Cattour

Xu hướng

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Du lịch Thái Lan tháng 8: Quên chè Thái, xôi xoài đi đây mới là món Dessert mà bạn cần check in

04/01/2019

Hè này nếu các bạn chưa có kế hoạch ăn chơi gì ở Bangkok thì sao bạn không thử đến "check in" luôn mấy nơi thú vị khi đi tour Thái Lan tháng 8 nhỉ.

Du lịch Thái Lan tháng 8 có gì hay?
Du lịch Thái Lan tháng 8 có gì hay?
 
Chẳng nói thì ai cũng biết đến Thái Lan với một thiên đường các món tráng miệng độc đáo. Tuy vậy nhưng có những món chắc chắn bạn phải thử một lần mới thấy hết được nét hấp dẫn của chúng đấy. Theo đó, 5 món tráng miệng giải nhiệt đưới đây sẽ cực thích hợp trong thời gian này ở Bangkok nhé.
 

1. Bingsu After You

Nếu đi du lịch ở Bangkok, bạn đừng quên dạo quanh khu trung tâm Siam để thưởng thức những món tráng miệng tuyệt hảo nhé. Đặc biệt, After You là quán cafe dessert cực nổi mà nghe nói đến thì ai cũng biết. Hầu hết, thiết kế của quán đều xinh xắn, ấm cúng thu hút không chỉ giới trẻ Thái Lan mà cả du khách nước ngoài cũng đến để check in và tận hưởng không gian này.
 
Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức bingsu theo mùa và bánh pancake thơm lừng
Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức bingsu theo mùa và bánh pancake thơm ngon
 
Ở đây chuyên về các món đá bào như kakigori, bingsu... nên đảm bảo khi đến cửa hàng du khách sẽ được thưởng thức những món tráng miệng mát lạnh tê tái. Bingsu của After you được làm khá đẹp mắt, hơn nữa, cửa hàng còn dùng loại sốt độc quyền, ngon đến nỗi mà muốn ăn mãi không thôi.
 
Bingsu của After you được làm khá đẹp mắt
Bingsu của After you được làm khá đẹp mắt
 
Khuyến khích các bạn nên thử Strawberry Kakigori, sẽ có vài lớp đá bào sữa mềm mịn cộng thêm hương vị siro vừa phải không quá chua hay ngọt. Ngoài ra, ẩn sâu bên trong là một chiếc bánh cheese ngon tuyệt khiến bạn không khỏi ngạc nhiên.  Bên cạnh hương strawberry, bạn cũng có thể chọn vị Thai Tea, Mango, Mil với giá từ 215 bath. Hoặc chọn "mix" vị với giá 225 bath.
 
Khuyến khích các bạn nên thử Strawberry Kakigori
Khuyến khích các bạn nên thử Strawberry Kakigori
 
Ngoài ra, bạn cũng nên thử món bánh mì toast mềm mại, thơm ngon trên cả tuyệt vời luôn, vị ngọt, mặn, giòn, lạnh... hoà quyện đủ đầy. Nếu đến After you, bạn hãy chuẩn bị sẵn tinh thần xếp hàng 20 -30 phút nhé vì hầu hết các cửa hàng của After You đều khá đông khách. Thế nhưng, dù có phải đợi chờ hơi lâu một chút nhưng đổi lại, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức 2 món nức tiếng nhất là: bingsu theo mùa và những ổ bánh mì toast thơm lừng.
 
Những ổ bánh mì toast thơm lừng
Những ổ bánh mì toast thơm lừng
 

2. Taowting (Sweet Noodle)

Mùa hè ở Bangkok khá nóng bức, thế nên một bát mì lạnh mát rượi như thế này lại được ưa chuộng hơn hẳn, đặc biệt với những tín đồ hảo ngọt. Ở Thái, tô mì lạnh ngọt lịm rất đáng để thử vì nó có nhiều thành phần giúp thanh nhiệt giúp cơ thể xua tan đi những cơn bức bối, khó chịu.
 
Nhưng món ăn này đặc biệt ở chỗ người bán đã sử dụng cách kết hợp không tưởng nhưng lại tạo ra một sự hòa hợp đến lạ. Với những sợi mì trứng óng ánh được đem trụng qua nước sôi trước khi được đem trộn với đường cát, bột sâm cùng hòa tan trong nước và một chút đá lạnh. Không chỉ có vậy, phần hấp dẫn hơn ở cái ngọt chính là vị bùi bùi của các loại topping thú vị như: hạt đậu, hạt thông, sương sáo, hạt sen, táo đỏ, khoai... giúp cho món ăn thêm phần kích thích.
 
Taowting (Sweet Noodle)
Taowting (Sweet Noodle)
 
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở các gian hàng ven đường nằm ở trong trung tâm thành phố Bangkok. Rất nhiều thực khách sau khi ăn xong đều tỏ ra thích thú với cảm giác từng sợ mì lạnh lan tỏa cộng thêm vị nước dùng man mát, sảng khoải.
 
Tất nhiên ai cũng phải công nhận đây là một món độc lạ chưa từng thấy. Theo đó, hãy dừng chân ở nơi này để thưởng thức món tráng miệng vô cùng hấp dẫn này nhé.
 
Địa chỉ: Khwaeng SamphanthawongYaowarat Road 552, Samphanthawong, Bangkok 10100, Thái Lan
Giờ mở cửa: 10.00 a.m – 9.00 p.m
Giá bán: 50 baht (khoảng 35.000 VNĐ)
 
Rất nhiều thực khách sau khi ăn xong đều tỏ ra thích thú với món ăn này
Rất nhiều thực khách sau khi ăn xong đều tỏ ra thích thú với món ăn này
 

3. Kem xoài mắm "độc nhất" ở 7 – Eleven Thái Lan

Khoan hãy nghĩ mắm sẽ làm cho món kem có mùi khó chịu bởi thực ra chúng đã được tinh chế lại nên chỉ giữ lại hương vị mặn ngọt đặc trưng hơn mà thôi. Tuy nhiên, phải thừa nhận là chưa bao giờ bạn có thể tưởng tượng đến món kem xoài mắm có phải không nào. Thật vậy, nó là có thực và còn trở thành một món kem "cực lạ" thu hút hầu hết giới trẻ và cả những ai có tính tò mò nhất.
 
Que kem có màu xanh non tương đối nhỏ gọn chỉ vừa trong lòng bàn tay. Hương thơm đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận là mùi xoài chua vô cùng kích thích vị giác. Kết cấu bên trong ngay giữa lớp kem là phần sốt sền sệt được làm từ mắm Thái với độ mặn ngọt vừa phải. Cả hai thành phần này tạo ra sự hoà hợp thú vị mang đến một hương vị vô cùng độc đáo.
 
Que kem có màu xanh non tương đối nhỏ gọn chỉ vừa trong lòng bàn tay
Que kem có màu xanh non tương đối nhỏ gọn chỉ vừa trong lòng bàn tay
 
Món ăn dường như thổi bùng trong khuôn miệng thực khách với cái mát lạnh tê tái để rồi ngay khi cắn một miếng hoặc khi que kem tan chảy quyện vào sốt vô cùng ăn ý làm bạn thom thèm như đang được nhâm nhi một miếng xoài chua chấm sốt mát lạnh trên tay.
 
Kem cam, kem chanh bạc hà đã xưa rồi, giờ ăn kem xoài mắm Thái mới là "hot trend" mới nhất. Nếu bạn ghé qua bất kỳ cửa hàng 7-Eleven nào ở đây, hãy chọn cho mình món kem độc đáo để thưởng thức nhé.
 
Địa chỉ: tất cả các cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan
Giá bán: 25 baht (khoảng 18.000 VNĐ)
 
Kem xoài mắm "độc nhất" ở 7 – Eleven Thái Lan
Kem xoài mắm "độc nhất" ở 7 – Eleven Thái Lan
 

4. Bánh bao hình nấm giống đến kỳ lạ

Món bánh bao mới nổi danh này ở Thái Lan có gì đặc biệt mà lại hút khách đến thế nhỉ. Thậm chí số lượng người xếp hàng mua lúc nào cũng dài dằng dặc và không biết khi nào mới đến lượt mình mua nữa. Không quá ngạc nhiên khi món bánh này dần tạo ra hiện tượng đối với giới trẻ vì chỉ cần vẻ ngoài của nó cũng đã rất thu hút rồi.
 
Cửa hàng bánh bao Golden Dragon ở Thái Lan đã cho ra mắt loại bánh bao mới với hình dáng cực giống hình cây nấm. Chiếc bánh này được làm công phu tỉ mỉ đến mức khi nhìn từ bên ngoài không khác gì một cây nấm loại to với nhiều đường sọc nâu bên trên nền trắng.
 
Bánh bao hình nấm giống đến kỳ lạ
Bánh bao hình nấm giống đến kỳ lạ
 
Mặc dù được tạo hình vô cùng sáng tạo và bắt mắt nhưng cách thức chế biến loại bánh bao này về cơ bản cũng như nhiều loại bánh bao khác. Những người thợ làm bánh vẫn dùng chế độ hấp cách thủy cho chín rồi cho vào tủ giữ nóng. Phần đặc biệt nhất của món bánh bao này chính là nhân bánh vàng óng tan chảy ở bên trong. Khi bạn chỉ cần dùng tay xé nhẹ thì phần vỏ bánh mềm bên ngoài sẽ vỡ ra để lộ phần nhân bánh lấp lánh bên trong tuôn ra như mật.
 
Mức giá bán không quá cao chỉ 35 baht tức là khoảng 25.000 đồng là các bạn trẻ đã có thể mua thưởng thức thử nhằm tìm cảm giác mới lạ hoặc chụp ảnh "sống ảo" chất ngây ngất rồi.
 
Như vậy, bạn cũng không lấy gì làm khó hiểu vì sao món bánh bao hình nấm này lại được yêu thích đến vậy phải không. Cứ thử dạo quanh các trang mạng xã hội hoặc diễn đàn món ăn Thái Lan xem nào chắc chắn sẽ không khó để phát hiện các bạn trẻ đang check-in rần rần với một cây nấm trên tay đâu đấy.
 
Địa chỉ: khu tầng 1 Fortune Town, Bangkok, Thailand 10400
Giờ mở cửa: 7:00 - 21:00
 
Mức giá bán không quá cao chỉ 35 baht tức là khoảng 25.000 đồng
Mức giá bán không quá cao chỉ 35 baht tức là khoảng 25.000 đồng
 

5. Tan – Yu tofu 

Món đậu hũ mới này gọi là Tan – Yu tofu núng nính siêu dễ thương cũng trở thành một trong những món tráng miệng ngon ngọt ở Thái. Không giống với vẻ ngoài đơn giản như tàu phớ Việt Nam, Tan – Yu tofu được cách điệu hoàn toàn với cách trình bày lạ mắt cùng nhưng khoanh màu sắc bắt mắt tạo nên sức hút khó cưỡng với các bạn trẻ.
 
Tan – Yu tofu lại có đến 6 vị vô cùng hấp dẫn, bao gồm đậu hũ vị sữa, vị trà xanh, vị ca cao, vị khoai môn, vị bắp ngô và cuối cùng là vị dâu tây. Với mỗi vị thì đậu hũ sẽ mang màu sắc khác nhau bao gồm các màu theo thứ tự như trắng sữa, xanh, nâu, tím, vàng và đỏ hồng.
 
Tan – Yu tofu 
Tan – Yu tofu 
 
Khi ăn, từng miếng đậu hũ Tan – Yu sẽ được cắt thành những ô vuông nhỏ nhưng không rời rạc hoàn toàn. Đặc biệt, Tan – Yu tofu còn được để kèm theo rất nhiều topping nên không chỉ trông đẹp mắt mà còn ngon miệng hơn rất nhiều khi thưởng thức. Trong đó, topping thường là các loại trái cây cắt vuông như thanh long, dứa, chuối, dưa hấu, dưa lưới, xoài...
 
Ngoài ra, bạn còn có thêm đa dạng topping từ các loại đậu như: đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh, đậu trắng hoặc hạt kê...  và một phần đá bào mát lạnh khiến cho Tan – Yu tofu càng hấp dẫn hơn.
 
Món ăn không chỉ ngon mà còn đẹp nữa, thế nên các bạn không những được thưởng thức món tráng miệng ngon mà còn có thể chụp hàng đống ảnh sống ảo đẹp lung linh cơ đấy. Vì thế, nếu có cơ hội đến Thái Lan, bạn nhớ đừng bỏ qua món Tan – Yu tofu này nhé.
 
Địa chỉ: Tan-Yu Tofu, Soi 8, Sanambin, Don Mueang, Bangkok 10210, Thái Lan
Thời gian mở cửa: 11.00 a.m – 10.00 p.m
Giá cả: 100 baht (khoảng 70.000 VNĐ)
 
 Tan – Yu tofu thường được cắt thành những ô vuông nhỏ và ăn kèm các loại trái cây nhiệt đới
 Tan – Yu tofu thường được cắt thành những ô vuông nhỏ và ăn kèm các loại trái cây nhiệt đới
 
Hy vọng một trong 5 món dessert cực ngon trên đây sẽ có mặt trong kế hoạch du lịch và làm điểm dừng chân của các bạn mỗi khi đến Bangkok.
 
Để sớm nhận được thông tin các tour Thái Lan tháng 8/2019 mới nhất, các bạn hãy gọi ngay cho Cattour sẽ tư vấn cho bạn các gói tour du lịch Thái Lan tháng 8 phù hợp hoặc đặt ngay tour Thái Lan giá rẻ tháng 8 này nhé.
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Bangkok du lịch Thái Lan tháng 8

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục