Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Tham gia lễ hội đèn trời lung linh khi đi du lịch Thái Lan tháng 11

22/09/2018

Hai trong số các lễ hội lớn nhất ở Thái Lan là lễ hội thả đèn trời Loy Krathong và Yi Peng sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất cho chuyến du lịch Thái Lan tháng 11.

Hãy đến tham gia lễ hội lồng đền lớn nhất trong năm tại Thái Lan nhé
Hãy đến tham gia lễ hội lồng đền lớn nhất trong năm tại Thái Lan nhé
 
Một cảnh tượng lộng lẫy có thể bạn chưa bao giờ thấy. Giữa bầu trời đêm huyền ảo, người thả đèn mong muốn được thắp lên hàng ngàn ánh sáng lung linh gửi gắm nguyện ước của mình bay lên không trung rộng lớn. Hóa ra khoảnh khắc này có thể mê đắm bất cứ ai khi đến với lễ hội đèn trời sắp sửa diễn ra trong vài tháng tới đấy nhé.
 

I. Lễ hội đèn trời Loy Krathong và Yi Peng có gì đặc biệt

Ở Thái Lan lễ hội đèn trời được diễn ra hàng năm vào ngày trăng tròn của tháng 11 hàng năm. Đây là hoạt động để tỏ lòng biết ơn và cầu may trước khi bước qua năm mới.
 
Lễ hội thường được tổ chức vào dịp cuối tháng 11 dương lịch hàng năm
Lễ hội thường được tổ chức vào dịp cuối tháng 11 dương lịch hàng năm
 

1. Thả nỗi nhớ theo đèn Hoa Đăng ở lễ hội Loy Krathong

Với người Thái, Loy Krathong là dịp để cảm tạ nữ thần nước Phra Mae Khong kha đã ban tặng sự sống cho người dân. Lễ hội này có nguồn gốc bắt đầu từ Ấn Độ khi mà trước đây vào ngày này, người Ấn tưởng nhớ đến 3 vị thần Hindu đó là thần Shiva, thần Vishnu và thần Brahma. Sau nhiều thời gian du nhập văn hóa, vua Rama IV đã cho tổ chức hàng năm trên khắp Thái Lan và lâu dần trở thành một ngày lễ quan trọng vào những ngày trăng tròn của tháng 11.
 
Lễ hội Loy Krathong từ lâu đã trở thành một ngày lễ văn hóa ở đất nước Thái Lan
Lễ hội Loy Krathong từ lâu đã trở thành một ngày lễ văn hóa ở đất nước Thái Lan
 
Truyền thống về lâu đời, Loy Krathong có đến 7 giai thoại để kể về nguồn gốc mà hầu hết đều có sự xuất hiện của đạo Phật. Tử tưởng Phật giáo được thấm nhuần trong lòng người dân và hàng năm cứ đến dịp lễ hội là người dân lại có dịp để bày tỏ lòng thành kính đối với dấu chân Đức Phật Namatha Mahanathee, nữ thần nước Phra Mae Khongkha đồng thời cầu mong một năm mới may mắn.
 
Người dân hàng năm lại có dịp được bày tỏ lòng thành kính lên Đức Phật được gửi gắm qua các ngọn đèn
Người dân hàng năm lại có dịp được bày tỏ lòng thành kính lên Đức Phật qua các ngọn đèn
 
Theo tục lệ, lòng cảm tạ của người dân sẽ gửi gắm ở những ngọn đèn hoa đăng rồi được thả trôi theo dòng nước. Những ngọn hải đăng ấy phải sạch tạp niệm, xóa bỏ ý nghĩ xấu xa, những lỗi lầm không may mắc phải hàng ngày cầu mong sự tha thứ, sự bình an và mang đến hạnh phúc cho mỗi người và gia đình của họ.
 
Người Thái mong rằng sẽ được may mắn trong năm mới
Người Thái cầu mong rằng sẽ được may mắn trong năm mới
 
Những chiếc đèn Hoa Đăng được thắp sáng lung linh rồi thả trôi trên mặt nước
Những chiếc đèn Hoa Đăng được thắp sáng lung linh rồi thả trôi trên mặt nước
 
Không chỉ có các địa điểm thả đèn mà tràn ngặp khắc các con phố người ta cũng chuẩn bị lồng đèn rực rỡ
Không chỉ có các địa điểm thả đèn mà tràn ngập khắp các con phố người ta cũng chuẩn bị lồng đèn rực rỡ
 
Người dân sẽ đi thuyền để rải đèn 
Người dân sẽ đi thuyền để rải đèn 
 
Các bạn hoàn toàn có thể tham gia vào lễ hội thả đèn cùng người dân ở khắp đất nước Thái Lan và lớn nhất ở 4 tỉnh: Chiang Mai, Ayutthaya, Sukhothai và Bangkok. Theo đó, tại Chiang Mai sẽ có hội thả đèn trời đẹp mắt hay còn gọi là lễ hội Yi Peng… trong khi ở Bangkok chỉ có thả đèn hoa đăng theo sông. Bên lề các hoạt động chính còn có các hoạt động như: tổ chức bắn pháo hoa, diễu hành, đua thuyền, thi kết hoa đăng, thưởng thức ẩm thực Thái và các tiết mục văn nghệ, âm nhạc truyền thống.
 
Các hoạt động nghệ thuật, âm nhạc truyền thống được tổ chức ở khắp các tỉnh của Thái Lan
Các hoạt động nghệ thuật, âm nhạc truyền thống được tổ chức ở khắp các tỉnh của Thái Lan
 
Một số nơi còn bắn pháo hoa mừng lễ hội 
Một số nơi còn bắn pháo hoa mừng lễ hội 
 

2. Có một mùa trăng gây thương nhớ với Yi Peng

Được tổ chức cùng vào thời điểm diễn ra lễ hội Loy Krathong, lễ hội Yi Peng được tổ chức tại tỉnh Chiang Mai và đặc biệt có ý nghĩa với người Lanna ở miền Bắc Thái Lan. Theo dòng lịch sử, Chiang Mai chính là cố đô cũ của Vương triều Lanna xưa. Đây không chỉ là một hoạt động tưởng nhớ và còn được người dân mong muốn đặt trọn vẹn niềm tin, những ước nguyện về hạnh phúc và niềm vui trong khi thả đèn.
 
Lễ hội ánh sáng Yi Peng diễn ra cùng thời điểm với Loy Krathong
Lễ hội ánh sáng Yi Peng diễn ra cùng thời điểm với Loy Krathong
 
Những chiếc đèn trời được sử dụng thường được chia làm 3 loại chính: Khom Khwean, Khom Lanna và Khom Loi. Các loại đèn này đều được làm từ loại vật liệu dễ phân hủy và thân thiện với môi trường do vậy mà mỗi năm cứ đến dịp lễ hội thì số lượng đèn được thả lên bầu trời vô cùng lớn từ 20 cho đến 30 nghìn chiếc trong 3 ngày diễn ra lễ hội.
 
Mỗi dịp lễ hội có đền hàng nghìn chiếc đèn lồng được thả lên bầu trời đêm
Mỗi dịp lễ hội có đền hàng nghìn chiếc đèn lồng được thả lên bầu trời đêm
 
Cattour - hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên toàn chuyến du lịch Thái Lan hấp dẫn nhất trong năm: Tour Hà Nội - Chiang Mai - Bangkok 5 ngày 4 đêm "rẻ nhất" Vịnh Bắc Bộ, chỉ với 12xxx
Travel Video, Lantern Festival Yi Peng, Chiang Mai, ThaiLand (Nguồn: Youtube)
 
Một bầu trời sáng rực ngập tràn ánh sáng tạo ra một khung cảnh huyền ảo như trong truyện cổ tích
Một bầu trời sáng rực ngập tràn ánh sáng tạo ra một khung cảnh huyền ảo như trong truyện cổ tích
 
Khi tham gia lễ hội, các bạn có thể thả cả 2 loại đèn trời và đèn hoa đăng ở khoảng thời gian vào buổi tối để cảm nhận được rõ hơn khung cảnh huyền ảo giữa hàng nghìn ánh sáng lung linh đang bay lên trời hoặc trôi dưới nước.
 
Địa điểm thả đèn Hoa Đăng tại Chiang Mai: Cầu Nawarat bắc ngang qua sông Pig.
Giá cho một chiếc đèn: 30 – 50 baht (khoảng 22.000 – 35.000 VNĐ)
 
Du khách cũng có thể tham gia cùng người dân thả đèn trời
Du khách cũng có thể tham gia cùng người dân thả đèn trời
 
Hoặc thả đèn Hoa Đăng tại những nơi được phép
Hoặc thả đèn Hoa Đăng tại những nơi được cho phép
 
Mặc dù lễ hội chính thức được tổ chức miễn phí tuy nhiên để cùng nhau thả một lượng lớn đèn trời thì bạn có thể tham gia vào sự kiện thả đèn tại trường đại học Mae Jo tại Chiang Mai với giá vé đặt trước dao động từ 2750 - 5000 baht (khoảng 2 tr – 3.5 tr, bao gồm: vé vào cổng tham gia lễ hội, thức ăn nước uống cho khách du lịch, 2 lồng đèn, xem biểu diễn trình diễn nhạc sống) hoặc có nhiều vé VIP còn đắt hơn nữa.
 
Vé vào cổng tại địa điểm thả đèn có thể dao động từ 100 - 300 USD hoặc đắt hơn nữa.
Vé vào cổng tại địa điểm thả đèn có thể dao động từ 100 - 300 USD hoặc có thể đắt hơn.
 
Theo đó, để tránh tắc đường, các bạn nên có mặt sớm hơn bình thường, tốt nhất là vào khoảng 3h chiều. Ngoài những mảng màu sắc rực rỡ tại Thái Lan vào thời điểm này, các bạn còn có thể được thưởng thức các món ăn truyền thống hấp dẫn có bày bán khắp nơi. Trong đó các bạn nên thử mì xào giòn (khao soi) có giá khoảng 40 baht/ tô và nhiều món ăn hấp dẫn khác như: khan tole, gaeng hang lay, miang kham, larb kua…
 
Ngoài ra, nếu các bạn muốn lượn lờ thêm ở các khu chợ đêm thì Night Bazaar chính là điểm đến cực kỳ thú vị luôn đấy nhé. Ở đây có cả kho các mặt hàng lưu niệm xinh xắn và dễ thương mà các bạn khó lòng lướt qua mà không cầm lên nhìn ngắm. Khu chợ cũng có các quán ăn ngon và café "sang chảnh" khiến bạn tha hồ mà vui chơi, shopping thoải mái.
 
Bên lề lễ hội bạn cũng có thể dạo chơi tại chợ đêm Night Bazzar nổi tiếng 
Bên lề lễ hội bạn cũng có thể dạo chơi tại chợ đêm Night Bazzar nổi tiếng 
 
Ở đây bán rất nhiều món ăn hấp dẫn 
Ở đây bán rất nhiều món ăn hấp dẫn 
 
Hoặc ngồi nhâm nhi chai bia cùng tán ngẫu với bạn bè, người thân
Hoặc ngồi nhâm nhi chai bia cùng tán ngẫu với bạn bè, người thân
 
Và mua sắm các món đồ lưu niệm độc đáo về làm quà cho gia đình
Và mua sắm các món đồ lưu niệm độc đáo về làm quà cho gia đình
 
Những chiếc đèn Fairry Light sặc sỡ thú vị
Những chiếc đèn Fairry Light sặc sỡ thú vị
 
Lạc vào trong thiên đường cổ tích thật quá dễ dàng phải không nào? Còn chần chừ mà không lên kế hoạch sẵn sàng để "book" ngay một tour du lịch Chiang Mai hoặc bất cứ địa điểm thú vị nào khác trên đất nước Thái Lan bạn nhé!
 
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Loy Krathong Yi Peng du lịch Thái Lan tháng 11 Chiang Mai

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục