Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Bật mí cho các bạn biết đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì, USD hay BAHT?

25/01/2019

Đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì và khoảng bao nhiêu tiền là đủ. Vấn đề này nghe có vẻ dễ dàng nhưng còn tùy thuộc vào mức sinh hoạt cũng như mục đích của mỗi người trong chuyến đi đấy nhé.

Đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì đây nhỉ?
Đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì đây nhỉ?
 
Nếu bạn muốn lựa chọn hình thức đi du lịch tự túc để có thể tự do khám phá thì bạn sẽ cần chuẩn bị cho bản thân những kinh nghiệm cần thiết trước chuyến đi. Đương nhiên vấn đề tiền nong khi đi du lịch Thái Lan chính là vấn đề được quan tâm nhiều nhất bởi khi lựa chọn hình thức tự túc bạn sẽ phải xác định trước khoản tiền phải trả cũng như lượng tiền phải đổi cho lần di chuyển đến Thái Lan sắp tới.
 

I. Quy định về tài chính trước khi nhập cảnh vào Thái Lan

Một điểm bắt buộc phải chú ý là lượng tiền bạn phải cầm tối thiểu là 20.000 bath thì mới có thể nhập cảnh vào Thái Lan. Đây là một quy định không mới nhưng rất có thể nhân viên sẽ yêu cầu bạn xòe đủ tiền mới cho thông quan. Mặc dù có thể bạn sẽ không bị giữ lại kiểm tra nhưng để đề phòng, tránh mất vui khi đi chơi bạn vẫn nên đổi đủ tiền trước khi ra sân bay ở Việt Nam nhé.
 
Vì đây đã là quy định rồi nên không thể làm khác được. Theo đó, nếu bạn chủ quan không đổi rồi nhỡ bị hỏi thì lúc đó thành ra lại luống cuống không biết nên xoay sở ở đâu. Hơn nữa, nếu đổi tiền với tỷ giá ở sân bay Việt Nam thường cao hơn ở ngoài rất nhiều đấy.
 
Lượng tiền bạn phải cầm tối thiểu là 20.000 bath/người
Lượng tiền bạn phải cầm tối thiểu là 20.000 bath/người
 

II. Cách đổi tiền hợp lý nhất

Hiện nay, Thái Lan đang sử dụng đồng Baht làm đơn vị tiền tệ chính thức. Theo đó, đồng tiền được lưu hành có cả xu gọi là satang và tiền giấy gọi là baht. Về tỷ giá, thông thường, tùy theo từng thời điểm mà tỷ giá có thay đổi cao thấp khác nhau. Hiện nay, tỷ giá baht Thái đang dao động trong khoảng từ 700 – 720, hoặc cao hơn rất nhiều so với trước đây. Do đó, để tránh mất giá tiền VNĐ khi phải bỏ ra quá nhiều tiền VNĐ để đổi lấy tiền Baht thì các bạn sẽ có hai sự lựa chọn đổi tiền hợp lý như sau:
 
Tiền xu của Thái gọi là satang
Tiền xu của Thái gọi là satang
 

1. Cách thứ 1

Để tránh bị mua vào tỉ giá cao, tiêu không hết, về bán lại bị mất giá, theo kinh nghiệm đổi tiền baht khi đi du lịch Thái Lan, các du khách nên chuẩn bị đổi tiền mặt tại các đại lý trao đổi ngoại tệ cả ở Việt Nam và Thái Lan và sử dụng tiền mặt để giao dịch. Do đó, bạn có thể đổi toàn bộ tiền trước khi đi du lịch tại các đại lý uy tín ở Việt Nam hoặc Thái Lan để đổi sang tiền Baht. Thông thường sẽ rơi vào khoảng 20.000 baht theo đúng quy định nhé.
 
Trước khi đi du lịch tại các đại lý uy tín ở Việt Nam nhé
Trước khi đi du lịch tại các đại lý uy tín ở Việt Nam nhé
 

2. Cách thứ 2

Chỉ đổi một phần tiền Baht và để khoảng 700 USD để đổi sau. Cách đổi tiền sẽ hợp lý hơn vì bạn có thể kiểm soát được ngân sách của mình. Bạn chỉ cần đổi trước khoảng 1000 baht hoặc ít hơn để trả tiền taxi, tàu điện hay thuê khách sạn… tại đại lý hay hiệu vàng, ngân hàng bất kỳ ở Việt Nam. Sau đó, du khách có thể đổi lại khoản tiền USD tại sân bay Thái Lan nên điều này cũng khá dễ dàng. Hơn nữa, giả sử sau này tiền USD có thừa thì khi đó mang lại về Việt Nam bán vẫn sẽ có giá tốt hơn so với đồng Baht.
 
Trước khi đi, bạn cần xác định số tiền mình sẽ tiêu dùng khi sang Thái chơi. Khi nào tiêu hết Baht, các bạn sẽ đổi dần USD để tiêu tiếp. Nhưng cũng không cần phải lo tìm chỗ để đổi tiền vì ở Thái Lan, có nhiều kios được đặt tại các trung tâm thương mại, trên đường, sân bay, các sảnh mua vé tàu điện.
 
Ở sân bay thì có quầy Super Rich hay Kasikorn – nơi có biểu tượng chữ K màu xanh thấy có tỷ giá tốt. Và trong thành phố thì có nhiều quầy của ngân hàng cho đổi. Thêm vào đó, cũng có nhiều quầy của cửa hàng Super Rich khắp mọi nơi. Thủ tục khi đổi tiền chỉ cần bạn trình hộ chiếu hoặc nhớ mang theo bản photo, hình chụp của hộ chiếu để họ ghi lại thông tin là được. Hầu hết các kios đổi tiền đều có bảng điện tử niêm yết tỉ giá để bạn tham khảo và so sánh tỉ giá giữa các ngân hàng khác nhau. 
 
Quầy Super Rich
Quầy Super Rich
 
*/ Một số lưu ý khi đổi tiền
 
Bạn nên lựa chọn các cơ sở có uy tín để đổi tiền. Theo quy định, các tổ chức kinh tế như tiệm vàng, khách sạn... nếu muốn hoạt động đổi ngoại tệ phải có đăng ký đại lý kinh doanh đổi ngoại tệ và được ngân hàng nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký là đại lý đổi ngoại tệ xác thực.
 
Theo đó, với những ai có nhu cầu đổi ngoại tệ tốt nhất bạn nên đến các ngân hàng thương mại. Hoặc khi đến các tổ chức kinh tế khác thì cần phải biết họ có giấy phép hay không. Các trường hợp cá nhân đổi tiền tại các cơ sở không có giấy phép sẽ bị xử phạt lên đến 90 triệu đồng. Đồng thời đổi ở các cơ sở uy tín sẽ tránh trường hợp các bạn bị đổi những tờ baht giả.
 
Mệnh giá tiền USD càng lớn thì tỷ giá đổi càng tốt. Hiện nay, Thái Lan vẫn đang lưu hành cả tiền in kiểu cũ và kiểu mới do đó  khi đi đổi tiền giả sử bạn có gặp tờ 20 baht, 1000 baht theo hai kiểu in khác nhau thì cũng đừng lo lắng vì vẫn tiêu được như bình thường.
 
Ở một số khu du lịch lớn như Bangkok, Pattaya, Phuket... có thể có những khách sạn, nhà hàng cho phép bạn được thanh toán bằng thẻ, chấp nhận tiền USD. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch các điểm du lịch ít quen thuộc hơn như: Chiang Mai, Pai, Mae Hong Son,... thì sẽ có ít địa điểm có thể đổi tiền Baht cho bạn và có thể không chấp nhận thanh toán bằng thẻ nhé. Do đó, tốt nhất nếu đi chơi ở những nơi này bạn vẫn nên đổi hết sang tiền baht để tiêu dùng cho dễ.
 
Mệnh giá tiền USD càng lớn thì tỷ giá đổi càng tốt
Mệnh giá tiền USD càng lớn thì tỷ giá đổi càng tốt
 

III. Các bước kiểm tra tài chính tại sân bay

Từ Việt Nam ra sân bay, các bạn sẽ có 2 bước kiểm tra ở sân bay của Việt Nam và ở sân bay Thái Lan.
 

1. Tại Việt Nam

Đầu tiên, khi các bạn đến sân bay Nội Bài hay Tân Sơn Nhất, các bạn phải tới quầy check–in để lấy vé lên máy bay. Ở đây, Hải Quan Việt Nam sẽ không thường xuyên kiểm tra giấy tờ hay tài chính của bạn mà người hay hỏi kiểm tra nhất là nhân viên check-in.
 
Thông thường, các nhân viên sẽ là người hỏi và có thể kiểm tra tài chính của các bạn luôn tại đây. Theo đó, có thể có những bạn lại không phải xòe ra bất cứ giấy tờ hay tiền bạc gì cả. Nhưng cũng có bạn sẽ phải đưa ra chính xác số tiền như yêu cầu kèm theo các loại giấy tờ chứng mình như: hộ chiếu, booking khách sạn, vé khứ hồi đầy đủ, lịch trình chuyến đi… rồi mới được qua.
 
Tiếp sau, bạn sẽ tiến đến bước đóng dấu mộc xuất cảnh tại Việt Nam. Ở đây hải quan chỉ dập dấu chứ không kiểm tra tiền nong nữa.
 

2. Tại Thái Lan 

Khi qua đến Thái, các bạn sẽ xếp hàng tại cửa ra, nơi gặp hải quan Thái Lan để lấy dấu nhập cảnh. Bạn cần xếp hàng đưa hộ chiếu, xuất trình tờ khai nhập cảnh đã điền đầy đủ trước đó hoặc lấy tờ khai mới và điền vào rồi chờ đóng mộc nhập cảnh vào đất nước họ. Trên tờ khai xuất nhập cảnh Thái Lan, bạn cần ghi đủ, rõ ràng hết thông tin trên phiếu, quan trọng nhất phần địa chỉ khách và chữ kí nhé.
 
Tại đây có thể bạn sẽ không bị kiểm tra giấy tờ, tài chính nhưng cũng có trường hợp bạn sẽ bị kiểm tra theo đúng thủ tục. Đương nhiên, khi đã kiểm tra mà nếu ai không đủ điều kiện sẽ chấp nhận bị ở lại và không được nhập cảnh vào nước họ đâu.
 
Nhớ đổi tiền để có một chuyến đi thuận lợi và thú vị nhé
Nhớ đổi tiền để có một chuyến đi thuận lợi và thú vị nhé
 
Tóm lại, nếu các bạn đi du lịch mà không đủ tiền thì có thể vay tạm bố mẹ, bạn bè một ít cho đủ để đi thoải mái. Sau đó, không dùng hết có thể mang về trả chứ đừng để gặp những trường hợp bị giữ lại không cho thông quan là mất hết cả vui. Bởi nhiều khi trình ra cái thẻ visa, trong thẻ có tiền thật đấy nhưng mà họ cũng sẽ vẫn yêu cầu bạn xòe trực tiếp tiền ra cho họ kiểm tra mới được cơ. Tiền mặt, vẫn phải là tiền mặt ạ, thẻ không làm được gì đâu.
 
Hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin cần thiết và bổ ích cho các bạn. Nếu đi một, hai mình thì bạn nên chuẩn bị kĩ và đầy đủ còn nếu đi với gia đình thì mọi người hỗ trợ nhau để thông quan dễ dàng và nhanh chóng nhé. Chúc các bạn có chuyến đi chơi có thật nhiều tiếng cười bên người thân.
 
Để có một chuyến du lịch vừa rẻ vừa vui, các bạn đừng quên đặt ngay tour Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ siêu ưu đãi cùng rất nhiều tour du lịch vòng quanh Thái Lan cùng Cattour nhé
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Bangkok đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục