Cattour

Review

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Review Bangkok 4 ngày 3 đêm - tổng chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người

17/12/2018

Mặc dù có không ít bỡ ngỡ cho “lần đầu làm chuyện ấy”, thế nhưng những gì đổi lại chính là kỷ niệm tuyệt vời nhất mà mình có được trên cả chuyến hành trình đi du lịch Thái Lan.

Review chuyến du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm cho 2 người 
Review chuyến du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm cho 2 người 
 
Mới đây bạn Minh Thư đã có những chia sẻ cực hay về các trải nghiệm độc đáo trong chuyến du lịch Thái Lan đáng nhớ của mình. Theo đó, hãy cùng lắng nghe chuyến hành trình thú vị của bạn ấy trong những ngày vi vu ở Bangkok như thế nào nhé.
 
Để đi Thái Lan quả là không hề đắt một tí nào. Nhưng nó chỉ rẻ khi bạn biết cách mà thôi. Đối với mình, chuyến du lịch đầu tiên sang Thái Lan này đã mang lại nhiều kinh nghiệm quý báu để lần sau nếu có dịp mình sẽ lại cùng gia đình, bạn bè, người thân vi vu bên trời Thái một lần nữa. Dưới đây là những trải nghiệm của mình cho chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm và tổng chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người bạn nên tham khảo.
 

1. Lưu ý trước khi đi cho các bạn đến Thái Lan lần đầu nhé

Các bạn nên "book" vé trước từ 1 đến 2 tháng, canh sẵn ngày giờ đi để lấy được vé rẻ. Bài học kinh nghiệm của mình khi lần đầu tiên đi Thái là "book" vé quá sớm. Mình đặt vé trước có 2 tuần là bay, lại còn đúng dịp tháng 7 mùa hè cao điểm nên tổng tiền vé máy bay khứ hồi cho hai người đã 7tr hơn rồi. Thêm nữa là các bạn nên kiểm tra kỹ xem vé có ký gửi hành lý bao nhiêu cân nhé, không mất công ra sân bay phải mua thêm cân thì lại tốn một khoản đấy.
 
Tốt nhất là các bạn nên chọn chuyến bay sớm và về muộn để đi chơi được lâu hơn mà lại không bị lỡ mất một đêm khi đặt trước phòng khách sạn.
 
Mình đáp tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, ở đây rộng kinh khủng và mình cũng đã thử đồ ăn ở Magic Food. Đồ ăn ở đây phong phú rất dễ ăn và rất rẻ. Các bạn tới đổi vé ăn, nếu mà ăn dư thì trả vé đổi lại tiền mặt là được.
 
Magic Food Point
Magic Food Point
 
Đồ ăn khá ngon
Đồ ăn khá ngon
 
Ở đây có nhiều người bán hàng và khách du lịch người Việt nên cũng không khó để nhờ người giúp nếu có vô tình đi lạc nhé. Vì mình đáp chuyến bay khá muộn nên ăn xong mình chọn Public taxi về cho nhanh, lấy số rồi đợi ở line tương ứng. Nhưng khuyên các bạn nên bắt chuyến bay sớm nhé đi cho đỡ mệt.
 

2. Phương tiện đi lại: BTS - Taxi - Tuk tuk – MRT - Grab

Mình trải nghiệm đủ tất cả các loại phương tiện luôn nên tự tin review cho các bạn nhé.
 
BTS: Lúc đầu thấy sợ đi BTS vì sợ lòng ngóng không biết đường mua vé, lên tàu, xuống tàu như thế nào. Khách sạn mình ở thì ngay trạm BTS Ratchathewi nên đi lại cực tiện. Lưu ý cho các bạn nên chọn khách sạn gần BTS nha.
 
Mình đổi xu rồi mua vé tại quầy tự động. Nhưng mình lại đi sai hướng tàu. Cho nên các bạn nên nhìn tại trạm chờ có bảng hướng dẫn xem tàu đi hướng nào. Khi bị sai hướng thì chỉ cần bình tĩnh trèo xuống rồi đi vòng lại bên kia đón tàu lại là được. Tất nhiên là nếu có lỡ chuyến cũng chẳng sao nhé. Chỉ cần thẻ chưa quẹt ra thì vẫn còn đi được và không mất tiền mua lại đâu.
 
Đi BTS rất đơn giản và dễ dàng các bạn nhé
Đi BTS rất đơn giản và dễ dàng các bạn nhé
 
Taxi: Vừa nhanh - gọn - lẹ. Taxi ở Bangkok thì đâu đâu cũng có. Bạn chỉ cần đưa địa chỉ là họ chở bạn đi thôi. Nhưng phải trả giá để không bị lấy giá đắt. Tất nhiên, bạn đừng nghĩ kêu họ bấm metter là họ sẽ bấm nhé. Khu du lịch mà. 
 
Taxi ở Bangkok thì đâu đâu cũng có
Taxi ở Bangkok thì đâu đâu cũng có
 
Grab: Grab đi nhanh và tiền rõ ràng vì báo giá đã có trên app khi bạn đặt luôn rồi nên không cần phải trả giá như taxi. Grab cũng tiện hơn là mình có thông tin của tài xế nên khi quên đồ hay có vấn đề gì mình còn liên lạc được. Ví dụ như hôm mình đi Grab bị rơi ví trên xe mà không biết. Về tới khách sạn mới tá hoả lên. Lúc này mình xuống nhờ lễ tân khách sạn giúp đỡ. May mà tài xế quay lại trả.
 
MRT: mình chỉ đi một lần để đến khu Train Night Market ăn hải sản. Không biết giờ bình thường thế nào chứ mình đi lúc 5 - 6h chiều đúng giờ tan làm đợi lên tàu thôi cũng gần cả tiếng đồng hồ. Nhưng được cái là tàu đi rất nhanh.
 
Tàu MRT đi rất nhanh 
Tàu MRT đi rất nhanh 
 
Tuk tuk: bạn nên đi cho biết thôi chứ đi rồi thì mới thấy họ lái xe tuk tuk nhanh kinh khủng mà đi còn sợ nữa. Khi đi tuk tuk thì vẫn nên trả giá chút đỉnh để tiệt kiệm đồng nào hay đồng đó chứ đi có một đoạn ngắn mà đắt hơn cả grab đi một đoạn dài luôn ấy. Được cái, đi tuk tuk thì vui lắm vừa được ngắm cảnh vừa được hóng gió vừa nghe tuk tuk nẹt bô ầm ầm thật là vui tai.
 
Đi tuk tuk thì vui lắm vừa được ngắm cảnh vừa được hóng gió
Đi tuk tuk thì vui lắm vừa được ngắm cảnh vừa được hóng gió
 

3. Review tận tình lịch trình đi chơi của bọn mình nhé

Những ngày Bangkok cực kỳ nhiều điều thú vị luôn.
 

Ngày 1: Wat Arun – Wat Pho  - Golden Budda - China town - Phố tây Khaosan

Wat Arun thì khỏi nói rồi. Mình đi thuyền qua Wat Pho xong đi tuk tuk qua Golden Buddha ở China Town. Các bạn không nên mua quà lưu niệm ở Wat Arun và Wat Pho vì người ta nói thách giá hơi cao nên dù bạn trả giá được rồi nhưng sẽ vẫn bị hố đấy. Theo đó, bạn nên mua quà lưu niệm bên Golden Buddha giá sẽ rất rẻ. Tất nhiên, bạn cũng nên trả giá nha. Họ biết tiếng Việt và rất dễ thương nên dễ mua lắm.
 
Wat Arun
Wat Arun
 
Sau đó, mình ghé China Town ăn trưa. Ở đây đa số quán nào cũng ngon vừa tiền nhưng đồ ăn vặt thì hơi đắt hơn các khu khác.
 
Tối thì mình đi mấy cái trung tâm thương mại ở Siam. Một lời khuyên cho các bạn nên để hẳn 1 ngày để đi hết. Nhìn chung thì mấy trung tâm thương mại ở đây rất sang chảnh cực kì thích hợp để ngắm và mua đồ hiệu.
 
Trung tâm thương mại ở Siam
Trung tâm thương mại ở Siam
 
Đến chiều muộn mình qua phố tây Khaosan ăn tối. Ở đây bán cực kỳ nhiều quán bar và đồ ăn vặt ngon. Mình ăn gần như hết các món ở đây. Đồ ăn ngon lắm luôn mà giá cũng khá ok.
 
Đến chiều muộn mình qua phố tây Khaosan ăn tối
Đến chiều muộn mình qua phố tây Khaosan ăn tối
 

Ngày 2: Ocean Life - Terminal 21 - China Town - Big C

Ocean life: nếu bạn mua tại quầy vé giá sẽ 800.000 VNĐ/người nhưng mình mua vé trên Klook nên giá chỉ khoảng 400.000 VNĐ/người thôi. Đi tham quan ở đây rất thú vị và đẹp nữa.
 
Đến buổi trưa mình qua Terminal 21 ăn trưa. Ở đây mỗi tầng được decor theo kiểu mỗi nước khác nhau rất là hay. Có nhiều quán ăn và food court. Các bạn nên ăn bên food court vì đồ ăn cực rẻ mà ngon lắm. Đa dạng phong phú nhiều loại. Các bạn cứ lại quầy đổi thẻ và mỗi lần mua đồ người ta sẽ quẹt thẻ và gửi lại bill có số dư trong thẻ là được.
 
Terminal 21
Terminal 21
 
Các bạn nên ăn thử Bingsu After You, rất là ngon và đáng tiền. Giá khoảng 500 bath/2 người. Ở đây cũng có rất nhiều nhãn hiệu địa phương của Thái đồ khá đẹp và giá cũng ổn.
 
Cửa hàng After You
Cửa hàng After You
 
Các bạn nên ăn thử Bingsu After You, rất là ngon và đáng tiền
Các bạn nên ăn thử Bingsu After You, rất là ngon và đáng tiền
 
China Town (Yaowarat): Mình quyết định đi khu phố Hoa ban đêm để xem sự náo nhiệt của nơi này. Quả nhiên là đông đúc hơn hẳn ban ngày, đẹp mà vui lắm. Mình ăn thử quán T&K áo xanh, đồ ăn ngon mà giá rẻ bất ngờ luôn. Mình đi vào là có bàn ngay lại còn là bàn cuối cùng nên không phải xếp hàng như những người đi sau phải xếp hàng dài đợi.
 
Quán T&K áo xanh
Quán T&K áo xanh
 
Đồ ăn ngon mà giá rẻ bất ngờ luôn
Đồ ăn ngon mà giá rẻ bất ngờ luôn
 
Sau đó mình ăn thử chè tàu, khá là ngon. Nếu bạn kêu yến trứng lòng đào thì sẽ hơi đắt hơn một chút. Giá khoảng 120 bath cho bát đó. Có nhiều món khác tuỳ bạn lựa chỉ khoảng 60 bath thôi.
 
Bạn cũng nên ăn thử chè tàu nhé
Bạn cũng nên ăn thử chè tàu nhé
 
Big C mở tới tận 2h nên mua sắm vô tư. Các bạn nào mua đồ nhiều nhớ kiểm bill tránh bị gian lận nhé. Bill trên 2000 bath là được hoàn thuế nên các bạn ghé lại quầy đợi làm thủ tục nhé.
 
Big C
Big C
 

Ngày 3: Platinum - Pratunam – Ratchada

Đi bộ suốt mấy ngày tới hôm nay chân 2 đứa rã rời và cũng đã kiệt sức nên không còn đi như 2 ngày đầu. Platinum mở cửa từ 10h tới 17h thôi nên các bạn tranh thủ đi ban ngày. Riêng mình thấy khu này đồ nhiều nhưng khá đắt và cũng không rẻ hơn ở Việt Nam là bao. Mà trả giá thì người ta không bán đâu.
 
Sau đó mình qua chợ Pratunam bên này toàn người đi buôn, khá đông. Mình chen lấn một hồi chẳng cũng mua được gì nên chỉ thấy mệt thêm. Sau một hồi đi lạc trong chợ thì cuối chợ vô tình tìm được 1 quán bán mì hồng và mấy món Thái ngon cực kì ngon. Nước nêm đậm đà cay đúng chất Thái Lan giá lại rẻ. Tô mì chỉ 60 bath có giò heo hầm 250 bath nhưng cũng ngon lắm, da heo thấm gia vị thơm lừng.
 
Nếu có thêm giò heo hầm 250 bath các bạn nhé
Nếu có thêm giò heo hầm 250 bath các bạn nhé
 
Tối mình đi qua Train Night Market: đến đây là thiên đường ăn uống luôn, vô vàn quầy đồ ăn đủ loại mà rẻ cực kì. Mình thấy còn rẻ hơn những khu khác nhiều nữa ý. Ở đây có hải sản xô, xiên que, cá nướng muối,...thịt xiên là “must try” luôn nhá. Ăn ở đâu cũng ngon, về Việt Nam chắc mình sẽ thèm lắm.
 
Thịt xiên là “must try” luôn nhá
Thịt xiên là “must try” luôn nhá
 
Ở đây có hải sản xô nữa
Ở đây có hải sản xô nữa
 
Xiên que đủ các loại luôn
Xiên que đủ các loại luôn
 
Cuối chuyến đi rút ra là người Thái rất dễ thương và hiếu khách. Trên đường đi khi gặp bất cứ vấn đề gì hoặc muốn tìm đường, các bạn hãy mạnh dạn hỏi người dân hoặc nhân viên khu vực đó, họ sẽ giúp đỡ bạn nhiệt tình. Chẳng hạn như khi bạn làm mất ví, điện thoại, bị lừa,... cứ bình tĩnh rồi nhờ đến lễ tân, họ sẽ giúp bạn.
 
Do mình đi lần đầu chưa có nhiều kinh nghiệm nên tổng chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người của mình hết những 25tr. Đó là do mình “book” vé máy bay quá gấp lại đúng dịp tháng 7 cao điểm, đã thế lại còn mất thêm tiền cân hành lý nên ngốn hơi nhiều kinh phí. Mình ăn được bao nhiêu là món ngon, mua đồ lung tung khắp nơi, mua quà cho mọi người ở nhà cũng nhiều nữa. Nếu trừ đi hết tiền vé máy bay khứ hồi thì các bạn cầm khoảng 8tr/người là dư sức để chơi bên Thái rồi nha. Tất nhiên, nếu bạn thích sắm hàng hiệu thì chắc phải cầm nhiều tiền hơn rồi.
 
Tính ra nếu bạn săn được vé máy bay giá rẻ trước đó vài tháng, di chuyển bằng BTS, MRT là chủ yếu,… thì cả chuyến đi ăn chơi xả láng, mua bao nhiêu là đồ cũng chỉ hết tầm nhiều nhất là 10tr/người thôi.
 
Còn nếu bạn muốn tiết kiệm hơn nữa hoặc đi tham quan cả ngày, tối chỉ cần chỗ nghỉ thôi thì thay vì đặt phòng khách sạn vài sao có thể chuyển qua ở dạng hostel, thuê phòng dorm,… Tốt nhất, bạn nên tham khảo trước giá phòng khách sạn trên một số ứng dụng đặt phòng như: Traveloka, Trip Advisor, Booking.com, Agoda… nhé. Và nhớ là nên đặt trước, tránh những tháng cao điểm thì mới có phòng rẻ.
 
Trên đây là review chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm đầy thú vị và hấp dẫn của mình. Hy vọng bài viết sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Chúc các bạn có chuyến đi tour Thái Lan 2 người vui vẻ nhé.
 
Đặt ngay tour du lịch Thái Lan 2 người để được tính giá ưu đãi nhất trong năm: [Tour ghép] Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ hoặc xem thêm các tour du lịch Thái Lan khác tại đây!
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Bangkok chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục