Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Tìm hiểu trước các quy định du lịch Thái Lan sẽ giúp bạn có chuyến đi dễ dàng hơn

29/01/2019

Có rất nhiều những quy định du lịch Thái Lan mà bạn nên biết nhưng tóm gọn lại một vài lưu ý dưới đây sẽ thật sự cần thiết cho chuyến du lịch sắp tới của bạn đấy.

Hãy cùng khám phá các quy định du lịch Thái Lan mà bạn nên biết nhé
Hãy cùng khám phá các quy định du lịch Thái Lan mà bạn nên biết nhé
 
Thái Lan một đất nước du lịch có khả năng dễ dàng làm say lòng người. Nơi đây cũng tương đối thuận tiện để đi du lịch vì những chính sách mở cửa đa dạng, hấp dẫn du khách trên thế giới. Tuy có đơn giản là thế nhưng cũng có những quy định bạn nên chú ý trước khi đặt chân đên đây nhé. Tổng hợp các quy định, ghi chú dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có một chuyến đi vô cùng thuận lợi.
 

1. Quy định về thủ tục xuất/nhập cảnh

Do Thái Lan là một trong những nước đã ký kết hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam khi đến Thái Lan trong vòng 30 ngày nên đối với công dân Việt Nam chỉ cần mang hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao để làm thủ tục xuất nhập cảnh.
 
Bạn cần điền đầy đủ thông tin trên mẫu khai xuất cảnh, nhập cảnh tại Việt Nam và nước ngoài. Theo đó, nếu đang trên chuyến bay, tiếp viên sẽ phát cho bạn loại tờ khai này để bạn sau khi xuống máy bay có thể nhanh chóng hoàn tất thủ tục nhập cảnh cần thiết. Trong trường hợp, tiếp viên quên không đưa hoặc không có, bạn nên chủ động hỏi tiếp viên hoặc tự lấy lời khai tại quầy làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan nhé.
 
Quy định về thủ tục xuất/nhập cảnh
Quy định về thủ tục xuất/nhập cảnh
 
Ðối với khách Việt kiều hoặc người nước ngoài thì phải mang theo tờ khai hải quan đã vào Việt Nam lần 1, thị thực rời vì khách cần nhập cảnh khi quay lại Việt Nam. Trường hợp, bạn có thể sẽ không được nhập cảnh vào Thái nếu như mang theo ít hơn 20.000 baht, chưa kê khai đầy đủ đối với tài sản, đồ vật quý giá trên 300 USD như: camera, máy chụp ảnh loại lớn…, hoặc không kê khai số tiền mang theo có giá trị trên 7000 USD.
 
Ngoài ra, người nhập cảnh cần chú ý nên có thái độ hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh nước sở tại vì họ có quyền từ chối nhập cảnh nếu bạn không hợp tác kể cả khi bạn có đầy đủ giấy tờ nhập cảnh đi chăng nữa. Đặc biệt, khi quay về, bạn cũng phải xuất trình tờ khai kèm theo hộ chiếu để nhân viên hải quan đóng dấu xác nhận ngày về vào hộ chiếu và phần tờ khai này rồi sẽ hoàn trả lại toàn bộ cho bạn.
 
Người nhập cảnh cần chú ý nên có thái độ hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh nước sở tại
Người nhập cảnh cần chú ý nên có thái độ hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh nước sở tại
 

2. Quy định về hành lý được mang theo khi đi du lịch Thái Lan

Tương tự như các quy định tại các cảng hàng không khác trên thế giới, bạn không được phép mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như: dao, dĩa, kéo… lên máy bay vì lý do an ninh và an toàn bay. Ngoài ra, có những hãng hàng không cũng sẽ cấm bạn mang nước các loại theo bên mình. Khi ra sân bay, hành lý ký gửi nên có khóa, đề tên trên vali. Những hành lý cá nhân cần thiết bạn nên để tại hành lý xách tay đề phòng thất lạc.
 
Quy định về hành lý được mang theo khi đi du lịch Thái Lan
Quy định về hành lý được mang theo khi đi du lịch Thái Lan
 
Khi sang Thái, đặc biệt bạn không mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực mang về. Bạn nên mặc quần áo phù hợp với khí hậu tại thời điểm đi và nơi sẽ đến, nên mang theo 1 đôi giầy thấp để đi tham quan được thoải mái. Bỏ vào trong túi, vali các loại đồ dùng cá nhân như: bàn chải, kem đánh răng, máy cạo râu, máy sấy tóc, thuốc men, bàn là, xà phòng… vì thường khách sạn dưới 3 sao sẽ không có.
 
Bạn được phép mang những hàng hóa sau vào Thái mà không phải chịu thuế hải quan bao gồm các loại hàng như:  200 điếu thuốc lá hoặc 250g thuốc lá hoặc trọng lượng tương đương với xì gà; 1 lít rượu vang hoặc rượu mạnh. Ngoài ra, các loại thuốc bất hợp pháp và tất cả các vũ khí, đạn dược đều không được mang ra ngoài cửa khẩu.
 
Các loại đồ vật khảo cổ xuất khẩu hay bất cứ thứ gì có giá trị lịch sử, đồ tác phẩm tôn giá, hình ảnh Đức Phật đều phải có một giấy chứng nhận uỷ quyền của Cục Mỹ thuật Thái Lan. Các loại thiết bị thu phát vô tuyến, cây trồng, vật liệu sống, động vật sống hoặc sản phẩm, thuốc men và hóa chất cũng đòi hỏi phải có giấy phép từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan.
 
Chuẩn bị thật kỹ các loại hành lý mang theo các bạn nhé
Chuẩn bị thật kỹ các loại hành lý mang theo các bạn nhé
 

3. Những quy định cần lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

Khi vào thăm Hoàng Cung (Grand Place), Wat Arun, Wat Pho… nên ăn mặc lịch sự. Phụ nữ mặc váy dài quá đầu gối, áo không quá hở hang, đi dép có quai, hạn chế đi dép tông. Nếu vi phạm điều này bạn sẽ phải dùng khăn che đi chỗ hở hoặc nếu không sẽ bị đứng ngoài. Khi chụp ảnh bạn không nên trèo lên các tượng Phật. Khi ngồi không bao giờ được để bàn chân hướng vào tượng Phật hoặc ảnh của nhà vua.
 
Khi vào thăm Hoàng Cung (Grand Place), Wat Arun, Wat Pho… nên ăn mặc lịch sự
Khi vào thăm Hoàng Cung (Grand Place), Wat Arun, Wat Pho… nên ăn mặc lịch sự
 
Bạn cần tránh xúc phạm Hoàng Gia Thái Lan, phải tỏ lòng kính trọng với vua và hoàng hậu. Bạn cần tôn trọng với những người lớn tuổi hơn mình tại Thái Lan. Không được sờ đầu của bất kỳ ai kể cả trẻ con vì họ quan niệm đầu là phần quan trọng nhất trên cơ thể.
 
Không nên thể hiện tình cảm cá nhận tại nơi công cộng của Thái Lan, không ăn mặc hở hang khi ra ngoài đường trừ các bãi biển. Khi giao dịch tại bưu điện hay ngân hàng, bạn phải biết kiên nhẫn, chờ đợi, không chen lấn xô đẩy. Ở nơi công cộng , bạn không nên to tiếng. Cử chỉ đối với người phục vụ tại Thái cũng cần lưu ý. Bạn đừng bao giờ gọi họ bằng cách giơ tay chỉ các ngón hướng lên mà bạn hãy nắm bàn tay lại hoặc đặt sấp bàn tay khi vẫy gọi.
 
Ngoài ra, người Thái quan niệm đôi chân là phần kém sạch sẽ nhất trên cơ thể con người nên tuyệt đối không được dùng chân để chỉ người hoặc đồ vật. Khi bước chân vào nhà, bạn hãy để dép ở phía bên ngoài cửa, không dẫm chân lên đầu ngưỡng cửa.
 
Bạn phải tỏ lòng kính trọng với vua, hoàng hậu và Hoàng Gia Thái Lan
Bạn phải tỏ lòng kính trọng với vua, hoàng hậu và Hoàng Gia Thái Lan
 

4. Đồng tiền Thái Lan và những chú ý khi sử dụng

Bạn có thể dùng các loại thẻ tín dụng của các hãng American Express, MasterCard và Visa để thanh toán tại khách sạn, nhà hàng lớn ở Bangkok, Pattaya, Phuket. Bên cạnh đó, các ngân hàng và khách sạn lớn, các cửa hàng cũng đều chấp nhận việc thanh toán bằng sec du lịch. Tuy nhiên, du khách được khuyên nên dùng chi phiếu du lịch bằng đồng USD, Euro hoặc bảng Anh.
 
Bạn hầu như không thể thanh toán bằng thẻ hoặc có thể hạn chế nếu bạn đến các thành phố ít phát triển du lịch hơn. Vì vậy, các bạn nên cầm theo nhiều tiền baht một chút nếu đến đây. Tuy nhiên, ở Thái, hầu hết các máy ATM được tìm thấy tại rất nhiều nơi trong các thành phố lớn và hầu như có mặt ở tất cả các ngân hàng cấp tỉnh nên bạn không cần lo sợ không có chỗ rút tiền.
 
Ngoài ra, Thái Lan không quy định cấm lượng ngoại tệ mang vào quốc gia nhưng sẽ có định mức được quy định số lượng tiền du khách có thể đem vào hoặc đem ra khỏi Thái. Số tiền mang vào không được nhiều hơn số lượng đã kê khai trong tờ khai hải quan khi nhập cảnh và mỗi du khách không được phép mang quá 50.000 baht rời khỏi Thái Lan.
 
Đồng tiền Thái Lan và những chú ý khi sử dụng
Đồng tiền Thái Lan và những chú ý khi sử dụng
 

5. Những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan

  • Đến quán ăn truyền thống nên ăn bằng muỗng, không ăn bằng nĩa vì có thể bị xem là thô lỗ.
  • Ban ngày nên di chuyển bằng xe tuk tuk để ngắm cảnh, ban đêm nên đi taxi vì đường thoáng và đi nhanh hơn.
  • Xoài ở Thái Lan là loại xoài ngon nhất nên cố gắng ăn nhiều xoài
  • Nên uống thử kia Thái, nếu bạn yêu cầu một “Chang” hay “Singha”, người phục vụ sẽ hỏi lại là “Chang beer?” hay "Chang Water?". Bạn nên nói rõ ra là muốn uống nước gì nhé.
  • Đừng nghe lời dụ dỗ của taxi hoặc nhờ họ gợi ý điểm đến, điểm ăn uống ngon vì họ có thể chờ bạn đi lòng vòng rồi đến những nơi mua sắm hoặc các nhà hàng mà họ được trả hoa hồng để làm vậy.
  • Sử dụng hệ các phương tiện di chuyển công cộng vừa nhanh, vừa tiện, vừa rẻ. Bạn gần như có thể đi bất cứ đâu chỉ cần đọc hiểu bản đồ đơn giản, chịu khó đi bộ và hệ thống thu phí đơn giản và tiện lợi. Trên hết là bên trong tàu rất sạch. Ngoài ra, nếu bạn di chuyển nhiều lần trong ngày thì mua thẻ theo ngày rẻ hơn so với việc mua từng chặng.
  • Tiếng Thái biết càng nhiều càng tốt nhưng không biết cũng chẳng sao vì tiếng Anh giờ được sử dụng rộng rãi ở Bangkok và một số thành phố du lịch khác. Nhưng không một vài câu giao tiếp tiếng Thái đơn giản sẽ giúp bạn dễ dàng nhận được cảm tình hơn, vậy tại sao không nhỉ?
  • Massage ở Thái rất rẻ và chất lượng. Đặc biệt các bạn nên massage chân sẽ giúp thư giãn sau một ngày đi bộ mệt mỏi. Giá cho mỗi giờ massage rơi vào khoảng 80.000 – 100.000 VNĐ.
  • Bạn có thể tìm thấy cửa hàng tiện lợi 7-11 ở khắp nơi mọi nơi. Đây là chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng nhất tại Thái Lan.
  • Nên được hãy chọn những khách sạn có bữa sáng đi kèm vì bữa ăn vì món ăn sẽ được nấu để phù hợp với khẩu vị của từng thực khách. Nhưng nếu bạn thích ẩm thực Thái Lan hơn cũng sẽ có rất nhiều chỗ vừa rẻ, vừa ngon đấy nhé.
Đi Thái Lan quả thật không có gì khó khen nếu bạn nắm chắc các quy định trên đấy
Đi Thái Lan quả thật không có gì khó khen nếu bạn nắm chắc các quy định trên đấy
 
Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang đến những thông tin tích cực để bạn tham khảo và chuẩn bị cho chuyến hành trình của mình nhé
 
Đặt ngay tour ghép Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ giá rẻ nhất tại Cattour
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: quy định du lịch Thái Lan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục