Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Du lịch Thái Lan dịp tết: Tham gia vào lễ hội Songkran độc đáo

10/10/2018

Đi du lịch Thái Lan vào tháng 4 để tham gia chuyến du lịch Thái Lan lễ hội té nước đầy vui nhộn và cầu cho năm mới may mắn theo đúng phong tục của người Thái nhé.

 
Tết té nước là để cầu may. Từ bao đời này, đây là một trong những ngày tết cổ truyền độc đáo và ấn tượng nhất ở các quốc gia cực kỳ coi trọng Phật Giáo. Trong đó đất nước Thái Lan là một điển hình. Lễ hội té nước ở Thái mỗi năm thường thu hút hàng triệu du khách tham quan, cùng hòa mình vào không gian lễ hội đặc sắc. Cho đến nay, tết té nước là lễ hội lớn nhất của người dân "Xứ sở Chùa Vàng".
 

I. Tìm hiểu về tục té nước vào những ngày đầu năm

Tết té nước hay còn gọi là Songkran có ý nghĩa khi nói đến sự dịch chuyển của mặt trời khi sang một chu kỳ mới hay chính là năm mới tính theo lịch của người Thái. Lễ hội té nước là một truyền thống lâu đời rất quan trọng với người dân ở đây. Người Thái quan niệm rằng, hoạt động té nước vào dịp lễ ý chỉ sự gột rửa những điềm xấu trong năm cũ và đón chào một năm mới may mắn và hạnh phúc đến với mình.
 
 Hoạt động té nước vào dịp lễ ý chỉ sự gột rửa những điềm xấu trong năm cũ và đón chào một năm mới may mắn
 Hoạt động té nước vào dịp lễ ý chỉ sự gột rửa những điềm xấu trong năm cũ và đón chào một năm mới may mắn
 
Đây không chỉ là một ngày lễ chính thức trên cả nước mà còn được tổ chức vô cùng rầm rộ tại nhiều vùng miền Thái Lan. Hàng năm cứ bắt đầu từ ngày 13/4 hàng năm, nhưng từ ngày 12/4 người dân sẽ thực hiện dọn dẹp nhà cửa, bỏ cái cũ, mua sắm những vật dụng, thức ăn, thức uống mới cho bản thân và gia đình của họ.
 
Ngày 13/4, người dân sẽ nấu nướng và bày biện thức ăn để dâng lên chùa ở sáng ngày tiếp theo. Ngày 14/4 sẽ diễn ra ngày lễ chính, người dân mặc đẹp cùng dùng bữa với gia đình rồi đi lễ chùa sớm. Tại đây, họ thực hiện những nghi lễ rửa sạch những điều xui xẻo và cầu may như: lau tượng phật bằng nước thơm để tỏ lòng thành kính.
 
Ngày 14/4 sẽ diễn ra ngày lễ chính, người dân cùng với gia đình rồi đi lễ chùa sớm
Ngày 14/4 sẽ diễn ra ngày lễ chính, người dân cùng với gia đình rồi đi lễ chùa sớm
 
Ngày 15/4 sẽ là ngày cuối cùng trong chuỗi ngày diễn ra lễ hội, người dân đến nhà những người lớn tuổi và chúc tụng các bậc tiền bối một năm mới dồi dào sức khỏe và may mắn. Tại đây, họ bày tỏ lòng thành kính bằng cách rưới nước thơm lên tay những người lớn tuổi hơn trong gia đình. Một nghi lễ cũng quan trọng không kém đó là lễ tắm Phật tại chùa. Sau khi hoàn thành nghi thức trong nghi lễ này, hoạt động té nước mới diễn ra.
 
 

II. Trải nghiệm Songkran trên khắp vùng miền Thái Lan

1. Đến với cái nôi của lễ té nước Chiang Mai

Lễ hội Songkran được tổ chức đầu tiên ở Chiang Mai, nơi đây được coi là vùng đất lưu giữ và bảo tồn những giá trị văn hóa về các hoạt động nghệ thuận gắn liền với vương triều Lanna tồn tại vào khoảng từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 18.
 
Lễ hội Songkran được tổ chức đầu tiên ở Chiang Mai
Lễ hội Songkran được tổ chức đầu tiên ở Chiang Mai
 
Nhiều gia đình tại Chiang Mai trong những ngày này sẽ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, diện quần áo mới và tham gia nghi thức rước tượng Phật vòng quanh thành phố. Thông thường, đoàn rước sẽ diễn ra từ cầu Nawarat đi qua cổng thành Thapae, nhiều ngả đường và dừng chân tại điểm cuối cùng là chùa Wat Prasingh.
 
Trong các hoạt động khác bên lề của lễ hội chính, các bạn có thể tham gia cùng người dân địa phương đắp tháp Phật bằng cát bên dòng Mae Ping. Người dân ở đây cho rằng mỗi hạt cát sẽ tương trưng cho điều không may của năm cũ và bằng cách này sẽ giúp xóa bỏ đi những điều không may mắn đó và đón nhận sự an lành cho năm mới đến.
 

2. Hòa nhịp rộn ràng tại Bangkok

Ở nơi sôi động như Bangkok chắc chắn sẽ có nhiều điểm khác biệt về cách mừng lễ hội khác hẳn với những nơi khác. Tại đây du khách không những được vãn cảnh các ngôi chùa cổ kính như: Wat Phra Kaeo, Wat Suthat, Wat Arun, Wat Pho… mà còn có cơ hội tìm hiểu về những nhân vật có thật trong lịch sự của Thái Lan như vua: Kabilaprom.
 
Hòa nhịp rộn ràng tại Bangkok
Hòa nhịp rộn ràng tại Bangkok
 
Các vị khách khi đi du lịch Thái Lan sẽ có thể hòa mình cùng tham gia những hoạt động thú vị của lễ hội tại các khu vực như: Banglamphu, quảng trường Rattanakosin, đường Phra Athit, Santhichaiprakan, Wisut Krasat hay phố tây Khao San.v..v.
 

3. Rước kiệu ở Hua Hin

Điểm nhấn của mảnh đất Phương Nam, vào những ngày tết Songkran đầu tiên ở Hua Hin, người dân cùng du khách sẽ được tham gia vào đám rước mừng hội suốt trục đường Naresdamri. Những chiếc kiệu được trang hoàng cờ hoa lộng lẫy cùng với 7 cô gái xinh đẹp hay còn gọi là các nàng Songkran sẽ đi diễu hành khắp phố.
 
Các nàng Songkran xinh đẹp
Các nàng Songkran xinh đẹp
 
Bạn cũng nên thử chơi các trò chơi dân gian như: mon son pha, tee chab… và nhiều màn té nước ngộ nghĩnh khiến ngày hội càng trở nên đặc biệt và thú vị hơn nhiều.
 

4. Tham dự Songkran tại Phuket

Ngày hội Songkran ở Phuket diễn ra trên khắp ngả đường ven thành phố biển như: Soi Bangla, Patong… Tại đây, không khí trong những ngày này lúc nào cũng sôi động và vui vẻ. Người dân tiệc tùng, đàn hát, nhảy múa hứng khởi. Nhiều mặt tiền của các hàng quán cũng trở thành sân khấu ngoài trời ăn mừng độc đáo.
 
Ngày hội Songkran ở Phuket diễn ra trên khắp ngả đường ven thành phố biển
Ngày hội Songkran ở Phuket diễn ra trên khắp ngả đường ven thành phố biển
 

III. Lưu ý trang phục tham gia lễ hội

Là một lễ hội té nước đích thực nên bạn sẽ không thể tránh khỏi những pha ướt sũng người từ trên xuống dưới. Do đó, vừa để "quẩy nhiệt" tại lễ hội, vừa để dễ dàng di chuyển, các bạn nên chọn những bộ quần áo mỏng nhẹ, thoáng mát và có màu tối sẫm.
  • Các bạn nên chọn trang phục gọn gàng nhẹ nhàng và đơn giản như: áo phông, quần short
  • Các thiết bị điện tử, giấy tờ tùy thân nên gửi vào két ở khách sạn hoặc để vào các loại túi xách bằng nhựa trong để hạn chế bị thấm nước. Riêng với các giấy tờ cá nhân nên mang theo bản photo khi đi ra ngoài.
  • Chuẩn bị sẵn súng nước, xô, chậu nhựa đựng nước hoặc bóng nước cho cuộc chơi thêm phần thú vị.
  • Nên đi lại bằng phương tiện công cộng để tránh nguy hiểm
  • Không nên hất nước vào các phương tiện đang lưu thông trên đường vì rất dễ xảy ra tai nạn
  • Không được ném nước bẩn hoặc đá để té vào người khác
Các bạn nên chọn những bộ đồ thoải mái vừa để "quẩy nhiệt" tại lễ hội, vừa để dễ dàng di chuyển
Các bạn nên chọn những bộ đồ thoải mái vừa để "quẩy nhiệt" tại lễ hội, vừa để dễ dàng di chuyển
 
 
Một số địa điểm mà bạn cùng bạn bè có thể quẩy "tưng bừng" như:
  • Ở Bangkok có: đường Khao San, đường Phra Athit, quảng trường Hoàng gia Rattanakosin, Santhichaipraka và Wisut Krasat…
  • Ở Pattaya thường có các hoạt động té nước cầu may ở khắp các con đường trong thành phố, bên cạnh đó còn có cuộc thi nhan sắc và tài năng hoa hậu Songkran
  • Ở ChiangMai sẽ có lễ rước và tắm tượng Phật Phra Buddha Sihing nổi tiếng, bên cạnh đó, bạn có thể tham dự các cuộc thi sắc đẹp và thưởng thức nhiều món ăn ngon nổi tiếng dọc các phố mang đậm nét văn hóa của vùng miền.
 
Ngoài những hoạt động ăn mừng lễ hội ở trên, khi đến với Thái Lan bạn còn có cơ hội được tham gia vào một trong những bữa tiệc âm nhạc "siêu ngầu" nữa đấy. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên trong những năm gần đây và được nhiều du khách cực kỳ thích thú.
 
S20 Day 1 Highlights (Nguồn: Youtube)
 
Thời điểm mừng năm mới ở Thái Lan có nhiều điểm hơi khác so với Việt Nam. Tuy nhiên đây cũng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý khi đi du lịch Thái Lan ngày tết. Đừng bỏ lỡ những trải nghiệm đặc biệt thú vị đang chờ ở phía trước nhé, chắc chắn các bạn sẽ có những khoảng thời gian vui chơi vô cùng đẹp đẽ bên bạn bè và người thân đấy.
 
Để có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời, hãy cùng với Cattour đi tour du lịch Hà Nội - Bangkok - Pattaya - Đảo Coral nhé.
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Thái Lan dịp tết

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục