Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Maeklong Railway Market – Khu chợ đường sắt Thái Lan nổi tiếng nguy hiểm bậc nhất

27/03/2019

Khu chợ đường sắt Thái Lan Maeklong Railway Market là một trong những điểm đến văn hóa đặc trưng và rõ ràng nhất của nhịp sống nơi thành phố Bangkok vốn náo nhệt, ồn ào.

Khu chợ đường sắt Thái Lan Maeklong Railway Market có gì thú vị nhỉ!
Khu chợ đường sắt Thái Lan Maeklong Railway Market có gì thú vị nhỉ!
 
Muốn hiểu hết cuộc sống của người dân bản địa, chẳng gì hơn là bạn phải đi mục sở thị ở các khu chợ nổi tiếng nhất trong vùng. Tại Bangkok có một ngôi chợ độc đáo mà chắc hẳn mỗi khi ghé qua, bạn sẽ đi hết từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Bạn hãy đến thăm nơi đây để nơi hiểu rõ hơn về văn hoá cũng như thói quen sinh hoạt của người dân bản xứ nhé.
 

I. Một trong những ngôi chợ "độc nhất vô nhị" nằm ở ngoại ô Bangkok

Maeklong là một chợ địa phương thuộc tỉnh Samut Songkhram Thái Lan, đây là ngôi chợ trải dài hơn 100m gần về phía ga tàu Maeklong, quận Mueng. Người ta có thể gọi Maeklong với cái tên khác là Siang Tai mang nghĩa chỉ cuộc sống mạo hiểm. Nếu không phải mạo hiểm thì đã không phải là Maeklong, thật vậy, bạn đã bao giờ nghe đến việc họp chợ trên đường ray xe lửa chưa? Nghe có vẻ khó tin nhưng đó là cách mà khu chợ trời nổi tiếng nhất Thái Lan hoạt động mỗi ngày đây.
 
Đây là một trong những ngôi chợ "độc nhất vô nhị" nằm ở ngoại ô Bangkok
Đây là một trong những ngôi chợ "độc nhất vô nhị" nằm ở ngoại ô Bangkok
 
Khu chợ Maeklong được người dân địa phượng dựng nào nhà và các lều, trại, lán sơ sài xung quanh đường ray để buôn bán dọc hai bên đường sắt. Thực chất, việc buôn bán như vậy có thể coi là khá nguy hiểm khi mỗi ngày tuyến đường sắt vẫn hoạt động bình thường nhưng chợ Maeklong đã tồn tại từ rất lâu kể cả trước khi đường ray được hoàn thành vào năm 1904 nên do đó, khu chợ đường sắt này vẫn còn diễn ra như thường.
 
Lâu dần, khi ngôi chợ được nhiều du khách trong và ngoài nước để ý đến thì Maeklong đã trở thành một điểm tham quan hấp dẫn đối với khách du lịch. Maeklong cũng giống như bao khu chợ bản xứ tại Thái Lan khi nơi đây bày bán rất đa dạng các mặt hàng từ đồ thực phẩm đến quần áo, phụ kiện giá rẻ cho bạn tha hồ lựa chọn. Những người buôn bán sẽ dùng ô hoặc vải che để che chắn khỏi ánh nắng mặt trời.
 
Maeklong bày bán rất đa dạng các mặt hàng từ đồ thực phẩm đến quần áo, phụ kiện giá rẻ
Maeklong bày bán rất đa dạng các mặt hàng từ đồ thực phẩm đến quần áo, phụ kiện giá rẻ
 
Tuy nhiên, khi đang lựa hàng mà thời điểm xe lửa chuẩn bị chạy qua, những người bán hàng ở chợ sẽ hạ dù xuống, di chuyển hàng hoá tránh khỏi đường ray, mọi người đứng nép vào phía hai bên đường ray cho đến khi xe lửa chạy qua hẳn các chủ sạp lại bày hàng hoá ra mới tiếp tục lấy hàng ra bán. Và mọi thứ cứ lặp đi lặp lại như thế vài lần mỗi ngày.
 
Khi xe lửa chuẩn bị chạy qua, những người bán hàng sẽ nhanh chaanh, nhanh tay hạ dù, dọn hàng hóa
Khi xe lửa chuẩn bị chạy qua, những người bán hàng sẽ nhanh chaanh, nhanh tay hạ dù, dọn hàng hóa
 
Dù bận rộn là thế nhưng nếu bạn cứ nhìn cái cách các tiểu thương tại chợ Maeklong nhanh nhẹn sắp xếp theo trật tự là đủ hiểu họ đã quá quen với hoạt động diễn ra tại chợ rồi. Nhưng bạn chớ nên hoảng sợ khi nghe tàu đến vì thông thường khi đi qua đây, tàu đi với tốc độ rất chậm nên vẫn thoải mái tham quan, mua sắm được. Nếu có dịp ghé thăm hàng loạt khu chợ độc đáo, đừng bỏ qua một nơi đáng kể đến đó là khu chợ đường sắt Maeklong siêu hot mà bạn không nên lỡ khi đến với đất nước chùa Vàng nhé.
 

II. Địa điểm "check-in" siêu độc đáo giữa lòng đường sắt

Du khách khi đến với Maeklong ngoài việc tham quan, mua sắm, khám phá nét văn hóa ẩm thực tại địa phương thì còn muốn được đem về cho mình cả ngàn kiểu ảnh siêu "deep" độc đáo giữa lòng đường sắt nữa đấy.
 
Hình ảnh tiêu biểu mà bạn sẽ bắt gặp đầu tiên đó là các sạp bán hàng nằm la liệt hai bên đường ray và có lẽ đó mà nhiều du khách sẽ nghĩ đây chỉ đơn giản là một khu chợ tự phát dựng trên đường ray xe lửa không còn hoạt động. Nhưng thực chất ra, bạn có thể sẽ chụp được những bức ảnh có cả đoàn tàu đang chầm chậm tiến đến ở trong đó ngay khi chứng kiến cảnh đoàn tàu chạy qua. 
 
Đây là một địa điểm "check-in" siêu độc đáo giữa lòng đường sắt
Đây là một địa điểm "check-in" siêu độc đáo giữa lòng đường sắt
 
Và bạn có thể sẽ đứng chung với rất nhiều người đang sẵn sàng điện thoại hoặc máy quay để chụp những bức ảnh sống động nhất. Tuy nhiên, với không khí vui nhộn như vậy cũng khiến ai ai cũng thêm phấn khích về hoạt động sôi nổi tại Maeklong. Chợ đường sắt Maeklong nằm cách trung tâm thủ đô Bangkok khoảng 57,6 km. Giờ mở cửa: từ 6h - 18h hàng ngày.
 
Cách đi: Nếu xuất phát từ Bangkok, đầu tiên, bạn đi tàu từ ga xe lửa Wang Wian Yai đến trạm Maha Chai. Từ đây, bạn đi bộ ra bến phà cách đó khoảng 100m, qua sông rồi tới ga xe lửa Ban Laem. Bạn tiếp tục đi tàu từ đây đến ga Maeklong.
 
Hãy cùng đến chợ Maeklong và trải nghiệm vào một ngày không xa nhé!
Hãy cùng đến chợ Maeklong và trải nghiệm vào một ngày không xa nhé!
 
Đến ga Maeklong, bạn thoả thích tham quan và chờ đợi lúc xe lửa quay trở lại khu chợ nhé. Hóa ra tại Bangkok lại có một điểm du lịch hấp dẫn đến vậy. Còn chờ gì mà không thử thách bản thân mình để đến với khu chợ được mệnh danh "nguy hiểm" nhất Châu Á này nhỉ. Hy vọng bài viết sẽ mang lại thật nhiều thông tin thú vị và bổ ích cho bạn.
 
Tham khảo và đặt ngay tour du lịch Thái Lan Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ giá siêu rẻ chỉ có tại Cattour
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Maeklong Railway Market chợ đường sắt Thái Lan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục