Cattour

Review

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Tìm hiểu ngay liệu đi du lịch Thái Lan hiện nay có an toàn không

23/10/2018

Nhiều du khách hay tự hỏi rằng: đi du lịch Thái Lan có an toàn không. Với những kiến thức cần có dưới đây sẽ giúp các bạn tránh được nhiều "sự cố" có thể xảy ra đấy.

Tâm lý khách du lịch Thái Lan khi lần đầu tiên đặt chân đến đây thường "lo lắng" không thôi về những chuyện có thể xảy đến bất cứ lúc nào như: trộm cắp, bạo động, các tệ nạn và cả những điều cấm kỵ trong văn hóa của đất nước đó. Đặc biệt hơn khi mà Thái Lan luôn nằm trong "top" các quốc gia hay xảy ra những cuộc xung đột mạnh mẽ thì việc tìm hiểu tất cả các kiến thức cần thiết xoay quanh văn hóa, tôn giáo của đất nước này là điều vô cùng cần thiết.
 
Bạn nên tìm hiểu các vấn đề văn hóa, tôn giáo của Thái Lan trước khi đến đây
Bạn nên tìm hiểu các vấn đề văn hóa, tôn giáo của Thái Lan trước khi đến đây
 

I. Đi du lịch Thái Lan có an toàn không?

Thái Lan là một điểm đến được rất nhiều bạn bè quốc tế yêu thích không chỉ bởi sự thoải mái, thân thiện của người dân mà còn là nơi các bạn có thể "chìm đắm" vào các không gian mua sắm sầm uất, những tụ điểm vui chơi giải trí tuyệt vời dành cho giới trẻ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể hòa mình vào thiên đường ẩm thực đường phố và đồng thời thưởng thức các đường nét kiến trúc vô cùng độc đáo trong toàn bộ chuyến hành trình của mình.
 
Mặc dù sôi động, trẻ trung là thế nhưng đối với mỗi một quốc gia cũng đều khó lòng tránh khỏi những sự khác biệt trong văn hóa, tôn giáo và đặc biệt là thể chế chính trị. Chính vì thế mà rất nhiều các vấn đề có liên quan mà các bạn cần cập nhật ngay cho mình khi sang du lịch ở Thái Lan.
 

1. Liên quan đến "bạo động" và "khủng bố"

Trong nhiều năm trở lại đây, chính phủ Thái Lan đã cố gắng hết mức để hạn chế những cuộc bạo động nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và khách du lịch nhưng để đảm bảo tối đa bạn không nên tham gia vào cuộc xung đột diễn ra gay gắt ở nhiều địa điểm trên Thái Lan mà do có sự xung đột về quyền lực và tôn giáo mạnh mẽ.
 
Nhiều địa điểm trên Thái Lan có sự xung đột về quyền lực và tôn giáo mạnh mẽ
Nhiều địa điểm trên Thái Lan có sự xung đột về quyền lực và tôn giáo mạnh mẽ
 
Mặc dù cho đến thời điểm hiện tại, những cuộc tranh chấp ấy đã bị đẩy lùi và hạn chế đi khá nhiều nhưng chính phủ Thái Lan vẫn khuyến cáo khách du lịch tránh đi quá sâu vào các tính phía Nam như: Yala, Pattani, Narathiwat và Songkhla là những nơi thường xuyên xảy ra xung đột nhất.
 
Thêm vào đó, tình hình khủng bố trên thế giới đang ngày một leo thang, điều này cũng là khó tránh khỏi với mọi quốc gia trong khu vực Châu Á và những khu vực khác. Mà sẽ càng khó khăn hơn khi ở Thái Lan nền chính trị lại không ổn định. Do đó mà những nhóm khủng bố rất có thể xuất hiện sau những cuộc bạo động tại những nơi đông người tụ tập.
 

2. Những địa điểm cực kỳ coi trọng tín ngưỡng, tôn giáo

Nhiều nơi ở Thái Lan rất coi trọng tín ngưỡng của họ. Sự khác biệt về tôn giáo trên khắp đất nước đôi khi lại gây ra những cuộc đụng độ khó tránh. Chính vì sự nhạy cảm của những quan điểm này mà các bạn nên hạn chế tham gia vào các cuộc mâu thuẫn gay gắt để có thể tự bảo vệ mình một cách tốt nhất.
 

3. Có nên tham gia vào các dịp lễ hội "đặc biệt"

Nhiều dịp lễ hội trở nên quá khích hoặc có những lễ hội lại mang nhiều màu sắc tôn giáo kỳ lạ có thể gây hoảng sợ cho khách du lịch. Do đó, để hạn chế các trường hợp xấu xảy ra, các bạn nên tham khảo trước về những phong tục tôn giáo tại điểm đến đó và đồng thời xem địa điểm đó có thực sự an toàn ở thời điểm hiện tại hay không.
 
Lễ hội Phuket Vegetarian Festival là một trong những lễ hội mang nhiều màu sắc tôn giáo kỳ lạ
Lễ hội Phuket Vegetarian Festival là một trong những lễ hội mang nhiều màu sắc tôn giáo kỳ lạ
 

4. Tệ nạn mại dâm và nạn buôn người

Thái Lan cũng là một đất nước có số lượng người nhập cư lên tới 3 triệu lao động dẫn theo số liệu của Tổ chức Di cư quốc tế. Mặc dù là một điểm đến hấp dẫn trong mắt khách du lịch tuy nhiên nhiều khách du lịch trong và ngoài nước cũng là nạn nhân của các tệ nan như: buôn người, cướp bóc, sát hại, mại dâm… Đặc biệt là tệ nạn mại dâm là một vấn đề lớn trong ngành dịch vụ tại Thái Lan. Hiện nay, mặc dù nhà nước Thái Lan đã ban hành lệnh cấm và có những biện pháp mạnh mẽ để xử lý triệt để tình trạng này xong để nạn mại dâm có thể hoàn toàn biến mất là điều khó có thể làm trong một sớm một chiều.
 
 

II. Một số điều cần lưu ý khi đến Thái Lan

Có nên du lịch Thái Lan trong thời điểm này hay không? Thật may là tình hình bất ổn tại Thái Lan đã được kiểm soát, các bạn hoàn toàn có thể tham gia vào những chuyến tour du lịch Thái Lan đầy hấp dẫn và bổ ích trong thời gian tới. Đó chắc chắn sẽ là một chuyến hành trình khám phá đầy hứa hẹn cho các bạn. Tuy nhiên để bảo đảm một cách tốt nhất, hãy ghi ra sổ tay những điều cần thiết sau đây, sẽ không thừa đâu!
 

1. Khi bạn đi du lịch theo tour, hãy giữ liên lạc với đoàn, đại sứ quán

Nếu bạn du lịch theo đoàn hoặc nhóm thì hãy nhớ luôn giữ liên lạc. Điều này sẽ rất hỗ trợ khi xảy ra bạo động hoặc bị lạc nhau. Theo đó, bạn nên mang pin điện thoại thay thế đi kèm hoặc sạc dự phòng cần thiết để tránh mất kết nối vì hết pin.
 
Thêm vào đó, các bạn cũng nên lưu số điện thoại của Đại sứ quán để được hỗ trợ nhiều hơn. Phòng trường hợp bạn không nói được tiếng Anh hoặc tiếng bản địa thì khi gặp sự cố, sự giúp đỡ từ Đại sứ Quán là hết sức có ích.
 
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan
 
Địa chỉ: 83/1 Wireless Road, Lumpini, Pathumwan, Bangkok10330
Điện thoại: +66-2-515836/7/8; +66-2-2517202; +66-2-2513552
 
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Khòn Khèn Thái Lan
 
Địa chỉ: 65/6 Chatapadung Road, Muang Ditrict, Khon Kaen 40000
Điện thoại: +66-43-242190; +66-43-336049
 

2. Tuân thủ những hướng dẫn của chính quyền địa phương

Tuân thủ nghiêm ngặt sự hướng dẫn của lực lượng chức năng địa phương là điều mà bạn cần lưu ý hàng đầu khi chẳng may có bạo động xảy ra. Hiện nay thì nhiều cuộc biểu tình đã chám dứt và ngành du lịch đã hoạt động sôi động trở lại. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm đến Thái Lan du lịch. Nếu có bất kỳ tình hình bất ổn nào trên đất nước, các bạn sẽ được cảnh báo một cách sớm nhất và tính kỷ luật sẽ luôn được đặt lên hàng đầu khi bạn phải đối mặt với những tình huống như thế này.
 
Các bạn cần tuân thủ những hướng dẫn của chính quyền địa phương
Các bạn cần tuân thủ những hướng dẫn của chính quyền địa phương
 
 

3. Tránh tham gia vào các cuộc bạo động và hạn chế xuất hiện ở những nơi đông người

Các bạn nên tránh xuất hiện nhiều nhất có thể tại đây và cảnh giác ở những nơi đông người. Hãy báo lực lượng an ninh gần nhất với những dấu hiệu bất thường có thể xảy ra nhé!
 
Tránh tham gia vào các cuộc bạo động và hạn chế xuất hiện ở những nơi đông người
Tránh tham gia vào các cuộc bạo động và hạn chế xuất hiện ở những nơi đông người
 

4. Không cầm hộ đồ ở sân bay, nhà ga

Nhiều trường hợp xuất hiện tại nhà ga hay sân bay, bạn cũng không nên cầm hộ đồ của một ai đó vì rất có thể đó là hàng cấm hoặc tang vật khủng bố. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn gặp rắc rối lớn với lực lượng cảnh sát địa phương và dù có chứng mình là bạn cầm hộ thì cũng rất khó để cảnh sát không nghi ngờ bạn có dính dáng tới. Để bảo vệ chính mình, hãy tỉnh táo.
 
Không cầm hộ đồ ở sân bay, nhà ga
Không cầm hộ đồ ở sân bay, nhà ga
 

5. Cảnh giác lừa đảo, trộm cắp  ở nơi đông người

Người Thái có thể rất thân thiện và thoải mái nhưng điều đó không có nghĩa là các bạn sẽ không cảnh giác với bất kỳ hành vi lừa đảo hay mất cắp nào. Ở Thái Lan cũng sẽ có tình trạng móc túi cho nên các bạn không nên cầm tất cả giấy tờ tùy thân hoặc ví tiền của mình ra ngoài mà chỉ nên mang bản sao photo còn giấy tờ gốc và tiền nên gửi tại quầy lễ tân.
 

6. Tôn trọng nhà sư và không nói xấu Hoàng Gia Thái Lan

Tại Thái Lan, tín ngưỡng đạo Phật rất được coi trọng. Nhiều quy định như: nữ giới không được tiếp xúc gần gũi với nhà sư. Họ không được chạm vào các nhà sư vì đó là điều cấm kỵ tại quốc gia này. Các bạn cũng không nên bình phẩm hay nói xấu về Hoàng Gia Thái Lan vì đó chính là niềm tôn kính và ngưỡng mộ của hầu hết người dân tại đây. Do đó, nếu không muốn có bất kỳ ánh nhìn không thiện cảm nào hoặc gặp rắc rối với chính quyền địa phương thì tốt nhất là bạn nên cẩn trọng với mọi hành động và cử chỉ của mình nhé.
 
Tại Thái Lan, tín ngưỡng đạo Phật rất được coi trọng
Tại Thái Lan, tín ngưỡng đạo Phật rất được coi trọng
 
Các bạn nên tôn trọng nhà sư
Các bạn nên tôn trọng nhà sư
 
Hoàng Gia Thái Lan chính là niềm tôn kính và ngưỡng mộ của hầu hết người dân
Hoàng Gia Thái Lan chính là niềm tôn kính và ngưỡng mộ của hầu hết người dân
 
Các bạn cũng không nên bình phẩm hay nói xấu về Hoàng Gia Thái Lan
Các bạn cũng không nên bình phẩm hay nói xấu về Hoàng Gia Thái Lan
 
Du lịch Thái Lan có an toàn không? Xem ra sẽ không còn là mối bận tâm của các bạn nữa rồi. Với những kiến thức đã chia sẻ trên đây hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những thông tin đầy bổ ích và giúp bạn tự tin hơn trong chuyến đi của mình nhé.
 
 
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: Du lịch Thái Lan có an toàn không

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục