Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Nói đi du lịch Thái Lan giá rẻ chưa đến 5 triệu đồng, bạn có tin không?

10/01/2019

Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm mà chưa hết đến 5 triệu đồng thì khá rẻ phải không. Vậy làm thế nào để đi du lịch Thái Lan rẻ nhất như vậy nhỉ, hãy cùng nghe những chia sẻ thú vị về chuyến đi của của bạn Jennifer Nguyễn ngay và luôn nhé.

Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm mà chưa hết đến 5 triệu đồng thì khá rẻ phải không, bí quyết là gì?
Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm mà chưa hết đến 5 triệu đồng thì khá rẻ phải không, bí quyết là gì?
 
Mình vừa đi Thái về, mặc dù là lần đầu nhưng với nhờ kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ của nhiều người đi trước mà mình vừa được trải nghiệm đầy đủ lại tiết kiệm được một khoản khá khá. Để các bạn hiểu rõ hơn về chuyến du lịch này, mình sẽ review lại cho các bạn ngay trong bài viết nhé.
 

I. Vé máy bay, khách sạn, đi lại trong thành phố

Vé máy bay: Các bạn có thể săn vé rẻ như mình trước hẳn 4 tháng là sẽ có rất nhiều vé rẻ của AirAsia, Nokair tung ra. Mình săn cặp vé của Nokair giá 2.300.000 khi bay đã gồm 20kg cả chuyến về. Đợt mình đi mua cũng khá hài lòng với giá này.
 
Khuyến khích các bạn bay ban ngày rồi chọn xe bus hoặc Airport Rail Link đi về khách sạn cho rẻ, sẽ tiết kiệm được nhiều hơn nữa. Theo đó, nếu bạn đáp xuống sân bay Don Muaeng vào ban ngày thì cách rẻ nhất để di chuyển về Bangkok là đi xu bus ở ngay sân bay. Bạn ra Gate 6 Terminal 1 ở tầng 1 đón xe bus, nói bác tài cho về trạm Mochit. Từ đây, bạn có thể tiếp tục đón BTS đi về khách sạn.
 
Từ trạm Mochit, bạn có thể tiếp tục đón BTS đi về khách sạn\
Từ trạm Mochit, bạn có thể tiếp tục đón BTS đi về khách sạn
 
Còn nếu bạn đáp xuống sân bay Suvarnabhumi thì đi bằng Airport Rail Link tuyến Airport Express hoặc tuyến City Line là rẻ nhất nhé. Tuy nhiên, nếu bạn bay trễ hơn và phải xuống sân bay khá muộn thì nên đi taxi về khách sạn cho tiện. Vào buổi tối sẽ không bị kẹt xe, tiền taxi lại rẻ hơn ban ngày nữa. Bạn cũng nên mặc cả giá xuống nhé.
 
Vào buổi tối sẽ không bị kẹt xe, tiền taxi lại rẻ hơn ban ngày
Vào buổi tối sẽ không bị kẹt xe, tiền taxi lại rẻ hơn ban ngày
 
Về nơi nghỉ, mình chọn ở Fun Wan Hostel ở Soi 11, gần BTS Nana. Họ sẽ sắp xếp chỗ nghỉ vừa ấm cúng lại thoải mái. Ở đây bạn chỉ cần đi bộ 500m là tới BTS nên di chuyển khá thuận tiện. Giường dạng dorm sạch sẽ, ấm, toilet sạch, rất hợp với các bạn thích tiết kiệm mà chỗ ở sạch sẽ. Giá phải nói là rẻ nhất khu Sukhumvit rồi, ở 1 đêm chỉ 85.000 – 95.000 VNĐ thôi tùy thời điểm book. 
 
Ngoài ra, nếu muốn ở thoải mái hơn nữa thì các bạn có thể "book" ở một số homestay, hostel khác trong thành phố giá cũng rất rẻ thôi.
 
Nếu muốn ở thoải mái hơn nữa thì các bạn có thể "book" ở một số homestay, hostel giá rẻ trong thành phố
Nếu muốn ở thoải mái hơn nữa thì các bạn có thể "book" ở một số homestay, hostel giá rẻ trong thành phố
 
Hầu hết các hostel đều có giường dạng dorm sạch sẽ, ấm
Hầu hết các hostel đều có giường dạng dorm sạch sẽ, ấm
 
Sim 4G: mình mua sim 4G của Klook được mã giảm giá nên được mua được sim với giá rẻ. Khi mua xong bạn chỉ việc cầm mã code để đi đổi ra sim khi vừa đặt chân xuống sân bay Thái là được. Ở sân bay sẽ quầy Klook cho bạn đổi hoặc mua sim ngay tại đó luôn.
 
Khi bạn nạp sim xong xuôi thì có thể dùng thoải mái, dung lượng cực nhiều, wifi chạy nhanh. MÌnh xem phim, video đủ thứ mà tới ngày thứ 5 đi về vẫn chưa hết dung lượng đấy nhé. Mình mua gói mà trong tài khoản có sẵn 100B nên các bạn liên lạc cũng rất tiện. Nhân viên Klook thì siêu dễ thuơng, làm hết A-Z, kiểm tra đủ thứ thấy ok rồi mới đưa cho khách. Lần sau nhất định sẽ mua ở Klook tiếp. 
 
Đi lại từ sân bay: Lời khuyên hữu ích cho các bạn là nên tải app Line Man về máy. Nhớ đăng kí với số điện thoại ở Thái rồi lên Line Man để đặt taxi. Với mỗi lần đầu sử dụng, bạn sẽ được giảm thêm 100B. Tuy nhiên, vào những giờ cao điểm thì "book" Line Man sẽ khá lâu thay vào đó bạn gọi luôn taxi về là nhanh nhất có thể tự deal giá luôn.
 
Đi lại từ sân bay, bạn gọi luôn taxi về là nhanh nhất có thể tự deal giá luôn
Đi lại từ sân bay, bạn gọi luôn taxi về là nhanh nhất có thể tự deal giá luôn
 
Nếu bạn không biết mặc cả giá như thế nào thì có thể ước chừng số tiền phải trả cho quãng đường đi bằng ứng dụng Grab rồi mặc cả với lái xe taxi là được nhé. Hơn nữa, các bạn nhớ nhắc bác tài là "Không đi cao tốc - NO HIGHWAY" nhé. Đi cao tốc thường sẽ tốn thêm 120 baht mà tiền này do khách tự trả mỗi lần qua cao tốc chứ không được tính vào tiền "book" xe ban đầu đâu. Mặc dù đi cao tốc có thể sẽ đi nhanh hơn nhưng nếu gặp giờ cao điểm thì kẹt xe chắc luôn. Kết quả là mình đi từ Don Mueang về BTS Nana mà tốn tận 365 baht. Các bạn nếu có nhờ họ khiêng đồ nhớ tips thêm cho mấy anh nha. 
 
Nếu vào giờ cao điểm và bạn không đi cao tốc bạn sẽ không phải trả 120 baht thêm nhé
Nếu vào giờ cao điểm và bạn không đi cao tốc bạn sẽ không phải trả 120 baht thêm nhé
 
Đi lại trong trung tâm: thì BTS và MRT là "best" nhất rồi, vừa nhanh lại vừa tiện. Nếu mang nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh quá thì bạn không nên đi tàu điện nhé không là phải xách đồ mà leo thang bộ, mệt lắm luôn. Thay vào đó, nếu có mua sắm hoặc đi BigC mua đồ nhiều quá không xách nổi thì có thể trả giá với mấy bác tài lái tuktuk hoặc đi Grab là được. Thường Grab là cố định giá luôn nên không sợ tính km như Line Man nên lỡ có kẹt xe thì họ vẫn lấy giá như trong ứng dụng nhưng mà đương nhiên là đắt hơn.
 
BigC Super Center
BigC Super Center
 
Đi tuktuk thì nhanh nhưng mà cũng sợ lắm
Đi tuktuk thì nhanh nhưng mà cũng sợ lắm
 

II. Kinh nghiệm ăn uống, đi chơi và mua đồ

Đi Wat Pho -  Hoàng Cung - Wat Arun: bạn nên ra bến tàu đi thuyền có 15 baht/lượt thôi nhé. Tránh bị lừa đi thuyền ngoài sẽ bị tính giá cực đắt mà lại không đúng mục đích đi chơi. Ví dụ như lúc mình đi tuktuk nói chở mình đi từ Chinatown qua bến tàu lấy 20 baht rẻ quá nên mình nghi nghi rồi. Hóa ra, họ chở ra tàu tư nhân, họ nói 1200 baht đi 1 giờ trên sông. Lúc này, mình nhất quyết không đi xong vòng lại bến tàu chính. Ngoài ra các bạn nên đi line MRT tới Saphan Taksin là tới bến Sathorn liền, sau đó nhảy lên tàu tới bến số 07 hoặc 08 thì xuống là tới Wat Pho - Hoàng Cung. 
 
Bạn nên đi thuyền ở bến tàu chính nhé
Bạn nên đi thuyền ở bến tàu chính nhé
 
Wat Arun
Wat Arun
 
Ăn uống: nếu bạn ăn uống đơn giản thì cứ vào 7 – Eleven có siêu nhiều món ngon mà lại có ngay 1 bữa ăn no nê. Tới giờ mình vẫn còn nhớ trà sữa Thái trong 7 – Eleven ngon cực. Một ly to nhất cũng chỉ có 24 baht thôi.
 
Còn nếu muốn ăn đồ Thái thì cứ Terminal 21 thẳng tiến. Đồ ăn nhiều mà cũng ngon. Bạn nhất định phải ăn Tom Yum ở đây nha, ngon lắm luôn. Giá dao động 29 - 45 baht tùy phần bạn chọn. Ngoài ra, còn có Pad Thái nữa, hơi ngọt nhưng mà cũng rẻ, chỉ tầm 30 – 60 baht thôi, phần có thêm tôm thì 60 baht. Kem cây 10 baht rất nên ăn lắm nha. Xôi xoài trong đây cũng có luôn, khá ngon, dĩa nhỏ 35 baht, dĩa lớn 70 baht.
 
Món bánh chuối huyền thoại, siêu siêu ngon
Món bánh chuối huyền thoại, siêu siêu ngon
 
Ngoài ra, ở 7 - Eleven còn bán rất nhiều loại bánh ngon nữa nhé
Ngoài ra, ở 7 - Eleven còn bán rất nhiều loại bánh ngon nữa nhé
 
Big C Super Center thần thánh nhiều đồ vô kể, bạn nên mua các món sau về làm quà nhé: bento,rong biển Taokeanoi, sầu riêng sấy, các loại trái cây, hạt sấy ngon thần sầu, trà sữa thái Nestea, trà thái Chatramue gói, trân châu Big C,… Ngoài ra, bạn nên đi 7 – Eleven ở sân bay để mua bánh chuối nhé, bạn sẽ mua được nhiều hơn so với các cửa hàng bán lẻ trong thành phố đấy. Món bánh này thì ngon có tiếng rồi, mua về làm quà hợp lý lắm luôn.
 
Platinum - Pratunam: tổ hợp shopping rẻ bền đẹp. Bạn chỉ cần cầm tiền đi "shopping" ở Platinum là đủ rồi. là đủ rồi, còn sàng Pratunam chơi thôi vì hàng vên Pratunam không đẹp lắm mà giá cũng không rẻ là bao. Đồ tầm 150 – 300 baht nhiều. Tầng 1,2, đẹp nhất, 3,4 đồ không đẹp bằng mà đắt nữa.
 
Platinum
Platinum
 
Pratunam
Pratunam
 
Central World - Combo Siam: vào đây là toàn thấy đồ đắt tiền, có nhiều nhãn hàng cao cấp HM, Victoria Secret, Zara, Uniqlo,.. thêm nhiều thương hiệu lớn nữa nhưng không rẻ mấy nên đi cho biết thôi, còn nếu bạn có tài chính thoải mái thì cứ vô tư mà mua nhé.
 
Thiên đường mỹ phẩm Sephora , Eve and Boy - Watson's - Boots: các chị em nếu đi vào bốn store này thì quên lối về luôn. Ở đây các gian hàng sale cực nhiều, cái gì cũng rẻ cũng muốn mua về hết. Thêm nữa lại có rất nhiều thương hiệu của Mỹ nhé. Đặc biệt Maybelline, Loreal, Neutrogena bán rẻ hơn ở Việt Nam luôn.
 
Central World
Central World
 
Sau khi shopping tẹt ga, nếu bạn mua trên 2000 baht thì đừng quên lấy tờ hoàn thuế màu vàng nha. Khi nào ra sân bay trước khi "check in" bạn chỉ cần vào khu Transit, tìm quầy "VAT Refund" nhé. Xếp hàng tầm 30 phút – 1 tiếng lấy tiền xong qua Duty Free tiêu cho hết luôn. Bạn nên mua gì ở Duty Free: dầu gió, dầu masage hiệu ông già Siang Pure Oil, Socola, nước hoa, mỹ phẩm, đồ skin care 
 
Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là khi vào Duty Free không nên cầm sản phẩm đi lung tung bởi vì rất khó phân định ranh giới giữa các cửa hàng với nhau ở sân bay. Đương nhiên điều này có thể gây hiểu lầm là bạn "cầm hàng không trả tiền" và bạn có thể gặp rắc rối với cảnh sát đấy.
 
Có thể nói chuyến đi kết thúc thành công mỹ mãn. Đây là chuyến du lịch Thái Lan giá rẻ nhất từ trước đến giờ do nhóm mình đi vào tháng không phải mùa du lịch cao điểm, đặt trước vé hẳn 4 tháng nên săn được vé máy bay giá rẻ hơn nữa di chuyển chủ yếu bằng các phương tiện công cộng, ở khách sạn giá rẻ còn ăn uống cũng khoảng 250 - 300 baht/ngày/người thôi nên nếu chưa tính tiền mua sắm thì chuyến đi cũng không tốn quá nhiều tiền lắm. Nhưng lần sau đi chắc chắn mình sẽ shopping ăn uống nhiều hơn thôi vì đồ Thái quá rẻ luôn.
 
Chắc chắn lần sau đi mình sẽ shopping ăn uống nhiều hơn thôi vì đồ Thái quá rẻ luôn
Chắc chắn lần sau đi mình sẽ shopping ăn uống nhiều hơn thôi vì đồ Thái quá rẻ luôn
 
Hy vọng với kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ trên đây sẽ mang lại nhiều thông tin thú vị và bổ ích cho các bạn. Hãy sắp xếp đồ đi đi Thái thôi nào.
 
Đặt ngay tour Thái Lan rẻ nhất: tour Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ với siêu nhiều ưu đãi đang chờ đón chỉ có tại Cattour
Mai Nguyễn/Thailantravel.com – Ảnh: Internet

Xem thêm: Bangkok kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục