Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Săn lùng 10+ món ăn dưới 50k chuẩn bị cho dịp du lịch Thái Lan tháng 5 sắp tới

12/12/2018

Ẩm thực đường phố của Thái Lan vốn đã nổi tiếng với những món ăn tuyệt vời và giá cả rất bình dân. Bạn sẽ tìm được những món ăn ngon hấp dẫn với giá cực rẻ trong chuyến đi Thái Lan tháng 5 này. Hãy cùng chờ xem đó là những món gì nhé.

Ẩm thực đường phố của Thái Lan đã khá nổi tiếng trên thế giới
Ẩm thực đường phố của Thái Lan khá nổi tiếng trên thế giới
 
Thật dễ dàng để tìm kiếm những chiếc xe đẩy bán hàng rong trên đường phố Thái Lan. Những món ăn được phục vụ ngay tại đây luôn có mức giá không quá đắt nhưng cách chế biến phong phú và rất ngon miệng. Bạn sẽ không khó để bạn kiếm được những món ăn với mức giá chỉ khoảng từ 50 - 70 bath ở khắp mọi nơi. Thật vậy đấy, quá tuyệt cho một chuyến đi du lịch giá rẻ luôn nhé.
 

1. Các món mỳ Thái

Trung bình, một bát mì thịt bò hay thịt lợn cũng chỉ từ 50 đến 70 bath khi bạn bước chân đến một gánh mỳ rong ở Thái Lan. Tùy theo từng loại mỳ sợi to hay sợi nhỏ, mỳ gạo hay mỳ trứng, bạn thích ăn khô hay chan nước, cay hay không cay… chỉ cần bạn yêu cầu theo ý muốn của mình là đã có ngay một bữa ăn ấm bụng, chất lượng mà giá cả lại cực kỳ phải chăng đấy.
 
Trung bình, một bát mì thịt bò hay thịt lợn cũng chỉ từ 50 đến 70 bath
Trung bình, một bát mì thịt bò hay thịt lợn cũng chỉ từ 50 đến 70 bath
 
Nhìn chung, không quá bất ngờ khi mỗi món mỳ ở Thái sẽ có sự khác biệt nhất định trong khâu lựa chọn nguyên liệu, cách chế biến, cách nêm nếm và thưởng thức nhưng tựu chung lại chúng vẫn có điểm giống nhau là giá cả khá rẻ.
 
Tuy nhiên, mỗi món mỳ ở Thái sẽ có sự khác biệt nhất định
Tuy nhiên, mỗi món mỳ ở Thái sẽ có sự khác biệt nhất định
 
Nhưng nhìn chung, chúng vẫn có giá cả rất rẻ
Nhưng nhìn chung, chúng vẫn có giá cả rất rẻ
 

2. Sontam Thái – Nộm đu đủ

Sontam Thái hay còn gọi là món nộm đu đủ. Đây là món ăn vừa tươi mát, ngon lành mà còn rẻ nữa chứ. Nhất định bạn phải thử một lần trong đời khi đến Thái Lan. Vị chua cay, mặn ngọn của món ăn chính là điểm nhấn đặc sắc nhất trong những ngày thời tiết nắng nóng ở đây.
 
Sontam là món đường phố rất được yêu thích
Sontam là món đường phố rất được yêu thích
 
Thậm chí, đứng xem người bán hàng chế biến sontam cũng là một cái thú vui khá thú vị. Những người bán hàng cho vào cối các nguyên liệu như: ớt, tôm khô, cà chua, đậu đũa bẻ nhỏ cùng cốt chanh, nước mắm… sau đó giã nhỏ và trộn đều. Cuối cùng cho thêm sợi đu đủ xanh vào, vừa giã, vừa trộn lại lần nữa cho gia vị thấm vào sợi đu đủ.
 
Giá cho mỗi phần sontam cơ bản được bán ở các xe đẩy rong chỉ khoảng 40 - 50 bath tức là chỉ tầm khoảng 30.000 đến 40.000 VNĐ thôi. Quá rẻ cho một phần ăn hấp dẫn với những sợi đu đủ ngấm gia vị giòn rụm cực đã cơn thèm.
 
Giá cho mỗi phần sontam cơ bản ở các xe đẩy rong chỉ khoảng 40 - 50 bath
Giá cho mỗi phần sontam cơ bản ở các xe đẩy rong chỉ khoảng 40 - 50 bath
 

3. Pad Thái

Nếu bạn đến Thái mà không ăn Pad Thái thì cứ sai sai sao đó. Pad Thái là một món quá là nổi tiếng ở đây rồi. Món ăn này có nhiều loại sợi mì khá nhau đồng thời mỗi phần Pad Thái sẽ được tính tiền dựa trên các loại "topping" mà khách lựa chọn như: trứng, tôm, thịt hay thập cẩm… Riêng phần Pad Thái trứng là rẻ nhất chỉ có giá khoảng 40 bath (khoảng 30.000 VNĐ) còn Pad thái tôm hải sản thì có giá 80 bath (tầm khoảng 60.000 VNĐ).
 
Pad Thái
Pad Thái
 

4. Cơm gà

Ở Thái, cơm gà cũng là một món ăn chắc bụng giàu đạm mà giá cả cũng rất bình dân. Thường cơm gà sẽ có gà chiên và gà luộc ăn chính. Ở các quán bình dân, tùy lượng suất ăn cỡ nhỏ, vừa hay lớn mà giá dao động từ 50 đến 70, 80 bath tương đương cho mỗi phần ăn chỉ khoảng 35.000 đến trên 50.000 VNĐ thôi là bạn đã no nê rồi.
 
Cơm gà
Cơm gà
 

5. Trà sữa Thái

Không chỉ nổi tiếng ở Thái mà thậm chí còn là đồ uống xu hướng của giới trẻ trên thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam. Đến Thái Lan và uống trà Thái chính hiệu khiến cho vị thức uống trở nên thơm ngon hơn hẳn. Những ngày hè oi nóng mà ghé vào quầy hàng rong, gọi một cốc trà sữa mát lạnh, thơm thơm và đặc biệt hơn là giá  cho mỗi cốc chỉ khoảng 50 bath tương đương với khoảng 36.000 VNĐ thôi nhé. Đây là thứ đồ uống được khá nhiều du khách chọn uống sau khi đã đi thăm quan ở các địa điểm du lịch tại Thái Lan đấy.
 
Trà sữa Thái
Trà sữa Thái
 

6. Các món nướng vỉa hè

Hải sản nướng, thịt xiên nướng… thơm lừng cả góc chợ. Những xe đồ nướng sẽ là chỗ dừng chân lý tưởng cho bạn mỗi khi ngót bụng thèm chút thịt đạm đấy. Thường mỗi xe như vậy có rất nhiều món hấp dẫn từ đùi cành gà, xúc xích nướng hay các loại thịt xiên, tim gà xiên nướng,… Khi khách muốn ăn chỉ cần chọn phần mình thích, người bán sẽ quạt lại cho nóng rồi bỏ vào bịch để khách mang đi.
 
Một xiên thịt chỉ với 10 - 25 baht (khoảng 7.000 đến 20.000 VNĐ/xiên) nên các bạn có thể ăn thỏa thích mà không sợ thâm hụt túi tiền.
 
Thịt xiên nướng vỉa hè
Thịt xiên nướng vỉa hè
 
Mực xiên nướng
Mực xiên nướng
 

7. Xôi xoài

Những trái xoài Thái chín mềm, vàng ươm, ngọt lịm thái miếng đều tay được ăn cùng xôi trắng nấu dẻo chan với nước cốt dừa làm nên một món ăn vặt ngon tuyệt cú mèo. Xôi xoài trở nên phổ biến đến nỗi thành món ăn được bán rộng rãi ở các khắp các khu chợ, chợ đêm với giá chỉ khoảng 50 bath/hộp (khoảng 36.000 VNĐ).
 
Những trái xoài Thái chín mềm, vàng ươm, ngọt lịm
Những trái xoài Thái chín mềm, vàng ươm, ngọt lịm
 
Xôi xoài
Xôi xoài
 

8. Nước ép các loại

Nước ép là một trong những đồ uống tươi ngon khuyến khích các bạn nên thử nếu có dịp đi chơi Thái Lan. Thậm chí có rất nhiều người quay lại Thái Lan chỉ vì món đồ uống bổ dưỡng và thơm mát này. Ở Thái có rất nhiều món nước ép như: nước ép cam, xoài, lựu đỏ, dưa hấu, cóc, ổi… đem đóng chai mát lạnh. Giá nước ép trung bình khoảng từ 30 - 50 bath chai, tùy chai lớn hoặc nhỏ.
 
Nước ép là một trong những đồ uống tươi ngon khuyến khích các bạn nên thử
Nước ép là một trong những đồ uống tươi ngon khuyến khích các bạn nên thử
 
Nước ép lựu đỏ
Nước ép lựu đỏ
 
Khi có khách, người bán sẽ nhấc chai ra khỏi thùng đựng đá, mở nắp, cắm ống hút rồi đưa cho khách. Thường các loại nước ép đều được để trong thùng đựng đá để giữ được độ tươi ngon mát lạnh khi thưởng thức. Đây là thứ thức uống được yêu thích không kém gì món ăn trứ danh nào ở Thái đấy nhé.
 
Thường các loại nước ép đều được để trong thùng đựng đá để làm mát
Thường các loại nước ép đều được để trong thùng đựng đá để làm mát
 

9. Trái cây ướp lạnh

Dạo chơi trên các con phố ở Thái Lan, thật không khó để bắt gặp những xe đẩy bán hoa quả rong ướp lạnh. Có rất nhiều loại hoa quả phong phú như đu đủ, xoài, dưa hấu, dứa... để bạn lựa chọn. Ở mỗi khay, hoa quả sẽ được cắt thành từng miếng to đẹp đem ướp nước đá, khách đến ăn có thể chọn một khay thập cẩm hoặc chọn loại hoa quả mình thích.
 
Giá cho mỗi khay từ 20-40 bath tùy từng loại. Hoặc nếu bạn thích ăn sầu riêng thì sẽ có giá đắt hơn khoảng 120 – 400 baht/khay.
 
Trái cây tươi
Trái cây tươi
 

10. Kem dừa

Một phần kem dừa phủ đậu phộng rang thơm phức 50 bath (tầm khoảng 35.000 VNĐ) là mức giá trung bình. Thông thường, mỗi quả dừa sẽ được chặt làm đôi, chia thành hai phần bát đựng kem. Sau khi ăn hết phần kem và topping ở bên trên, bạn có thể lấy thìa cạo cùi dừa non rồi thưởng thức chúng. Phần nước dừa được đổ vào một cái âu to để khách tự rót vào cốc nhựa khi muốn uống trong lúc chờ người bán làm món kem dừa.
 
Kem dừa
Kem dừa
 
Một phần kem dừa phủ đậu phộng rang thơm phức 50 bath
Một phần kem dừa phủ đậu phộng rang thơm phức 50 bath
 

11. Cá nướng muối

Khi lang thang ở khắp con phố Thái Lan, bạn dễ dàng bắt gặp một trong những món ăn khá phổ biến tại đây. Từng xiên cá được phủ một lớp muối dày đem nướng trên than. Khi ăn, các bạn chỉ gạt bỏ phần da để thưởng thức phần thịt cá trắng tươi, đậm đà bên trong. Giá của món ăn này tùy thuộc vào kích thước của cá, tuy nhiên cũng sẽ không quá đắt đâu nhé.
 
Cá nướng muối
Cá nướng muối
 
Khi ăn, các bạn chỉ gạt bỏ phần da để thưởng thức phần thịt cá trắng tươi, đậm đà bên trong
Khi ăn, các bạn chỉ gạt bỏ phần da để thưởng thức phần thịt cá trắng tươi, đậm đà bên trong
 

12. Sang Kaya Fug Tong

Món bánh bí ngô có hương vị ngọt ngào bỏ hết phần ruột mà không chạm tới thịt quả sau đó lấp đầy phần ruột đó bằng nhân kem trứng mịn màng rồi đem hấp cho chín mềm. Khi ăn mỗi quả bí sẽ được cắt thành 8 tới 10 miếng. Đây là món ăn yêu thích của rất nhiều người dân Thái Lan.
 
Món bánh bí ngô có hương vị ngọt ngào
Món bánh bí ngô có hương vị ngọt ngào 
 
16 món ẩm thực đường phố Thái Lan bạn không nên bỏ qua (Nguồn: Youtube)
 
Để mà ăn ngon thì chẳng đi đâu bằng Thái Lan - nền ẩm thực đường phố vốn có tiếng trên thế giới rồi. Chỉ cần một chút gợi ý nho nhỏ, chắc chắn các bạn đã có thể tìm cho mình những món ăn hấp dẫn ở khắp mọi nẻo đường nơi đây. Hy vọng bài viết này sẽ đem đến những thông tin bổ ích cho chuyến du lịch Thái Lan tháng 5 sắp tới của bạn. Chúc các bạn có kỳ nghỉ vui vẻ.
 
Đặt ngay tour du lịch Thái Lan tháng 5: [Tour ghép] Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ
Tham khảo các tour du lịch Thái Lan khác ở đây!
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: du lịch Thái Lan tháng 5 ăn vặt Thái Lan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục