Cattour

Xu hướng

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Tìm hiểu về Thái Lan qua các hoạt động trải nghiệm như một người Thái thực thụ

23/02/2019

Để có thể tìm hiểu du lịch Thái Lan, không gì hơn là bạn nên đầu tư trải nghiệm những hoạt động đặc trưng nhất tại đây. Theo đó, với những gợi ý sau, hãy cùng khám phá một Thái Lan rất khác trong mắt khách du lịch nhé.

Bên cạnh tham quan, mua sắm, đất nước này đang triển khai hàng loạt chương trình du lịch để du khách khách được hòa mình một cách sâu sắc vào cuộc sống ở Thái. Một vài hoạt động thú vị như: học võ cổ truyền, nấu ăn, du thuyền trên sông Chao Phraya, đạp xe về đêm… Hãy cùng khám phá các trải nghiệm thú vị đó qua bài viết này nhé.
 

1. Học Muay Thái cùng võ sư chuyên nghiệp

Hòa mình vào các lớp học văn hóa địa phương khi bạn có thể làm nóng cơ thể để học một môn võ truyền thống nổi tiếng của Thái Lan. Theo đó, các lớp học Muay Thái thú vị này có thể xuất hiện ở khá nhiều địa điểm mà bạn đến vì nó được dạy tương đối phổ biến. Du khách sẽ có cơ hội để tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của môn quyền Thái trong phòng tập với khóa học bắt đầu như tập duỗi, nhảy dây và tập các đường quyền cơ bản, kỹ năng phòng thủ.
 
Ngoài ra, cho những người có trình độ cao sẽ được thực hành những động tác kỹ thuật phức tạp hơn với mục đích rèn luyện thể lực cá nhân là chính. Không chỉ có vậy, bạn còn được hướng dẫn những mánh và thủ thuật từ huấn luyện nói có thể giao tiếp tiếng Anh. Cuối khóa học, mỗi học viên sẽ được tham gia đấu thử với nhau. Do đó, nếu bạn trông đợi trải nghiệm thú vị hơn thì hãy thử tham gia một lớp học đáng trông đợi này nhé.
 
Học Muay Thái cùng võ sư chuyên nghiệp
Học Muay Thái cùng võ sư chuyên nghiệp
 

2. Thử trang phục truyền thống của Thái Lan

Lựa chọn một studio chụp ảnh chuyên nghiệp và thử những bộ trang phục của Thái Lan chắc chắn sẽ khiến chuyến du lịch Bangkok của bạn trở nên thật hoàn hảo. Các bạn có thể tuỳ chọn trang phục được thiết kế đẹp mắt với sự giúp đỡ của đội ngũ nhân viên thân thiện. Khi bước chân vào phim trường với bối cảnh là những ngôi nhà cổ tuyệt đẹp, chỉ cần tự tin tạo dáng là bạn đã có được cho mình một bộ album kỷ niệm để đời về chuyến đi chơi Thái Lan rồi.
 
Thử trang phục truyền thống của Thái Lan
Thử trang phục truyền thống của Thái Lan
 

3. Nấu các món ăn Thái Lan có dễ không

Một khóa học cách nấu các món ăn truyền thống Thái Lan sẽ là không thừa để bạn tìm hiểu văn hóa ẩm thực một cách rõ nhất. Thông thường các chương trình dạy nấu ăn khá phổ biến ở khắp các địa điểm du lịch mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Tại đây, mỗi lớp học thường bắt đầu bằng một chuyến đi đến chợ địa phương – nơi bạn có thể tự tay chọn cho mình những nguyên liệu tươi ngon, thử tài mặc cả như một người Thái đúng nghĩa.
 
Nấu các món ăn Thái Lan có dễ không
Nấu các món ăn Thái Lan có dễ không
 
Tất nhiên, bạn sẽ được giáo viên hướng dẫn cũng như chỉ bạn cách để lựa chọn các nguyên liệu tươi cho bữa ăn. Sau khi tham quan chợ một vòng, bạn sẽ quay lại lớp học rồi xắn tay vào bắt đầu nấu ngay lập tức. Nhưng điều tuyệt hơn cả là bạn sẽ được tận hưởng thành quả lao động của mình sau một hồi loay hoay với nguyên liệu chế biến và công thức nấu ăn.
 
Thậm chí, một vài lớp học còn đính kèm với một chứng chỉ điện tử cùng quyển sách điện tử để bạn có dịp trổ tài tại nhà sau khi kết thúc khóa học. Trong khi đó, nếu bạn là một đầu bếp chuyên nghiệp muốn mở rộng các kỹ năng của mình bạn cũng có thể đăng ký tham gia vào các lớp học chuyên nghiệp - nơi các đầu bếp chuyên nấu món truyền thống sẽ đào tạo bạn.
 

4. Khám phá Thái Lan bằng xe đạp về đêm xung quanh China Town

Vòng quanh thành phố, khám phá các điểm nổi tiếng trên những chiếc xe đạp giản dị vừa giúp bạn vận động cơ thể, vừa tận hưởng được nét đẹp bình dị nhất ở Bangkok. Chưa bao giờ, trải nghiệm Bangkok lại tuyệt vời đến thế. Bạn có thể tự mình đi tới bất cứ ngõ ngách nào của Bangkok, các khu vực tận trong cùng mà chỉ khi di chuyển bằng xe đạp mới len lỏi vào được. Đó chính là điểm thú vị nhất của hành trình du lịch khám phá Thái Lan đích thực.
 
 
Hướng đến những ngôi đền tráng lệ và cổ xưa; cùng người những người thân yêu lựa chọn góc nhìn ngoạn mục của thành phố vươn tới sông Chao Phraya thơ mộng.  Đây hoàn toàn là cơ hội thích hợp nhất để có được cái nhìn rõ nhất về cuộc sống của cuộc sống ở Bangkok vốn náo nhiệt. Theo đó, trong những cuộc phiêu lưu quanh khu phố của mình, nếu bạn chưa từng thấy trải nghiệm một Bangkok rất khác về đêm thì đừng bỏ qua chuyến tham quan này nhé.
 
Khám phá Thái Lan bằng xe đạp về đêm xung quanh China Town
Khám phá Thái Lan bằng xe đạp về đêm xung quanh China Town
 

5. Khám phá các khu chợ mua bán tấp nập và độc đáo

Một chuyến phiêu lưu chắc chắn không thể nào quên nơi chợ nổi Damnoen Saduak. Nơi đây là chợ nổi đích thực của Thái Lan, theo đó, bạn sẽ đi thuyền đuôi dài dọc theo con kênh để xem tất cả những thứ được bày bán tại đây.
 
Khám phá các khu chợ mua bán tấp nập và độc đáo
Khám phá các khu chợ mua bán tấp nập và độc đáo
 
Trong khi đó, khi đến với chợ đường sắt Maeklong lại là một hình ảnh khác. Ngôi chợ có những quầy hàng khá phổ biến nơi những người bán hàng thường vội vàng dọn dẹp và gấp mái hiên trên các quầy hàng của họ mỗi khi có một chuyến tàu đi qua. Đây thực sự là một ngôi chợ thú vị để bạn tham quan và đương nhiên, bạn dễ dàng mua sắm được vài món đồ lưu niệm thú vị.
 
Chợ đường sắt Maeklong
Chợ đường sắt Maeklong
 
Bên cạnh đó, đừng quên tận hưởng trải nghiệm ăn uống cao cấp tại Asiatique. Nằm ở phía nam của khu phố người Hoa, đây là một khu phức hợp giữa đường phố với trung tâm mua sắm trung lưu. Khi đến với Asiatique, bạn sẽ được thưởng thức vô số các món ăn đường phố, nhìn ngắm hơn một ngàn quầy hàng boutique trong chợ đêm, cũng như một loạt các trung tâm giải trí để vui chơi.
 
Đừng quên tận hưởng trải nghiệm ăn uống cao cấp tại Asiatique
Đừng quên tận hưởng trải nghiệm ăn uống cao cấp tại Asiatique
 
Một chợ hoa mở nổi tiếng cửa suốt 24 tiếng trong ngày tràn ngập màu sắc rực rỡ của các loại hoa với hương thơm dịu nhẹ bao phủ. Có thể nói, Pak Klong Talad là khu chợ khá thú vị để khám phá trong suốt chuyến du lịch Thái Lan. Bạn có thể đi bộ giữa những lối đi đông đúc, thỏa thích nhìn ngắm những bông hoa tươi đẹp,  xem người dân địa phương buôn bán và tìm hiểu thêm về đời sống tinh thần của họ.
 

6. Làm quen với món ăn đường phố

Được mệnh danh là thủ đô ăn vặt của thế giới, bạn dễ dàng thưởng thức tất cả các món ăn ngon ở bất cứ đâu cũng như tìm hiểu câu chuyện đằng sau các món ăn địa phương đó. China Town là nơi lý tưởng của những người sành ăn, những kẻ thích khám phá và săn lùng đồ lưu niệm. Ở đây có một con đường dài cả cây số gần Charoenkrung vô cùng sầm uất và náo nhiệt với các quầy hàng ăn đường phố, nhà hàng thú vị.
 
Tuy nhiên, sự sôi nổi, nhộn nhịp và năng lượng ở đây còn là một trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ. Đến đây là một cơ hội để đắm mình trong di sản văn hóa ẩm thực độc đáo của thành phố, có thể mang tính biểu tượng của bắt đầu hành trình khám phá Thái Lan. Nếu bạn đã từng được ăn món Tom Yum trong chuyến đi, hãy ăn thử ở khu China Town. Bởi ở nơi này, bạn hoàn toàn sẽ được tiếp cận gần hơn một nền văn hóa, ẩm thực và kiến trúc khác với chuyến phiêu lưu thú vị, bất ngờ nhất.
 
Được mệnh danh là thủ đô ăn vặt, bạn dễ dàng thưởng thức tất cả các món ăn ngon ở bất cứ đâu
Được mệnh danh là thủ đô ăn vặt, bạn dễ dàng thưởng thức tất cả các món ăn ngon ở bất cứ đâu
 
Bên cạnh đó, đừng quên ghé thăm các điểm ẩm thực địa phương nổi tiếng với các món ăn ngon và thử bảy món ăn đặc trưng của đất nước Thái nhé. Ngoài ra, trước khi rời khỏi thành phố, hãy đi đến quầy bar trên tầng thượng, nơi bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh Bangkok về đêm, nhâm nhi một ly bia mát lạnh trước khi kết thúc chuyến tham quan và trở về nhé.
 
Ẩm thực địa phương nổi tiếng với các món ăn ngon
Ẩm thực địa phương nổi tiếng với các món ăn ngon
 

7. Sống chậm hơn trên dòng sông Chao Phraya thơ mộng

Hành trình ăn tối thư giãn dọc theo Sông Chao Praya là điều mà bất cứ cặp đôi lãng mạn nào cũng nên thử qua một lần. Sự quyến rũ trên những chiếc du thuyền cùng thưởng thức các món ăn ngon vào bạn đêm có thể bắt đầu một chuyến đi mang để lại ấn tượng khó quên dành cho hai người. Và đương nhiên, chìm đắm trong không gian thơ mộng đến vậy, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước khung cảnh đẹp như tranh vẽ của nơi đây.
 
Vừa thưởng thức bữa ăn ngon miệng lại vừa có thể ngắm nhìn các địa danh nổi tiếng của Bangkok, các điểm tham quan lịch sử, các địa điểm hoàng gia và các ngôi đền lớn. Hãy dành cho mình những phút giây thư giãn và tận hưởng vẻ giản dị từ thành phố vốn luôn nhộn nhịp bậc nhất Thái Lan nhé.
 
Sống chậm hơn trên dòng sông Chao Phraya thơ mộng
Sống chậm hơn trên dòng sông Chao Phraya thơ mộng
 
Hãy thử một lần được trở thành một người dân bản địa chính gốc bằng cách trải nghiệm các hoạt động đặc trưng thú vị nhất tại đây. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn nhé.
 
Tham khảo và đặt ngay tour ghép Bangkok - Pattaya - Đảo Coral 5N/4Đ hoặc chùm tour du lịch Thái Lan vô cùng thú vị cùng Cattour nhé
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Bangkok tìm hiểu du lịch Thái Lan trải nghiệm du lịch Thái Lan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục