Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Du lịch Thái Lan tháng 3 – Khám phá nét đẹp cực phẩm của Hua Hin

20/11/2018

Bạn có thể tạm quên Bangkok đi vì Hua Hin mới chính là điểm đến hấp dẫn tiếp theo mà bạn cần khám phá trong chuyến du lịch tháng 3 này.

Đi Hua Hin tháng 3 có gì thú vị đây nhỉ?
Đi Hua Hin tháng 3 có gì thú vị đây nhỉ?
 
Có ai ngờ một thị trấn nhỏ bé vậy mà nắm giữ các khu du lịch đẹp chuẩn cực phẩm như thế. Theo đó, Hua Hin chắc chắn là một điểm đến đầy hứa hẹn cho các bạn trẻ muốn thử sức với những bộ ảnh ảo diệu hoặc thách thức khả năng "check in" siêu hạng của các tay chụp ảnh điêu luyện đấy. Hãy cùng khám phá một Hua Hin rất khác xem như thế nào nhé.
 

I. Những điểm đến hàng đầu mà bạn không nên bỏ lỡ

Thời tiết tháng 3 được cho là cực kỳ thích hợp để đi du lịch ở đi du lịch ở các vùng thuộc miền nam Thái Lan. Trong đó thị trấn Hua Hin những năm gần đây đã trở thành điểm đến được dân tình săn đón vì sự đa dạng của các điểm du lịch có biển, núi, đồi, hang động, suối, thác, trung tâm thương mại và các khu vui chơi mới mẻ hấp dẫn. Bạn có thể sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ qua một kỳ nghỉ tuyệt vời tại Hua Hin đấy. Do đó, để không có gì phải hối tiếc, hãy cùng tìm hiểu những điểm đến nổi bật nhất tại Hua Hin ngay thôi nào.
 

1. Santorini Park

Santorini Park là một trong những khu du lịch được mệnh danh là "thánh địa" sống ảo vô cùng lung linh và đẹp đẽ. Khu phức hợp mô phỏng những ngôi nhà nhỏ nhắn theo kiểu kiến trúc của đảo Santorini ở Hy Lạp. Khi đến đây bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các ngôi nhà trắng muốt với những ô cửa màu xanh dương cùng giàn hoa giấy xinh xắn. Giá vé vào cửa: 150 baht/người chưa bao gồm vào khu công viên nước Santorini Water Park ngay bên cạnh.
 
Địa chỉ: Petchakasem Road, Amphoe Cha-Am, Phetchaburi, Thailand 76120
Giờ mở cửa: 9.30 a.m – 6.30 p.m  từ thứ 2 đến chủ nhật
 
"Thánh địa" sống ảo cho các bạn trẻ
"Thánh địa" sống ảo cho các bạn trẻ
 
Các ngôi nhà trắng muốt với những ô cửa màu xanh dương cùng giàn hoa giấy xinh xắn
Các ngôi nhà trắng muốt với những ô cửa màu xanh dương cùng giàn hoa giấy xinh xắn
 
Santorini Park - điểm đến bạn không nên bỏ qua đâu nhé
Santorini Park - điểm đến bạn không nên bỏ qua đâu nhé
 

2. Ga tàu Hua Hin (Hua Hin Railway Station)

Đến nhà ga thì có gì đẹp cơ chứ, nhưng với nhà ga ở Hua Hin thì lại khác nhé. Nơi đây được nhiều du khách để ý đến như một trong những nhà ga đẹp nhất ở Thái Lan. Tòa nhà chính của ga trước đây đã từng là một cung điện Hoàng Gia Thái Lan, sau nhiều năm phục dựng, nơi đây chính thức trở thành một ga xe lửa ở Hua Hin mang nhiều nét độc đáo và cuốn hút rất riêng. Và tất nhiên bạn không thể bỏ lỡ một điểm đến tha hồ chụp ảnh miễn phí đẹp như thế này nhé.
 
Địa chỉ: Hua Hin, Prachuap Khiri Khan 77110, Thái Lan
 
Ga tàu Hua Hin
Ga tàu Hua Hin
 
Bạn không thể bỏ lỡ một điểm đến tha hồ chụp ảnh miễn phí đẹp như thế này
Bạn không thể bỏ lỡ một điểm đến tha hồ chụp ảnh miễn phí đẹp như thế này
 

3. Swiss Sheep Farm

Hầu hết không gian, bối cảnh tại Swiss Sheep Farm đều được mô phỏng giống như một trang trại nuôi cừu châu Âu cổ điển. Khi đến đây bạn có thể thoải mái chơi đùa với những chú cừu ngộ nghĩnh vô cùng đáng yêu. Ngoài ra, không gian tại đây cũng đảm bảo để bạn có những bộ ảnh tự sướng hết sức ngọt ngào và đẹp mắt. Theo đó, để vào đây bạn sẽ cần bỏ ra khoảng 120 baht với người lớn và 80 baht đối với trẻ em nhé.
 
Địa chỉ: 722/22 Petchakasem Rd., Cha-Am, Cha-am 76120
Giờ mở cửa: từ 9.00 a.m – 7.30 p.m từ thứ 2 đến chủ nhật
 
Swiss Sheep Farm
Swiss Sheep Farm
 
 

4. The Venezia Hua Hin

Điểm nhấn đặc biệt của The Venezia Hua Hin chính là dòng sông nhân tạo được mô phỏng giống như kênh đào "Grand Canal" nổi tiếng ở Venice. Ngoài ra, nơi đây còn là một khu phức hợp bao gồm các loại hình mua sắm, giải trí thu hút rất nhiều du khách đến vui chơi, tham quan hàng năm. Với hơn 200 gian hàng với rất nhiều sự lựa chọn thú vị, bạn sẽ không hề cảm thấy nhàm chán mà đổi lại là những khung cảnh thú vị nhiều màu sắc mang phong cách châu Âu cực Tây.
 
Địa chỉ: 1899 Phet Kasem Rd, Tambon Cha-am, Amphoe Cha-am, Chang Wat Phetchaburi 76120, Thái Lan
Giờ mở cửa: 10.00 a.m – 8.00 p.m từ thứ 2 đến chủ nhật
 
The Venezia Hua Hin
The Venezia Hua Hin
 
Dòng sông nhân tạo được mô phỏng giống như kênh đào "Grand Canal" nổi tiếng
Dòng sông nhân tạo được mô phỏng giống như kênh đào "Grand Canal" nổi tiếng
 
 

5. Plearnwan

Với mục đích tạo ra một không gian hoài niệm về quá khứ cho giới trẻ, khu Plearnwan là một chợ đồ cũ nằm rất gần với trung tâm Hua Hin. Nơi đây được bài trí cực tây không chỉ mang đến vẻ đẹp thanh bình mà còn thể hiện sức hút gợi lại những kí ưc sống động về quá khứ của một nền văn hóa đặc sắc.
 
Khu Plearnwan - một không gian hoài niệm về quá khứ
Khu Plearnwan - một không gian hoài niệm về quá khứ
 
Theo đó, khi đến đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những căn nhà nhỏ lấp lánh ánh đèn đầy màu sắc, những tờ poster mang dấu vết thời gian, lối kiến trúc không cầu kỳ nhưng vẫn cực kỳ sống động. Bạn sẽ không tốn tiền để vào được khu tham quan này mà đã có thể trải nghiệm một không gian hoài niệm độc đáo.
 
Địa chỉ: 4/90 - 95 Phet Kasem Road, Tambon Hua Hin, Amphoe Hua Hin, Chang Wat Prachuap Khiri Khan 77110, Thái Lan
Giờ mở cửa: từ 9.00 a.m – 9.00 p.m từ thứ 2 đến chủ nhật
 
Lối kiến trúc không cầu kỳ nhưng vẫn cực kỳ sống động
Lối kiến trúc không cầu kỳ nhưng vẫn cực kỳ sống động
 
 

6. FN Outlet Hua Hin

FN Outlet là một trong những khu trung tâm mua sắm vô cùng rộng lớn ở Hua Hin. Nếu chịu khó đi lượn, bạn sẽ săn được rất nhiều đồ hàng hiệu đẹp với giá rẻ. Nhiều sản phẩm thuộccác thương hiệu nổi tiếng ở đây như: Adidas, Puma, Nike… cũng có mặt. Thông thường ở FN Oulet bạn có thể được giảm giá từ 50 – 70% trên một mặt hàng. Ngoài ra, khu FN Oulet còn có không gian khá "xịn sò" nên bạn tha hồ mà tự sướng, sống ảo nhé.
 
Địa chỉ: 1999/99 Petkasem Road, Cha-am 76120, Thái Lan
GIờ mở cửa: 9.00 a.m – 8.00 p.m từ thứ 2 đến chủ nhật
 
FN Outlet Hua Hin
FN Outlet Hua Hin
 

7. Bãi biển Hua Hin (Hua Hin beach)

Bờ biển dài 5 km với những dải cát trắng mịn màng uốn lượn tạo nên đường cong nhẹ nhàng của làn nước xanh biếc và trong lành. Có thể nói, Hua Hin Beach chính là một trong những bãi biển đẹp nhất Thái Lan. Bạn có thể lựa chọn đi bộ dọc biển Hua Hin để tận hưởng một buổi sáng bình minh hoặc những buổi chiều mát mẻ trong tiết trời khoan khoái. Có đôi khi chỉ cần nằm dài cả ngày ngắm biển bên cạnh loại đồ uống yêu thích đã là một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất rồi.
 
Bãi biển Hua Hin - một trong những bãi biển đẹp nhất Thái Lan
Bãi biển Hua Hin - một trong những bãi biển đẹp nhất Thái Lan
 
 

8. Chợ đêm Cicada (Night Market Cicada)

Cũng giống như nhiều điểm du lịch khác, chợ đêm vẫn là một đặc sản không thể thiếu khi bạn đến bất cứ đâu ở Thái Lan. Ở Hua Hin có rất nhiều khu chợ đêm thú vị bán rất nhiều món đồ độc đáo, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn vặt và đồ uống ngon tuyệt. Trong đó nổi tiếng nhất vẫn là khu chợ đêm Cicada. Tại đây, bạn có thể tìm thấy vô vàn những món quà thủ công như: tranh, điêu khác, bộ sưu tập, đồ lưu niệm, các sản phẩm đan móc,… được làm cẩn thận với giá cực mềm.
 
Chợ đêm Cicada vẫn là một đặc sản không thể thiếu
Chợ đêm Cicada vẫn là một đặc sản không thể thiếu
 
Ngoài những món hàng truyền thống, còn có khu ẩm thực Art of Eating cũng rất được du khách yêu thích. Nơi đây tập trung nhiều nhà hàng, các quầy hàng bày bán các suất ăn nhỏ về các đặc sản của địa phương nói riêng và ẩm thực Thái Lan nói chung. Tất nhiên, bạn cũng sẽ được thưởng thức các màn biểu diễn đàn, hát, kịch câm của các nghệ sĩ, nhóm nhạc địa phương và Bangkok tại khu Art of Act.
 
Địa chỉ: 21 Tambon Nong Kae, Amphoe Hua Hin, Chang Wat Prachuap Khiri Khan 77110, Thái Lan
Giờ mở cửa: từ 4.00 p.m – 11.00 p.m vào các ngày cuối tuần (thứ 6, thứ 7, chủ nhật)
 
 

II. Vẻ đẹp dung dị qua những quầy hàng ăn vặt vừa lạ mà vừa quen

Bên cạnh những điểm du lịch siêu đẹp nơi bạn tha hồ chụp ảnh, ngắm nghía dạo chơi thì Hua Hin còn được nhiều du khách yêu thích hơn bởi sự giản dị, gần gũi mà những quầy hàng ăn vặt tại đây mang đến. Dạo quanh khắp các khu chợ, bạn có thể bắt gặp rất nhiều món ăn hấp dẫn mà chắc chắn các bạn không nên bỏ qua cơ hội để nếm thử một chút nhé.
 

1. Bánh bao có tuổi đời 60 năm

Ở Hua Hin người dân truyền tai nhau về một quán bánh bao ngon nổi tiếng lâu năm. Sự hấp dẫn của quán bánh này nằm ở chỗ có rất nhiều hương vị khác nhau cho thực khách tha hồ lựa chọn như: nhân thịt heo truyền thống, nhân đậu đỏ, nhân bí ngô, khoai lang… Bên cạnh đó, phần vỏ bánh mềm mịn dẻo thơm ngon ngọt hòa quyền tạo điểm nhấn thú vị khi thưởng thức món ăn trong những buổi sáng đẹp trời.
 
Địa chỉ: gần khu chợ ChatChai
Giờ mở cửa: 5.00 p.m – 7.30 p.m
 

2. Ăn quẩy nóng theo kiểu Thái

Món quẩy ở Hua Hin được tạo hình riêng lẻ đơn giản. Sự khác biệt của quẩy Thái với món quẩy được làm ở Việt Nam chính là phần nước sốt chấm kèm. Khi ăn quẩy tại Hua Hin, bạn tha hồ được lựa chọn loại sốt chấm ngọt thơm như: sữa trứng, nước cốt dừa, vị lá dứa, cà phê… được đựng trong các hũ nhỏ  đi kèm. Giá tiền khoảng 2 baht/một phần quầy rất lý tưởng cho món ăn vặt vừa rẻ vừa ngon.
 
Địa chỉ: Hua Hin 57, Soi Dechanuchit
Giờ mở cửa: 5.00 a.m – 9.00 p.m từ thứ 2 đến thứ 6; 5.00 a.m – 9.00 p.m thứ 7, chủ nhật
 

3. Thịt xiên nướng

Nếu bạn là một tín đồ của thịt xiên nướng thì chắc chắn các bạn nên thử món thịt xiên nướng kiểu Thái này nhé. Những xiên thịt được tẩm ướp kỹ càng nằm trên vỉ nướng thơm phức nghi ngút khói khiến bất cứ ai đi ngang đây cũng khó mà cầm lòng nổi. Bạn chỉ cần chuẩn bị 100 baht/người thì tha hồ mà ăn xiên nướng rồi.
 
Địa chỉ: trong chợ Hua Hin
Giờ mở cửa: 7.00 – đến khi hết hàng
 
Quầy thịt xiên nướng
Quầy thịt xiên nướng
 
 

4. Thịt viên nướng

Viên xiên nướng của Thái nhìn khá giống với những que xiên mà các bạn hay ăn vặt. Tuy nhiên nguyên liệu chính của viên thịt nướng này sẽ được xay nhuyễn từ thịt lợn. Thêm vào đó, từng que xiên được đem nướng trên vỉ than hồng cùng với lớp nước sốt ngâm đặc biệt được phủ bên trên cho đến khi que xiên chín hẳn và dậy mùi thơm hấp dẫn.
 
Địa chỉ: Số 160/11 đường Chomsin, Hua Hin
Giờ mở cửa: 10.00 a.m – 4.30 p.m
 
Thịt viên nướng
Thịt viên nướng
 

5. Bánh Rotee

Quầy bán bánh Rotee trong khu chợ Hua Hin được đánh giá là nơi bán ngon nhất tại Hua Hin. Món bánh đơn giản được bao bọc bởi lớp vỏ ngoài được làm từ trứng tráng mỏng. Gói trong nó là những phần nhân hấp dẫn mà bạn có thể lựa chọn như: chuối, xoài, phô mai, dừa… Mỗi phần rotee khoảng 40 baht thôi mà nhìn cũng khá nhiều.
 
Địa chỉ: trong chợ Hua Hin
Giờ mở cửa: 5.00 p.m – 11.00 p.m
 
Quầy bán bánh Rotee
Quầy bán bánh Rotee
 

6. Chè giun Thái (Lod Chong)

Một ly Lod Chong thường gồm phần sợi bánh xanh dài trông giống con giun nhỏ, nước cốt dừa, nước đường ngọt ngào mềm mịn. Khi ăn người bán sẽ cho thêm đá bào mát lạnh cho những ngày hè oi nóng.
 
Địa chỉ: Số 29/1 Hua Hin 55
Giờ mở cửa: 10.00 a.m – 4.00 p.m
 
Chè giun Thái (Lod Chong)
Chè giun Thái (Lod Chong)
 
*/ Tổng hợp các bí kíp giúp bạn di chuyển đến Hua Hin cực dễ dàng và nhanh chóng
 
Thứ 1, tại sân bay Suvarmabhumi đều có ô tô để di chuyển tới Hua Hin. Từ đây các bạn có thể bắt xe bus đi thẳng đến Hua Hin nơi cửa ra ở ngay tầng 1. Thời gian chạy xe mất khoảng gần 3 tiếng. Thông thường, cứ mỗi một tiếng lại có xe buýt chạy từ bến phía Nam (Sai Tai Mai Bus Terminal, Pinklao) ở Bangkok đi Hua Hin. Chuyến đầu tiên bắt đầu từ lúc 4.00 a.m và chuyến cuối kết thúc vào lúc 10.20 p.m. Giá mỗi vé khoảng 160 baht.
 
Trong khi đó, tại sân bay Don Mueng sẽ không có bus đi Hua Hin nên bạn phải đón xe bus về bến Mochit để đi xe van.
 
Thứ 2, bạn có thể chọn phương thức đi tàu từ ga Hua Lam Phong mua vé tàu tới ga Hua Hin. Thời gian đi tàu sẽ khoảng 4 tiếng.
 
Thứ 3, ở Bangkok còn có minibus sẽ chạy nhanh hơn. Cứ 15 phút sẽ có một xe, mỗi xe chở được 11-12 người. Ở đây, minibus sẽ chạy từ bệnh viện Ratchawitee, gần tượng đài Chiến thắng. Chuyến đầu tiên bắt đầu từ 6.00 a.m đến 7.00 p.m. Giá vé khoảng 200 bath (tương đương 140.000 đồng). Thời gian chạy khoảng 2 tiếng rưỡi.
 
Thứ 4, nếu bạn có bằng lái xe quốc tế thì hoàn toàn có thể thuê ôtô tự lái hoặc thuê ôtô có lái với giá dao động từ 1.000 đến 3.000 baht (dao động từ 700.000 đến 2 triệu đồng).
 
Một chuyến di có thể mang đến cho bạn những điều thú vị mới lạ
Một chuyến đi có thể mang đến cho bạn những điều thú vị mới lạ
 
Như vậy đừng bỏ lỡ chuyến du lịch Thái Lan tháng 3/2019 này với rất nhiều điểm đến mới thú vị và cả những món ăn vặt hấp dẫn tại Hua Hin trong năm nay các bạn nhé. Bên cạnh đó, ở Thái Lan còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác mà có thể bạn chưa biết. Đừng chần chờ mà hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ thôi. Chúc các bạn có một chuyến đi tràn ngập tiếng cười và trải nghiệm thật nhiều điều bổ ích.
 
Đặt ngay tour Thái Lan tháng 3 vô cùng hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ: [Tour ghép] Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ chỉ với 4.990.000 VNĐ
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: du lịch Thái Lan tháng 3 Hua Hin

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục