Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc: Cảnh giác 10 chiêu lừa đảo du khách ở Thái Lan

31/12/2018

Hầu hết các điểm du lịch trên khắp thế giới đều có kẻ lừa đảo, Thái Lan không ngoại lệ. Mặc dù phần lớn người Thái rất hiếu khách, nhưng không phải ai cũng vậy. Hiện nay tỷ lệ những kẻ lừa đảo chiếm rất ít, không đáng kể, nhưng nếu không cảnh giác, rất có thể rơi vào bẫy lúc nào không hay.

Với kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2019 mới nhất, các bạn sẽ được bật mí 10 chiêu thức chuyên lừa khách du lịch cực kỳ phổ biến. Hãy "note" lại và cẩn thận hơn trong chuyến đi của mình nhé.
 

1. "Hoàng cung đóng cửa" rồi!

Cú lừa đầu tiên và được nhiều du khách chia sẻ đó là khi bạn đi phía bên ngoài Hoàng cung và có 1 tài xế xe tuk tuk tiếp cận bạn, nói rằng: “Hoàng cung, chùa Wat Pho đóng cửa vào ngày hôm nay rồi, nhưng hôm nay có 1 chùa mới, nhiều người đến đó lắm, tôi sẽ chở bạn đi với giá rẻ” hoặc “chuyến tàu đó đợi lâu lắm, đi thuyền của tôi đi, nhanh mà an toàn lắm…." và chỉ đợi khi bạn đồng ý, họ sẽ chở bạn đi lòng vòng rồi điểm cuối là nơi bán đá quý, cửa hàng đồ lưu niệm.
 
Họ có thể sẽ chở bạn đi lòng vòng rồi điểm cuối là nơi bán đá quý, cửa hàng đồ lưu niệm
Họ có thể sẽ chở bạn đi lòng vòng rồi điểm cuối là nơi bán đá quý, cửa hàng đồ lưu niệm
 
Bạn sẽ phải bỏ một số tiền không nhỏ cho chuyến xe không đi đến đâu. Có thể bạn sẽ không mua gì ở mấy cửa hàng đá quý hay đồ lưu niệm đi chăng nữa nhưng nó làm lãng phí thời gian của bạn. Hơn nữa có một sự thật là Hoàng Cung hiếm khi đóng cửa nhé.
 
Hoàng Cung hiếm khi đóng cửa các bạn nhé
Hoàng Cung hiếm khi đóng cửa các bạn nhé
 

2. “Trung tâm đá quý” (Thai Gem)

Đến đây mà nếu bạn không phải là một chuyên gia về đá quý thì bạn sẽ phạm sai lầm cho dù bạn có trả được với bất kể giá nào.
 

3. Lừa đảo mệnh giá tiền

Một chiêu thức khác đò là lừa đảo về mệnh giá tiền. Chắc các bạn cũng từng nghe đâu đó về cách lừa này khi bạn mua đồ ở cửa hàng hay ngoài chợ… Lý do là bạn là người nước ngoài, không quen dùng tiền Thái, nên khi trả tiền có thể hơi lúng túng. Và kẻ lừa đảo chỉ đợi có vậy để thối lại tiền không đúng cho bạn.
 

4. Cảnh giác các trò chơi trên nước ở Pattaya, Phuket

Nhiều người ở Pattaya và Phuket đã phản ánh về hiện tượng sau khi thuê dù lượn. Khi bạn chơi dù lượn mặc dù đã thống nhất giá cả trước đó nhưng họ có thể sẽ chỉ ra vết trầy xước và yêu cầu một khoản tiền đền bù hoặc họ sẽ lật số tiền bạn phải trả bằng cách thay vì 200 baht sẽ nói là 200 USD. Nếu bạn thuê bất cứ thứ gì, xe máy, xe đạp, môtô nước... hãy đảm bảo tất cả các vết trầy xước và vết lõm được chụp hình, ghi nhận lại trước đó, hoặc ghi âm lại lời họ đã nói trước đó nhé.
 
Nhiều người ở Pattaya và Phuket đã phản ánh về hiện tượng sau khi thuê dù lượn
Nhiều người ở Pattaya và Phuket đã phản ánh về hiện tượng sau khi thuê dù lượn
 
Cảnh giác các trò chơi trên nước ở Pattaya, Phuket
Cảnh giác các trò chơi trên nước ở Pattaya, Phuket
 

5. Lời mời xem sex show

Đây là những lời chào ở bên ngoài. Đừng tin khi họ nói các chương trình sex show miễn phí và đồ uống chỉ với 100 baht mỗi người. Đó là sai lầm đấy. Chắc chắn, bạn sẽ phải trả một hóa đơn hàng ngàn baht vì lúc tính tiền chủ quán nói họ không biết "người bên ngoài nào" cả. Một khi bạn đã bước chân vào quán bar đã được giới thiệu như vậy thì chỉ có trả cả đống tiền thôi. Nếu bạn đi một mình thì càng thận trọng vì họ có thể dùng vũ lực nếu bạn từ chối trả tiền.
 
Một khi bạn đã bước chân vào quán bar đã được giới thiệu như vậy thì chỉ có trả cả đống tiền thôi
Một khi bạn đã bước chân vào quán bar đã được giới thiệu như vậy thì chỉ có trả cả đống tiền thôi
 
Đừng tin khi họ nói các chương trình sex show miễn phí
Đừng tin khi họ nói các chương trình sex show miễn phí
 

6. Hết vé xe lửa ở nhà ga Hualamphong

Có ai đó bên ngoài ga xe lửa, họ nói rằng đã hết vé xe lửa ở ga Hualamphong và họ hứa sẽ giúp bạn đặt chỗ ngồi nhưng sau đó, họ lại nói rằng chuyến tàu đã đầy và cách duy nhất để đi trên một trong những chiếc xe bus của họ.
 

7. Mất đồ trên các chuyến xe đường dài

Bạn có thể bị mất đồ trên chuyến xe buýt đường dài và điều tốt nhất là hãy đi những nhà xe uy tín, những nhà xe lớn. Giả sử như những nơi có cho đặt vé trước online chẳng hạn vì có khá nhiều trường hợp có ghi nhận là khoang hành lý được nối với chỗ ngồi của phụ xế và những đồ giá trị trong hành lý bị mất, thậm chí họ còn bỏ ma túy vào để “buôn lậu ké”.
 
Các bạn cần cảnh giác mất đồ trên các chuyến xe đường dài
Các bạn cần cảnh giác mất đồ trên các chuyến xe đường dài
 

8. Taxi ở sân bay

Nếu bạn không muốn trả 50 baht tiền phí khi thuê taxi thông qua sự quản lý của sân bay và bạn muốn tự trả giá thì hãy cẩn thận vì ở Thái Lan đi taxi không phải lúc nào cũng rẻ, chỉ có taxi bấm đồng hồ tính meter mới là rẻ nhất, nhưng tất nhiên không ai lại bật lên cả vì là khu du lịch mà.
 
Taxi ở sân bay
Taxi ở sân bay
 

9. Không giữ giùm đồ ở sân bay

Bạn không nên mang giúp, giữ giúp hành lý của người khác khi nhân viên hãng bay cân hành lý và đặc biệt không cầm nó đi qua khu vực máy soi của hải quan.
 
Không giữ giùm đồ ở sân bay
Không giữ giùm đồ ở sân bay
 

10. Đòi xem mệnh giá tiền Việt

Ít nhất 3 thành viên đã bị mất tiền vì chiêu "muốn xem cho biết tiền Việt có hình ảnh ra làm sao". Họ sẽ tiếp cận, làm quen với bạn họ sẽ nói rằng họ định đi Việt Nam du lịch trong thời gian tới rồi họ nói họ muốn biết con người và đất nước Việt Nam v...v. Nhưng khi  họ sẽ bắt chuyện và nhờ bạn cho họ xem tờ tiền đồng, một đối tượng khác sẽ làm bạn mất tập trung và khi bạn quay lại thì tiền trong ví đã có thể mất đi một ít rồi.
 
Hãy nhớ rằng, có không ít du khách đã mất rất nhiều tiền vì những kẻ lừa đảo kể trên. Nhưng hầu hết, hành vi của họ đều trót lọt vì họ đánh vào tâm lý ‘ham rẻ, ham vui” của những vị khách du lịch ngây thơ. Theo đó, tốt nhất là bạn nên cảnh giác với bất cứ điều gì và bất cứ ai nếu một cái gì đó quá tốt, quá dễ… được mời chào. Hãy thận trọng.
 
Nếu có 1 người Thái “quá thân thiện, quá tự tin, quá sành sỏi” đến bắt chuyện với bạn… thì bạn cần đề phòng nhé. Như vậy chỉ cần nắm được bí kíp du lịch Thái Lan tự túc 2019 này, các bạn đã có thể tự bảo vệ bản thân khi ra nước ngoài rồi đấy. Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Chúc các bạn có chuyến đi ý nghĩa.
 
Đặt ngay tour Thái Lan Bangkok - Pattaya - Đảo Coral 5N/4Đ hấp dẫn cùng nhiều tour du lịch đi khắp Thái Lan đang chờ đón các bạn đấy
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục