Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Tìm hiểu ngay xem đi du lịch Thái Lan cần giấy tờ gì?

25/09/2018

Du lịch Thái Lan cần giấy tờ gì. Các bạn hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết để có một chuyến đi an toàn và thuận lợi nhất.

Chuẩn bị giấy tờ và hành trang để có một chuyến du lịch Thái Lan tuyệt vời nào!
Chuẩn bị giấy tờ và hành trang để có một chuyến du lịch Thái Lan thật tuyệt vời nào! (@hopamphawa)
 
Đi du lịch Thái Lan có cần visa không đây nhỉ. Theo quy định về thị thực được áp dụng từ ngày 12/8/2014 của Thái Lan cho phép công dân các nước trong đó có Việt Nam được nhập cảnh vào Thái Lan dưới thời hạn 30 ngày tính từ ngày nhập cảnh bao gồm cả đường bộ lẫn đường hàng không mà không cần visa.
 
Tuy nhiên, du khách vẫn nên sắp xếp đầy đủ các thủ tục cần thiết như: hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi, danh sách đoàn, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, kế hoạch lưu trú, tờ khai nhập cảnh… Hãy sẵn sàng tinh thần để chuẩn bị tất cả các loại giấy tờ cần thiết nhé!
 

1. Hộ chiếu

Đi du lịch thái lan có cần hộ chiếu không. Chắc chắn rồi. Hộ chiếu chính là vật bất ly thân để chứng minh mình là công dân của nước nào khi ra nước ngoài. Với hộ chiếu càng nhiều dấu nhập cảnh thì độ tin cậy của bạn cao hơn vì bạn đã được hải quan của nhiều quốc gia nghiêm ngặt cho phép vào quốc gia của họ thì tức là bạn có một lý lịch xuất nhập cảnh tốt với mục đích nhập cảnh trong sạch. Theo đó, đối với hộ chiếu khi đi ra nước ngoài cần còn hạn trên 6 tháng.
 
Hộ chiếu là vật bất ly thân với các bạn khi ra nước ngoài đấy
Hộ chiếu là vật bất ly thân với các bạn khi ra nước ngoài đấy (@kobbell)
 
Các bạn nên chuẩn bị cả bản sao hộ chiếu để mang trong người, bản gốc có thể gửi ở khách sạn
Các bạn nên mang cả bản sao hộ chiếu ở trong người, còn bản gốc có thể gửi ở khách sạn (@kumielf)
 

2. Vé máy bay khứ hồi

Để tránh tình trạng lao động tự do của các nước nhập cảnh trái phép vào Thái Lan, do đó chính phủ Thái Lan yêu cầu các bạn phải xuất trình được vé máy bay khứ hồi của bạn hoặc lịch trình đặt vé máy bay từ Thái Lan quay trở lại quốc gia của bạn. Theo đó, để chứng minh loại giấy tờ này, các bạn có thể đặt vé rồi in ra vé chiều về hoặc đi nối tiếp sang các nước khác có ghi rõ ngày giờ cụ thể rời đi. Trong trường hợp bạn đi đường bộ cũng làm tương tự.
 
Có rất nhiều hãng vay để bạn lựa chọn nhưng nhớ in cuống vé ra để nhân viên an ninh kiểm tra nha
Có rất nhiều hãng bay để bạn lựa chọn nhưng nhớ in cuống vé ra để nhân viên an ninh kiểm tra nha (@airasia)
 

3. Giấy xác nhận đã đặt phòng khách sạn

Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn cho phép kiểm tra thông tin nơi chốn mà bạn nghỉ lại để các cơ quan địa phương tiện việc quản lý và đảm bảo an toàn nhất cho du khách nước ngoài. Sau khi đặt mua vé đi du lịch Thái Lan, các bạn cần chú ý đăng ký trước với khách sạn về số ngày lưu trú theo đúng như trên lịch trình và in các bảng có xác nhận đăng ký để trình ra khi được yêu cầu xuất giấy tờ kiểm tra. Đây là một trong những loại giấy tờ không thể thiếu đâu các bạn nhé.
 
Khách sạn nơi bạn ở sẽ gửi cho bạn giấy xác nhận để bạn hoàn thiện thủ tục nhập cảnh
Khách sạn nơi bạn ở sẽ gửi cho bạn giấy xác nhận để bạn hoàn thiện thủ tục nhập cảnh (@assasa_huahin)
 
Chú ý đăng ký trước với khách sạn về số ngày lưu trú theo đứng như trên lịch trình
Chú ý đăng ký trước với khách sạn về số ngày lưu trú theo đúng như trên lịch trình (@cheapvoucher_travel)
 
(@cheapvoucher_travel)
(@cheapvoucher_travel)
 

Để chuyến du lịch Thái Lan của các bạn không còn phải lo lắng về các loại giấy tờ xuất, nhập cảnh, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn đăng ký tour ghép hấp dẫn tại CattourHướng dẫn đăng ký tour ghép đi du lịch Thái Lan

4. Kế hoạch đi lại và lưu trú

Theo yêu cầu của bản tờ khai kế hoạch đi lại và lưu trú là phải được viết bằng tiếng Anh có chính xác ngày giờ cụ thể của bạn ở Thái sẽ quyết định đến việc bạn có được phép nhập cảnh vào Thái được hay không. Nhưng các bạn cũng đừng lo lắng vì giờ đây đã có bản mềm trên các website khiến các bạn dễ dàng điền thông tin cá nhận của mình vào bản kế hoạch là được nhé. Bạn có thể tham khảo một bản kế hoạch lưu trú ví dụ tại đây. Nhớ điền thông tin đầy đủ vào những chỗ bôi màu đỏ nhé.
 
Bản kế hoạch đi lại và lưu trú
Bản kế hoạch đi lại và lưu trú (Nguồn: baynhe)
 

5. Tờ khai nhập cảnh

Có hai loại tờ khai đó là nhập cảnh (Arrival Card) và tờ khai xuất cảnh (Departure Card). Các bạn sẽ nhận được tờ khai nhập cảnh từ các tiếp viên hàng không trên chuyến bay hoặc tại quầy làm thủ tục của sân bay Thái Lan nhưng để tiết kiệm thời gian nhất các bạn nên điền ngay trên máy bay để còn được hướng dẫn cụ thể và chỉnh sửa nếu cần thiết. Khi làm thủ tục nhập cảnh, nhân viên sẽ giữ lại giấy nhập cảnh của bạn và đóng dấu vào giấy xuất cảnh rồi đưa lại cho bạn. Các bạn nên nhớ phải giữ lại giấy xuất cảnh trong suốt quá trình lưu trú tại đây để làm thủ tục khi xuất cảnh khỏi Thái Lan nhé.
 
Mẫu tờ khai nhập cảnh
Mẫu tờ khai nhập cảnh (@evalindaau)
 
Mẫu tờ khai xuất cảnh
Mẫu tờ khai xuất cảnh (@ufoodtravel)
 
Lưu ý:
  • Hạn chế tẩy xóa, ghi sai thông tin, thông tin không rõ ràng, sai chính tả,…
  • Mang theo bút bên người để điền đầy đủ thông tin vào tờ khai kẹp chung với hộ chiếu rồi ra làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan
Cách điền tờ khai nhập cảnh (Arrival Card) và xuất cảnh (Departure Card)
 
Ví dụ cách điền thông tin trên mặt trước của tờ khai nhập cảnh 
Ví dụ cách điền thông tin trên mặt trước của tờ khai nhập cảnh (@chia_barone)
 

*Mặt trước tờ khai nhập cảnh (Arrival Card), thực hiện điền các thông tin như sau:

  • Family name: Họ viết IN HOA, không có dấu
  • First name and middle name: tên đệm và tên viết IN HOA, không có dấu
  • Nationality: Quốc tịch
  • Male hay Female: giới tính, Nam/ Nữ
  • Passport No: Số hộ chiếu
  • Date of birth: Ngày sinh
  • Visa No: Bỏ trống
  • Address in Thailand: Tên và địa chỉ của khách sạn, nơi nghỉ.
  • Signature: Chữ ký
  • Flight or Vehicle name: Số hiệu chuyến bay có thể xem trên vé máy bay
  • For office use: Bỏ trống
*Mặt sau tờ khai nhập cảnh (Arrival Card), thực hiện điền như sau:
  • Type of flight: tích ô Schedule
  • First trip to Thailand: lần đầu tới Thái Lan, tích Yes/No
  • Travelling on group: bạn có đi nhóm hay không, tích Yes/No
  • Accomandation: Loại hình ở (ví dụ: Hotel,…)
  • Purpose of visit: Mục đích đi (ví dụ: Holiday…)
  • Yearly income: Thu nhập cả năm
  • Occupation: Nghề nghiệp
  • Country of residence: tỉnh thành, quốc gia của bạn (ví dụ: Hanoi, Vietnam)
  • From/port embarkation: Thành phố xuất phát đi/ sân bay đi (ví dụ: Hanoi/ Noibai)
  • Next city/port disembarkation: Thành phố đến/ sân bay hạ cánh
*Tờ khai xuất cảnh (Departure Card), thực hiện điền thông tin như sau:
 
Ví dụ cách điền tờ khai xuất cảnh
Ví dụ cách điền tờ khai xuất cảnh (@arnyvechristine)
 
  • Family name: Họ viết IN HOA, không có dấu
  • First name and middle name: Tên đệm và tên viết IN HOA, không có dấu
  • Date of birth: Ngày sinh của bạn
  • Male hay Female: Tích vào ô giới tính thích hợp (Nam hoặc Nữ)
  • Nationality: Quốc tịch của bạn
  • Passport No: Số hộ chiếu của bạn
  • Signature: Chữ ký
  • Flight or Vehicle name: Số hiệu chuyến bay về có in trên vé máy bay

6. Khai báo hải quan về số tiền mang theo

Thái Lan yêu cầu khi nhập cảnh vào nước họ, du khách phải chứng minh được tài chính với hải quan số tiền là 20.000 baht và không được vượt quá 500.000 baht. Khi xuất cảnh cũng không được mang nhiều hơn 50.000 baht ra khỏi Thái. Đây cũng là một trong những biện pháp mà chính phủ Thái Lan áp dụng để kiểm tra nghiêm ngặt lượng người nhập cư bất hợp pháp vào Thái và đặc biệt áp dụng nhiều lần với visa du lịch, học sinh, sinh viên. Vậy nên với bất cứ ai đi du lịch đến Thái đều cần làm thủ tục kê khai số ngoại tệ mang theo với cán bộ hải quan.
 
Ngoài ra, nếu các bạn không khai báo về khoản tiền nhiều hơn hạn định ở bất kỳ trường hợp nào thì sẽ bị xem là một tội hình sự tại đây. Hãy lưu ý điều này nhé.
 
Đồng Baht - Tiền tệ Thái Lan
Đồng Baht - Tiền tệ Thái Lan (@nanapicanto)
 
Lưu ý:
 
Vậy du lịch Thái Lan cần xin visa không? Vẫn cần nếu bạn đến Thái Lan và ở lại trên 1 tháng. Trong trường hợp hết hạn miễn thị thực (30 ngày cho công dân Việt Nam), các bạn sẽ cần làm thủ tục xin visa du lịch Thái Lan. Theo đó, công dân là người nước ngoài sẽ phải xin thị thực tại Đại Sứ Quán ở nước ngoài hoặc các nước sở tại nếu muốn lưu trú tại Thái Lan trên 30 ngày chứ không được phép nối thị thực tại cửa khẩu như trước đây nữa.
 
*Thủ tục xin visa du lịch Thái Lan bao gồm:
  • Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng
  • Ảnh thẻ theo yêu cầu của ĐSQ của từng quốc gia
  • Thư mời (nếu có)
  • Chứng minh nơi ở, khách sạn, vé máy bay, bảo hiểm (nếu có), lịch trình chuyến đi…
  • Chứng minh tài chính (nếu ĐSQ có yêu cầu) bao gồm: tiền gửi ngân hàng, chứng minh nhà cửa, đất đai, hợp đồng lao động, thu nhập hàng tháng, hợp đồng cho thuê nhà, đất, xe ô tô…
  • Đơn xin visa được cấp theo mẫu của mỗi quốc gia
  • Các giấy tờ có dịch thuật ra tiếng Anh, ngôn ngữ của quốc gia đó (nếu cần)
  • Một số giấy tờ chứng minh khác như: sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn, quyết định ly hôn, quyết định công tác, đơn xin nghỉ phép, giấy khai sinh, giấy mời các loại để chứng minh mục đích đến với quốc gia đó…
  • Lệ phí làm Visa: tùy thuộc vào từng ĐSQ và bạn có thể sẽ phải đi phỏng vấn để được xác nhận hoàn thành thủ tục xin Visa hoặc không
Hóa ra chuẩn bị giấy tờ đi du lịch Thái Lan lại dễ quá phải không nào. Ghi chép luôn vào sổ những hướng dẫn cần thiết để lên đường trong nay mai luôn bạn nhé.
 
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet
 

Tìm hiểu ngay: [Tour Ghép] Tour Bangkok - Pattaya - Đảo Coral 5 ngày 4 đêm, chỉ với 4.990.000 VNĐ


Xem thêm: đi Thái cần giấy tờ gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục