Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Giải đáp thắc mắc du lịch Thái Lan mang theo gì để tự tin xếp vali lên đường

13/12/2018

Khi đi du lịch, ngoài những giấy tờ bất ly thân như hộ chiếu, ví tiền, vé máy bay. Tất nhiên còn rất nhiều thứ bạn mà chuyến du lịch Thái Lan cần chuẩn bị để sẵn sàng có chuyến đi suôn sẻ. Vậy chuyến du lịch Thái Lan nên mang theo gì đây nhỉ?

Hộ chiếu, ví tiền, vé máy bay là những giấy tờ bất ly thân đấy các bạn nhé
Hộ chiếu, ví tiền, vé máy bay là những giấy tờ bất ly thân đấy các bạn nhé
 
Vừa gần Việt Nam, vừa dễ đi, đồ ăn đường phố ngon, các khu mua sắm nhộn nhịp... chắc chắn bạn nên đến Thái Lan ít nhất một lần. Giúp chuẩn bị cho chuyến đi được tốt nhất, chỉ với một số thao tác, bạn đã có thể sẵn sàng lên đường ngay lập tức. Theo đó, đừng vội bỏ qua những mẹo rất hay dưới đây để chuẩn bị hành lý mang theo thật chu đáo nhé.
 

1. Trang phục và quần áo cần mang theo

Một chuyến du lịch Thái Lan thông thường là 5 ngày 4 đêm, bạn nên ít nhất bạn cần mang 5 bộ quần áo và 2 bộ đồ ngủ.  Ngoài ra, giả sử trong lịch trình của bạn có đi tắm biển thì tất nhiên cần có một bộ đồ bơi mang theo rồi. Nhưng nếu bạn thích diện thêm váy áo xúng xính các kiểu thì có thể mang từ 1 – 2 bộ nhé. Lưu ý là tránh mang nhiều quá lại phải kéo theo vali nặng đó.
 
Bạn nên ít nhất bạn cần mang 5 bộ quần áo và 2 bộ đồ ngủ cho chuyến đi 5N/4Đ
Bạn nên ít nhất bạn cần mang 5 bộ quần áo và 2 bộ đồ ngủ cho chuyến đi 5N/4Đ
 
Bạn nên mang 1 bộ quần áo kín đáo hơn chút để đi thăm quan những nơi chùa chiền, hoàng cung, những nơi rất được người dân Thái Lan tôn kính và cần đến sự chỉnh tề. Những địa danh này luôn có các quy định nghiêm về trang phục, giầy dép. Do đó,  bạn không nên chủ quan và hãy mặc đồ kín đáo chút.
 
Ví dụ: khi đi cung điện mùa hè tráng lệ, uy nghi - Vimanmek Mansion, nếu du khách mặc đồ quá bó, hoặc quần hay váy ngắn trên đầu gối đều bị cấm vào. Theo đó, nếu bạn lỡ mặc ngắn quá thì bảo vệ tại đây sẽ hướng dẫn bạn tới quầy mua khăn sarong với giá 100bath gần đó để choàng vào người rồi mới được vào cửa.
 
Nếu du khách mặc đồ quá bó, hoặc quần hay váy ngắn trên đầu gối đều bị cấm vào
Nếu du khách mặc đồ quá bó, hoặc quần hay váy ngắn trên đầu gối đều bị cấm vào
 
Thêm một lưu ý nữa mà chỉ người từng đi Thái Lan mới biết đó là bạn phải cởi giầy, dép trước khi vào bên trong đền chùa và hầu hết các cung điện nơi đây.Hơn nữa, vì khi tham quan chủ yếu là đi bộ, nên tốt nhất là nên mang những đôi sandals, dép có quai, giày thể thao, giầy lười thoáng mát để tiện khi phải di chuyển nhiều.
 
Trong trường hợp, bạn đi du lịch Thái Lan vào mùa hè (khoảng từ tháng 4 đến tháng 8) thì chắc chắn các bạn cần chuẩn bị những món đồ nhất định cần mang theo như: kính râm, mũ, ô. Bởi vì đây là khoảng thời gian nắng nóng nhất và cũng nhiều mưa rào nhất. Đặc biệt đây cũng là thời gian giảm giá khủng nhất năm, bạn nên tranh thủ lúc này để có một kỳ nghỉ vui vẻ với gia đình mà chi phí không quá đắt nhé.
 
Khi tham quan chủ yếu là đi bộ, nên tốt nhất là nên mang những đôi sandals hoặc giày lười nhé
Khi tham quan chủ yếu là đi bộ, nên tốt nhất là nên mang những đôi sandals hoặc giày lười nhé
 
Bước vào thời điểm từ cuối tháng 12 và đầu tháng 1, lúc này Thái Lan có nhiệt độ từ 20 – 31 độ, không mưa, nắng nhẹ, các bạn có thể tự chọn quần áo thích hợp cho mình. Một lưu ý nhỏ là các bạn nên chọn các  trang phục thoải mái nhất nhé, không cần quá cầu kỳ, sang trọng vì người Thái rất thân thiện, không câu nệ đánh giá người mua hàng qua trang phục đâu.
 

2. Mang theo gì để đi mua sắm và những lưu ý khi đi mua sắm

Thái Lan là một trong những thiên đường mua sắm của Đông Nam Á mà có thể bạn chưa biết. Đi Thái Lan mà nếu bạn đặt được tour du lịch Thái Lan giá rẻ thì lại càng thoải mái, dư giả tiền “shopping”. Theo đó, có thể bạn sẽ choáng ngợp bởi những đợt giảm giá hàng hiệu siêu khủng, đồ lưu niệm handmade vừa rẻ vừa đẹp và vô số hàng tiêu dùng dầu gội, sữa tắm chất lương cao đang "sale" mạnh trên kệ hàng.
 
Thông thường, ở Bangkok sẽ có hai mùa giảm giá nhiều nhất ở các trung tâm thương mại vào tháng 6 – tháng 8 và tháng 11, 12 cuối năm. Ngoài ra, tại các chợ bán buôn cũng sẽ bán rất nhiều mặt hàng với giá khá rẻ nhưng đương nhiên chất lượng hàng sẽ không bằng như hàng trong trung tâm thương mại được.
 
Bạn sẽ choáng ngợp bởi những đợt giảm giá hàng hiệu siêu khủng
Bạn sẽ choáng ngợp bởi những đợt giảm giá hàng hiệu siêu khủng
 
Để phục vụ cho những chuyến mua sắm rộn ràng, bạn nên mang theo túi xách nhỏ để đựng các vật dụng quan trọng rồi đeo trước ngực. Lưu ý là luôn mang theo hộ chiếu bên người, không để chung với tiền bạc hoặc những giấy tờ hay rút ra rút vào khác. Hạn chế hoặc tránh luôn việc đeo balo phía sau lưng vì rất có thể bị móc túi khi bạn mải mê shopping.
 
Bạn nên mặc quần áo thoải mái, đi giày thấp hoặc đi sandal, giầy thể thao, mang theo balo to và một chai nước bên mình. Hơn nữa, vì có thể thời tiết sẽ nắng gắt nên bạn đừng quên mang theo tuýp kem chống nắng, một chiếc ô đề phòng mưa nắng thất thường.
 
Bạn nên mặc quần áo thoải mái, đi giày thấp hoặc đi sandal, giầy thể thao, mang theo balo to
Bạn nên mặc quần áo thoải mái, đi giày thấp hoặc đi sandal, giầy thể thao, mang theo balo to
 
Bạn cần cảnh giác khi đi vào cửa hàng miễn thuế (Duty Free) ở sân bay. Sau khi đã mua hàng trả tiền xong thì phải giữ lại hóa đơn, biên lai cẩn thận. Hoặc không cầm hàng hóa đi loanh quanh trong khu vực cửa hàng miễn thuế nếu chưa trả tiền cho món hàng đó. Bởi vì rất khó phân định ranh giới giữa các cửa hàng tại khu mua bán miễn thuế hoặc giữa cửa hàng miễn thuế với sân bay ở Bangkok. 
 
Vì vậy để tránh các trường hợp bị nghi ngờ hoặc vu vạ là lấy cắp hàng dẫn đến việc bị tạm giam thì tốt nhất bạn không nên vào hoặc phải cực kỳ cẩn thận. Thay vào đó, bạn cứ mua sắm thoải mái ở các trung tâm thương mại trong thành phố rồi ra sân bay, xuất hóa đơn mua hàng tại quầy hoàn thuế là được nhé.
 
Nếu bạn có một niềm đam mê với mua sắm và hàng hiệu thì chắc chắn không thể bỏ lỡ điểm đến này nhé. Thêm một điều nữa là bạn nên mang thêm một số túi vải dự phòng để đựng thêm đồ trong trường hợp vali hết chỗ chứa.
 
Nếu bạn có một niềm đam mê với mua sắm và hàng hiệu thì không thể bỏ lỡ điểm đến này đâu
Nếu bạn có một niềm đam mê với mua sắm và hàng hiệu thì không thể bỏ lỡ điểm đến này đâu đấy
 

3. Đồ dùng cá nhân và một số lưu ý cần thiết

Nếu ban đầu bạn chuẩn bị đồ cẩn thận thì tất nhiên sẽ thấy yên tâm rất nhiều. Theo đó, để tiện cho việc liên lạc với mọi người trong đoàn hoặc gọi điện cho người thân nếu đi tự túc, tốt nhất các bạn nên mang theo 2 điện thoại có nạp tiền sẵn đề phòng nếu mất cái này thì còn cái khác liên lạc.
 
Bên cạnh đó, chuẩn bị thêm một quyển sổ có ghi số điện thoại của người thân, Đại Sứ Quán người Việt tại Thái lan, Lãnh sự quán người Việt tại Thái, số điện thoại của khách sạn, số điện thoại của hướng dẫn viên,… rồi cất cẩn thận trong người hoặc ở nhiều nơi như túi quần, vali, ví,… vì biết đâu, chúng sẽ thực sự phát huy tác dụng khi cần thiết đấy. Đặc biệt là trường hợp chẳng may bạn mất điện thoại hay như xảy ra sự cố cần giúp đỡ chẳng hạn.
 
Hãy chuẩn bị hành trang sẵn sàng để đi chơi các bạn nhé
Hãy chuẩn bị hành trang sẵn sàng để đi chơi các bạn nhé
 
Ngoài quần áo, giầy dép và những phụ kiện đi kèm, bạn cũng cần chuẩn bị thuốc bệnh lý (nếu cần), bàn chải và kem đánh răng vì chỉ có khách sạn 5 sao mới để sẵn cho bạn. Hoặc nếu không, bạn cũng có thể chạy ra cửa hàng tiện lợi 7 - Eleven gần nhất để mua là được nhé.
 
Cửa hàng tiện lợi 7 - Eleven là tuyệt nhất, bạn có thể mua đồ dùng cá nhân tại đây
Cửa hàng tiện lợi 7 - Eleven là tuyệt nhất, bạn có thể mua đồ dùng cá nhân tại đây
 
Ở 7-11 cũng có nhiều món bánh độc quyền siêu ngon nữa đấy
Ở 7-11 cũng có nhiều món bánh độc quyền siêu ngon nữa đấy
 
Khi đi du lịch Thái Lan, theo quy định, bạn phải cầm tối thiểu 20.000 baht/người và không quá 5000 USD/ người thì mới được phép nhập cảnh vào Thái Lan. Trường hợp, bạn có thể phải khai báo vào tờ khai xuất nhập cảnh nếu như mang theo những đồ vật có trị giá từ 200 USD trở lên như: camera, đá quý, đồ cổ… Hoặc nếu bạn mang theo số tiền trên 5.000 USD/người thì nên chuẩn bị sẵn quyết định mang tiền ra nước ngoài của cơ quan cấp thẩm quyền phê chuẩn và nêu rõ mục đích sử dụng chúng nhé.
 
Thêm một kinh nghiệm khác nữa là mang theo lọ nước hoa mini bên mình. Giả sử, nếu có kẻ xấu định tấn công thì có thể xịt nước hoa vào mắt họ rồi chạy thoát thân thật nhanh.
 
Nhìn chung, nếu bạn nào tự tin thích thử thách bản thân hoặc đã quá quen đi Thái Lan rồi thì có thể cân nhắc du lịch tự túc. Tuy nhiên nếu bạn chưa đi bao giờ hoặc có cực ít kinh nghiệm thì nên đặt tour Thái Lan ở công ty du lịch uy tín nhé.
 
Đi Thái dễ lắm luôn, yên tâm và đi Thái Lan luôn các bạn nhé
Đi Thái dễ lắm luôn, yên tâm và đi Thái Lan luôn các bạn nhé
 
Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những kinh nghiệm chuẩn bị hành lý và giải đáp cho bạn thắc mắc đơn giản như đi du lịch Thái Lan cần mang theo gì. Với một số lưu ý nho nhỏ nhưng vô cùng cần thiết dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có một du lịch Thái Lan suôn sẻ nhất. Vậy còn chờ gì mà không mau chuẩn bị hành lý để tự tin lên đường khám phá đất nước Thái Lan xinh đẹp đi nào. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và đầy ý nghĩa.
 
Đặt ngay tour du lịch Thái Lan siêu hot đang chờ đón: [Tour ghép] Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ
Xem thêm các tour du lịch Thái Lan khác ở đây
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: du lịch Thái Lan mang theo gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục