Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Những điều nên làm và nơi nên đến khi đi du lịch Hat Yai Thái Lan

19/10/2018

Đi du lịch Hat Yai Thái Lan có gì thú vị, hãy cùng tìm hiểu xem những điều bạn nên làm và những nơi bạn nên đến ở vùng đất này nhé.

Khám phá một vùng đất mới qua chuyến du lịch Hat Yai Thái Lan
Khám phá một vùng đất mới qua chuyến du lịch Hat Yai Thái Lan 
 
Nếu như miền Bắc Thái có Chiang Mai yên bình tĩnh lặng thì khi đến với miền Nam, Hat Yai cũng là điểm đến hấp dẫn không kém. Mặc dù không được nhiều người biết đến nhưng Hat Yai chính là một trong những vùng đất cần khám phá trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới đấy. Để hiểu hơn về điểm đến này, hãy để Thailantravel bật mí cho các bạn xem nơi đây có những gì hay ho nhé.
 

I. Các điểm tham quan ở Hat Yai

1. Bãi biển Samila

Bãi biển Samila xinh đẹp nổi tiếng với làn nước màu xanh ngọc, trong veo tới mức mà du khách có thể dễ dàng nhìn được phía dưới. Nơi đây có những dải cát trải dài thoai thoải. Nằm trong vùng biển kín gió nên bãi biển không có sóng lớn do đó nơi đây cực kỳ thích hợp cho những du khách yêu thích vẻ yên bình và êm đềm của biển cả.
 
Bãi biển Samila xinh đẹp
Bãi biển Samila xinh đẹp
 
 
 

2. Chợ nổi Klong Hae

Chợ nổi vốn là một nét văn hóa đặc sắc của Thái Lan. Tại Hat Yai, bạn có thể đến thăm quan chợ nổi Klong Hae nổi tiếng. Nơi đây có bán nhiều loại đồ ăn đặc trưng của Thái Lan như: chè xoài, tom yum, các món bún, cá.v…v. Điều hấp dẫn nhất là bạn sẽ được thưởng thức loại hình di chuyển rất thú vị đó là đi thuyền. Tại đây, thuyền thường đậu ở gần bến nên du khách có thể thoải mái qua lại nhìn ngắm và chọn cho mình những món hàng ưng ý.
 
Chợ nổi Klong Hae còn có bán những món đồ lưu niệm trong khu chợ đêm ở gần đó với mức giá chỉ tầm khoảng 70.000 – 100.000 VNĐ/ chiếc.
 
Chợ nổi Klong Hae
Chợ nổi Klong Hae
 
 

3. Ngắn nhìn cánh đồng hoa và vui chơi ở làng du lịch cộng đồng

Nằm trong làng du lịch cộng đồng, cánh đồng hoa ở Hat Yai là địa điểm yêu thích cho nhiều du khách muốn đến thăm quan và chụp ảnh. Bên cạnh đó, các bạn còn được khám phá những nét truyền thống đặc biệt như: nghề làm đồ chơi truyền thống ở Thái Lan, các trang trại trồng cây thốt nốt hay chèo thuyền trên kênh rạch… Đây cũng là dịp để du khách có thể tìm hiểu nhiều hơn về lối sống cũng như được hòa nhập vào đời sống văn hóa của người Thái.
 

4. Thăm quan đền Wat Hat Yai Nai

Tiêu biểu nhất cho hệ thống đền chùa ở Hat Yai là pho tượng Phra Phuttha Hatta Mongkhon. Đây là bức tượng nằm lớn thứ 3 tại Thái Lan. Ngoài ra, ở đây còn có nhiều chùa lớn khác nhau đều là những công trình kiến trúc và văn hóa lớn của địa phương cũng như của Thái Lan. Các bạn nên ghé thăm những ngôi chùa này để hiểu hơn về ý nghĩa tôn giáo mà người dân kính trọng đồng thời chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những pho tượng này.
 
Wat Hat Yai Nai
Wat Hat Yai Nai
 

II. Những điều nên làm khi đi du lịch Hat Yai

1. Làm bạn với những chú cừu và khám phá lâu đài trung cổ tại công viên giải trí Pruksa

Công viên giải trí Pruksa là ngôi nhà đối với các loài động vật như: dê, cừu, chim muông hay những chú thỏ xinh xắn. Những con vật được nuôi ở đây đều rất thân thiện và tự động tiến lại gần nếu bạn đánh động hoặc cho chúng thức ăn như: cà rốt, sữa… chỉ vào khoảng 25 baht.
 
Công viên giải trí Pruksa
Công viên giải trí Pruksa
 
Ở đây không giống như vườn thú, khi bạn chỉ có thể đứng ngoài quan sát thì công viên giải trí Pruksa cho phép khách du lịch được bước vào bên trong để tương tác với các loài động vật dễ thương. Bạn cũng có thể mua một bịch hạt hướng dương với khoảng 20 baht để cho chim ăn.
 
Những con vật được nuôi ở đây đều rất thân thiện
Những con vật được nuôi ở đây đều rất thân thiện
 
Ngoài ra, trong công viên còn có rất nhiều những nơi vui chơi thú vị khác như: lâu đài thời trung cổ đậm chất Tây phương, những bức tường gạch trắng mái hình nón của Le Chateau sẽ là nơi bạn tha hồ mà tạo dáng và tự sướng đấy nhé.
 
Địa chỉ:  Prachayindee Rd, Tambon Hat Yai, Amphoe Hat Yai, Chang Wat Songkhla 90110, Thái Lan
Giờ mở cửa: 4.00 a.m – 9.00 p.m
 
Những bức tường gạch trắng mái hình nón của Le Chateau là nơi bạn tha hồ mà tạo dáng và tự sướng
Những bức tường gạch trắng mái hình nón của Le Chateau là nơi bạn tha hồ mà tạo dáng và tự sướng
 

2. Khám phá hơn 100 quầy hàng thực phẩm tại chợ Kim Yong

Bạn nên dậy sớm vào mỗi sáng khi ở Hat Yai để tham gia phiên chợ vào lúc 6.00 a.m trong ngày. Người dân ở đây thường đi chợ rất sớm để mua được nhiều đồ tươi ngon nhất. Khu chợ lúc này được bày bán rất nhiều gian hàng như rau, củ quả, thịt và hàng khô.
 
Chợ Kim Yong Hat Yai
Chợ Kim Yong Hat Yai
 
Gian hàng khô
Gian hàng khô
 
Ngoài ra, các quầy ăn sáng thơm phức được dọn dần ra ở bên đường sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho một buổi sáng ấm bụng. Bạn có thể lựa chọn bữa sáng với mắm cơm vịt hoặc các món ăn nhẹ nhàng nhé.
 
Mắm cơm vịt
Mắm cơm vịt
 
Một vài món mà bạn nên thử như: xiên gà nướng mật ong ngon ngọt chỉ với 10 baht, món ăn địa phương Bazhang giống như chiếc bánh thông thường nhưng phần nhân được làm mới với hạt bạch quả, lòng đỏ trứng muối, gạo nếp ngọt thơm. Giá cho mỗi phần ăn Bazhang chỉ vào khoảng 25 baht/ chiếc.
 
Món bánh Bazhang
Món bánh Bazhang
 
Bên trong có hạt bạch quả, lòng đỏ trứng muối, gạo nếp ngọt thơm
Bên trong có hạt bạch quả, lòng đỏ trứng muối, gạo nếp ngọt thơm
 
Về đồ uống và các món tráng miệng cho mỗi buổi chiều, bạn có thể lựa chọn nước dừa tươi khoảng 20 baht, kem dừa phủ lên đủ loại topping thích mắt như: thạch, gạo nếp, vụn bánh giòn,... với giá khoảng 40 baht.
 
Kem dừa phủ lên đủ loại topping thích mắt
Kem dừa phủ lên đủ loại topping thích mắt
 
Địa chỉ: Supasarnrangsan Rd, Tambon Hat Yai, Amphoe Hat Yai, Chang Wat Songkhla 90110, Thái Lan
Giờ mở cửa: 6.00 a.m – 6.00 p.m
 

3. Lên đảo Ko Yo ngắm hoàng hôn trên biển và ăn thật nhiều đồ hải sản nhé

Cách biển Samila khoảng nữa giờ phà chạy, Ko Yo hiện là nơi sinh sống của phần lớn các ngư dân. Hòn đảo này khá yên tĩnh và êm đềm, điểm nhấn đặc biệt là đồ hải sản đánh bắt trong ngày được chế biến vô cùng hấp dẫn tại các nhà hàng trên đảo. Thú vị hơn, du khách hoàn toàn có thể dùng bữa bên bờ biển thơ mộng.
 
Đồ hải sản đánh bắt trong ngày được chế biến vô cùng hấp dẫn
Đồ hải sản đánh bắt trong ngày được chế biến vô cùng hấp dẫn
 
*/ Gợi ý cho các bạn một số món mà bạn không nên bỏ qua một chút nào nhé
 
Tom Yum Goong là món đặc trưng của Thái Lan rồi nhưng một nồi lẩu khổng lồ ở đây có đến 10 con tôm to tươi rói, ngon ngọt và mọng nước. Nước dùng cay thơm đúng chuẩn bị Thái lại cộng thêm đồ nhúng 100 % đồ biển khiến món ăn này hoàn toàn đánh gục bất cứ tín đồ cuồng món Tom Yum này. Giá cho mỗi khẩu phần vào khoảng: 200 baht.
 
Tom Yum Goong
Tom Yum Goong
 
Trai biển nướng được phục vụ nguyên con nóng hôi hổi đúng chất vừa thổi vừa ăn. Các con trai tươi nguyên được rửa thật sạch rồi bắc lên bếp nướng thơm phức. Người dân ở đây còn kết hợp với một số loại nước sốt chuẩn vị cay ngọt để gia tăng độ hấp dẫn của món ăn này. Giá cho mỗi phần ăn sẽ là: 380 baht
 
Trai biển nướng
Trai biển nướng
 
Bánh tôm chiên giòn có nguyên liệu bao gồm: thịt tôm tươi, bột cá,…được trộn với nhau rồi đem bắc lên chảo chiên lên màu nâu vàng ruộm thích mắt. Khi ăn, các bạn nên chấm với nước mắm mận ngọt kiểu Trung Hoa vô cùng hấp dẫn. Giá cho mỗi phần ăn chỉ tầm khoảng 230 baht
 
Một đĩa cơm chiên hải sản với đủ loại topping đồ biển như: thịt tôm, thịt cua, nghêu sò,… được chiên xào kỹ lưỡng dậy mùi thơm phức đảm bảo ăn uống no nê luôn. Giá cho mỗi suất ăn khoảng: 160 baht
 
Đĩa cơm chiên hải sản với đủ loại topping đồ biển
Đĩa cơm chiên hải sản với đủ loại topping đồ biển
 

4. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước biểu tượng – Ton Nga Chang

Thác nước Ton Nga Chang là một trong những thác nước đẹp nhất ở miền Nam Thái Lan. Thác nước trong lành mát mẻ có các khung tầng đan xen trông cực kỳ đẹp mắt. Thác Ton Nga Chang có đến 7 tầng, trong đó, tầng thứ 3 là lộng lẫy nhất. Ở tầng thứ 3, dòng nước tách ra thành hai giống như ngà voi. Nếu là một người thích các hoạt động mạo hiểm, bạn có thể đăng ký một chuyến đi bộ băng rừng hoặc thuê tuk tuk để tham quan thác nước tầm 2, 3 giờ với giá 300 – 400 baht.
 
Thác nước Ton Nga Chang
Thác nước Ton Nga Chang
 
 
 

5. Khám phá Hat Yai về đêm tại Greenway Night Market và Asean Night Bazaar

Xuống phố và lang thang chợ đêm Greenway Night Market cực gần thị trấn là cách thưởng thức không khí về đêm tuyệt vời tại Hat Yai. Chỉ cách có 10 phút di chuyển, các bạn sẽ được ngắm nhìn những ánh đèn trang trí lấp lánh cùng âm nhạc Thái hiện đại. Khi đến đây, các bạn có thể mua sắm và ăn uống tại 26 khu bán đồ  và ẩm thực phong phú.
 
Greenway Night Market
Greenway Night Market
 
Nhiều mặt hàng đa dạng từ quần áo, túi xách, giày dép, dịch vụ làm móng tất cả chỉ nằm trong khoảng từ 3 – 15 USD. Ngoài ra, có rất nhiều gian hàng bán đồ ăn nhẹ với các món hấp dẫn như: takoyaki, pad thái, kem trứng waffle, tôm chiên trứng, khoai chiên bự nhiều hương vị: pizza, paparika, pho mai… Các món tráng miệng như: thạch dừa, kem tươi cùng rất được yêu thích và phục vụ khá nhiều tại đây. Giá cho mỗi phần ăn uống tại đây không quá đắt chỉ vào khoảng: 20 – 60 baht. Một số món ăn khác có thể đắt hơn một chút.
 
Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn vặt phổ biến ở Thái như: xôi xoài, thạch dừa
Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn vặt phổ biến ở Thái như: xôi xoài, thạch dừa
 
Địa chỉ: 1406/3 Kanjanavanich Road, Hat Yai 90110, Thái Lan
Giờ mở cửa: 5.00 p.m – 10.00 p.m
 
Kem dừa thơm béo ngậy
Kem dừa thơm béo ngậy
 
Hoặc các loại đồ uống đặc biệt
Hoặc các loại đồ uống đặc biệt
 
Hầu hết, các gian hàng mua sắm quần áo tại Asean Night Bazaar đều có giá khá rẻ. Những chiếc quần jeans rách được mời chào với giá khởi điểm từ 399 baht, các loại mặt nạ cho người nghiện làm đẹp chỉ có khoảng 20 baht. Nhiều cửa hàng mỹ phẩm đều có bán những mẫu làm đẹp cần thiết mà giá cả lại vô cùng phải chăng.
 
Địa chỉ:  Thonon Chotevittayakul 5, Tambon Hat Yai, Amphoe Hat Yai, Chang Wat Songkhla 90110, Thái Lan
Giờ mở cửa: 3.00 p.m – 10.30 p.m (trừ thứ 2), 5.00 p.m – 10.30 p.m thứ 7
 

6. Ăn Dim Sum ngập mồm chỉ từ 20 baht tại ChokDee Dim Sum

ChokDee Dim Sum rất nổi tiếng ở Hat Yai. Bạn có thể bắt gặp cả một hàng dài chờ mua tại đây mỗi ngày. Tuy nhiên thật đáng với công sức đợi chờ, Dim Sum ở đây làm rất ngon mà giá lại khá rẻ nữa. Một suất Dim Sum được đưa ra chỉ khoảng 20 baht, bạn có thể chọn nhiều loại hấp dẫn khác nhau. Ngoài ra, ở đây còn phục vụ cả món sườn heo (Bak Kut The) mềm thơm ngọt thịt. Nước dùng được chế biến cũng rất phong phú đậm đà vị ngọt của xương hầm.
 
Từng mẻ Dim Sum nóng hổi trông thật hấp dẫn
Từng mẻ Dim Sum nóng hổi trông thật hấp dẫn
 
Dim Sum ở đây làm rất ngon mà giá lại khá rẻ
Dim Sum ở đây làm rất ngon mà giá lại khá rẻ
 
Địa chỉ: 58 25 Soi Loysawai 1, Hat Yai, quận Hat Yai, Songkhla 90110, Thái Lan
Giờ mở cửa: 6.00 a.m – 12.00 a.m; 5.00 p.m – 10.00 p.m hàng ngày
 
Chỉ khoảng 20 baht, bạn có thể chọn nhiều loại hấp dẫn khác nhau
Chỉ khoảng 20 baht, bạn có thể chọn nhiều loại hấp dẫn khác nhau
 

7. Buffet chỉ 12 USD ở nhà hàng Rim Rua Kratha Ron

Rim Rua Kratha Ron là một nhà hàng buffet tự chọn khá rẻ tại đây. Bạn chỉ mất 289 baht cho mỗi người là có thể tha hồ ăn uống hải sản từ cua biển, tôm sò, trai, cá hồi… hấp dẫn. Kèm theo đó sau mỗi bữa ăn các bạn sẽ được dùng đồ uống miễn phí hoặc kem yêu thích.
 
Rim Rua Kratha Ron là một nhà hàng buffet tự chọn khá rẻ
Rim Rua Kratha Ron là một nhà hàng buffet tự chọn khá rẻ
 
Địa chỉ: 569 Supasarnrangsan Rd, Hat Yai Amphoe Hat Yai, Chang Wat Songkhla 90110, Thái Lan
Giờ mở cửa:  4.00 p.m – 12.00 p.m
 
Ở đây phục vụ khá nhiều đồ hải sản nướng hấp dẫn
Ở đây phục vụ khá nhiều đồ hải sản nướng hấp dẫn
 
Hy vọng bài viết trên đây sẽ đem lại những thông tin bổ ích và sẵn sàng cho một chuyến du lịch Hat Yai Thái Lan trong thời gian tới nhé.
 
Đi Thái Lan thật đơn giản, hãy cùng Thailantravel khám phá điểm đến được yêu thích nhất tại Thái Lan qua tour du lịch Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5 ngày 4 đêm siêu rẻ, chỉ với 4.990.000 VNĐ nhé.
 
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: du lịch Hat Yai Thái Lan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục