Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Đến 5 địa điểm du lịch Chiang Mai để tự làm đồ handmade và thưởng café giữa thiên nhiên đất trời

28/03/2019

Người ta kháo nhau: "Nhất định phải đến Chiang Mai một lần để xem nơi đây khác gì với Bangkok". Thật vậy, nơi đây yên tĩnh và bình yên đến nỗi mà nhiều vị khách đã lỡ "phải lòng" nó trong lần lang thang đến 5 địa điểm du lịch Chiang Mai mộc mạc và chân chất này.

Nhất định phải đến Chiang Mai một lần để xem nơi đây khác gì với Bangkok nhé
Nhất định phải đến Chiang Mai một lần để xem nơi đây khác gì với Bangkok nhé
 
Ngắm nghía hàng tá bức ảnh về Chiang Mai,  có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ đến đây vào một ngày nào đó. Có thể mình sẽ đi tham quan, trải nghiệm nét đẹp của vùng đất, tự tay làm những món đồ handmade giản dị hay thưởng thức vị café thơm thơm, đắng đắng rồi cùng hòa mình với thiên nhiên đất trời. Tất cả những điều tuyệt vời ở thành phố này sẽ thuyết phục bạn bởi cái nét duyên dáng, nhỏ nhẹ đó. Thế rồi, mặc kệ cho những chuyến phiêu lưu ở Bangkok, Phuket phồn hoa, bạn nhất định phải đến Chiang Mai nhé.
 

1. Mon Jam

Mon Jam có một vùng khí hậu gần giống với Đà Lạt nổi tiếng. Người ta không thể không ghé qua Mon Jam để chiêm ngưỡng vẻ hoang sơ đúng nghĩa ở Chiang Mai được. Từ cánh rừng xanh mát ven thành phố như ôm trọn cả một vùng trời bao la khiến bất cứ ai cũng có thể cảm thấy chút choáng ngợp lúc ban đầu. Đặc biệt hơn, vào những mùa hoa, cả một thung lũng ngập tràn sắc tím, hồng tạo cho nơi đây vẻ rạng rỡ vốn có.
 
Lên Mon Jam để thưởng thức vị đất trời và hương café thơm thơm
Lên Mon Jam để thưởng thức vị đất trời và hương café thơm thơm
 
Người ta không thể không ghé qua Mon Jam để chiêm ngưỡng vẻ hoang sơ đúng nghĩa
Người ta không thể không ghé qua Mon Jam để chiêm ngưỡng vẻ hoang sơ đúng nghĩa
 
Nơi đây cách trung tâm thành phố Chiang Mai khoảng 1 giờ lái xe và nằm gần với thung lũng Sa Mae. Vì thế nếu bạn là tay lái cừ khôi, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy để di chuyển. Trong khi nếu bạn đi theo nhóm đông thì để lên đến nơi cao nhất hãy thuê thuê phương tiện địa phương sẽ hợp lý hơn cả. Ngoài ra, ở đây cũng có các nhà hàng chuyên phục vụ các món Thái đặc trưng, bãi đỗ xe, khu vực ngắm cảnh riêng.
 
Địa chỉ: 22/8 Moo7, In Nong Hoi Royal Project, Mae Rim 50180, Thái Lan
 
Đặc biệt hơn, vào những mùa hoa, cả một thung lũng ngập tràn sắc tím, hồng tạo cho nơi đây vẻ rạng rỡ
Đặc biệt, vào những mùa hoa, cả một thung lũng ngập tràn sắc tím, hồng tạo cho nơi đây vẻ rạng rỡ
 

2. Studio Naenna

Bước chân vào Studio Naenna là lạc một thế giới ngập tràn vải vóc và các bộ trang phục được làm từ các chất liệu vô cùng độc đáo. Ở đây, bạn có thể chứng kiến tận mắt các bước để làm ra một mảnh vải chất lượng dưới bàn tay của những nghệ nhân đã có kinh nghiệm lâu năm. Hơn thế nữa, các loại vải ở Naenna đều được tả ra từ 100% nguyên liệu thiên nhiên vừa an toàn lại có màu sắc vô cùng nền nã.
 
Studio Naenna
Studio Naenna
 
Bước chân vào Studio Naenna là lạc một thế giới ngập tràn vải vóc
Bước chân vào Studio Naenna là lạc một thế giới ngập tràn vải vóc
 
Mặc dù là một xưởng sản xuất nhưng Studio Naenna lại mang vẻ đẹp mộc mạc vô cùng yên bình. Không chỉ dệt hay nhuộm vải, Studio Naenna còn trồng nhiều loại cây đặc biệt như chàm, gỗ hắc mun… để phục vụ cho khả năng tạo tác các sản phẩm chạm khắc cổ điển. Hầu hết các sản phẩm đều được làm bằng tay vừa tinh tế và hết sức giản dị. Ngoài các sản phẩm được làm trước, các nghệ nhân sẽ hoàn thiện các sản phẩm đặt riêng của khách hàng.
 
Địa chỉ: 138/8 Soi Chang Khian, Huay Keow Road, T. Chang peuak,, A. Muang, Chiang Mai 50300, Thái Lan
 
Mặc dù là một xưởng sản xuất nhưng Studio Naenna lại mang vẻ đẹp mộc mạc vô cùng yên bình
Mặc dù là một xưởng sản xuất nhưng Studio Naenna lại mang vẻ đẹp mộc mạc vô cùng yên bình
 
 

3. InClay Studio Pottery

InClay Studio Pattery là một xưởng gốm nhỏ nằm trong khuôn viên của một khu biệt thự rộng, phía bên rìa thành phố. Nếu nhìn từ bên ngoài, nơi đây khá giống với một căn nhà bình thường nhưng khi vào bên trong lại là một không gian nghệ thuật độc đáo. Bạn có thể thoải mái đi thăm quan một vòng ở InClay Studio bởi vì nơi đây vừa trưng bày vừa bán các sản phẩm từ gốm như ly, chén, cốc, bát, đĩa, chậu,... các loại.
 
InClay Studio Pottery
InClay Studio Pottery
 
Nơi đây là một xưởng nhỏ, trưng bày rất nhiều đồ gốm thủ công đẹp mắt
Nơi đây là một xưởng nhỏ, trưng bày rất nhiều đồ gốm thủ công đẹp mắt
 
Hầu hết các sản phẩm đều được tạo hình vô cùng khéo léo và đầy tính sáng tạo. Ngoài ra, ở đây còn mở lớp học làm gốm khá thú vị dành cho du khách muốn được tự mình trải nghiệm và làm ra những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân.
 
Địa chỉ: 35 Sirorot Road, Tambon Su Thep, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
Giờ mở của từ 10h sáng đến 5h chiều
 
Ở đây còn mở lớp học làm gốm khá thú vị dành cho du khách muốn được tự mình trải nghiệm
Ở đây còn mở lớp học làm gốm khá thú vị dành cho du khách muốn được tự mình trải nghiệm
 
 

4. Jibberish Homemade Shop

Lại thêm một địa điểm bán đồ handmade xinh xắn ở Chiang Mai, khi đến với Jibberish Homemade Shop, các bạn tha hồ ngắm nghía ở shop từ quần áo, túi xách, khung hình,... dễ thương đều được làm bằng tay vô cùng tỉ mỉ. Bởi vì đây là một cửa tiệm "gắn mác" DIY nên cách bài trí ở shop cũng khá nhẹ nhàng và hài hòa với hai tông màu chủ đạo là xanh và trắng. Ngoài ra, không gian bên trong còn có một căn nhỏ gỗ nhỏ với mấy ô cửa kính xinh xắn. 
 
Địa chỉ: Moo 3 T, A.Muang Chiang Mai 50100, Thái Lan
 
Jibberish Homemade Shop
Jibberish Homemade Shop
 
 

5. No.39 Cafe

Quán Cafe No.39 được xây dựng giữa một không gian thuần thiên nhiên. Điểm ấn tượng tại đây là quang cảnh xung quanh toàn là cây cối và ao hồ mát mẻ. No.39 phát huy điểm mạnh tại Chiang Mai chính là cùng hòa mình và lắng nghe hơi thở của tự nhiên cho nên cũng chẳng ngạc nhiên khi không gian thoáng đãng và trong lành có thể làm thư giãn tâm trí của bạn. Từng góc nhỏ xinh của No.39 Café được trang trí bằng những món đồ dễ thương, phảng phất trong đó hương cà phê thơm phức. Ngoài ra, khu vực phục vụ là những ngôi nhà gỗ, nhà kính hay ngoài trời cho bạn tha hồ lựa chọn chỗ ngồi lý tưởng nhất.
 
Địa chỉ: 39/2 Moo 10, huyện Chiang Mai, Chiang Mai 50200, Thái Lan
 
Quán Cafe No.39 được xây dựng giữa một không gian thuần thiên nhiên
Quán Cafe No.39 được xây dựng giữa một không gian thuần thiên nhiên
 
 
Chiang Mai lại là một gam màu trầm đặc biệt điểm xuyết vào bức tranh toàn cảnh của đất nước Thái Lan thêm phần thú vị. Và vì người ra chẳng thể nào sống mãi với những nặng nề và áp lực của cuộc sống đô thị nên trở về với Chiang Mai chính là trở về với vùng đất yên bình nhất. Hãy đến với Chiang Mai để thấy một nhịp sống thật duyên dáng và khác biệt như vậy nhé.
 
Chiang Mai lại là một gam màu trầm đặc biệt mà bạn cần đến và khám phá ngay nhé
Chiang Mai lại là một gam màu trầm đặc biệt mà bạn cần đến và khám phá ngay nhé
 
Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Chiang Mai Thái Lan sắp tới của các bạn.
 
Đặt ngay tour du lịch Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5 ngày 4 đêm cùng rất nhiều tour du lịch Thái Lan thú vị khác chỉ có tại Cattour
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Chiang Mai

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục