Cattour

Review

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Quẩy tung 3 ngày ở Pattaya, 4 ngày ở BangKok trong chuyến du lịch Thái Lan 7 ngày 6 đêm vui nhộn

28/01/2019

Chuyến hành trình du lịch Thái Lan 7 ngày 6 đêm có gì thú vị đang chờ bạn, hãy cùng khám phá luôn nhé.

Du lịch Thái Lan 7 ngày 6 đêm cực nhiều điểm "hot" đang chờ bạn
Du lịch Thái Lan 7 ngày 6 đêm cực nhiều điểm "hot" đang chờ bạn
 
Đi Thái Lan càng đông lại càng rẻ. Nếu bạn đi nhóm từ 6 người thì chi phí tính riêng khoảng 11 triệu/người cho 7 ngày ăn chơi ăn, chơi mệt nghỉ ở cả Bangkok lẫn Pattaya rồi. Tất nhiên là chưa bao gồm tiền mua sắm nhé. Để rõ hơn về chuyến đi này, bài viết review của bạn Dung MinMin dưới đây sẽ bật mí chi tiết nhiều điều hay ho lắm đấy.
 

I. Đặt trước vé máy bay, sim 4G và đổi tiền ở đâu

Nhóm mình mua vé máy bay khứ hồi của hãng Air Asia với giá 3,8 triệu/1 người đã bao gồm 20kg đi và 20kg về. Mình bay từ sân bay Đà Nẵng đến sân bay Don Muang và cũng không bị hải quan hỏi gì về tiền bạc nên qua rất dễ dàng. Tuy nhiên việc đứng xếp hàng làm thủ tục có hơi mất thời gian và tụi mình đã mất khoảng 2 tiếng để nhập cảnh.
 
Trước khi đi các bạn có thể đổi tiền ở hiệu vàng Kim Dung đối diện Chợ Cồn đường Ông Ích Khiêm với tỉ giá tùy theo từng thời điểm. Bạn nên đổi trước ít tiền baht lẻ để đi bus hoặc đổi hết ra baht theo đúng quy định cũng được.
 
Ngoài ra, nếu muốn mua sim 4G hoặc đến các khu vui chơi, các bạn đều có thể đều đặt vé qua app Klook sẽ có giá rẻ hơn so với mua trực tiếp tại Thái. Cách mua khá dễ dàng vì bạn sẽ được chỉ dẫn từng chút một trên trang web chính thức của Klook. Theo đó, bạn chỉ cần chọn địa điểm muốn đi, xác định ngày giờ sẽ đến rồi thanh toán là được. Sau đó Klook sẽ gửi mã xác nhận về cho bạn. Khi đến các khu vui chơi hoặc ra sân bay lấy sim, bạn chỉ cần đưa mã để họ check là được rồi.
 

II. Bạn nên ở khu vực nào tại Bangkok và Pattaya

Mình đặt khách sạn qua trang web booking.com. Trước khi đến khách sạn các bạn nhớ gọi cho họ báo là mình sắp đến nhé.
 

1. Nếu ở Bangkok

Các bạn nên lựa chọn các khách sạn quanh khu vực Grand Palace hay Khao San Road tại Bangkok để thuận tiện cho việc đi lại giữa các khu giải trí, địa điểm tham quan như: Wat Arun, Wat Pho hay dạo quanh sông Chao Phraya, khám phá các chợ đêm. Theo đó, nếu ở trong hệ thống các nhà nghỉ mini cho tới các khách sạn… bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì đi đâu cũng thật dễ dàng.
 
Bạn nên lựa chọn các khách sạn quanh khu vực Grand Palace  hay Khao San Road
Bạn nên lựa chọn các khách sạn quanh khu vực Grand Palace  hay Khao San Road
 
Bên cạnh đó, nếu bạn thích ăn uống thì nên tới China Town để thưởng thức các món ăn ngon nổi tiếng hoặc nếu bạn muốn tới các trung tâm mua sắm ở Khao San Road, Chatuchak thì đều có thể đi bằng MRT, BTS, tuktuk, taxi hay xe bus một cách nhanh nhất.
 
Nếu bạn thích ăn uống thì nên tới China Town để thưởng thức các món ăn ngon
Nếu bạn thích ăn uống thì nên tới China Town để thưởng thức các món ăn ngon
 
 
Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo khung giá các hạng khách sạn tại Bangkok để tìm cho mình nơi ở phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân nhé.
  • Khách sạn 2 sao giá rẻ: từ 300-400 nghìn đồng/phòng/đêm
  • Khách sạn 3 sao tầm trung: từ 600-800 nghìn đồng/phòng/đêm
  • Khách sạn 4 sao cao cấp: từ 1 triệu – 2 triệu đồng/phòng/đêm
  • Khách sạn 5 sao sang trọng sẽ có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào các dịch vụ kèm theo
Bạn cũng nên tham khảo khung giá các hạng khách sạn tại Bangkok để tìm cho mình nơi ở phù hợp nhất
Bạn cũng nên tham khảo khung giá các hạng khách sạn tại Bangkok để tìm cho mình nơi ở phù hợp nhất
 

2. Nếu ở Pattaya

Khi lựa chọn Pattaya là một trong những điểm dừng chân trong chuyến du lịch Thái Lan, các bạn nên chọn một trong những khách sạn thuộc các khu vực này nhé:
  • Khu Naklua sẽ là sự lựa chọn đầu tiên khi bạn có ý định nghỉ dưỡng với một không gian yên tĩnh. Nhưng ở khu này lại không thuận lợi để tắm biển cho lắm vì bãi biển thường có nhiều bùn.
  • Khu trung tâm của Pattaya rất nhộn nhịp nên thường tập trung đông khách du lịch. Đặc biệt khi sang khu vực phố Walking Street, bạn tha hồ được khám phá Pattaya về đêm với cực nhiều thú vị.
  • Khu Jomtien là điểm dừng thu hút để thường thức những món đặc sản Thái Lan. Thậm chí có khá nhiều quán ăn thơ mộng nằm sát biển.
Khu Naklua sẽ là sự lựa chọn đầu tiên khi bạn có ý định nghỉ dưỡng
Khu Naklua sẽ là sự lựa chọn đầu tiên khi bạn có ý định nghỉ dưỡng
 
Khu Jomtien là điểm dừng thu hút để thường thức những món đặc sản Thái Lan
Khu Jomtien là điểm dừng thu hút để thường thức những món đặc sản Thái Lan
 

III. Lịch trình chi tiết chuyến du lịch Thái Lan 7 ngày 6 đêm

Trong những năm qua, Thái Lan là một địa điểm du lịch hấp dẫn các bạn trẻ Việt trên khắp mọi miền. Đặc biệt là những người ham mê khám phá, hào hứng trước những trải nghiệm mới mẻ trong cuộc sống. Mặc dù Bangkok và Pattaya không còn xa lạ gì nữa thế nhưng đối với mỗi người trẻ thì cứ lúc nào quay lại nơi đây cũng đều mang đến cảm giác mới mẻ và thú vị như lúc ban đầu. Theo đó, trong chuyến du lịch Thái Lan 7 ngày 6 đêm lần này, hãy cùng nghe các bạn ấy review lại chi tiết hành trình của mình nhé.
 

Ngày 1: Lên máy bay và đi Thái Lan ngay nào

Mình bay chuyến 12h, đến 4h30 chiều tụi mình mới làm thủ tục nhập cảnh xong, xuống cầu thang thì đi sang bên phải là nơi lấy hành lý. Nhớ tìm quầy Klook để lấy Sim 4G. Quầy ở đây khá nhỏ và hơi khó tìm. Tụi mình bắt bus 30 bath 1 người ở cổng 7 - 8 để đi đến bến xe và tiếp tục mua vé ở quầy số 48 để đi Pataya, giá vé 117 bath/người.
 
Thời gian đi khoảng 2 tiếng 30 phút, các bạn bắt tiếp xe Songtheaw về khách sạn, có giá 300 bath cho 6 người. Đi xe này cũng khá thú vị, phóng với tốc độ như bay, các bạn có thể trả giá xuống một nửa so với giá họ đưa ra nhé. Tụi mình nhận phòng rồi đi dạo quanh kiếm đồ ăn gần chỗ ở rồi về phòng nghỉ ngơi vì đi cả ngày nên khá mệt sau chuyến đi dài.
 
Các loại xe Songtheaw có mặt hầu hết ở khắp nơi rất tiện để đi lại
Các loại xe Songtheaw có mặt hầu hết ở khắp nơi rất tiện để đi lại
 

Ngày 2: Đừng vội lạc lối ở Pattaya

Khách sạn bao ăn sáng nên tụi mình không phải lo về vấn đề ăn sáng ở đâu. Khoảng 9h sáng, tụi mình bắt đầu bắt xe Songthaew 250 bath đi Cartoon Network. Cartoon Network là công viên nước không cho mang đồ ăn vào, cách chổ tụi mình ở tầm 20 phút, vé tụi mình đặt sẵn qua Klook. Nếu đi Pataya thì mình nghĩ các bạn nên đi cái này. Ở đây có trượt ván nước, biển nhân tạo, có masage, biểu diễn ca nhạc, đồ ăn,.... rất nhiều trò chơi hấp dẫn.
 
 
Đến tầm 4h chiều tụi mình bắt xe về khách sạn cất đồ rồi đi dạo mấy cái 7 - Eleven. Tối tụi mình tiếp tục bắt xe Songthaew để đi phố Walking Street, phải nói là phố này nhộn nhịp lắm luôn. Đồ ăn ở đây mình thích nhất là Somtum - kiểu gỏi đu đủ, nước mắm ngon tuyệt luôn.
 
Đi phố Walking Street tha hồ có nhiều món ăn hấp dẫn
Đi phố Walking Street tha hồ có nhiều món ăn hấp dẫn
 
Phải nói là phố này nhộn nhịp lắm luôn
Phải nói là phố này nhộn nhịp lắm luôn
 
Tuy nhiên cũng có nhiều vấn đề phức tạp như: tập trung nhiều bảng hiệu hình ảnh khá nhạy cảm, vậy nên bạn nhớ tránh nhé. Sau đó, tụi mình đi massage chân, cực sướng và dễ chịu. Nếu cả ngày cuốc bộ mà đi massage kiểu này thì thích lắm luôn. Ở đây có nhiều kiểu massage với các giá khác nhau, nhưng massage chân và đầu là ổn hơn cả. Thời gian massage khoảng 1 tiếng với 300 bath. Ngoài ra, bạn có thể tips riêng cho nhân viên 50 bath nữa.
 
Tuy nhiên cũng có nhiều vấn đề phức tạp mà bạn cần cẩn thận
Tuy nhiên cũng có nhiều vấn đề phức tạp mà bạn cần cẩn thận
 

Ngày 3: Sheep Farm

Tụi mình thu dọn hành lý gửi ở lễ tân vì giờ check out là 12h, tụi mình sợ đi về ko kịp nên phải thu dọn hành lý gửi lễ tân cho tiện. Mình bắt taxi đi, chú đó không chịu bật đồng hồ nên tụi mình trả giá. Ban đầu chú nói cả đi cả về 800 bath, tụi mình trả dữ dội lắm mà chỉ xuống được còn 700bath.
 
Sheep Farm
Sheep Farm
 
Sheep Farm phải nói là đẹp, sống ảo cháy máy nhưng nắng thì khá gắt. Khi vào cổng tụi mình được một anh thợ ảnh đi theo chụp hình bằng máy cơ. Anh ấy chụp rất nhiệt tình, tư thế nào của bạn ảnh cũng chụp được hết. Sau tụi mình đi xem show cừu biểu diễn, cho cừu ăn, đi dạo chụp hình xong thì ra đến cổng, anh thợ nháy sẽ mời bạn xem lại những hình ảnh mà anh đã chụp được rồi in lên 1 cái khung để làm kỉ niệm. Giá một khung/100 bath.
 
Sheep Farm phải nói là đẹp, sống ảo cháy máy
Sheep Farm phải nói là đẹp, sống ảo cháy máy
 
Sau đó, tụi mình quay về khách sạn lấy hành lý để ra bến xe về Bangkok. Vì đặt chân đến Bangkok tầm 6h30 tối, tụi mình phải tìm kiếm đường đi và BTS để về chỗ ở khu Pratunam. Nơi này để đi Big C hay Siam Pragon cũng gần nhưng nếu kẹt xe thì 2 tiếng hơn vẫn ko thể về đến khách sạn.
 

Ngày 4: Safari World và The Commons

Safari World khá xa làm tụi mình tốn nhiều thời gian di chuyển. Vì mình cũng đi theo lời chỉ dẫn trên mạng nhưng được cái là cách đi đó đúng và tiết kiệm chi phí nhất. Đầu tiên mình bắt BTS đến Mo Chit và xuống bắt bus đi tầm nữa tiếng, chỉ cần bạn nói họ là đến Safari thì họ sẽ báo cho bạn điểm dừng để bạn xuống, sau đó tiếp tục bắt Grap đi gần nửa tiếng mới đến được Safari World.
 
Safari World là một công viên có thể xem được rất nhiều động vật quý hiếm
Safari World là một công viên có thể xem được rất nhiều động vật quý hiếm
 
Những ai thích đi để xem động vật quý hiếm thì cũng được thôi nha. Bạn được ngồi trong một chiếc xe bus và họ sẽ chở bạn đến một khu rừng khá rộng. Lúc này, xe đi vòng quanh cho các bạn xem các loài động vật.
 
Khi về tụi mình bắt Grap 400 bath chạy qua The Commoms, lúc đó tắc đường nên tụi mình phải đưa thêm 40bath để đi tuyến đường khác. The Commons là tổ hợp cafe ăn uống, rất đẹp, rất đáng đến vui chơi, chụp ảnh check in một lần.
 
The Commoms
The Commoms
 
Đây là tổ hợp cafe ăn uống, rất đẹp, rất đáng đến vui chơi, chụp ảnh check in một lần
Đây là tổ hợp cafe ăn uống, rất đẹp, rất đáng đến vui chơi, chụp ảnh check in một lần
 
Đến tầm 11h tối bắt tuktuk ra Khao San để ăn uống và quẩy bar. Lúc này trời cũng mưa, mưa ta quẩy kiểu mưa, đến Thái thì quẩy vũ điệu Thái nha mấy bạn, quẩy ngoài trời, nhạc sập sình thích cực nhé.
 
Khao San là nơi thích hợp để ăn uống và quẩy bar
Khao San là nơi thích hợp để ăn uống và quẩy bar
 

Ngày 5: Thuỷ Cung Sealife Bangkok Ocean World - Thiên đường biển dưới lòng đất

Vì thủy cung Sea Life Bangkok nằm tầng dưới cùng trong Siam Pragon nên tụi mình dạo quanh trước Siam Pragon chụp hình, mua sắm, ăn uống có trong Siam luôn. Ăn xong tụi mình đi Thuỷ cung luôn.
 
Thuỷ Cung Sealife Bangkok Ocean World
Thuỷ Cung Sealife Bangkok Ocean World
 
Ở thủy cung Sea Life Bangkok Ocean World là nơi hội tụ đầy đủ những loài sinh vật biển đa dạng nhất trên thế giới. Nơi đây có tới 11 khu vực đươc chia thành ra từng phân khu riêng để sử dụng các phương thức nuôi dưỡng và bảo tồn khác nhau.  Theo ước tính, nơi đây phải có hơn 30.000 loài sinh vật thuộc 400 loài khác nhau được sưu tầm từ nhiều vùng biển trên thế giới. Một số khu vực chính mà bạn nên ghé thăm như:
  • Khu Rocky HideOut: nơi bạn có thể khám phá màn tàng hình ấn tượng của Cua Nhện Biển và Bạch Tuộc đại dương.
  • Khu Coral Reef là những trải nghiệm đầy tính mạo hiểm khi bạn sẽ được nhìn cảm giác khi ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp bên các chú cá hề, cá sư tử.
Ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp bên các chú cá hề vui nhộn
Ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp bên các chú cá hề vui nhộn
  • Khu vực Tropical Ocean có bể cá khổng lồ cao 8 mét, nơi bạn có thể nhẹ nhàng thư giãn với những bức tranh tuyệt hảo của đại dương dưới lòng đất.
  • Và bạn đừng bỏ qua khu Ocean Tunnel nơi được đầu tư nhất ở Thủy cung Sea Life Bangkok Ocean World này. Bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm đường hầm xuyên lòng đại dương tuyệt đẹp cùng vô số loài cá bơi xung quanh. 
  • Bên cạnh đó, ở Sea Horse Kingdom bạn còn được quan sát các chú cá ngựa đáng yêu, các chú Sao biển và Cua Hermit tại Rock Pool. Đặc biệt là được cười thả ga trước màn trình diễn đáng yêu của những chú chim cánh cụt ở khu Rocky Shore.
Tropical Ocean có bể cá khổng lồ cao 8 mét nơi bạn thư giãn với những bức tranh tuyệt hảo của đại dương
Tropical Ocean có bể cá khổng lồ cao 8 mét nơi bạn thư giãn với những bức tranh tuyệt hảo của đại dương
 
Có thể nói thủy cung không khác gì một đại dương thu nhỏ dưới một lòng đất khi vừa là nơi thích hợp để nghiên cứu và khám phá về sinh vật. Hơn thế nữa, nơi đây còn là diễn ra những hoạt động thú vị về trải nghiệm thực tế dưới lòng đại dương và các hoạt động vui chơi giải trí thú vị.
 
Đến chiều tụi mình tìm đến 3CE Stalynada. Khuyến khích các bạn gái nên đến nha bởi đây là cửa hàng chuyên bán mỹ phẩm của 3CE được décor theo tông hường đúng chuẩn bánh bèo xinh xắn, ở đây còn có  cả café nhé.
 

Ngày 6: Chợ Pratunam, Big C, Chợ Fashion Platinum, mua sắm quên lối về

Lời khuyên là nên đi Platinum trước vì tầm 8h tối là một số cửa hàng sẽ đóng cửa sớm. Ở đây như một tổ hợp mua sắm gồm 5 tầng, áo quần đa số đồng giá 150 – 200 - 300 bath. Đi Platinum rồi qua Big C, cái gì cũng muốn mua nên cũng tốn nhiều tiền khoảng này mà cứ đi vào đây đi rồi bao nhiêu tiền cũng bay vèo. Mua hàng ở Big C xong các bạn nhớ giữ lại bill nếu hóa đơn trên 2000 baht nhé. Bạn có thể đem theo bill này kèm hộ chiếu để nhận lại tiền VAT ngay tại đây luôn.
 
Chợ Fashion Platinum, mua sắm quên lối về
Chợ Fashion Platinum, mua sắm quên lối về
 

Ngày 7: Tiếp tục dạo quanh 7 - Eleven mua đồ rồi bay về nước

7-Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi phổ biến nhất ở Thái Lan. Ở Bangkok hay bất cứ đâu, bạn cũng có thể dễ dàng tìm ra một vài cửa hàng của chuỗi bán lẻ nổi tiếng này. Vào 7 – Eleven thì chắc chắn các bạn không nên bỏ qua các loại bánh đóng sẵn tại đây vì đơn giản là nó cực ngon. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến món bánh chuối "thần thánh". Hầu hết, nếu ăn tại chỗ, bạn nên nhờ nhân viên họ hâm nóng lại trước khi dùng nhé.
 
Tiếp tục dạo quanh 7 - Eleven mua đồ trước khi bay về nước nhé
Tiếp tục dạo quanh 7 - Eleven mua đồ trước khi bay về nước nhé
 
Ngoài ra, ở 7 – Eleven cũng không thiếu đồ mỹ phẩm, skincare các loại với giá khá rẻ cho bạn tha hồ lựa chọn. Sau cùng khi đến sân bay để trở về nước, các bạn đừng quên tìm chỗ làm thủ tục miễn thuế. Nếu bạn mua sắm ở đâu mà trên bill có ghi VAT thì nhớ làm thủ tục lấy tiền VAT nha. 
 
Mỗi người đều sẽ có cách đi riêng và tiêu tiền khác nhau nên bài chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một chuyến hành trình thật nhiều điều thú vị và để lại ấn tượng nhất thì đừng quên lên sẵn kế hoạch và tìm hiểu thật nhiều về những điểm cần đến trong chuyến đi của nhóm mình nhé. Nhưng tất nhiên đừng lo lắng gì cả, chỉ cần bạn sẵn sàng lên đường thì sẽ chẳng có điều gì khiến bạn sợ hãi nữa nhé.
 
Đặt tour ghép Bangkok - Pattaya - Đảo Coral 5N/4Đ ngay giá cực ưu đãi chỉ có tại Cattour
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Pattaya Bangkok du lịch Thái Lan 7 ngày 6 đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục