Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

10 điểm đến không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Thái Lan Pattaya

03/10/2018

Dù lịch trình của các bạn là du lịch Thái Lan tự túc hay đi theo tour thì cũng đừng bỏ lỡ các địa điểm "siêu hấp dẫn" ở Pattaya nhé.

Thành phố biển Pattaya chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với những ai rất thích đến Thái Lan. Nhiều bãi biển đẹp cùng các địa điểm thăm quan thú vị sẽ đưa các bạn đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Nói chung đã đến Pattaya rồi thì chỉ muốn đi nữa mà không muốn về đâu. Dưới đây là các điểm đến "lạ mà quen" được nhiều du khách review nhiệt tình nhất trong thời gian gần đây đấy.
 

1. Trại Hổ Siracha Tiger Zoo

Trại hổ Siracha Tiger Zoo cách thủ đô Bangkok khoảng 60 km. Địa điểm này thuộc tỉnh Chonburi. Mặc dù nằm ở vùng ngoại ô Pattaya nhưng nơi đây không chỉ nổi tiếng với thiên đường du lịch biển mà còn là vùng đất của những tiếng gầm mạnh mẽ hay còn lại là vùng đất của chúa sơn lâm. Trại hổ được chia là 4 khu vực chính gồm: khu sinh sống của hổ, khu biểu diễn xiếc, khu sinh sống của cá sấu và các khu vực khác. Hiện Trại Hổ Siracha đang sở hữu lượng hổ Bangal lớn nhất thế giới cùng nhiều loại động vật hoang dã khác.
 
Trại Hổ Siracha Tiger Zoo
Trại Hổ Siracha Tiger Zoo
 
Đến đây, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chú Hổ được thuần chủng, xem cách sinh hoạt hàng ngày của chúng và tìm hiểu những chiêu thuần hóa thủ vị mà những người nuôi dạy chúng hay dùng. Bên cạnh những chú Hổ Bengal dễ thương còn có loài cá sấu sở hữu số cá thế lớn lên tới vài nghìn con đều được nuôi dưỡng và trưởng thành trong một môi trường thuần hóa thú vị.
 
Nhiều chú hổ Bengal tại đây được nuôi dưỡng và thuần hóa
Nhiều chú hổ Bengal tại đây được nuôi dưỡng và thuần hóa
 
Ngoài các khu vực trên, nơi đây còn có sự xuất hiện của các loài động vật như: hươu cao cổ, lạc đà, voi… rất hiền lành và đáng yêu giúp bạn trải nghiệm các hoạt động như chụp ảnh, vui chơi, ngắm nhìn các chú hổ, cá sâu, hươu, voi đầy ngộ nghĩnh.
 

2. Đảo San Hô – Coral Islands

Đảo San Hô là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại thành phố Pattaya. Vẻ đẹp của nó là những bãi cát mịn màng đằm thắm sánh đôi trong làn sóng nước trong veo và xanh ngắt ẩn hiện  lấp ló những rạng san hô tuyệt đẹp của tạo hóa. Du khách khi đến với hòn đảo này sẽ được thả mình trong làn nước biển mát lạnh, ngắm nhìn, thư giãn với những trò chơi thể hấp dẫn như: nhảy dù, đua ca nô, lướt sóng, chèo thuyền,… với mức giá vô cùng hợp lý.
 
Island Trip, Koh Larn Thailand (Coral Island) (Nguồn: Youtube)
 
Có rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị tại biển
Có rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị tại biển
 
Ngoài ra, các bạn cùng không nên bỏ qua hàng loạt những món đặc sản của biển cả như: mực, tôm, ghẹ,… được chế biến theo hương vị chuẩn Thái mang đến cảm giác lạ miệng nhưng vẫn cực kỳ thơm ngon đấy nhé.
 

3. Lâu đài tỷ phú Sukhawadee

Lâu đài tỷ phú Sukhawadee là một trong những tòa lâu đài tráng lệ được xây dựng theo kiến trúc của lâu đài Versailles. Tòa lâu đài có tổng diện tích lên tới 29 hecta được sắp xếp đến 6 tầng tham quan khác nhau. Năm 2000, lâu đài được khánh thành và đưa vào sử dụng như một điểm thăm quan lớn nhất tại thành phố Pattaya. Ngay từ khi đến từ cổng vào, khách du lịch sẽ được đón tiếp nồng hậu và chiêm ngưỡng khung cảnh xinh xắn của kiến trúc ấn tượng ở bên trong tòa nhà.
 
Cổng trước của Lâu đài tỷ phú
Cổng trước của Lâu đài tỷ phú
 
Từ trần đến các cột chống trần nhà đều được điêu khắc vô cùng tinh xảo. Mặc dù mang nhiều nét cổ điển nhưng tín ngưỡng tôn giáo vẫn luôn hiện diện trong tòa nhà, điển hình là những bộ lễ đèn hoa được dâng lên Đức Phật và bức tượng Phật Quan Âm để người dân có thể đến chiêm bái và cầu xin những điều tốt lành đến cho gia đình thân yêu. Thêm vào đó, vị trí của lâu đài năm sát biển nên bạn tha hồ mà nhìn ngắm làn nước biển xanh biếc long lanh trong nắng.
 
Khoảng sân rộng của Lâu đài
Khoảng sân rộng của Lâu đài
 

4. Bảo Phật Sơn Khao CheeChan

Trân Bảo Phật Sơn được khắc họa theo hinh ảnh tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền. Đỉnh cao của công trình kiến trúc điêu khắc này là chất liệu khắc nổi bằng vàng ròng 24 kara cao  đến 130m, rộng 75m. Tổng chi phí được ước tính cho cả công trình lên tới 161.7 triệu baht (khoảng 5.2 triệu USD) vô cùng đắt giá. Cũng chính bởi vậy mà Trân Bảo Phật Sơn Khao CheeChan luôn được chăm sóc và bảo vệ bởi quân đội Hoàng Gia Thái Lan.
 
Những đường nét điêu khắc chính xác, uyển chuyển tại vách núi giữa trời và đất cho thấy nét kỳ công và vô cùng tinh xảo. Đây là một trong những công trình được khuyến khích đến thăm bởi sự độc đáo và vẻ đẹp giản đơn cuốn hút trong khung cảnh thanh bình.
 
Bảo Phật Sơn Khao CheeChan
Bảo Phật Sơn Khao CheeChan
 

5. Bảo tàng nghệ thuật 3D ở Pattaya

Sự thu hút du khách của Bảo tàng nghệ thuật 3D ở Pattaya đã làm tiền đề cho 2 bảo tàng nghệ thuật khác được mở ra sau này ở: Chiang Mai và Bangkok. Đây được xem như một công trình thú vị và sống động bậc nhất Pattaya. Với diện tích hơn 5.800 m2, chia là 6 khu với 6 chủ đề chính như: đời sống hoang dã, nghệ thuật kinh điển, kiến trúc Hàn Quốc, Thái lan và Khmer, kim tự tháp Ai Cập… đảm bảo sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn thoải mái.
 
Bảo tàng nghệ thuật 3D đầu tiên Art in Paradise ở Pattay
Bảo tàng nghệ thuật 3D đầu tiên Art in Paradise ở Pattaya
 
Hầu hết các hình vẽ tại đây đều được mô tả thú vị theo nhiều nội dung khác nhau bao gồm đến 200 bức hình họa 3D sống động. Theo đó, để vào bên trong, các bạn có thể phải mất vé tham quan cho người lớn là 500 baht và 300 baht là vé cho trẻ em.
 
Nơi có rất nhiều bức vẽ sống động cho bạn tha hồ tạo dáng chụp ảnh
Nơi có rất nhiều bức vẽ sống động cho bạn tha hồ tạo dáng chụp ảnh
 

6. Vườn Saithip

Nằm ở quận Phra, Si Racha tỉnh Chonburi, vườn Saithip được công nhận là khu bảo tồn bướm lớn nhất ở Châu Á. Khu vườn này, thuộc hệ sinh thái của công viên Vachirabenjatas thuộc về phía Đông Nam. Trong khuôn viên khu vườn có 4 khu chính, ở mỗi khu đều được trình chiếu về các loài bướm quý hiếm cũng như cách thức nuôi dưỡng chúng.
 
Vườn Saithip
Vườn Saithip
 
Ngoài ra, vườn Saithip còn là nơi bào chế ra các loại dược phẩm dược phẩm đặc sắc được làm từ bướm. Đặc biệt hơn, nơi đây còn cung cấp dịch vụ kết hợp giáo dục trực quan và giải trí sẽ giúp truyền tải kiến thức về các loài bướm quý hiếm và lan tỏa tình yêu thiên nhiên sinh vật cho nhiều du khách khi đến thăm quan, nhất là trẻ em.
 

7. Trung tâm nghiên cứu rắn độc Hoàng Gia

Trung tâm nghiên cứu rắn độc Hoàng Gia là điểm đến hấp dẫn và thu hút đông đảo khách du lịch từ tất cả các nơi trên thế giới.  Trong quan niệm của người Thái, họ sẽ không tùy tiện sát hại rắn bừa bãi mà coi nó như một con vật linh thiêng, mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống. Nhiều nơi trên đất nước Thái Lan còn có các ngôi đền để thờ thần rắn huyền bí.
 
Nơi đây nghiên cứu và nuôi dưỡng rất nhiều loài rắn khác nhau
Nơi đây nghiên cứu và nuôi dưỡng rất nhiều loài rắn khác nhau
 
Đến với trang trại nuôi rắn, các bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy nhiều loài rắn khác nhau như: rắn xám đen, rắn hoa đốm, rắn đỏ tía, rắn vằn sọc, rắn vằn đốt, rắn trắng bạch, khoang vàng, khoang tím… Ngoài ra ở đây còn tổ chức các màn biểu diễn hay ho cùng với các loài rắn và nhiều trò chơi hấp dẫn. Mặc dù nhìn cũng hơi đáng sợ nhưng các bạn yên tâm là những nhân viên biểu diễn ở đây, họ đã quá quen với chúng và có thể điều khiển được chúng theo ý mình. Quả là thú vị phải không nào.
 

8. Cửa hàng đồ da (Leather Factory Outlets)

Cửa hàng đồ da đã tư lâu nức tiếng ở Thái Lan về các sản phẩm thủ công như: ví, bao da, dây lưng, túi xách… được làm hoàn toàn từ da thật. Các loại da quý hiếm từ các loại rắn là chủ yếu được tận dụng làm ra nhiều mẫu mã đẹp mắt, đa dạng về chủng loại cho phép du khách thoải mái chọn lựa những sản phẩm ưng ý nhất cho bản thân và gia đình.
 
Một điều đáng lưu ý là quý khách nên cẩn thận chọn lựa để tránh bị lừa khi chọn phải những sản phẩm đến từ các loại da kém chất lượng nhé.
 

9. Chùa thuyền Wat Yanawa

Wat Yanawa nằm ở đường Charoen Krung quận Sathon Bangkok. Đây là ngôi chùa linh thiêng có hình dạng như một chiếc thuyền của người Trung Hoa. Nét pha trộn đặc sắc ở đây phải được kể đến đó là những mái tháp cao vút mang đậm phong cách thời Ayutthaya.
 
Chùa thuyền Wat Yanawa
Chùa thuyền Wat Yanawa
 
Chùa thuyền được xây dựng nhằm ghi lại những chiến công của cuộc giao bang hàng hải của Thái với các nước láng giềng của hàng trăm trở về trước. Hiện nay ngôi chùa thờ Phật và có đến vài chục bình xá lỵ của các nhà sư đắc đạo với nhiều kích cỡ khác nhau. Các tín đồ thành kính sẽ đến đây mỗi năm để hành lễ, bái tụng và xá tội để được hưởng nước thơm an bình.
 

10. Chùa Phật Vàng Wat Traimit

Trong tiếng việt Wat Traimit có nghĩa là Chùa Phật Vàng. Ngôi chùa có pho tượng Phật vàng nguyên khối vô cùng lộng lẫy và độc đáo. Nằm về phía cuối đường Yaowarat, quận Samphanthawong, đây là ngôi chùa được người dân địa phương vô cùng tin tưởng về sự linh thiêng của chùa.
 
Chùa Phật Vàng Wat Traimit
Chùa Phật Vàng Wat Traimit
 
Theo như người dân kể lại thì pho tượng vàng khối cao 3m, nặng 5.5m được đúc vào thời đại Sukhothai tức là ở thế kỷ 13 – 15. Trong quá trình di chuyển để bảo vệ tượng khi Thái Lan bị quân Miến Điện xâm chiếm, bức tượng đã rớt xuống bùn và lãng bị lãng quên suốt nhiều năm sau đó. Cho đến khi một nhà sư được báo mộng về bức tượng Phật này, người ta mới tìm hiểu ra và đưa về chùa để thờ. Cái tên Chùa Phật Vàng chính là để chỉ về bức tượng vàng nguyên khối này.
 
Bức tượng 100% bằng ròng
Bức tượng 100% bằng ròng
 
Với những điểm đến thú vị trên đây, hy vọng các bạn sẽ có những khoảng thời gian thú vị khi đi du lịch đến Thái Lan. Một gợi ý nho nhỏ cho bạn đó là, để tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể lên đường đi tới tất tần tật các địa điểm thăm quan trên, các bạn hãy đăng ký ngay một tour thái lan Pattaya giá rẻ hấp dẫn chỉ có tại Cattour thôi nhé.
 
Khám phá tour du lịch Thái Lan giá rẻ: [TOUR GHÉP] Tour du lịch Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5 ngày 4 đêm, chỉ 4.990.000 VNĐNhanh tay lên nào các bạn ơi!
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: điểm đến ở Pattaya

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục