Cattour

Xu hướng

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Ngắm xem đi du lịch Thái Lan mùa nào đẹp như mùa hoa anh đào nở

29/11/2018

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất? Chính là mùa anh đào nở. Hãy cùng khám phá xem mùa hoa này có nét gì đặc biệt quyến rũ như vậy nhé.

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp như mùa anh đào nở
Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp như mùa anh đào nở
 
Mặc dù hoa anh đào không phải là đặc trưng của đất nước Thái Lan nhưng thay vì đi Nhật Bản, Hàn Quốc ngắm hoa thì Thái Lan lại là một điểm đến rất gần với Việt Nam vừa mới lạ vừa có nét đẹp rất riêng. Theo đó, ở một vài địa điểm như Bangkok và Chiang Mai, bạn sẽ có cơ hội dạo chơi và ngắm nhìn thỏa thích những con đường ngợp hoa đầy mộng mơ đấy. Ngoài ra, khi đến với thành phố nên thơ này, bạn còn có thể tham gia "Lễ hội hoa thường niên" nổi tiếng không kém bất kỳ lễ hội nào khác ở Thái Lan.
 

1. "Mười dặm rừng đào" Chiang Mai đốn tim khách du lịch

Chiang Mai nằm ở miền Bắc Thái, cách thủ đô Bangkok 700km, đây là thành phố lớn thứ 5 tại đây. Hàng năm, địa điểm này đón rất nhiều du khách tới tham quan, vui chơi, thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên của vùng đất được mệnh danh là "đóa hồng phương Bắc". Khác với Bangkok sôi động, náo nhiệt thì Chiang Mai lại nhẹ nhàng và có phần bình dị hơn.
 
Vẻ đẹp của Chiang Mai nhẹ nhàng và có phần bình dị 
Vẻ đẹp của Chiang Mai nhẹ nhàng và có phần bình dị 
 
Nhắc đến Chiang Mai hẳn bạn cũng biết điểm đến này nổi tiếng gắn liền với lễ hội Yi Peng (lễ hội đèn lồng) diễn ra vào tháng 11 hàng năm. Bên cạnh đó, nơi đây cũng có không ít những ngôi chùa cổ có giá trị lâu đời. Thế nhưng ít ai biết được rằng, Chiang Mai cũng sở hữu một thung lũng "thập lý đào hoa" đẹp đến mê mẩn luôn đấy.
 
Mặc dù không phải xứ lạnh nhưng Chiang Mai lại nằm ở phía Bắc, nơi đây chia làm các mùa rõ rệt và cũng có mùa đông của riêng mình. Vào thời điểm này, đôi khi nhiệt độ ở đây có thể thấp tới 10oC vào ban đêm và chắc chắn với tiết trời lạnh lạnh thế này hoàn toàn là thời tiết lý tưởng cho hoa anh đào đua nở. Mùa hoa này ở Chiang Mai thường bắt đầu vào khoảng cuối tháng 1 đến hết tháng 3. Thời điểm hoa nở đẹp nhất có thể sẽ trùng với thời gian diễn ra Tết âm lịch ở Việt Nam, vì thế mà rất thích hợp cho những chuyến du xuân đầu năm.

Khi tiết trời trở lạnh chính là lúc hoa anh đào đua nở
Khi tiết trời trở lạnh chính là lúc hoa anh đào đua nở
 
 
Từng tán hoa anh đào hồng rực rỡ, len lỏi giữa núi rừng, xen kẽ với mái nhà sàn đơn sơ mang đến cái nhìn khác lạ về hoa anh đào vùng nhiệt đới. Bạn nên đến đây độ chừng từ cuối tháng Giêng đến khoảng đầu tháng 2 là thời điểm mà hoa anh đào nở đẹp nhất. Khung cảnh nền nã cũng có thể khiến bạn bị choáng ngợp phút chốc bởi biển hoa khoe sắc hồng rực rỡ đang rung rinh trong gió.
 
Bạn tha hồ mà đi chụp ảnh và ngắm nhìn hoa anh đào rực rỡ
Bạn tha hồ mà đi chụp ảnh và ngắm nhìn hoa anh đào rực rỡ
 
Một điểm thú vị khác mà bạn có thể thấy là hoa anh đào ở Chiang Mai mọc tự nhiên, xen kẽ trong các thung lũng, một vài nơi có quy hoạch thành đường hoa anh đào mang lại vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng diễm lệ.
 
Hoa anh đào thường nở vào khoảng cuối tháng 1 đến hết tháng 3
Hoa anh đào thường nở vào khoảng cuối tháng 1 đến hết tháng 3
 
Trái ngược với thành phố Bangkok sầm uất sôi đông và dường như không bao giờ ngủ, khách du lịch lại đến Chiang Mai để tìm kiếm lại một chút bình yên trong lòng giữa thiên nhiên đất trời. Có thể nói, trong thời gian này, tiết trời ở Chiang Mai mát mẻ, dễ chịu nhưng cũng đủ tĩnh lặng để khiến du khách đã đến là không nỡ quay về nữa.
 
Thêm một hoạt động đặc sắc mà bạn không nên bỏ lỡ đó là "Lễ hội hoa thường niên ở Chiang Mai" sẽ diễn ra bắt đầu vào khoảng cuối tháng 1, đầu tháng 2 hàng năm. Ở thời điểm này rất nhiều khu vực ở Chiang Mai sẽ phủ kín màu hồng phơn phớt đẹp như mơ vậy.
 
Bạn cũng không nên bỏ lỡ đó là "Lễ hội hoa thường niên ở Chiang Mai"
Bạn cũng không nên bỏ lỡ đó là "Lễ hội hoa thường niên ở Chiang Mai"
 

2. Những điểm đến có thể ngắm hoa anh đào

*/ Địa điểm ngắm hoa ở Chiang Mai
 
Trung tâm nông nghiệp Hoàng gia Khun Wan, trên cao nguyên Baan Khun Chang Kian, thuộc trường đại học Chiang Mai
Vườn quốc gia Doi Inthanon, núi Khun Chang, Chiang Mai
Công viên Doi Khun Mae Ya, Chiang Mai
 
*/ Địa điểm ngắm hoa ở Bangkok 
 
Công viên Wachira Benchathat (Suan Rot Fai)
  • Địa chỉ: Kamphaeng Phet 3 Road, Khwaeng Chatuchak, Khet Chatuchak, Krung Thep Maha Nakhon 10900, Thái Lan
  • Giờ mở cửa: 5.00 a.m – 9.00 p.m từ thứ 2 đến chủ nhật
Đường Phaholyothin
 
Địa điểm ngắm hoa ở Bangkok
Địa điểm ngắm hoa ở Bangkok
 
*/ Bỏ túi cách đi đến Chiang Mai ngắm hoa
 
Bạn nên di chuyển bằng máy bay đến Chiang Mai mặc dù bạn hoàn toàn có thể đi xe khách nhưng quãng đường di chuyển khá xa và sẽ gây mệt mỏi cho bạn. Thời gian bay khoảng 2 tiếng đồng hồ từ Hà Nội hoặc hơn 2 tiếng nếu bay từ TP.HCM (trong trường hợp không bị delay chuyến bay).
 
Một vài địa điểm do nằm ở vùng đồi núi nên du khách sẽ hơi khó khăn trong việc tìm phương tiện công cộng. Nếu không thạo đường thì tốt nhất bạn nên đi taxi từ trung tâm thành phố. Bạn nên lưu ý là nơi đây đông khách du lịch vào những ngày cuối tuần trong tháng 1 và 2 đấy.
 
Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang đến những thông tin thú vị cho chuyến đi du lịch Thái Lan của bạn trong thời gian tới nhé. Chúc các bạn có kỳ nghỉ vui vẻ bên gia đình và người thân của mình.
 
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: Bangkok Chiang Mai du lịch Thái Lan mùa nào đẹp

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục