Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Lhong 1919 - Khám phá phiên bản thu nhỏ của Bến Thượng Hải ngay trên đất Thái

22/03/2019

Theo đuổi những bận rộn nơi phố thị có bao giờ khiến bạn mệt mỏi không. Thay vì gắng sức chạy theo thú vui chốn đông người thì tại sao bạn không trở về với những điều bình dị ở Lhong 1919 Bangkok để cảm thấy yên tĩnh hơn nhỉ.

Trở về với những điều bình dị nơi Lhong 1919 Bangkok để cảm thấy yên tĩnh hơn nhỉ
Trở về với những điều bình dị nơi Lhong 1919 Bangkok để cảm thấy yên tĩnh hơn nhỉ
 
Trước hết bạn có thể hình dung ra Lhong 1919 giống với khu phố cổ Hội An nhưng tất nhiên nơi đây được decor theo kiểu hiện đại có pha chút cổ xưa hơn. Trong khi đó, Lhong 1919 còn có các cửa hàng, quán ăn, cà phê, nằm lọt thỏm trong các gian nhà gỗ. Ở phía trên lầu vẫn là nhà, nơi sinh hoạt của những người dân địa phương. Vậy nên dù có đến đây, hãy luôn nhớ rằng, vùng đất này chắc chắn có thể khiến bạn lấy lại được cân bằng, những điều xưa cũ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm biết bao.
 

I. Lhong 1919 – nơi giao thoa nghệ thuật của văn hóa Thái Lan và Trung Hoa cổ điển

Nằm dọc theo bờ sông Chao Phraya thơ mộng, Lhong 1919 là một di sản văn hóa lặng lẽ, bình dị ở Bangkok. Trước kia, Lhong đã từng là thương cảng rất sầm uất và tấp nập vào cuối thế kỷ 19. Dưới thời vua Rama IV, bến tàu đánh dấu những bước chân đầu tiên của người Trung Hoa, Hồng Kông và Singapore nhập cư sang Thái Lan sinh sống.
 
Theo thời gian, Lhong được xem như một thương cảng dành cho hàng hóa vô cùng nhộn nhịp. Ngoài ra, Lhong còn có khu nhà của một thương nhân giàu có xây lên vào năm 1919 để dành riêng cho gia nhân của mình làm việc và sinh sống. Kể từ đó đến nay, Lhong mới được gọi là Lhong  1919. Sau này, Lhong 1919 được cải tạo và xây dựng lại để trở thành khu bảo tồn các nét đẹp văn hóa cổ kính, độc đáo của cả Trung Quốc, Thái Lan và trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bangkok.
 
Lhong 1919 – nơi giao thoa nghệ thuật của văn hóa Thái Lan và Trung Hoa cổ điển
Lhong 1919 – nơi giao thoa nghệ thuật của văn hóa Thái Lan và Trung Hoa cổ điển
 
Kiến trúc của Lhong 1919 hoàn toàn khác với rất nhiều những địa điểm du lịch tại Bangkok. Tại đây, không gian được trang trí  với những chiếc đèn lồng đỏ, ô dù, vật liệu bằng gỗ đặc trưng gợi nhớ đến kiến trúc Trung Hoa cổ. Từng bức tường gạch sờn cũ, những cánh cửa chốt then cài bị xô lệch cũng khiến chúng ta dễ cảm đến khu vực đã một thời tấp nập.
 
Bức tường gạch sờn cũ, cánh cửa chốt then cài bị xô lệch cũng khiến chúng ta dễ cảm đến khu vực đã một thời tấp nập
Bức tường gạch sờn cũ, cánh cửa chốt then cài bị xô lệch cũng khiến chúng ta dễ cảm đến khu vực đã một thời tấp nập
 
Bạn có thể tìm thấy rất nhiều góc chụp ấn tượng ở đây
Bạn có thể tìm thấy rất nhiều góc chụp ấn tượng ở đây (Nguồn: @eunbyul85)
 
Bên cạnh đó, ngôi đền Mazu được phục dựng, tái hiện vẻ cổ kính, trầm mặc, khung cảnh tĩnh mịch trong ngôi đền sẽ dẫn bạn về thời đại phồn thịnh của Lhong trong quá khứ. Đến với ngôi đền này, trước kia người xưa thường cầu nguyện cùng nữ thần biển với mong muốn được bảo vệ ngư dân và đoàn thuyền đánh cá.  
 
Ngôi đền Mazu được phục dựng, tái hiện vẻ cổ kính, trầm mặc
Ngôi đền Mazu được phục dựng, tái hiện vẻ cổ kính, trầm mặc
 

II. Vùng đất của những tâm hồn lãng mạn và bay bổng

Lhong 1919 chỉ được mở cửa trở lại sau khi được trùng tu lại. Tuy có nhiều chỗ tại đây vẫn còn bị bỏ trống thế nhưng những dấu nét cơ bản của di sản một thời vẫn được giữ nguyên cả về giá trị nghệ thuật lẫn kiến trúc thời đại. Nếu bạn đi dọc theo những bức tường bao quanh là làng tranh bích họa Trung Hoa. Ngoài ra, khu vực quảng trường ngoài trời chính giữa là nơi để cho khách tham quan có thể thư giãn, mua sắm, ăn uống và nghỉ ngơi sau một buổi dạo chơi thú vị.
 
Nơi đây có những dấu nét cơ bản của di sản một thời vẫn được giữ nguyên cả về giá trị nghệ thuật lẫn kiến trúc thời đại
Nơi đây có những dấu nét cơ bản của di sản một thời vẫn được giữ nguyên cả về giá trị nghệ thuật lẫn kiến trúc thời đại
 
Từ tầng trệt của tòa nhà chính, một dãy cửa hàng đồ lưu niệm boutique được bày bán khắp nơi. Bạn có thể lựa chọn các mặt hàng nội thất gia đình như nến và các đồ có mùi thơm khác đến từ thương hiệu Karma Kamet hay mua cho mình một chiếc ví, thắt lưng da của hãng Zettino.
 
Khi đi sâu vào phía sau, bạn sẽ bắt gặp các của hàng bán những món đồ gốm thủ công, đồ trang sức handmade, quần áo và các mặt hàng mỹ nghệ khác để mang về làm quà tặng bạn bè và người thân. Hầu hết các món hàng ở đây sẽ có mức giá trung bình và không quá đắt. Nhưng điều khiến món quà trở nên đặc biệt hơn đó là khi mua hàng bạn sẽ được nghe về ý nghĩa, những câu chuyện thú vị đằng sau món hàng đó từ chính những nghệ nhân đã tạo ra nó nữa đấy.
 
Khi đi sâu vào phía sau, bạn sẽ bắt gặp các của hàng bán những món đồ gốm thủ công
Khi đi sâu vào phía sau, bạn sẽ bắt gặp các của hàng bán những món đồ gốm thủ công
 
Bên cạnh đó, khi bạn đi dọc theo các đường mòn phía bên trong Lhong 1919 sẽ thấy quán cà phê Plearnwan Panich mà bạn nên thử ghé qua. Quán có thể phục vụ các món ăn nhẹ và đồ uống như mứt mận đá, sữa đậu nành với mè đen,... đúng chất Thái Lan ngày xưa. Hoặc thưởng thức các món đặc sản hấp dẫn của nhà hàng Karmakamet Conveyance khi được chế biến dựa theo phong vị từ những ký ức xa xưa của người Thái.
 
Quán cà phê Plearnwan Panich mà bạn nên thử ghé qua
Quán cà phê Plearnwan Panich mà bạn nên thử ghé qua
 

III. Có những cách nào di chuyển đến Lhong 1919

Thời điểm thú vị nhất để đi Lhong 1919 là vào mỗi buổi sáng. Buổi sáng ở đây sẽ khá nắng thế nhưng lại đúng là lúc để chụp những tấm hình "sống ảo" lung linh. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn đi vào khoảng 4-5 giờ chiều trời sẽ mát mẻ và đỡ nắng hơn.
 
Hãy đến đây để tìm những thước phim thú vị tại Lhong 1919 vào mỗi buổi sáng
Hãy đến đây để tìm những thước phim thú vị tại Lhong 1919 vào mỗi buổi sáng
 
Để đi đến Lhong 1919, từ khu vực trung tâm Siam, bạn có thế bắt grab hoặc các loại xe điện tử khác với giá 140 baht. Trong khi đó, di chuyển bằng BTS lại thuận tiện hơn cả vì bạn chỉ cần đi đến trạm Krung Thon Buri, sau đó đón taxi, uber hoặc xe bus. Nếu đi cùng nhóm đông người, bạn có thể thuê xe ô tô cho tiết kiệm. Thế nhưng, bãi giữ xe sẽ không cho đậu miễn phí quá lâu, nếu đỗ xe trong vòng 1 giờ sẽ được miễn phí sau đó bạn sẽ phải trả 50 baht/giờ nếu muốn đỗ xe thêm. Còn nếu bạn mua sắm với hóa đơn trên 500 baht thì sẽ được miễn phí đỗ xe 3 giờ đồng hồ. Ngoài ra, đi Lhong 1919 còn có thể sử dụng dịch vụ đưa đón bằng thuyền miễn phí cho du khách bằng cách đến bến tàu Sathon hoặc Si Phraya.
 
Giờ mở cửa : 9:00 a.m - 22:00 p.m
Địa chỉ : 248 Chiang Mai Road., Bangkok Riverside
 
 
Lhong 1919 dần trở nên một điểm đến thú vị không chỉ riêng với người Thái Lan mà đối với khách du lịch du khách có thể hình dung được cuộc sống 170 năm trước tại nơi này như thế nào. Hãy đến đây khi có dịp và đảm bảo rằng bạn không nên bỏ lỡ bất cứ ngóc ngách nào tại đây nhé.
 

Đăng ký ngay tour du lịch Thái Lan đi Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ sẽ có rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ đón các chỉ có tại Cattour

Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Bangkok Lhong 1919

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục