Cattour

Xu hướng

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Chợ hoa Pak Klong Talad, điểm sắc vào đời sống tinh thần bên cạnh các chợ Thái Lan Bangkok nổi tiếng

22/02/2019

Tuy không nổi tiếng với khách du lịch như những phiên chợ Thái Lan khác ở Bangkok. Nhưng Pak Klong Talad lại là một điểm đến khá thú vị dành cho những người yêu hoa hoặc muốn tìm hiểu đời sống tinh thần của người bản địa.

Pak Klong Talad lại là một điểm đến khá thú vị dành cho những người yêu hoa
Pak Klong Talad lại là một điểm đến khá thú vị dành cho những người yêu hoa 
 
Đến với Pak Klong Talad thực sự là một sự trải nghiệm không thể bỏ qua. Sau thời gian thăm thú các điểm đến nổi tiếng tại Bangkok, bạn có thể ghé tới đây chìm đắm trong khu chợ sắc màu bậc nhất Thái Lan. Chỉ cần có vậy, từ sắc hồng, vàng, tím của các loại hoa tươi trong chợ Pak Klong Talad đã có thể thu hút du khách ngay từ lần đầu đặt chân rồi.
 

I. Khám phá vẻ đẹp ẩn mình tại Pak Klong Talad Thái Lan

Ngày nay, khi ghé qua Pak Klong Talad, khách du lịch dễ dàng chọn cho mình một bó hoa tươi thắm để bắt đầu cho một ngày mới. Hoặc bạn có thể dạo quanh khu chợ hoa đặc biệt này để khám phá vẻ đẹp ẩn mình của Bangkok. Thật khác với những chợ đêm ồn ào, náo nhiệt chuyên bày bán đồ ăn hay quà lưu niệm phục vụ du khách. Chợ hoa Pak Klong Talad là khu đặc biệt chuyên cung cấp hoa tươi, mang cảm giác thư giãn giữa thủ đô nhộn nhịp.
 
Chợ hoa Pak Klong Tald Bangkok tọa lạc trên đường Chak Phet, dẫn vào bến sông, gần Saphan Phut hay còn gọi là Memorial Bridge. Ở đây có các cửa hàng nằm liền kề nhau trên con đường chính. Pak Klong Talad có từ thời vua Rama I, mặc dù không hẳn là địa điểm du lịch nhưng lại thích hợp để bạn tìm hiểu về văn hóa của người dân địa phương.
 
Chợ hoa Pak Klong Talad là khu đặc biệt chuyên cung cấp hoa tươi, mang cảm giác thư giãn giữa thủ đô
Chợ hoa Pak Klong Talad là khu đặc biệt chuyên cung cấp hoa tươi, mang cảm giác thư giãn giữa thủ đô
 
Theo thời gian, Pak Klong Talad đã trở thành chợ hoa lớn nhất thủ đô. Khu chợ mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái với những quầy bán hoa tươi đủ màu sắc, phảng phất hương thơm nhẹ nhàng. Hoa ở đây khá đa dạng từ các loại hoa được trồng tại địa phương như: hoa nhài, hoa cúc, hoa hồng, hoa lan, hoa đồng tiền, hoa loa kèn được khéo léo kết thành những vòng hoa mềm mại hay được bó cầu kỳ mà đẹp mắt cho đến các loại hoa được nhập khẩu như: hoa tulip, hoa diên vĩ, hoa cát tường, phi yến.v…v.  
 
Khu chợ mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái với những quầy bán hoa tươi đủ màu sắc
Khu chợ mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái với những quầy bán hoa tươi đủ màu sắc
 
Khi tới đây bạn có thể tìm thấy những chậu cây cảnh xinh xắn. Thêm vào đó, những vật dụng, dụng cụ để cắm hoa cũng được bày bán khá phong phú từ bình hoa, xốp, chậu, dây hoa, băng keo, cành hoặc lá trang trí… không thiếu một thứ gì. Ngoài ra, nhiều cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ cắm hoa, bó hoa, vòng hoa, hoa phục vụ các ngày lễ kỷ niệm, đám cưới hoặc nhiều dịp đặc biệt khác.
 

II. Pak Klong Talad chợ hoa nhộn nhịp bậc nhất Bangkok

Pak Klong Talad có thể mở cửa 24/7 vào tất cả các ngày trong tuần, từ vươn thở đến tiếng thơ. Mặc dù, ban ngày là thời điểm tốt để du khách đến mua sắm thế nhưng thời điểm nhộn nhịp nhất của chợ hoa Pak Klong Talad đặc biệt là sau nửa đêm. Đương nhiên điều này khiến bạn chỉ có một cách để cảm nhận trọn vẹn không khí mua bán tấp nập này là tới đây vào lúc bình minh.
 
Lúc này, khi thương lái từ các tỉnh lân cận như Samut Sakhon, Samut Songkhram hay Nakhon Pathom sẽ chở hoa về cung cấp cho các sạp hàng với số lượng lớn và phân phối đi các chợ nhỏ khác. Khung cảnh bất chợt náo nhiệt hơn bình thường nhưng lại chính là lúc để bạn cảm nhận rõ nét nhất khung cảnh đầy màu sắc và bầu không khí hối hả, náo nhiệt của chợ hoa.
 
Pak Klong Talad có thể mở cửa 24/7 vào tất cả các ngày trong tuần
Pak Klong Talad có thể mở cửa 24/7 vào tất cả các ngày trong tuần
 
Từ hai bên đường, bỗng chốc chợ hoa tràn ngập sắc hoa trong sớm mới. Pak Klong Talad trở thành một chiếc kính vạn hoa rực rỡ. Trên những chiếc xe tải ùn ùn kéo về, chở đầy hoa tươi và cây cảnh được giữ lạnh bằng đá giúp hoa luôn tươi và giữ hương thơm tốt nhất. Bên cạnh đó, chợ Pak Khlong Talat còn bán cả trầu cau, rau củ, trái cây tươi và những quầy đồ uống giải khát ướp hương hoa khá ngon như nước ngọt hoa oải hương.
 
Giá thành thường được với giá cực kỳ rẻ cho một bó gồm từ 50 - 100 bông. Tuy nhiên vào một số dịp lễ tết, lễ tình nhân, ngày của Mẹ, mùa tốt nghiệp,... thì giá hoa sẽ luôn đắt hơn từ 3 đến 4 lần so với ngày thường.
 

III. Khi mua hoa phải tính bằng cân thì chỉ có tại Pak Klong Talad

Một đặc trưng khá nổi bật của chợ là bán hoa cúng đóng gói sẵn hoặc các chuỗi vòng hoa may mắn và tôn trọng. Người dân địa phương thường mua loại này về cúng ở chùa hoặc treo trong nhà lấy may.
 
Tên địa phương cho một vòng hoa này là Phuang Malai, bạn gần như chắc chắn sẽ thấy trong suốt thời gian ở Thái Lan. Đây là chuỗi vòng được kết từ nụ hoa nhài, cánh hoa cúc, lá cây trang trí… mang biểu tượng cho sự may mắn và tôn trọng. Người dân Thái Lan, thường đặt tại các đền thờ, treo chúng trên gương chiếu hậu trong xe cơ giới và hầu hết các cơ sở kinh doanh.
 
Chuỗi vòng hoa mang ý nghĩa may mắn và tôn trọng
Chuỗi vòng hoa mang ý nghĩa may mắn và tôn trọng
 
Thông thường, những vòng hoa này được làm từ hoa tươi hàng ngày. Bạn sẽ thấy chúng được bán tại các chợ, quầy hàng trên đường phố và hầu như bất kỳ đèn giao thông màu đỏ nào có lưu lượng giao thông khác. Hầu hết các loại hoa đều được niêm yết giá nhất định. Nếu là các loại bán theo cân thường là nụ hoa nhài, cánh hoa cúc, lá cây trang trí... với giá bán dao động từ 30 - 100 bath tương đương với 21.000 VNĐ - 70.000 VNĐ.
 
Nếu là các loại bán theo cân thường là nụ hoa nhài, cánh hoa cúc, lá cây trang trí
Nếu là các loại bán theo cân thường là nụ hoa nhài, cánh hoa cúc, lá cây trang trí
 
Mặc dù các chủ hàng sẽ bán hoa theo cân hoặc gói sẵn nhưng du khách vẫn có thể mua lẻ nếu muốn. Tại các gian hàng bán lẻ, hoa ở đây khá đa dạng nhưng phổ biến nhất là lan, cúc, hồng... Hầu hết tất cả đều có mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng.  Nhờ vậy mà, khi đi bộ, bạn dễ dàng cảm nhận hương hoa phảng phất khắp nơi trong chợ. 
 
Giờ mở cửa: 24/7, nhộn nhịp hơn vào khoảng từ 3 - 4 giờ sáng
Địa chỉ: đường Chakphet, gần ngã ba giao giữa đường Chakphet với chợ đêm Saphan Phut Chao
Cách đi: Từ trạm dừng tàu điện Saphan Taksin, đi thuyền tới cảng Saphan Phut. Ngoài ra, bạn có thể có thể bắt taxi hoặc tuk tuk để đi nhanh hơn.
 
Mặc dù các chủ hàng sẽ bán hoa theo cân hoặc gói sẵn nhưng du khách vẫn có thể mua lẻ nếu muốn.
Mặc dù các chủ hàng sẽ bán hoa theo cân hoặc gói sẵn nhưng du khách vẫn có thể mua lẻ nếu muốn
 
Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang lại thật nhiều thông tin bổ ích giúp bạn lên kế hoạch để đi chơi chợ Pak Klong Talad trong một ngày không xa.
 
Đặt ngay tour ghép Bangkok - Pattaya - Đảo Coral 5 ngày 4 đêm giá siêu rẻ cùng rất nhiều phần quà hấp dẫn chỉ có tại Cattour nhé.
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: chợ Thái Lan Bangkok Pak Klong Talad

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục