Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019: Tất cả những gì bạn cần là một chuyến đi

06/12/2018

Tất tần tật về du lịch Thái Lan, những gì mà bạn cần biết, phải biết và nên biết đều ở trong bài viết này hết. Hãy cùng tìm hiểu ngay và luôn nào.

Chi tiết kinh nghiệm du lịch Thái Lan sẽ được giải đáp cho các bạn ngay
Chi tiết kinh nghiệm du lịch Thái Lan sẽ được giải đáp cho các bạn ngay
 
Du lịch Thái Lan kinh nghiệm "book" vé máy bay, đặt phòng, nơi nghỉ, nơi vui chơi… Tuy nhiên cái mà nhiều người vẫn còn thiếu đó là những kinh nghiệm chính xác và tốt nhất để dựa vào thực hiện một chuyến đi ấn tượng và đầy ý nghĩa. Theo đó, với những bật mí "siêu chi tiết" dưới đây đảm bảo sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng ngoài mong đợi đấy.
 

I. Đặt trước vé máy bay và một vài thủ tục xuất nhập cảnh

Giả sử nếu chọn hãng AirAsia thì giá vé khứ hồi giao động từ 2tr-3tr. Nếu bạn "book" muộn hơn hoặc sát ngày đi giá vé sẽ tăng cao hơn. Bên Air Asia chỉ cho 7kg hành lý xách tay còn hàng ký gửi phải mua thêm. Trong trường hợp nếu biết săn vé của các hãng khác như VietJet giá vé sẽ rẻ hơn nữa. Do đó, bạn nên cập nhật liên tục bảng giá trên cổng thông tin online của hãng bay để đặt được vé rẻ nhé. Thời gian đặt vé tốt nhất là tầm 1 – 2 tháng trước ngày khởi hành.
 
Sau khi đã lên máy bay, hướng dẫn viên sẽ phát cho bạn tờ khai xuất nhập cảnh. Bạn nhớ lấy tờ đăng ký xuất nhập cảnh nhé để khi xuống máy bay còn làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan. Theo đó, hải quan tại đây sẽ xé 1 nửa, phần còn lại các bạn nhớ giữ để lúc về làm thủ tục xuất cảnh. Khi làm thủ tục xuất/nhập cảnh thì nhớ đứng vào làn ASEAN cho nhanh nhé.
 
Nếu các bạn săn được vé của các hãng VietJet giá vé sẽ rẻ hơn nữa
Nếu các bạn săn được vé của các hãng VietJet giá vé sẽ rẻ hơn nữa
 

II. Mua sim 4G cho phép kết nối mạng wifi thoải mái

Nếu chưa kịp chuẩn bị sim điện thoại trước khi sang Thái thì bạn có thể mua tại sân bay, giá cho gói cao nhất là 200.000 VNĐ/sim đảm bảo kết nối wifi mạnh, không bị gián đoạn. Hoặc bạn đặt mua trước qua Klook với giá rẻ chỉ 102.000 VNĐ/sim.
 
Để mua sim loại này, bạn sẽ phải thanh toán tiền trước từ khi ở Việt Nam rồi lúc xuống sân bay Thái Lan đi tìm quầy Klook nơi cửa số 6 tiến hành làm thủ tục đổi voucher nhận sim cực nhanh gọn, chính xác đảm bảo sim 4G chạy vèo vèo.
 
Sim 4G cho phép kết nối mạng wifi thoải mái
Sim 4G cho phép kết nối mạng wifi thoải mái
 

III. Cách di chuyển từ sân bay về Bangkok

Nếu hãng bay bạn chọn đáp xuống sân bay cũ Don Mueang. Bạn có thể lựa chọn các hình thức di chuyển dưới đây vào thành phố. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào khách sạn các bạn ở đâu để chọn phương tiện di chuyển cho thích hợp hơn nhé.
 

Taxi

Taxi ở Bangkok thì nhiều vô kể. Nếu bạn đi đông và mang theo nhiều đồ đạc thì nên đi taxi. Khi đi taxi ở Thái có một kinh nghiệm nói chung là hãy bảo với bác tài bật hộp meter lên hoặc không thì có thể deal giá thẳng luôn. Từ Don Muang về trung tâm tầm khoảng 300 – 350 baht, trong đó giá này đã bao gồm phí vào sân bay và phí đi đường highway rồi. Một lời khuyên hữu ích là tốt nhất nên tránh giờ cao điểm ra các bạn nhé.
 
Taxi ở Bangkok thì nhiều vô kể
Taxi ở Bangkok thì nhiều vô kể
 

Shuttle Buses ở sảnh sân bay (cổng 6)

Thường thì có 4 tuyến chạy liên tục. Mỗi tuyến sẽ cách nhau tầm 15 phút nên bạn không sợ phải chờ quá lâu nhé. Sau khi lên xe nói với nhân viên là muốn dừng ở đâu là được.
 
Tuyến A1: Don Muang - Mochit Bus Terminal. Giá vé 30 baht/lượt. Điểm cuối cùng của xe này là bến xe bus Mochit nơi bắt xe đi các tỉnh lân cận như Pattaya, HuaHin, Chiang Mai… 
Tuyến A2: Don Muang - Victory Monument. Giá vé 30 baht/lượt. Tuyến này đi tương tự với tuyến A1.
Tuyến A3: Don Muang - Pratunam Lumphini. Giá vé 50 baht/lượt. Tuyến này di chuyển đến khu Siam, Pratunam,…
Tuyến A4: Don Muang - Khaosan Sanamluang. Giá 50 baht/lượt. Tuyến này di chuyển đến khu Khaosan.
 

Đi xe bus bình dân

Có 1 điểm dừng xe buýt ở Vibhavadi Road. Đây là con đường cao tốc ngay trước sân bay. Giá vé cho mỗi lượt đi là 17 baht cho xe có điều hòa và 6,5 baht cho xe không điều hòa. Tại đây các bạn có thể bắt các xe:
 
Số 29: Điểm cuối là nhà ga Hua LamPhong gần phố China Town. Trong đó, xe này có đi ngang qua Chatuchak Park, BTS Mochit, BTS Saphan Kwai, BTS Ratchathewi
Số 59: xe này có đi qua Mochit, Chatuchak Park, Saphan Kwai, Victory Monument...
Số 513: xe này có đi qua CentralWorld, NaNa, On Nut...
 
Đi xe bus bình dân cũng là một cách đơn giản giúp tiết kiệm chi phí 
Đi xe bus bình dân cũng là một cách đơn giản giúp tiết kiệm chi phí 
 
Bên cạnh đó, nếu các bạn đi từ sân bay Suvanarbhumi, các bạn có thể lựa chọn các hình thức di chuyển vô cùng rẻ và tiện lợi sau đây:
 

Tàu điện Airport Rail Link

Tàu điện Airport Rail Link được xếp hạng là phương tiện ưa chuộng nhất khi đi từ sân bay Suvanarbhumi vào thành phố. Nó cực kỳ tiện lợi và được nhiều khách du lịch yêu thích để di chuyển. Trong trường hợp bạn không mang theo quá nhiều đồ đạc, muốn tiết kiệm tiền đi lại thì có thể lựa chọn phương tiện này.
 
Bạn có thể mua vé tại các quầy bán vé tự động ở tầng hầm B1 nhé. Lịch hoạt động của tàu từ: 6 giờ sáng – 12 giờ đêm cho hai tuyến chính là: SA Express và SA City Line.
 
Tàu điện Airport Rail Link
Tàu điện Airport Rail Link
 

IV. Cách di chuyển từ Bangkok đến các tỉnh khác

Cách đi rẻ nhất cho các bạn khi đi từ Bangkok đến các địa điểm du lịch lân cận khác đó là di chuyển bằng xe bus. Bạn có thể xuống tại bến xe Mochit để bắt xe đi liên tỉnh khắp phía Bắc, Trung, Nam và Đông Bắc Thái, như: Phitsanulok, Sukhothai, Uttaradit, Lampang, Chiang Mai, Chiang Rai…, Đây dường như là bến xe có thể đưa bạn đi khắp mọi nơi ở Thái Lan vậy đó. Thêm vào đó, một vài tuyến còn di chuyển cả sang các nước láng giềng Lào, Campuchia.
 
Địa chỉ: Kamphaeng Phet 2 Road, Khwaeng Chatuchak, Khet Chatuchak, Krung Thep Maha Nakhon 10900, Thái Lan
 
Bangkok Bus Terminal (Chatuchak)
Bangkok Bus Terminal (Chatuchak)
 
Bạn có thể xuống tại bến xe Mochit để bắt xe đi liên tỉnh khắp nơi ở Thái Lan
Bạn có thể xuống tại bến xe Mochit để bắt xe đi liên tỉnh khắp nơi ở Thái Lan
 
Đi Pattaya bằng tàu hỏa, bạn có thể đi BTS đến trạm Hua Lamphong sau đó mua vé tàu hỏa với giá 31 baht. Tuy nhiên thời gian di chuyển lâu không thích hợp nếu bạn muốn đẩy nhanh hành trình. Còn nếu không lo về thời gian thì thoải mái. Nếu đi bằng xe bus đến Pattaya thì ra bến xe bus Mochit ở gần Chatuchak Park mua vé với giá 117 baht, mỗi chuyến cách nhau 30 phút từ 4:30 am – 10 pm. Thời gian di chuyển tầm 2 – 2.30 phút nhé.
 
Ga Hua Lamphong
Ga Hua Lamphong
 
Đi Chiang Mai từ Bangkok thì có vẻ hơi xa. Quãng đường di chuyển phải đến 700km gần như 10 tiếng nếu bạn đi bằng xe bus hoặc thậm chí là 12 tiếng nếu đi bằng tàu hỏa. Nếu bạn muốn nhanh hơn thì nên chọn đi máy bay, một số hãng máy bay giá rẻ cho bạn tham khảo như: Thai Airways International, Bangkok Airways, Air Asia hoặc Nok Air, với thời gian bay tầm 1 tiếng 15 phút.
 
Bạn có thể chọn bay thẳng từ Hà Nội - Chiang Mai, TP.HCM - Chiang Mai
Bạn có thể chọn bay thẳng từ Hà Nội - Chiang Mai, TP.HCM - Chiang Mai
 
Tuy nhiên nếu bạn không muốn đến Bangkok mà muốn bay thẳng đến Chiang Mai luôn thì có thể đặt luôn vé từ Hà Nội đi Chiang Mai hoặc TP.HCM đi Chiang Mai nhé. Thời gian bay khoảng hơn 2 tiếng.
 

V. Khách sạn, resort nhà nghỉ

Một lưu ý nho nhỏ là các bạn nên đặt phòng ở gần các khu trung tâm, các BTS, MRT để tiện cho việc di chuyển trong thành phố. Nếu các bạn đi du lịch kiểu bụi không quá chú trọng về hình thức thì có thể book phòng dorm - là dạng phòng ở tập thể có giường đôi, giường đơn như kiểu ở kí túc xá vậy. Kiểu phòng này hay được cung cấp bởi các hostel, homestay, nhà nghỉ là những nơi cung cấp dịch vụ phòng giá rẻ hơn.
 
Bạn nên đặt phòng ở gần các khu trung tâm, các BTS, MRT để tiện cho việc di chuyển
Bạn nên đặt phòng ở gần các khu trung tâm, các BTS, MRT để tiện cho việc di chuyển
 
Một số nơi có thể "book" được phòng dorm giá rẻ, hợp lý và chất lượng tốt ở Bangkok như: COOP Hostel gần BTS Ratchathewi. Hostel này nằm ngay cạnh tòa nhà Baiyoke - tòa nhà cao nhất Bangkok, cách Platinum Fashion Mall 500m, cách BigC Extra 900m. Tất cả đều có thể đi bộ tầm 5-10 phút  là đến.
 
Nếu bạn ở Bangkok, nên chọn các hostel nằm ngay khu chợ Pratunam. Có khá nhiều người Việt ở vì vậy rất thoải mái trong sinh hoạt, lễ tân trực 24h thân thiện, ngoài ra còn có cân để cân hành lý. Giá phòng nếu "book" trên một số trang đặt phòng như: Trip Advisor, Booking.com… có thể rơi vào khoảng 110.000 VNĐ/ giường/đêm trong khi giá niêm yết tại hostel là 199 baht/giường/đêm (khoảng 140.000 VNĐ). Tuy nhiên còn tùy vào từng thời điểm mà giá phòng có thể đắt hơn hoặc rẻ hơn nhé.
 
COOP Hostel gần BTS Ratchathewi
COOP Hostel gần BTS Ratchathewi
 
Điểm thú vị là khi ở phòng này giúp sẽ tiết kiệm được chí phí rất nhiều lại còn rất vui nữa. Nhưng nếu muốn "sang chảnh" hơn một chút thì nên đặt khách sạn 3 sao trở lên ở cho sướng. Đừng quên tham khảo các trang đặt phòng để có những lựa chọn phù hợp nhất với mình nhé. Thời điểm đặt phòng tốt nhất là trước ngày khởi hành từ 30 – 60 ngày.
 
Đến Pattaya không sợ thiếu chỗ nghỉ vì là thành phố biển nên ở đây cũng rất nhiều resort, nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Bạn có thể "book" Amazon Residence Resort cách biển Jomtien tầm 1,2km. Ở đây phòng đẹp, đầy đủ tiện nghi, có cả hồ bơi. Giá mình book qua Booking.com 1.500.000/phòng có thể ở 4 người. Tuy nhiên còn tùy thời điểm nữa nhé.
 
Amazon Residence Resort cách biển Jomtien tầm 1,2km
Amazon Residence Resort cách biển Jomtien tầm 1,2km
 
Ngoài ra, bạn nào muốn tiết kiệm chi phí thì nên book các hostel, homestay, dorm. Quản gia tại đây giỏi tiếng Anh, rất thân thiện, phòng ốc sạch sẽ. Giá tầm khoảng 110.000 VNĐ/giường/đêm. Tùy từng thời điểm.
 
Muốn tiết kiệm chi phí thì nên book các hostel, homestay, dorm
Muốn tiết kiệm chi phí thì nên book các hostel, homestay, dorm
 
Hiện nay ở homestay ở Chiang Mai nở rộ. Các bạn có thể dùng app Airbnb, Trip Advisor, Booking.com để search nơi nghỉ phù hợp cho mình. Nếu muốn ở những nơi đẹp đẹp chảnh chảnh một chút thì các bạn nên chọn một vài khách sạn có giá tầm trung trở lên ở đây. Ví dụ: The Core Hotel - hiện đại và mới, cùng vị trí khá thuận tiện có thể đạp xe đạp đi vào trung tâm, đi bộ xung quanh và trải nghiệm. Sân thượng của khách sạn cũng là 1 nhà hàng cực đẹp.  
 
Hiện nay ở homestay ở Chiang Mai nở rộ
Hiện nay ở homestay ở Chiang Mai nở rộ
 
Cách bài trí ở đây cũng rất độc đáo và đẹp mắt
Cách bài trí ở đây cũng rất độc đáo và đẹp mắt
 
Khuyến khích các bạn ở khách sạn gần những này cho tiện đi chơi nhé. Khu chợ đêm Night Bazaar yên bình, nhiều đồ ăn đường phố và đến tối thì rất nhộn nhịp, tha hồ mua đồ giá rẻ. Khu Nimman Haemin nằm về phía Tây Bắc thành phố mang theo phong cách hiện đại, có nhiều toà nhà cao tầng cũng như các khu trung tâm thương mại lớn. Khu phố Tây One Nimman, dành cho những ai thích ăn chơi. Cuối cùng là khu Old town cổ kính và tâm linh.
 

VI. Phương tiện di chuyển trong thành phố Bangkok, Pattaya, Chiang Mai

Taxi

Như đã nói phía trên thì kinh nghiệm đi taxi ở Bangkok là đi taxi có bật meter. Phương tiện này phù hợp cho nhóm đông người. Nhược điểm là ở Bangkok kẹt xe rất dày nên di chuyển mất nhiều thời gian vào giờ cao điểm.
 
Đi taxi thường phù hợp cho nhóm đông người
Đi taxi thường phù hợp cho nhóm đông người
 

Tuk tuk

Tuk tuk được coi như phương tiện đặc sản của Thái Lan mà chắc chắn bạn nên thử qua một lần khi đến đây. Phương tiện cũng khá phù hợp cho nhóm 4-5 người vì chỗ ngồi rộng lại di chuyển nhanh. Nhược điểm là tài xế chạy bạt mạng giống như phim Fast&Furious vậy đó nên nhớ bám cho chắc nhé. 
 
Lưu ý: Các bác tài tuktuk hét giá rất ghê cho nên theo kinh nghiệm thì các bạn cần phải trả giá trước khi lên xe và mức giá trả xuống 2/3 giá bác tài đưa ra là ổn.
 
Tuk tuk được coi như phương tiện đặc sản của Thái Lan
Tuk tuk được coi như phương tiện đặc sản của Thái Lan
 

BTS hay còn gọi là tàu điện trên cao

Những điểm đến nổi tiếng ở trung tâm Bangkok đa phần đều gần các trạm BTS nên đây là cách di chuyển thích hợp nhất cho nhóm ít người. Lưu ý: mỗi lần mua vé sẽ dùng tiền xu, nếu không có thì có thể đổi tiền xu ở quầy.
 
Giá vé tầm 16 – 50 baht (12.000 – 35.000 VNĐ) tùy vào trạm bạn muốn đến. Bạn có thể mua vé “One-Day Pass”, vé này không giới hạn số chặng đi, qua về thoải mái đến 24h trong ngày đó, giá vé khoảng 120 – 140 baht (80.000 – 100.000 VNĐ).
 
Ở trung tâm Bangkok đa phần đều gần các trạm BTS
Ở trung tâm Bangkok đa phần đều gần các trạm BTS
 

MRT hay còn gọi là tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm MRT di chuyển khá giống với BTS nhưng ít tuyến hơn. Theo đó, cách mua vé cũng sẽ không khác mấy như khi đi BTS đâu nhé.
 

Xe ôm

Đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất trong khung giờ cao điểm, cũng là 1 trải nghiệm đáng nhớ khi đến BKK. Các tài xế thường mặc áo cam. Nhược điểm của phương tiện này là chạy rất ẩu, chạy nhanh, ngược chiều,...khá nguy hiểm nhưng mình lại rất thích cảm giác đó.
 

Tàu, thuyền

Nếu bạn đi tham quan Wat Arun, Wat Pho, rất có thể bạn sẽ cần sử dụng đến tàu, thuyền. Thường thì phương tiện này di chuyển cũng khá thú vị và rẻ nữa.
 

Grab car/bike

Dùng app Grab cũng giống như ở Việt Nam vậy đó. Đây là phương tiện phù hợp cho bạn nào ngại trả giá ,mặc cả. Bạn có thể tải ứng dụng đơn giản này từ AppStore hoặc Google Play nhé.
 

Xe máy

Bạn có thể thuê xe máy để chạy ở Pattaya với giá thuê 1 chiếc khoảng 100 baht/ngày + bình đầy xăng. Tuy nhiên, đã có quy định phải có bằng lái quốc tế mới được thuê xe nên nếu bạn không có thì thôi vậy.
 

Song thew

Ở Pattaya có xe Song thew – đây là loại phương tiện dù đi đoạn đường dài hay ngắn cũng tính 10 baht cho 1 lần rẽ. Cách tính giá của loại xe hơi lạ, nên tốt nhất là đưa ra địa chỉ rồi tự deal giá với bác tài nhé.
 

VII. Lịch trình đi chơi, tham quan

Những địa điểm "must go" khi đến với Bangkok nhé!
 

Các trung tâm mua sắm và chợ

Các trung tâm mua sắm hàng hiệu: Siam Discovery, Siam Paragon, Siam Centre, Central World, Terminal 21... những mall này bạt ngàn các thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới, tha hồ mà sắm đồ nhé. Mua sắm bình dân thì có Platinum - vô vàn shop áo quần, mĩ phẩm, phụ kiện; BigC siêu to, siêu xịn; Pantip - chỗ này dành cho dân tin học là chính; MBK Center.
 
Siam Center
Siam Center
 
Đầu tiên phải nhắc đến chợ cuối tuần Chatuchak được mở cửa vào thứ 7, chủ nhật. Ở đây cái gì cũng có hết. Rồi đến chợ Pratunam: nằm đối diện với Platinum luôn nha. Chợ Khlong Thom, chợ đêm Rod Fai có hàng nghìn quầy bán áo quần, phụ kiện còn có rất nhiều quầy ẩm thực Thái giá rẻ.
 
Để đi các chợ này các bạn có thể kiểm tra trên bản đồ các tuyến BTS, MRT hoặc đi bằng taxi, tuk tuk, grab cho nhanh cũng được. Kinh nghiệm số 1 để đi chợ này đó là nếu bạn đã nhắm trúng thứ gì thì trả giá rồi mua luôn chứ đừng đi qua rồi là sẽ không tìm thấy được đúng quầy đó đâu bởi vì nơi này rộng lắm. Vì chợ rất đông nên các bạn cẩn thận bị móc túi đấy. Thêm một cái nữa là chợ không cho trả tiền bằng thẻ nên các bạn nhớ mang tiền mặt đi để mua sắm nhé.
 
Chợ Pratunam
Chợ Pratunam
 

Các chùa ở Bangkok Thái Lan

Thái Lan quy định rất nghiêm ngặt về trang phục khi đến tham quan chùa nên các bạn lưu ý không ăn mặc hở hang. Nếu trót lỡ thì vẫn có chỗ cho bạn mua/thuê trang phục kín để vào nhé.
 
Grand place (Hoàng cung Thái Lan): giá vé 500 baht. Wat Traimit (chùa Phật Vàng): Giá vé niêm yết là 40 baht. Wat Arun và Wat Pho. Cách di chuyển cũng khá đơn giản: đầu tiên bạn đi BTS đến trạm Saphan Taksin, xuống khỏi trạm ở Exit 2 sau đó thẳng xuống bến thuyền Sathorn Pier. Sau đó, bạn mua vé tàu tại quầy có chữ “Orange Flage” giá 15 baht.
 
Grand place (Hoàng cung Thái Lan)
Grand place (Hoàng cung Thái Lan)
 
Khi đã lên tàu rồi thì chú ý để xuống bến N8 Tha Thien, xuống đây là Wat Arun (50 baht/người). Sau đó, để tới Wat Pho thì đi phà 4 baht/người (100 baht/người). Ở Wat Pho còn cho thuê áo quần truyền thống với giá 100 baht/bộ để chụp ảnh. Nếu bạn deal tốt có thể được giá 80 baht/ bộ.
 
Wat Arun
Wat Arun
 

Các trung tâm vui chơi, ăn uống ở Bangkok, Pattaya, Chiang Mai

China Town (Yaowarat): khu phố người Hoa, cách trạm MRT Hua Lamphong 10 phút đi bộ. Nơi đây có hàng trăm cửa hàng ăn với các món Trung, Thái khác nhau. Bạn tha hồ mà ăn uống nhé. Tòa nhà Baiyoke Sky Hotel: tại các tầng trên cao có bán buffet. Giá mua qua Klook tầm 400.000 VNĐ/suất trở lên tùy từng tầng nhé.
 
China Town (Yaowarat)
China Town (Yaowarat)
 
Khaosan Road: con phố Tây nhộn nhịp về đêm, ở đây có rất nhiều bar, pub, các nhà hàng ăn uống vui chơi luôn mở cửa đến 2-3h sáng. Thủy cung Ocean World ở Siam Paragon. Bạn có thể mua vé trước ở Việt Nam qua Klook, giá sẽ rẻ hơn khoảng 400.000 VNĐ  là trọn gói luôn mà thủ tục nhận vé nhanh không cần xếp hàng đợi lâu.
 
Khaosan Road
Khaosan Road
 
Dream world: khu vui chơi giải trí được ví như là Disney Land Thái Lan. Bạn có thể đi đến đây bằng taxi/grab hoặc bus số 538, 523. Giá vé mua qua Klook là tầm 450.000 VNĐ/người. The Marvel Experience: đây là địa điểm mới toanh dành cho fan cuồng Marvel. Giá vé mua qua Klook là 900.000 VNĐ
 
Dream world
Dream world
 
Nổi tiếng nhất ở Pattaya là phố đêm Walking Street, nơi đây quy tụ hàng trăm quán bar với nhiều phong cách. Tiffany Show hay còn gọi là show chuyển giới nhé. Giá vé đặt qua Klook để vào xem là 500.000 VNĐ cho hạng ghế thường. Biển Jomtien. Các trung tâm mua sắm như Central Festival Pattaya, Mike Shopping Mall, Pattaya Avenue,...
 
Phố đêm Walking Street
Phố đêm Walking Street
 
Đến đảo Korh Lan, bạn có thể mua gói cao nhất quan Klook có giá hơn 1.200.000/người bao gồm xe đưa đón tại khách sạn, 5 trò chơi dưới biển, ăn trưa hải sản ngay tại biển, nước uống và khăn tắm free.
 
Đến Chiang Mai có vườn ươm xương rồng Queen Skirit Botanic Garden khá xa thành phố, rộng, bên trong gồm nhiều chủng loại xương rồng rất thích hợp để chụp hình siêu ảo. Đến làng nghệ thuật Baan Kang Wat, bạn có thể tìm thấy những hiệu tranh, quán cafe, phòng trưng bày, xưởng phim…
 
Vườn ươm xương rồng Queen Skirit Botanic Garden
Vườn ươm xương rồng Queen Skirit Botanic Garden
 
InClay Studio - xưởng làm gốm nằm trên đường Suthep của Chiang Mai. Studio Naenna - nổi tiếng về vải vóc và các loại trang phục làm từ các chất liệu vải độc đáo.
 
InClay Studio
InClay Studio
 
Chợ đêm Night Bazaar và Warorot : nếu tò mò không biết đi Chiang Mai ăn gì thì thôi cứ ghé khu chợ đêm này nhé, có hết những đặc sản của vùng đất này, ở đây một buổi tối là ăn sập Chiang Mai luôn. Ngoài ra, bạn còn có tìm thấy những món quần áo, đồ lưu niệm siêu xinh siêu độc và siêu rẻ nếu bạn biết trả giá.
 
*/ Những lưu ý khi đến Thái Lan
  • Các trung tâm thương mại đều có khu food center với rất nhiều món ăn các nước khác nhau cho bạn lựa chọn.
  • Cửa hàng 7 – 11 vô cùng nhiều nên cần gì cứ vào thẳng đây.
  • Nhất định phải massage ít nhất 1 lần.
  • Nên đổi tiền ở Việt Nam trước, sau đó mang thêm USD để qua đó thiếu thì đổi, tỉ giá sẽ đỡ lỗ hơn là đổi tiền Việt.
  • Mang dư dả tiền bạc 1 chút, đừng để qua bên đó thiếu là cực lắm.
  • Ở Thái rất ít cướp giật nhưng không có nghĩa là không có nên các bạn vẫn nên cảnh giác chủ động bảo quản tài sản của mình.
  • Các bạn vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh ở đất nước này
Các bạn chỉ cần nắm chắc những lưu ý trên đây là có thể tự tin vi vu trời Thái rồi đấy!
Các bạn chỉ cần nắm chắc những lưu ý trên đây là có thể tự tin vi vu trời Thái rồi đấy!
 
Tóm lại đi du lịch Thái Lan muốn thoải mái nhất thì các bạn chuẩn bị mỗi người tầm 8 – 10tr là ổn. Cầm thừa thì có thể đem về nước đổi lại, đừng để thiếu hụt rồi nhìn gì cũng muốn ăn, nhìn gì cũng muốn mua mà không dám vì sợ hết tiền nhé. Vậy đi du lịch Thái Lan có khó không. Không hề nhé. Thực sự là như vậy.
 
Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp của các bạn. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.
 
Đặt ngay tour du lịch Thái Lan 2019 tour ghép Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ  hoặc xem thêm: Các tour du lịch Thái lan hấp dẫn nhất cùng Cattour nhé.
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục