Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Đến khu chợ nổi Thái Lan ở Bangkok Damnoen Saduak để khám phá một mảnh của văn hóa sông nước

20/02/2019

Damnoen Saduak - khu chợ nổi ở Bangkok có thể giúp bạn khám phá một Thái Lan thật mới mẻ nhưng cũng rất thân quen. Hãy cùng theo chân Cattour đi tìm hiểu và review về khu chợ nổi Thái Lan độc đáo này nhé.

Khu chợ nổi ở Bangkok có thể giúp bạn khám phá một Thái Lan thật mới mẻ nhưng cũng rất thân quen
 Khu chợ nổi ở Bangkok có thể giúp bạn khám phá một Thái Lan thật mới mẻ nhưng cũng rất thân quen
 
Trên những chiếc thuyền độc mộc truyền thống là đày ắp cơ man những hàng hóa, trái cây và đặc sản tuyệt ngon. Người ngồi trên thuyền đua nhau len lỏi vào những vị trí đẹp trên dòng kênh nhỏ tạo ra một khung cảnh náo nhiệt đến lạ thường. Nhưng lạ rồi cùng thành quen, giờ đây, chợ nổi Damnoen Saduak trông giống như bức tranh đầy màu sắc, ồn ào nhưng cũng đầy vẻ thú vị.
 

I. Chợ nổi ở Thái Lan – Có gì ở Damnoen Saduak vốn được "điểm mặt chỉ tên" nhiều nhất Bangkok

Rất nhiều những địa điểm du lịch nổi tiếng như Hoàng Cung, chùa Vàng, sông Chao Pharaya, khu mua sắm Siam hoặc chợ Chatuchak… ở Thái Lan mà bạn đã đi qua. Nhưng có chăng là thiếu sót nếu đã đến Thái Lan rồi mà chưa ghé qua chợ nổi Damnoen Saduak cũng là một điểm đến rất được ưa thích trong thời gian này. 
 
Damnoen Saduak nằm cách trung tâm khoảng 100km về phía Tây Nam, nay thuộc huyện Damnoen Saduak Bangkok, tỉnh Ratchaburi. Đây là ngôi chợ nổi nhất Thái Lan bởi sự độc đáo và đông đúc mà hiếm nơi nào có được. Thuyền chở hàng thường họp chợ Damnoen Saduak trên các kênh rạch chằng chịt mà không họp trên những con sông lớn.
 
Ngôi chợ nổi nhất Thái Lan bởi sự độc đáo và đông đúc mà hiếm nơi nào có được
Ngôi chợ nổi nhất Thái Lan bởi sự độc đáo và đông đúc mà hiếm nơi nào có được
 
Có thể nói, Damnoen Saduak ngày nay dần từ một khu chợ nổi thuần túy đã dần trở thành một điểm đến mang đầy đủ những tinh hoa văn hóa, ẩm thực độc đáo của Thái Lan. Khu chợ nổi được xem là một điểm du lịch khá sầm uất và đa dạng hàng hóa vì các hoạt động tại đây hầu hết đều nhằm phục vụ du khách mà phần lớn khách mua hàng đều là khách du lịch.
 
Điểm nổi bật của khu chợ là nơi đây được chia ra làm hai khu riêng biệt cho khách địa phương và khách du lịch. Trong đó, khu vực dành cho du khách thường sẽ tập trung rất nhiều những hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố cùng các quầy hàng bán đồ lưu niệm trực tiếp trên sông. Khu vực phía Khun Phitak sẽ là nơi bạn tìm thấy những quầy hàng nổi bày bán các loại trái cây tươi vùng nhiệt đới và đa dạng các món ngon địa phương.
 
Bạn sẽ tìm thấy những quầy hàng nổi bày bán các loại trái cây tươi vùng nhiệt đới
Bạn sẽ tìm thấy những quầy hàng nổi bày bán các loại trái cây tươi vùng nhiệt đới
 
Theo đó, để đi chợ nổi Damnoen Saduak, bạn sẽ có khoảng 1 giờ chạy xe từ trung tâm thủ đô Bangkok. Damnoen Saduak thường mở cửa từ 7 giờ đến 11 giờ sáng mỗi ngày. Khi tới đây, các bạn hãy tham quan, vui chơi, khám phá vẻ đẹp cuộc sống của chính người dân nơi đây để hiểu một cách rõ nét và sâu sắc nhất về văn hóa buôn bán trên kênh rạch đồng thời đừng quên mua cho mình và gia đình những món hàng lưu niệm thú vị nhé.
 

II. Review chợ nổi Thái Lan - Địa điểm thưởng thức ẩm thực truyền thống không thể bỏ qua

Thủ đô Bangkok - điểm đến được ưa thích nhất nhì Thái Lan bởi sự hội tụ đầy đủ yếu tố du lịch, ẩm thực và văn hóa độc đáo. Nơi đây, có sự hài hòa giữa lối sống hiện đại nhưng cũng song hành cùng nét truyền thống vốn có thông qua tôn giáo và cách ứng xử thường ngày của người bản địa. Theo đó, nơi đây vừa là điểm thu hút đối với cả du khách châu Á lẫn châu Âu. Trong đó, nếu bạn đến với Damnoen Saduak ít nhiều sẽ thấy không lấy làm lạ với cảnh tượng mua bán hàng hóa tấp nập nơi những con kênh, rạch nhỏ bé. Đây vốn là điều khá quen thuộc với nhiều quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
 
Damnoen Saduak ít nhiều không lấy làm lạ với cảnh tượng mua bán hàng hóa tấp nập nơi những con kênh, rạch
Damnoen Saduak ít nhiều không lấy làm lạ với cảnh tượng mua bán hàng hóa tấp nập nơi những con kênh, rạch
 
Tại trung tâm chợ nổi là một đoạn kênh khá dài, nơi giữa hai bên bờ có chợ xây, lợp mái tôn, cờ và ảnh vua Thái Lan được treo ở vị trí cao và đẹp đẽ nhất. Xung quanh các đoạn kênh chi lưu nối vào kênh chính. Các sạp hàng ở đây được sắp xếp khá là trật tự và quy củ. Đến với Damnoen Saduak, bạn có thể dễ dàng mua được bất kỳ hàng hóa tươi ngon nào trên những chiếc thuyền đầy ắp.
 
Đến với Damnoen Saduak, bạn có thể dễ dàng mua được bất kỳ hàng hóa tươi ngon nào trên những chiếc thuyền đầy ắp.
 Bạn có thể dễ dàng mua được bất kỳ hàng hóa tươi ngon nào trên những chiếc thuyền đầy ắp hàng hóa
 
Khi đi dọc các con kênh là những chiếc thuyền bán trái cây, rau quả, thịt cá... trong đó nổi bật nhất là những thúng hàng trái cây nhiệt đời tràn ngập màu sắc. Với các loại quả như: măng cụt, chôm chôm, sầu riêng, xoài... thực sự khiến du khách mê tít vì đây vốn là đặc sản của Thái Lan. Ngoài ra, ở Damnoen Saduak còn là thiên đường ẩm thực những món ăn truyền thống. Từ kem dừa, chuối chiên, Pad Thái hay cari tôm... tất cả đều vô cùng hấp dẫn. Cảm giác khi vừa ngồi trên kênh khám phá khu chợ nổi vừa được chứng kiến cảnh mua sắm tấp nập và thưởng thức các món ăn hấp dẫn quả là điều tuyệt vời.
 
Cảm giác khi vừa ngồi trên kênh thưởng thức các món ăn hấp dẫn quả là điều tuyệt vời
Cảm giác khi vừa ngồi trên kênh thưởng thức các món ăn hấp dẫn quả là điều tuyệt vời
 
Ở Damnoen Saduak còn là thiên đường ẩm thực những món ăn truyền thống
Ở Damnoen Saduak còn là thiên đường ẩm thực những món ăn truyền thống
 
Sẽ chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ chạy trên đường cao tốc để đến đây vào một buổi sáng tinh mơ. Khi người dân địa phương chuẩn bị các sạp hàng của mình để mang đến đây để trao đổi, mua bán các loại hàng hóa thực phẩm, chủ yếu là nông sản và những vật dụng dùng sinh hoạt thường ngày cũng là lúc mà một ngày mới ở Damnoen Saduak bắt đầu.
 
Theo đó, bạn sẽ không phải lo lắng không biết nên giao tiếp khi mua hàng như thế nào vì để giúp du khách dễ mua bán hơn, các quầy hàng đều có thể nói được tiếng Thái lẫn tiếng Anh, một chút tiếng Trung. Ngoài ra, giá cả rất phải chăng và những người bán hàng trên khu chợ nổi rất chuyên nghiệp là những điểm cộng tích cực mà bạn nên lưu ý. Đồng thời, trên chợ nổi, các quầy hàng đều đồ ăn đựng vào các loại bát đĩa dùng một lần nên khi sử dụng xong hãy nhớ vứt vào thùng rác ở trên bờ nhé.
 
Người dân chuẩn bị các sạp hàng của mình để mang đến đây để trao đổi, mua bán các loại hàng hóa thực phẩm
Người dân chuẩn bị các sạp hàng của mình để mang đến đây để trao đổi, mua bán các loại hàng hóa thực phẩm
 

III. Kinh nghiệm đi chợ nổi Damnoen Saduak ở Bangkok 

Trước khi mua hàng ở bất kỳ đâu bạn cũng nên tìm hiểu kỹ để tránh trường hợp bị chào hàng với “giá trên trời”. Vì Damnoen Saduak là một trong những chợ nổi được đông du khách đến nên giá tiền cho các mặt hàng cũng không chỉ còn là giá địa phương nữa. Theo đó, một vài lưu ý khi đi chợ Damnoen Saduak dưới đây sẽ thật sự cần thiết để bạn tránh mua hớ món hàng nào nhé.
 
Đi chợ ở Thái Lan luôn cần trả giá, đối với chợ nổi cũng không ngoại lệ. Hãy luôn nhớ trả giá với người bán cho những món hàng bạn mua và cất giữ đồ cẩn thận để tránh mất mát nhé. Một mẹo nhỏ là bạn hoàn toàn có thể trả thấp xuống gấp 2-3 so với giá mà người bán đưa ra. Nếu bạn đặt tour du lịch khám phá chợ nổi hoặc thuê xe du lịch theo ngày sẽ tiện đi lại hơn thay vì tự đi vì chợ nằm ở khá xa, cách Bangkok gần 100km. Theo đó, để có thể được khám phá và có những trải nghiệm tại đây, bạn có thể lên mạng và đặt trước vé với mức giá từ 1000 – 1300 bath. Nếu bạn chọn đi chỉ nửa ngày thì sẽ mất khoảng 500 bath.
 
Vì nơi đây có rất đông du khách đến nên giá tiền cho các mặt hàng cũng không chỉ còn là giá địa phương nữa
Vì nơi đây có rất đông du khách đến nên giá tiền cho các mặt hàng cũng không chỉ còn là giá địa phương nữa
 
Trong khi đó, nếu bạn đi theo nhóm từ 4 người trở lên, để tiết kiệm chi phí cũng như được thoải mái, bạn hoàn toàn có thể thuê taxi với giá là 2000 bath. Trong khi để vào chợ thì nên thuê thuyền với giá 2000 bath, bạn sẽ được ngược xuôi đi đến các hàng thủ công mỹ nghệ, cửa hàng lưu niệm nổi ngay trên mặt nước. Lời khuyên là bạn nên đi bằng thuyền để được thả mình trên các con kênh đào sạch sẽ, thoáng mát tránh xa những tòa nhà vốn đã được bê tông hóa. Vừa đi bạn vừa được ngắm những cánh đồng rộng lớn trồng cam, trồng dừa, trồng xoài, trồng chuối và vô vàn các loại hoa quả nhiệt đới khác.
 
Nếu bạn không thích chen chúc ở khu vực đông người thì bạn nên đến sớm tầm 7 giờ sáng đến 9 giờ sáng vì từ 9 giờ trở đi khu chợ sẽ cực đông. Thời gian trung bình để dạo hết khu chợ nổi khoảng 2 giờ đồng hồ, đủ để bạn khám phá khu chợ, mua trái cây và ăn uống một vài món. Thông thường du khách sẽ đi chợ Damnoen Saduak vào buổi sáng vì đây là thời điểm náo nhiệt nhất trong ngày và mua được nhiều đồ tươi ngon hơn.
 
Nếu bạn không thích chen chúc ở khu vực đông người thì bạn nên đến sớm tầm 7 giờ sáng đến 9 giờ sáng
Nếu bạn không thích chen chúc ở khu vực đông người thì bạn nên đến sớm tầm 7 giờ sáng đến 9 giờ sáng
 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến Damnoel Saduak bằng xe buýt hai tầng khổng lồ hoặc đi xe gắn máy. Hàng ngày từ 6 giờ 30 phút sáng đến 9 giờ tối sẽ có một chuyến xe bus số 78 hoặc 996 chạy từ bến xe phía nam đi chợ nổi, giá vé  khoảng 80 bath/người. Các chuyến nối tiếp nhau khoảng 20 phút sẽ có một chuyến.
 
Sau khi đã ngắm nghía, xem hàng, mặc cả, mua bán, ăn thử đồ ăn cả một ngày, hãy tận hưởng thời gian cuối ngày để thưởng thức một cốc café nơi góc chợ dân dã để biết thế nào là tận hưởng những cảm xúc vừa thân thuộc vừa bất ngờ tại Damnoen Saduak nhé.
 
Hãy tận hưởng thời gian cuối ngày để thưởng thức một cốc café nơi góc chợ dân dã nhé
Hãy tận hưởng thời gian cuối ngày để thưởng thức một cốc café nơi góc chợ dân dã nhé
 
Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin bổ ích về chuyến du lịch chợ nổi Damnoen Saduak nổi tiếng bậc nhất ở Bangkok Thái Lan. Vậy nên nếu có cơ hội đến đây một lần thì sao các bạn không khám phá ngay khu chợ này nhỉ.
 
Tham khảo và chọn ngay cho mình một trong những tour du lịch Thái Lan hấp dẫn nhất tại Cattour để nhận được thật nhiều ưu đãi có giá trị nhé.
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: chợ nổi Thái Lan Damnoen Saduak

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục