Cattour

Review

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Du lịch Thái Lan review 5 quán ăn nổi tiếng mà bạn chắc chắn phải xếp hàng dài đợi khi đến đây

02/01/2019

Bạn đang du lịch rảnh rang ở Thái Lan, bạn muốn đi đâu đó và ăn cái gì ngon ngon. Đừng ngần ngại mà không đến 5 quán ăn siêu nhiều khách khiến bạn phải chờ cả hàng dài mới có ghế nhé. Hãy cùng nghe du lịch Thái Lan review lại nào.

Đi du lịch Thái Lan nhưng cũng không quên review cho các bạn 5 quán ăn đắt khách nhất Thái Lan nhé
Đi du lịch Thái Lan nhưng cũng không quên review cho các bạn 5 quán ăn đắt khách nhất Thái Lan nhé
 
Sở dĩ có thể bạn phải ngồi đợi lâu tới như vậy là vì những quán ăn này thường rất đông khách. Mỗi ngày có đến vài lượt khách xếp hàng dài đứng ngoài cửa đợi có bàn trống để vào ngồi và chẳng bao giờ người đầu bếp hay phục vụ ngơi tay. Tuy đợi lâu là thế nhưng món ăn thì tuyệt không chê vào đâu được. Hãy check 5 quán có tiếng dưới đây để đến thưởng thức các bạn nhé.
 

1. Raan Jay Fai

Quán Raan Jay Fai nổi tiếng với món trứng cuộn cua trứ danh. Thành phần nguyên liệu khá đơn giản khi chỉ gồm trứng gà và thịt cua tráng. Mỗi khi ăn, quán sẽ để một đĩa rau sống ăn kèm tương ớt. Điểm đặc biệt là thịt cua luôn có độ tươi, ngon hấp dẫn chứ quán dùng loại cua đông lạnh để lâu.
 
Món trứng cuộn cua trứ danh
Món trứng cuộn cua trứ danh
 
Nhiều khách hàng đã rất hài lòng về món ăn này, thậm chí là cảm thấy khá thích thú khi thưởng thức chúng. Tuy nhiên, nếu bạn ăn lâu một chút thì sẽ cảm thấy hơi ngán vì độ giòn của trứng cần phải được ăn khi còn nóng.
 
Raan Jay Fai
Raan Jay Fai
 
Ngoài ra, khi đến đây, các khách hàng còn có thể thoải mái xem quá trình chế biến từng món ăn ngay trước mặt mình tạo độ tin tưởng vào chất lượng thực sự của món ăn. Bên trong quán chỗ ngồi hơi hạn chế khi chỉ có 7 chiếc bàn, trong đó có 2 bàn sẽ dành cho những người đã đặt chỗ trước, còn lại 5 bàn là dành cho các khách hàng đến ăn và xếp hàng trực tiếp tại quán. Thông thường, bạn có thể phải chờ ngoài cửa tới hàng tiếng đồng hồ để được vào ngồi ăn.
 
Địa chỉ: Số 327 Maha Chai Road, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
Giờ mở cửa: 2.30 p.m – 12.00 a.m từ thứ 3 – 7; chủ nhật, thứ 2 đóng cửa
Giá bán: 800 - 1000 baht (khoảng 600.000 – 700.000 VNĐ)
 
Bên trong quán chỗ ngồi hơi hạn chế khi chỉ có 7 chiếc bàn
Bên trong quán chỗ ngồi hơi hạn chế khi chỉ có 7 chiếc bàn
 

2. Thip Samai

Một nhà hàng được biết đến với nhiều món Pad Thai đặc biệt, Thip Samai hiện nay đã duy trì công thức làm ra những món ăn này tới hơn 50 năm. Mặc dù ở Thái Lan, bạn có thể tìm thấy Pad Thái ở bất kỳ đâu vì nó cực kỳ phổ biến nhưng hương vị đặc trưng nhất thì chắc chắn không nơi nào có thể so sánh hơn với Thip Samai được.
 
Thip Samai là một nhà hàng được biết đến với nhiều món Pad Thai đặc biệt
Thip Samai là một nhà hàng được biết đến với nhiều món Pad Thai đặc biệt
 
Món Pad Thai nổi tiếng nhất như Pad Thai Sen Jan Man Goong (Pad Thái vị tôm), Pad Thai Hor Kai Goong Sot (Pad Thái bọc trong trứng ốp lết mỏng)... mà bạn rất nên thử khi đến Thái Lan. Ngoài ra, có thể bạn còn choáng ngợp hơn khi chứng kiến các đầu bếp của Thip Samai xào Pad Thai trên chảo cực "dẻo tay" và điệu nghệ.
 
Các đầu bếp của Thip Samai xào Pad Thai trên chảo cực "dẻo tay" và điệu nghệ
Các đầu bếp của Thip Samai xào Pad Thai trên chảo cực "dẻo tay" và điệu nghệ
 
Một nhà hàng với những món ăn ngon vẫn chẳng bao giờ là đủ cho các thực khách đang xếp hàng dài ngoài cửa, mong chờ được thưởng thức một món ăn ngon lành. Dù vậy, các món ăn của Thip Samai chẳng bao giờ làm bạn thất vọng. Theo đó, nếu bạn là một người yêu thích món mỳ xào kiểu Thái thì chỉ cần chờ đợi một chút nhưng kết quả cũng thật xứng đáng.
 
Địa chỉ: Số 313 - 315 Maha Chai Road, Samran Rat, Phra Nakhon, Thái Lan
Giờ mở cửa: 5.00 p.m  - 2.00 a.m từ thứ 2 – chủ nhật
Giá bán: 60 baht (khoảng 43.000 VNĐ/phần)
 
Thip Samai
Thip Samai
 

3. Nhà hàng cơm gà - Go Ang Pratunam

Một trong những quán cơm gà ngon nhất ở Bangkok Thái Lan đã ra đời từ cách đây hơn 40 năm. Khi được hỏi gợi ý địa điểm ăn trưa hay ăn tối thì chắc chắn nhiều tài xế taxi sẽ giới thiệu bạn đến quán cơm gà này, mặc dù khi đến bạn có thể phải đợi chờ cả hàng dài ít nhất 45 phút mới đến lượt vào quán.
 
Nhà hàng cơm gà - Go Ang Pratunam
Nhà hàng cơm gà - Go Ang Pratunam
 
Thực đơn ở đây chỉ phục vụ món cơm gà Hải Nam, ăn kèm có một ít dưa chuột cắt lát, một bát tương nhỏ với các loại canh tự chọn. Khi bạn được cầm trên tay đĩa cơm gà thơm nức thì bạn sẽ hiểu vì sao quán ăn này lại đông khách tới vậy.
 
Bình thường, một đĩa cơm gà trông cực kỳ ngon mắt với phần cơm được đặt gọn gàng bên dưới những lát thịt gà luộc hoặc để riêng sang bên cạnh tùy theo yêu cầu của thực khách. ­Trong đó, nổi bật nhất của phần cơm ở đây chính nhờ được nấu bằng nước dùng gà nên có hương vị cực kỳ đậm đà, ngon ngọt và thơm hơn hẳn so với những loại cơm thường thông thường khác.
 
Đĩa cơm gà trông cực kỳ ngon mắt với phần cơm được đặt gọn gàng
Đĩa cơm gà trông cực kỳ ngon mắt với phần cơm được đặt gọn gàng
 
Theo đó, khi ăn bạn có thể rưới nước sốt lên phần cơm gà rồi trộn đều lên hoặc gắp từng miếng thịt gà chấm vào nước sốt thấm đậm vị. Ở Go Ang Pratunam không gian khá rộng rãi thế vẫn hoàn toàn không đủ và khách hàng vẫn thường xuyên phải ngồi ghép bàn vì lượng khách khá nhiều.
 
Địa chỉ: Poonam Market, 960 – 962 Phetchaburi Road, Khwaeng Makkasan, Khet Ratchathewi, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thái Lan
Giờ mở cửa: 6.00 a.m – 2.00 p.m, 5.00 p.m – 2.00 a.m từ thứ 2 – chủ nhật
Giá bán: 40 bath (khoảng 28.000 VNĐ)
 
Khi ăn bạn có thể rưới nước sốt lên phần cơm gà
Khi ăn bạn có thể rưới nước sốt lên phần cơm gà
 

4. Jeh O Chula

Với những ai là "thánh ăn đêm" thì không thể bỏ qua quán mì Jeh O Chula thường mở cửa từ chiều đến 1 giờ sáng hôm sau. Dù bán đồ ăn đêm nhưng Jeh O Chula đã đưa món mì Tom Yum Mama lên một tầm cao mới và trở thành món "best seller" của quán sau 11 giờ đêm.
 
Quán mì Jeh O Chula
Quán mì Jeh O Chula
 
Sở dĩ bát mì Tom Yum Mama trở nên nức tiếng với du khách gần xa đến vậy bởi lẽ món mì của quán được nấu từ mì ăn liền có thả thêm tôm, mực, thịt lợn xay vo viên, trứng và các gia vị đặc biệt mang hương vị nổi bật của món Tom Yum truyền thống. Do đó, nếu bạn không phải là tín đồ ăn cay thì nên chú ý nhắc đầu bếp gia giảm hết mức có thể bởi đồ ăn ở đây hầu hết đều rất cay.
 
Bát mì ăn liền có thả thêm tôm, mực, thịt lợn xay vo viên, trứng và các gia vị đặc biệt
Bát mì ăn liền có thả thêm tôm, mực, thịt lợn xay vo viên, trứng và các gia vị đặc biệt
 
Thông thường, khách hàng khi tới quán vẫn phải xếp hàng ít nhất 45 phút mới có ghế ngồi chờ và được phục vụ. Dù vậy đông đúc như vậy nhưng nhân viên lúc nào cũng niềm nở và đồ ăn ngon mới chính là dấu ấn ghi điểm lớn trong lòng thực khách.
 
Địa chỉ: Số 113/1 Soi Charat Muang, Rong Muang, Pathum Wan (gần trạm tàu điện National Stadium), Thailand
Giờ mở cửa: 5.30 p.m – 1.00 a.m từ thứ 2 – chủ nhật
Giá bán: 40 baht - 250 baht (khoảng 28.000 – 178.000 VNĐ)
 
Khách hàng khi tới quán vẫn phải xếp hàng ít nhất 45 phút mới có ghế ngồi
Khách hàng khi tới quán vẫn phải xếp hàng ít nhất 45 phút mới có ghế ngồi
 

5. Bánh mỳ nướng Yaowarat

Tiệm bánh mỳ nướng Yaowarat là một trong những quán bánh mỳ ngọt hấp dẫn nhất với những tín đồ mê mẩn thức bánh mềm thơm, ngọt ngào này. Nằm trên con phố người Hoa đông đúc và rực rỡ, cứ mỗi khi chiều đến người ta lại thấy những hàng dài nối tiếp nhau chờ đợi đến lượt để được thưởng thức món bánh trứ danh.
 
Bánh mỳ nướng nổi tiếng ở Yaowarat
Bánh mỳ nướng nổi tiếng ở Yaowarat
 
Theo đó, từng ổ bánh nhỏ xinh trắng mềm được nướng với bơ trên bếp than để làm nóng, dậy mùi thơm. Thêm vào bên trong là phần đặc biệt của cửa hàng chính là phần nhân 9 hương vị của bánh cho bạn tha hồ lựa chọn. Hương vị được ưa chuộng nhất thì phải kể đến nhân bánh truyền thống, nhân bơ đường, nhân sữa, socola, nhân trứng. Còn nếu bạn thích mới mẻ hơn thì có thể ăn thử nhân ớt, bơ hạnh nhân, dâu tây, dứa hay mứt ngọt.
 
Thức bánh mềm thơm, ngọt ngào phủ nhân socola béo ngậy
Thức bánh mềm thơm, ngọt ngào phủ nhân socola béo ngậy
 
Nhưng điều ấn tượng hơn cả là bạn có thể thoải mái order hẳn một "combo 9 loại" mà chẳng cần lo lắng về giá vì chúng cực kỳ rẻ. Bạn sẽ được tự tay điền vào một tờ phiếu yêu cầu các loại bánh, ghi nhớ số trên tờ phiếu, đứng chờ một cho đến khi món ăn bạn ghi trên giấy được làm xong. Các nhân viên sẽ gọi bạn để lấy đồ. Bạn trả tiền rồi thưởng thưc chúng khi đi dạo phố đêm. Quả thật rất hấp dẫn!
 
Địa chỉ: số 452 phố Yaowarat, thuộc khu phố người Hoa ở Bangkok (China Town Bangkok)
Giá bán: 15 – 20 baht/chiếc (khoảng 10.000 – 14.000 VNĐ)
 
Từng ổ bánh nhỏ xinh trắng mềm được nướng với bơ trên bếp than để làm nóng
Từng ổ bánh nhỏ xinh trắng mềm được nướng với bơ trên bếp than để làm nóng
 
Hy vọng bài viết trên sẽ gợi ý cho bạn một vài quán ăn, nhà hàng nổi tiếng trong cộng đồng du lịch Thái Lan. Nếu có nhiều thời gian và muốn trải nghiệm một lần thì tại sao không ghé qua để thưởng thức những hương vị đặc trưng của đất nước này nhỉ. Hãy lập cho mình một bản kế hoạch và sẵn sàng lên đường ngay hôm nay nhé.
 
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Bangkok du lịch Thái Lan review

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục