Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Học kinh nghiệm thuê xe du lịch Thái Lan trong một nốt nhạc, di chuyển tự túc cực đơn giản

24/01/2019

Tự mình cầm lái khám phá mọi ngóc ngách của Thái Lan có phải điều bạn đang mong chờ. Nhưng hơn hết bạn càng muốn trải nghiệm cảm giác tự do và thoái mái ở nơi này. Với những thông tin bổ ích được cung cấp dưới đây chắc chắn sẽ là điều bạn cần tham khảo nếu muốn thuê xe du lịch Thái Lan đấy.

 Thuê xe du lịch Thái Lan có phải là điều dễ dàng
Thuê xe du lịch Thái Lan có phải là điều dễ dàng
 
Nhiều khi đi lại bằng các phương tiện công cộng không thực sự lựa chọn của bạn mà thay vào đó, những chiếc xe thuê riêng sẽ thật sự trở nên dễ dàng để bạn dừng chân ở bất cứ nơi nào bạn muốn.  Vậy thuê xe sẽ trở nên thuận tiện hơn nhưng có phải là sự lựa chọn hàng đầu ở các địa điểm du lịch Thái Lan hay không. Hãy cùng Thailantravel.com khám phá ngay nhé.
 

I. Kinh nghiệm thuê xe ở Bangkok

Ở Bangkok có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thuê xe với giá tốt, tạo điều kiện cho du khách có chuyến đi tốt nhất.
 
Kinh nghiệm thuê xe ở Bangkok
Kinh nghiệm thuê xe ở Bangkok
 

1. Lựa chọn được ưu tiên: Thuê xe ô tô ở BangKok

Thuê xe đồng nghĩa với việc bạn sẽ được đi du lịch tự do tự tại không phụ thuộc vào phương tiện nào, lại càng không phải chờ đợi. Thậm chí bạn có thể đến bất kỳ thời điểm nào bạn muốn chẳng phải chỉ riêng ở Bangkok mà bất cứ đâu tại Thái Lan. Tuy nhiên, để thuê xe ô tô ở Bangkok, các bạn nắm một số lưu ý sau đây.
 
Lựa chọn được ưu tiên: Thuê xe ô tô ở BangKok
Lựa chọn được ưu tiên: Thuê xe ô tô ở BangKok
 
Thứ nhất, thuê ô tô luôn là sự lựa chọn hàng đầu, nhớ nhé. Dịch vụ này được khá nhiều đơn vị cung cấp trọn gói với các loại ô tô từ 4 - 45 chỗ. Trong trường hợp bạn đi đoàn đông thì có thể đặt thuê xe để hỗ trợ du khách từ lúc đón đến khi tiễn sân bay. Ngoài ra, tùy theo mong muốn của khách hàng mà các hãng cho thuê xe riêng có thể đáp ứng nhu cầu có kèm theo cho thuê hướng dẫn viên hoặc thông dịch viên thông thạo hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Thái.
 
Bên cạnh đó, thuê taxi cũng là lựa chọn được ưu ái của khá nhiều du khách. Với các đơn vị cung cấp dịch vụ, hầu hết họ sẽ có các văn phòng tại các thành phố lớn và khách hàng chỉ việc đặt trước qua hệ thống trang chủ của họ. Vậy nên nếu bạn đang cân nhắc dịch vụ tiện ích này thì hãy tham khảo thật kỹ quy trình làm việc và chú ý kiểm tra các mặt lốp, bảo trì chung của chiếc xe trước khi nhận xe nhé.
 

2. Thuê xe máy ở Bangkok cần những thủ tục gì

Xe máy có thể nói là loại phương tiện cực kỳ thích hợp để bạn dễ dàng khám phá thành phố nhất. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tham quan các vùng nông thôn, đặc biệt là ở miền Bắc Thái Lan và trên các bãi biển phía Nam một cách độc lập.
 
Xe máy có thể nói là loại phương tiện cực kỳ thích hợp để bạn dễ dàng khám phá thành phố nhất
Xe máy có thể nói là loại phương tiện cực kỳ thích hợp để bạn dễ dàng khám phá thành phố nhất
 
Khi thuê một chiếc xe máy ở BangKok tương đối dễ dàng vì bạn có thể tìm thấy các tiệm cho thuê ở khắp mọi nơi. Hầu hết các doanh nghiệp ở BangKok sẽ yêu cầu bạn để lại hộ chiếu của bạn có kèm theo một khoản tiền cọc. Trước khi thuê, các bạn cần nhớ kiểm tra xem phương tiện có hoạt động bình thường không, có mũ nón bảo hộ đầy đủ, có hỏng hóc hoặc thiếu xót ở đâu phải báo lại ngay cho đại lý hoặc chụp ảnh lại để tránh bị bắt đền lúc trả xe. Thêm vào đó, khi lựa chọn xe máy, bạn cần trả giá rõ ràng trước khi xuất phát nhé.
 
Khi thuê một chiếc xe máy ở BangKok tương đối dễ dàng
Khi thuê một chiếc xe máy ở BangKok tương đối dễ dàng
 
Nhiều du khách ban đầu sẽ cảm thấy hơi lúng túng vì không biết làm thế nào để xử lý phương tiện cũng như không quen với các quy tắc và điều kiện đường xá. Vậy nên, hãy chắc chắn bạn có bảo hiểm y tế đầy đủ và lái xe một cách hợp lý để tránh thiệt hại cho chính mình và cho chiếc xe.
 
Một điều nữa là, vấn đề kẹt xe ở Bangkok khá đáng sợ nhưng nếu thuê xe máy thì bạn cứ thấy dân xe ôm luồn thế nào luồn y chang là được. Hơn nữa, đi xe máy khá thoải mái, đi lòng vòng theo Google Map mà tìm đc nhiều quán vỉa hè ngon cực luôn ý.
 
Vấn đề kẹt xe ở Bangkok khá đáng sợ
Vấn đề kẹt xe ở Bangkok khá đáng sợ
 

3. Thuê xe ôm ở Bangkok có đơn giản như bạn nghĩ

Bangkok là một thành phố đông đúc và nổi tiếng với nạn kẹt xe, đặc biệt là những giờ cao điểm. Để giảm thiểu khả năng phải chờ đợi và di chuyển quá lâu, xe ôm sẽ là phương tiện nhanh hơn cả. Ngày nay, người ta phát triển hệ thống xe ôm công nghệ vừa rẻ vừa nhanh có thể chở bạn đến bất cứ đâu bạn muốn.
 
Theo kinh nghiệm thuê xe ở BangKok, bạn nên lựa chọn dịch vụ xe ôm đón khách ở các điểm tham quan du lịch, những nơi có đông du khách qua lại. Giá cả cho chặng đi còn tùy thuộc vào độ dài của quãng đường nhưng cũng chỉ rẻ hơn taxi một chút thôi. Do đó, bạn nhớ trả giá rõ ràng trước khi xuất phát nhé.
 

4. Thuê xe đạp là dịch vụ kinh tế nhất trong các trong các dịch vụ thuê xe ở BangKok

Xe đạp là loại phương tiện di chuyển giá rẻ nhất trong tất cả. Bản thân thuê xe đạp ở BangKok sẽ tiết kiệm hơn so với việc đi lại bằng các phương tiện khác. Đi xe đạp sẽ phù hợp hơn với những người thích phượt bụi. Với phương tiện này, bạn chỉ việc bỏ ra một số tiền nho nhỏ để thuê trong ngày rồi sau đó có thể thong dong tự do đạp trong các công viên, chùa rộng lớn hoặc dạo quanh các điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố để chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.
 
Thuê xe đạp là dịch vụ kinh tế nhất trong các trong các dịch vụ thuê xe ở BangKok
Thuê xe đạp là dịch vụ kinh tế nhất trong các trong các dịch vụ thuê xe ở BangKok
 

II. Kinh nghiệm thuê xe ở Pattaya

Khách du lịch thường hay thuê xe máy ở Pattaya vì đường vắng và cách chạy xe dễ dàng hơn ở Bangkok. Nếu đi xe ở Bangkok ban đầu có thể bạn sẽ hơi không quen vì đường bên Thái ngược bên mình, hơn nữa, ở Bangkok chạy xe cũng khá nhanh, nhưng bạn cứ chạy từ từ thôi. Duy trì tốc độ 30 - 40km là được.
 
Kinh nghiệm thuê xe ở Pattaya
Kinh nghiệm thuê xe ở Pattaya
 
Các cửa hàng cho thuê xe có thể bắt gặp khắp nơi tại Pattaya. Tham khảo giá chung chỗ nào cũng giống chỗ nào là 150 bath/chiếc/ngày. Bạn phải cọc 1.000 bath, nhớ ký hợp đồng rõ ràng, sau khi trả xe thì lấy lại tiền cọc là được. Tuy nhiên, nếu bạn không thuê cả ngày mà chỉ đi có vài tiếng thì hãy thử trả giá xuống nhé.
 
 Ở Pattaya đường vắng và cách chạy xe dễ dàng hơn ở Bangkok
 Ở Pattaya đường vắng và cách chạy xe dễ dàng hơn ở Bangkok
 
Sau khi ký hợp đồng thuê xe, chủ xe cho thuê sẽ đổ cho mỗi chiếc tầm 1 lít xăng. Nếu các bạn yêu thích cảm giác mạnh một chút thì cũng nên thử  đi xe máy ở một nước khác. Ngoài ra, khi phượt bằng xe máy, nếu bạn thấy cảnh nào đẹp hoặc nơi nào thú vị thì các bạn có thể dừng lại để chụp hình thoải mái mà không sợ ai phải chờ đợi. Tuy nhiên bạn nhớ mang theo bằng lái xe nhé vì nhỡ đâu bị cảnh sát huýt còi thì còn có bằng lái mà đưa cho họ xem.
 

III. Kinh nghiệm thuê xe ở Chiang Mai

Di chuyển ở Chiang Mai hay Pai dễ chịu hơn Bangkok vì ở Bangkok xe chạy khá nhanh mà hơi lộn xộn nữa. Đường ở Chiang Mai khá nhiều dốc và quanh co vì ở đây nhiều đồi, núi. Tuy nhiên đường đẹp mà vắng thi thoảng mới thấy vài chiếc xe chạy qua.
 
Đường ở Chiang Mai khá nhiều dốc và quanh co vì ở đây nhiều đồi, núi
Đường ở Chiang Mai khá nhiều dốc và quanh co vì ở đây nhiều đồi, núi
 
Tới Chiang Mai thường có 2 địa điểm gần nhất mà bạn có thể di chuyển bằng xe máy tới đó là Wat Doi Suthep và Doi Thanon Park. Hai điểm đến này nằm trên 2 cung đường khác nhau. Một điểm cách trung tâm thành phố 25km còn điểm còn lại thì cách tới 60km nên bạn cần cân nhắc chuẩn bị đồ đạc nếu muốn đi một chuyến dã ngoại xa đến vậy nhé.
 
Tuy nhiên đường đẹp mà khá thoáng
Tuy nhiên đường đẹp mà khá thoáng
 
Ngoài ra, bạn cũng nên đến một số địa điểm du lịch thú vị khác ở Chiang Mai như:
  • Wat Phra Singh
  • Wat Chedi Luang
  • Wat Doi Suthep
  • Wat Umong
  • Queen Sirikit Botanic Garden
  • Công viên Quốc Gia Doi Inthanon
  • Grand Canyon Water Park
Để thuê xe máy ở Chiang Mai, bạn chỉ việc đến địa chỉ cho thuê xe dưới đây, cửa hàng đã có thâm niên 15 năm rồi nhé. Thủ tục thuê xe: bạn chỉ cần có hộ chiếu, không cần xem bằng lái xe nhưng khi lái xe vẫn cần nhé. Bạn phải trả tiền trước, gửi hộ chiếu ở lại rồi khi nào trả xe thì được nhận lại hộ chiếu sau. Giá thuê: xe máy: 200 baht/ngày; xe đạp 50 baht/ngày.
 
Địa chỉ: Sridonchai Road, Thesaban Nakhon Chiang Mai, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50100, Thái Lan.
 

IV. Kinh nghiệm thuê xe đi Hua Hin

Trong cả chuyến đi tung tăng ở Hua Hin, chạy xe gắn máy rất dễ. Có thể ban đầu trước khi đi các bạn cũng tìm hiểu về cách chạy xe ở Thái trước. Tuy nhiên cũng không cần quá lo lắng, vì ở Hua Hin vắng nên chạy trên đường khá thoải mái. Nhưng cũng không nên phóng nhanh quá nếu không quen đường. Bạn nên chú ý quan sát trước và nhớ đi đường bên trái vì bên họ quy định như vậy. Ở đây có ít xe đi ngược chiều và nếu đi từ trong ngõ hoặc phố nhỏ ra là xe dừng quan sát chứ không chạy ẩu. Nói chung, đường rất đẹp, đi lại thoải mái.
 
Kinh nghiệm thuê xe đi Hua Hin
Kinh nghiệm thuê xe đi Hua Hin
 
Nếu bạn thuê xe ở Hua Hin nhưng giấy tờ mà bạn cần bao gồm: passport, name card khách sạn, tờ khai nhập cảnh, bằng lái xe càng tốt. Có một vài nơi sẽ chỉ yêu cầu bạn xuất passport và name card hotel là bạn có thể thuê được xe máy. Sau đó, hãy yêu cầu họ sao lại tất cả giấy tờ họ cần và trả lại bạn bản gốc nhé. Giá thuê xe ở Hua Hin khoảng 200 bath/ngày. Trong đó, bạn phải tự đổ xăng nên cứ tính đúng 24h thì trả là được.
 

V. Một số lưu ý khác mà bạn cần biết

Để có chuyến đi an toàn và vui vẻ nhất, ngoài những kinh nghiệm thuê xe ở các địa điểm du lịch Thái Lan kể trên thì còn một số điều đặc biệt cần bạn chú ý hơn khi thuê xe ở BangKok đấy. Hãy đọc kỹ và vận dụng thật tốt cho chuyến đi sắp tới nhé.
 
Khi thuê xe ở BangKok, đặc biệt là ô tô, bạn nên thuê xe có tài xế vì bằng lái xe ô tô của Việt Nam không được chấp nhận tại Thái Lan. Tuy nhiên nếu bạn có bằng lái quốc tế thì có thể tự lái được. Nhưng điều quan trọng hơn là giao thông Thái Lan hoàn toàn khác Việt Nam. Ở đây người Thái đi xe bên trái, trong khi xe mình đi bên phải nên có thể bạn sẽ không quen, dễ đi sai làn và cực dễ bị cảnh sát phạt.
 
Trong khi nếu đi xe máy ở Bangkok khá đáng sợ vì giao thông các phương tiện như tuk tuk, xe ôm chạy nhanh và thích vượt ô tô nhiều lắm. Đi xe máy ở Thái bạn cứ nên chạy sát lề còn ô tô chạy ngoài làn 2 - 3, không nên học theo người dân chạy song song ô tô nhé. Ở đây, kẹt xe thường xuyên, dừng đèn đỏ tới 70 - 80 giây mà tìm chỗ mua xăng hơi loằng ngoằng một chút nữa. Vậy nên nếu không quen đường thì thuê tài xế ô tô riêng sẽ tốt hơn, thuê xe ôm hoặc cứ tàu điện mà đi vừa mát lại tiện lợi.
 
Ở Thái Lan có yêu cầu bảo hiểm trách nhiệm tối thiểu cho tất cả các xe đăng ký trên đường. Trước khi đồng ý thuê xe tốt nhất bạn cần xác minh xem chiếc xe đó có đóng bảo hiểm trách nhiệm chưa. Vì nếu bạn chẳng may xảy ra sự cố trên đường đi trong khi lái một chiếc xe không có bảo hiểm có thể khiến bạn gặp những rắc rối lớn.
 
Bạn luôn cần mang theo hộ chiếu bên người, cất cẩn thận bởi điều này là bắt buộc. Tốt nhất bạn không nên để chung với tiền bạc hoặc những giấy tờ khác hay rút ra rút vào. Hộ chiếu giống như vật bất ly thân để xác định danh tính của bản thân khi ra nước ngoài. Trong khi thuê xe có thể là lúc mà kẻ gian có cơ hội đánh tráo passport của bạn vì bạn phải xuất hộ chiếu ra, vậy nên hãy yêu cầu chủ tiệm cho thuê sao lưu hộ chiếu của bạn rồi trả lại bản gốc. Chính vì nó quan trọng như vậy nên bạn không thể lơ là đâu nhé.
 
Thêm vào đó, hãy ghi sẵn điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, địa chỉ khách sạn, số điện thoại của khách sạn… ra một cuốn sổ cầm tay phòng khi xảy ra trường hợp không mong muốn có thể gọi điện nhờ sự giúp đỡ.
 
Hãy sẵn sàng để tự mình khám phá và trải nghiệm nhé
Hãy sẵn sàng để tự mình khám phá và trải nghiệm nhé
 
Với những kinh nghiệm bổ ích về thuê xe du lịch Thái Lan kể trên thì giờ thì bạn có thể tự tin với chuyến đi của mình được rồi. Theo đó, thay vì ngồi nhà tưởng tượng, sao bạn không ít nhất một lần trong đời tự mình trải nghiệm cảm giác thú vị này nhỉ. Hãy sẵn sàng đón nhận một chuyến đi vui vẻ, an toàn và ý nghĩa nhé.
 
Tham khảo ngay chùm tour du lịch vòng quanh Thái Lan cùng Cattour với rất nhiều ưu đãi đang chờ đón các bạn nhé
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Pattaya Bangkok Chiang Mai Hua Hin

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục