bắp cải muối, hẹ và chanh. Khi thưởng thức món ăn này bạn có thể dùng kèm với một ly bai bua bok - ly nước rau má giải nhiệt.
 
Mì xào giòn với điểm nhấn là cà ri thường phục vụ với gà hoặc thịt bò và một số gia vị đặc trưng khác
Mì xào giòn với điểm nhấn là cà ri thường phục vụ với gà hoặc thịt bò và một số gia vị đặc trưng khác
 
Mì Khao Soi có hương vị hơi cay, theo đó, một suất truyền thống sẽ gồm mì trứng chiên giòn được xào với cà ri, thịt bò hoặc thịt gà cùng tương ớt cay, bắp cải muối, một chút hạt tiêu và chanh. Chính vì là một đại diện không thể thiếu cho hương vị đặc biệt của Chiang Mai mà món ăn này tuy đơn giản nhưng khiến bất kì du khách khó tính nào cũng phải mềm lòng ngay lập tức.
 
Lưu ý là nếu bạn không ăn được cay nhiều hãy nhớ bảo đầu bếp nấu ít cay đi nhé. Một số địa chỉ quán ăn mà bạn nên tham khảo:
  • Khao Soi Khun Yai
Địa chỉ: Sripoom Road, directly after Sripoom soi 8
Giờ mở cửa: 10:00 – 14:00 (đóng cửa ngày chủ nhật)
  • Khao Soi Islam
Địa chỉ: 22-24 Soi 1, Charoenprathet Road, Changklan
Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00
  • Khao Soi Wulai
Địa chỉ: Wulai Road, Chiang Mai.
Giờ mở cửa: 9:00 – 15:00
  • Huen Phen Restaurant
Địa chỉ: 112 Rachamankha Road, inside the Old City wall.
Giờ mở cửa: 08:30 – 16:00 và 17:00 – 22:00
 

2. Gà nướng đậm đà hương vị

Không giống như Bangkok phồn hoa hay Phuket sôi động, Chiang Mai mang vẻ đẹp bình dị của một vùng quê hoang sơ chân chất. Một số nơi ở đây vẫn giữ cách nuôi thả gà tự nhiên để lấy thịt. Thịt gà nuôi cũng vì thế mà rất ngọt và thơm. Từ đó, người dân có thể chế biến ra nhiều món ngon trong đó có món gà nướng.
 
Gà nướng nguyên con đậm đà hương vị
Gà nướng nguyên con đậm đà hương vị
 
Thông thường, gà sẽ đem nướng nguyên cả con hoặc một nửa con. Thịt gà nướng Chiang Mai thơm, ngọt, da gà giòn đậm đà hương vị được ăn kèm với xôi hen với giá khoảng 5 bath/xuất cùng nước sốt đặc biệt. Trong khi đó, giá cho một con gà nướng khá rẻ chỉ khoảng 150 bath/con.
 
Địa chỉ: Cherng Doi Roast Chicken, soi 11 Nimman
 
Thịt gà nướng Chiang Mai thơm, ngọt, da gà giòn đậm đà
Thịt gà nướng Chiang Mai thơm, ngọt, da gà giòn đậm đà
 

3. Bún tươi Khanom Jeen Nam Giao

Khanom Jeen Nam giao là món ăn có sự kết hợp giữa bún tươi cùng nước cà chua cay truyền thống tạo ra món bún ngon đặc trưng của vùng đất Chiang Mai. Khi ăn Khanom Jeen, người bán hàng thường để kèm với chanh, giá đỗ, cải chua, rau sống và da heo chiên giòn để thực khách dùng kèm làm cho món ăn thêm vị đậm đà đặc biệt khó quên.
 
Bún tươi Khanom Jeen Nam Giao
Bún tươi Khanom Jeen Nam Giao
 
Món này thường ăn kèm với cực nhiều các loại rau
Món này thường ăn kèm với cực nhiều các loại rau
 

4. Khoai tây chiên lốc xoáy giòn rụm

Đến Chiang Mai mà bạn không ăn thử món khoai chiên ốc xoáy là một sự thiếu sót lớn. Với sự sáng tạo và khéo léo của mình những người dân ở đây đã biến món khoai tây đơn giản trở nên mới lạ, độc đáo và vô cùng đẹp mắt. Từng lát khoai tây cuộn dài trên que bán khắp đường phố Chiang Mai khiến du khách vô cùng ấn tượng và thích thú. Hơn nữa khi chấm kèm tương ớt, tương cà sẽ là món dễ gây nghiện dành cho bất kỳ tín đồ thích ăn vặt nào hay là là tín đồ của khoai chiên giòn.
 
Khoai tây chiên lốc xoáy giòn rụm Chiang Mai
Khoai tây chiên lốc xoáy giòn rụm Chiang Mai
 
Khoai tây lốc xoáy khá thú vị bởi thay vì là những cọng khoai tây chiên lên vàng rụm thì nay bạn sẽ được thưởng thức cả củ khoai tây xếp hình xoắc ốc trên một que xiên dài và được chiên ở trong chảo dầu nóng. Chưa hết, que xiên sau khi chín vàng đều sẽ được phủ lên một lớp hương vị như phô mai, thịt nướng, ớt bột… tùy thực khách chọn. Món ăn này đã ngày càng trở thành đồ ăn vặt được các bạn trẻ rất yêu thích và hot nhất ở Chiang Mai đấy.
 

5. Dim sum chưa bao giờ giảm nhiệt

Từng khay Dim Sum nóng hổi chuyên dành cho du khách đói bụng và thích dạo bộ Chiang Mai về đêm. Dim Sum ở đây được chế biến đơn giản khi được làm từ lớp bột gạo hoặc bột mì mỏng bọc phần nhân đa dạng ở bên trong bao gồm: nhân mặn như thịt lợn, thịt bò, hải sản,.. hoặc nhân ngọt ngọt như các loại đỗ, dừa, v…v.
 
Dim sum chưa bao giờ giảm nhiệt
Dim sum chưa bao giờ giảm nhiệt
 
Dim Sum thường được bày trí trong những khay tre giản dị nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Ở Chiang Mai, món ăn này vốn có rất nhiều loại nên nếu bạn muốn thưởng thức hết được tất cả các vị thì hãy chọn Dim Sum thập cẩm. Thêm nữa là bạn cũng có thể thưởng thức sự đa dạng phong phú của đồ chay nơi đây vốn rất được nhiều người ăn chay yêu thích bởi ẩm thực chay tuyệt ngon và cả sự bình yên, tĩnh lặng mà vùng đất Chiang Mai mang lại.
 
Dim Sum thường được bày trí trong những khay tre giản dị nhưng lại vô cùng hấp dẫn
Dim Sum thường được bày trí trong những khay tre giản dị nhưng lại vô cùng hấp dẫn
 

6. Từng góc cà phê lãng mạn có bao giờ bạn đã thử ghé qua

Ngoài ẩm thực thì Chiang Mai còn nổi tiếng với các quán cafe góc phố nhẹ nhàng và yên bình, nơi bạn có thể sống chậm lại từng chút một. Từng quán café nhỏ nhắn yên bình nép sau những lớp cây xanh mướt trong lành ở Chiang Mai sẽ là điểm đến thú vị nhất mà bạn từng biết đến. Bạn có thể dừng chân ở ngay dãy phố phía trước chùa Wat Chedi Luang Worawihan nơi có khá nhiều quán café, smoothie được décor theo phong cách dễ thương với các món đồ uống ngon tuyệt. 
 
Ngoài ẩm thực thì Chiang Mai còn nổi tiếng với các quán cafe góc phố nhẹ nhàng
Ngoài ẩm thực thì Chiang Mai còn nổi tiếng với các quán cafe góc phố nhẹ nhàng
 
Nơi bạn có thể sống chậm lại từng chút một
Nơi bạn có thể sống chậm lại từng chút một
 
Từng góc cà phê lãng mạn có bao giờ bạn đã thử ghé qua chưa
Từng góc cà phê lãng mạn có bao giờ bạn đã thử ghé qua chưa
 
Tóm lại, để đi du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm tự túc ở Chiang Mai cũng chẳng khó khăn lắm mà lại còn rất vui nữa đấy. Các địa điểm du lịch tham quan đẹp. Người dân max tuyệt vời. Từ ông chú chủ nhà đến ông trông xe ở water park ai ai cũng thân thiện cởi mở. Ở đây lại có khá nhiều chùa chiền cảm tưởng như cứ 500m lại có một cái chùa cho nên bạn tha hồ đi thưởng ngoạn.
 
Những món lạ mà ngon. Du lịch Chiang Mai. #Ẩm thực Thái Lan (Nguồn: Youtube)
 
Do đó, nếu những ai đang rảnh rang lại muốn xa rời thành phố thì nên đến đây. Chắc chắn, Chiang Mai sẽ là một vùng đất mang lại cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm đáng nhớ đấy nhé.
 
Đặt ngay tour ghép Bangkok - Pattaya - Đảo Coral 5N/4Đ siêu ưu đãi hoặc các bạn có thể tham khảo thêm chùm tour du lịch khắp Thái Lan nhé
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Chiang Mai du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm tự túc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục