Cattour

Review

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Review chuyến du lịch Thái Lan khởi hành từ Hà Nội với 5 ngày vi vu ở Bangkok

28/12/2018

Những địa điểm mới ở Bangkok trong chuyến du lịch Thái Lan khởi hành từ Hà Nội lần này sẽ được review lại cho các bạn. Hãy đón chờ cực nhiều điều thú vị và mới nhất tại đây nhé.

Điểm dừng chân Bangkok 5 ngày với thật nhiều điều thú vị đang chờ đón các bạn đấy
Điểm dừng chân Bangkok 5 ngày với thật nhiều điều thú vị đang chờ đón các bạn đấy
 
Chuyến đi Thái của bạn trẻ có nickname là Wind Chimes đã để lại những ấn tượng khó quên. Thế nên nói đi nói lại, Thái Lan vẫn luôn là đất nước được giới trẻ Việt Nam ưu ái nhất. Mà Bangkok thì chưa bao giờ hết nhàm chán như bạn vẫn nghĩ. Hóa ra, tưởng mình đã đi nhẵn mặt nơi đây rồi mà điểm ra vẫn còn nhiều nơi mới có thể bạn chưa bao giờ đặt chân đến. Xem ra, chuyến đi Thái Lan lần này, bạn không nên bỏ qua một vài điểm đến được review dưới đây đâu đấy.
 

NGÀY 1: MOCA - TERMINAL 21

1. MOCA

Bảo tàng MOCA nằm khá xa trung tâm nên bạn có thể đi bằng taxi hoặc "book" LINE Man hoặc Grab đi cho tiện. Đến lúc về thì đi taxi cho nhanh còn LINE Man sẽ phải chờ khá lâu. Hơn nữa, khu vực này taxi qua lại rất nhiều nên không sợ không biết đi gì về. Nếu đi theo nhóm đông thì đi taxi là tiện nhất mà chia ra không sợ quá đắt, nhưng tốt nhất là bạn nên tránh giờ cao điểm của Bangkok ra nhé.
 
Bảo tàng MOCA
Bảo tàng MOCA
 
Bảo tàng nghệ thuật đương đại MOCA cũng khá nổi tiếng, nơi đây rất thích hợp để các bạn sống ảo, tham quan bảo tàng, khám phá nghệ thuật. Vé vào cửa khoảng 250 baht/người được tặng kèm 1 chai nước có in logo MOCA sau khi tham quan xong. Ngoài ra, khi bạn mua vé thì phải gửi balo to ở quầy lễ tân nhé. Các bạn chỉ được mang túi quai chéo hoặc balo mini qua cửa kiểm soát vào bảo tàng thôi.
 
Nơi đây rất thích hợp để các bạn sống ảo, tham quan bảo tàng, khám phá nghệ thuật
Nơi đây rất thích hợp để các bạn sống ảo, tham quan bảo tàng, khám phá nghệ thuật
 

2. Terminal 21

Khu Terminal 21 được thiết kế theo dạng concept mall, đẹp nhất là tầng Tokyo. Ở đây có quần áo local brand xinh nhất luôn, giá cả cũng phải chăng.
 
Terminal 21
Terminal 21
 

NGÀY 2: WAT ARUN - SO HENG TAI - EAGLE NEST BAR - YAOWARAT - TALAD NEON

1. Wat Arun

Do bọn mình ăn sáng ở đường Charoen Krung nên lúc đi vẫy taxi đến chùa luôn, không đi tàu qua sông nên gặp một chút tắc đường khi gần đến chùa.
 
Chùa thưởng mở cửa lúc 8h sáng. Giá vé vào cửa là: 50 baht/người. Nếu các bạn đi sớm một chút, lúc này, chùa khá ít người nên tha hồ vãn cảnh chụp ảnh. Chùa rất đẹp, bạn nên mặc đồ trơn màu vàng hoặc đỏ là nổi bần bật nhất luôn. Đến tầm 11h kém, bạn có thể đi ra cổng phía mặt sông thuê đồ truyền thống chụp ảnh với giá 100 baht/bộ. Khi về thì chỉ cần ra bến ngồi tàu 4 baht/lượt sang Tha Tian để bắt xe đi ăn trưa.
 

2. So Heng Tai

Ăn trưa xong, bạn có thể ghé thăm căn nhà tứ hợp viện lâu đời nhất ở Bangkok với hơn 200 năm tuổi. Ngôi nhà cổ này nằm ở trong ngóc ngách khá sâu và hơi khó tìm. Thế nên, bạn nên bắt xe tuk tuk để người ta chở đi. Nhưng nên nhớ là đi tuk tuk bao giờ cũng phải trả giá xuống nhé.  
 
So Heng Tai
So Heng Tai
 
Căn nhà tứ hợp viện lâu đời nhất ở Bangkok với hơn 200 năm tuổi
Căn nhà tứ hợp viện lâu đời nhất ở Bangkok với hơn 200 năm tuổi
 
Bước vào ngôi nhà có thể cảm nhận rõ rệt đậm bản sắc Trung Hoa. Nơi này hoàn toàn tách biệt hẳn với Bangkok bên ngoài. Khu vực sân giữa nhà được cải tạo thành hồ bơi và chỗ học lặn khi khách đến chơi có thể đăng ký học cũng được luôn. Ngoài ra, gần So Heng Tai còn có 1 khu vực Wall Art sống ảo rất đẹp. Nơi này cũng khá giống Old Town Phuket.
 
Khu vực sân giữa nhà được cải tạo thành hồ bơi
Khu vực sân giữa nhà được cải tạo thành hồ bơi
 

3. Eagle Nest Bar

Eagle Nest Bar có vị trí vô cùng đắc địa để ngắm hoàng hôn sông Chao Phraya. Nếu nhìn trực diện có thể thấy thẳng sang Wat Arun luôn. Trong khi khu phía trước, bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn được khoảng không gian bên kia sông, ngồi ở khu vực giữa sẽ nhìn thấy những ngọn tháp khổng lồ ở Wat Arun cực rõ. Ngoài ra, ngồi ở khu vực phía sau thì sẽ nhìn được một phần của Hoàng Cung.
 
Eagle Nest Bar
Eagle Nest Bar
 
Giá cả thì cũng vừa phải không quá đắt đỏ như một số nhà hàng ven sông khác. Bạn có thể gọi một chai bia khoảng 200 baht hoặc các loại nước uống khác tầm 100 – 160 baht để ngồi thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp tại đây nhé.
 
Nơi đây nằm trên tầng 6 của Sala Arun Hotel, gần chợ Tha Tian. Bạn sẽ phải leo bộ lên 6 tầng chứ không có thang máy. Cứ tầm 5h đến 7h tối là chật chỗ luôn. Khung cảnh từ đây rất đáng để bạn thử chiêm ngưỡng một góc nhìn rất khác của Bangkok đấy.
 
Cứ tầm 5h đến 7h tối là chật chỗ luôn
Cứ tầm 5h đến 7h tối là chật chỗ luôn
 

4. Yaowarat (Chinatown)

Để cảm nhận cuộc sống người Hoa ở Bangkok thì tốt nhất là các bạn nên đi dạo ở khu vực Talad Noi, Charoen Krung sẽ khám phá nhiều thứ hay ho hơn.
 
Yaowarat (Chinatown)
Yaowarat (Chinatown)
 
Bạn nên đến đây để cảm nhận cuộc sống người Hoa ở Bangkok
Bạn nên đến đây để cảm nhận cuộc sống người Hoa ở Bangkok
 

5. Talad Neon Market

Một khu chợ đêm khá mới mẻ nhưng cũng đem lại cảm giác hứng thú khi đi chơi vào buổi tối. Nơi đây có khá nhiều món ăn ngon mặc dù đồ ăn bán có đắt hơn một chút nhưng cũng rất đáng để trải nghiệm.
 
Talad Neon Market
Talad Neon Market
 
Khu chợ đêm khá mới mẻ nhưng cũng đem lại cảm giác hứng thú khi đi chơi vào buổi tối
Khu chợ đêm khá mới mẻ nhưng cũng đem lại cảm giác hứng thú khi đi chơi vào buổi tối
 

NGÀY 3: CHATUCHAK MARKET - OR TOR KOR MARKET - BIG C

1. Chatuchak Market

Đến đây các bạn có thể chọn lượn lờ chủ yếu ở khu zone 2 vì chỗ này cũng tiện để ăn trưa luôn. Đi mua sắm ở đây thì cực thích vì hàng hóa vô cùng nhiều và giá cũng rẻ. Tất nhiên nếu bạn biết cách chọn đồ và mặc cả thì có thể mua được những món quà ưng ý.
 

2. Or Tor Kor Market

Phía bên đối diện Chatuchak là khu Or Tor Kor Market. Tính từ zone 2 Chatuchak đi ra thì chỉ cần bước qua đường vài bước chân là đến. Ngôi chợ này có hàng quán sạch sẽ gọn gàng gồm cả khu food court khá nhiều món ngon. Ngoài ra, ở đây còn có khu đồ khô, gia vị cũng rất đa dạng. Bạn có thể mua một ít gia vị Thái Lan về làm quà cũng được.
 
Or Tor Kor Market
Or Tor Kor Market
 
Sầu riêng ở Thái Lan thì nổi tiếng thôi rồi và nếu bạn là đứa nghiền sầu riêng chắc chắn không nên bỏ qua thức quả hấp dẫn này. Giá một cân cũng khoảng từ 1200 - 3000 baht nhé. Ở đây cũng có 2 loại sầu bán phổ biến nhất là Monthong và Kanyao. Người bán hàng có thể cho bạn nếm thử sầu trước khi mua mà không mua thì cũng chẳng sao. Măng cụt cũng rẻ bèo khoảng 200 baht/ 7kg cho bạn ăn no nê mà phê pha luôn.
 

3. Big C Super Center

Từ Pratunam đi qua Big C Super Center thì siêu gần luôn. Ở đây có rất nhiều hàng hoá mỹ phẩm mà bạn có thể mua về cho gia đình và bản thân. Thậm chí có nhiều sản phẩm mà nơi khác chưa chắc đã có cũng sẽ tìm thấy ở đây. Bạn thể tìm thấy nhiều thứ hay ho như món ô mai giun tuổi thơ, lâu lắm rồi mới được thấy lại, sầu riêng sấy khô hoặc nhiều loại hoa quả sấy khác.
 
Big C Super Center
Big C Super Center
 
Nhiều sản phẩm mà nơi khác chưa chắc đã có cũng sẽ tìm thấy ở đây
Nhiều sản phẩm mà nơi khác chưa chắc đã có cũng sẽ tìm thấy ở đây
 
NGÀY 4: TỔ HỢP SIAM - CENTRALWORLD

1. Tổ hợp Siam

Khu Siam ngày càng trẻ hóa, trai xinh gái đẹp nhiều như mây, thêm nữa là nhiều shop quần áo decor ngày càng chất lắm. Sau khi lượn một số shop quần áo, bạn có thể ghé chào gấu thỏ của LINE Village rồi đi ăn trưa.
 
Tổ hợp Siam
Tổ hợp Siam
 

2. Central World

Bạn có thể shopping các thương hiệu yêu thích nên không mất nhiều thời gian lượn lờ ở Central World. Ở đây có cực nhiều thương hiệu luôn. Đặc biệt nếu đến đúng dịp giảm giá, bạn có thể chọn được nhiều món đồ đẹp với giá cực rẻ.
 
Central World
Central World
 

NGÀY 5: SOI ARI

Ngày cuối ở Bangkok, bạn có thể tranh thủ tạt qua thăm thú Ari trước khi ra sân bay. Chỗ này đem lại cảm giác khá giống khu Nimman của Chiang Mai. Ari như cả một thiên đường nhỏ với cực kỳ nhiều quán cafe decor xinh xắn mọc lên như nấm.
 
Ari như cả một thiên đường nhỏ với cực kỳ nhiều quán cafe decor xinh xắn mọc lên như nấm
Ari như cả một thiên đường nhỏ với cực kỳ nhiều quán cafe decor xinh xắn mọc lên như nấm
 
Kể sơ sơ ra cũng có CommonxAri, Casa Lapin Ari, Porcupine, Tokyobike, Bar Storia del Caffè, Frank cake bar, Tham Ma Da, Thong Yoy… sẽ rất thích hợp cho mỗi buổi chiều tối lang thang đi cà phê đấy. Ngoài ra, nếu muốn ăn street food thì cứ quanh Ari Soi 1 là có. Thêm nữa là muốn chụp ảnh sống ảo đẹp thì sang Ari Soi 4.
 
Hy vọng bài review chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày vi vu ở Bangkok sẽ giúp bạn có những ý tưởng ấn tượng cho hành trình sắp tới của mình nhé.
 
Bạn không nên bỏ lỡ các tour Thái Lan khởi hành từ Hà Nội lần này sẽ bật mí những điều đặc biệt mới mẻ cho các bạn đấy. Nhanh tay đặt ngay chùm tour du lịch Thái Lan khởi hành từ Hà Nội siêu rẻ, siêu hấp dẫn đang chờ đón các bạn nhé.
Mai Nguyễn / Thailantravel.com – Ảnh: Internet

Xem thêm: Bangkok du lịch Thái Lan khởi hành từ Hà Nội

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục