Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Người Việt Nam đi du lịch Thái Lan có cần visa không?

31/01/2019

Hiện nay, Thái Lan vẫn miễn thị thực cho người Việt Nam. Thật vậy, trong chính sách miễn thị thực trước đó áp dụng cho công dân Việt Nam, bạn sẽ không cần phải lo lắng xem đi du lịch Thái Lan có cần visa không vì câu trả lời đã sẵn ở ngay đây.

Nhập cảnh vào Thái Lan, người Việt Nam đi du lịch Thái Lan có cần visa không?
Nhập cảnh vào Thái Lan, người Việt Nam đi du lịch Thái Lan có cần visa không?
 
Trong vài năm trở lại đây, việc nhập cảnh khi du lịch Thái Lan đang bị siết chặt với công dân Việt Nam. Trên thực tế, công dân Việt Nam khi đi du lịch Thái Lan không cần visa nhưng còn tùy thuộc vào thái độ của nhân viên an ninh sẽ xem xét cho bạn qua hay không. Trong nhiều trường hợp không chứng minh được mục đích đi sẽ bị từ chối nhập cảnh. Vậy đi du lịch Thái Lan có cần visa không đây.
 

I. Du khách Việt Nam được miễn thị thực vào Thái Lan

Chính sách miễn thị thực của Thái Lan là một trong những điều kiện để Thái Lan kích cầu phát triển ngành du lịch mũi nhọn của quốc gia. Theo đó, Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có lượng khách du lịch mỗi năm đến với Thái Lan ngày một tăng cao. Do vậy, chính sách miễn thị thực hiện nay vẫn được tiếp tục áp dụng cho công dân Việt Nam nhập cảnh vào nước này trong thời hạn lưu trú dưới 30 ngày với các mục đích khác nhau.
 
Trong đó, Cục quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan cho biết, quy định nêu rõ người mang quốc tịch các nước có hiệp định miễn thị thực với Thái Lan chỉ được phép nhập cảnh nước này một lần qua các cửa khẩu gồm: đường bộ, đường hàng không.
 
Thái Lan miễn thị với công dân của những nước ký hiệp định khi nhập cảnh vào nước này theo đường hàng không
Thái Lan miễn thị với công dân của những nước ký hiệp định khi nhập cảnh vào nước này theo đường hàng không
 
Tuy nhiên, chính sách miễn thị thực này chỉ dành cho khách du lịch hoặc thăm thân, hội thảo, hội nghị, đầu tư, kinh doanh với thời gian không quá 30 ngày. Vậy nên nếu du khách Việt Nam sang Thái Lan thăm thú mua sắm trong thời gian này thì sẽ được đi lại bình thường mà không cần thị thực nhập cảnh.
 
Ngoài ra, quy định cũng chỉ rõ biện pháp nhằm ngăn chặn các lao động bất hợp pháp nhập cảnh trái phép vào Bangkok bằng cách không cho phép nối thị thực tại cửa khẩu sau thời hạn 30 ngày. Theo quy định của Thái Lan về thị thực chỉ có công dân các nước muốn nhập cảnh Thái Lan với mục đích khác không phải đi du lịch, có thời hạn lưu trú trên 30 ngày mới phải xin visa.
 
Sau khi thời hạn 30 ngày cho công dân Việt Nam được miễn thị thực kết thúc, nếu bạn muốn quay lại Thái Lan thì công dân nước ngoài sẽ phải xin thị thực tại Đại sứ quán Thái Lan ở nước ngoài. Trường hợp những người ở lại Thái Lan quá thời hạn trên mà không có thị thực sẽ bị xử phạt 500 Baht/một ngày nhưng tối đa không quá 20.000 Baht, bị trục xuất hoặc đưa vào danh sách cấm nhập cảnh vào Thái Lan.
 

II. Chuẩn bị tất cả các loại giấy tờ cần thiết sẽ không thừa

Dù quy định thị thực mới không ảnh hưởng đến du khách thông thường nhưng cơ quan phụ trách du lịch Thái Lan vẫn khách du lịch tự túc nên lưu ý chuẩn bị đầy đủ bộ giấy tờ cần thiết như: hộ chiếu, xác nhận vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt phòng, chi phí trong thời gian lưu trú ở Thái Lan trong trường hợp nhân viên hải quan yêu cầu xuất trình.
 
Đối với các khách du lịch đi theo đoàn, đi tour thì cá nhân phải xuất đầy đủ giấy tờ đồng thời các trưởng đoàn, công ty lữ hành để chuẩn bị sẵn các bộ giấy tờ cần thiết bao gồm vé máy bay khứ hồi, danh sách đoàn, chương trình tham quan cùng với tên công ty du lịch phụ trách dịch vụ tại Thái Lan.
 
Các bạn nên lưu ý chuẩn bị đầy đủ bộ giấy tờ cần thiết nhé
Các bạn nên lưu ý chuẩn bị đầy đủ bộ giấy tờ cần thiết nhé
 
Như vậy, công dân Việt Nam chỉ cần mang hộ chiếu phổ thông là sẽ được nhập cảnh và cư trú tại Thái Lan trong thời hạn quy định, không phân biệt mục đích nhập cảnh mà không cần xin visa. Trường hợp, sau khi thời gian miễn thị thực hết hạn, nếu muốn quay lại Thái Lan, các bạn sẽ phải xin thị thực tại Đại sứ quán Thái Lan ở nước ngoài thay cho việc xin nối thị thực tại cửa khẩu như trước.
 
Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho các bạn tham khảo trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới. Chúc các bạn có kỳ nghỉ vui vẻ bên gia đình và người thân của mình.
 
Đặt ngay tour Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ với giá ưu đãi chỉ có duy nhất tại Cattour
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: visa Thái Lan đi du lịch Thái Lan có cần visa không

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục