Cattour

Xu hướng

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Vì sao du lịch Thái Lan mùa hè năm nay giới trẻ đi check in nhiều thế

06/11/2018

Bạn đi Thái Lan nhiều đến mức mà bạn nghĩ mình đã biết hết về đất nước này. Không đâu nhé. Chuyến du lịch Thái Lan mùa hè này hứa hẹn sẽ tiết lộ những điều mới mẻ đem đến nhiều bật mí hấp dẫn và thú vị cho các bạn đấy.

Dẫu biết rằng Thái Lan luôn năng động và hối hả nhưng bạn có tự tin mình sẽ biết khám phá đất nước này theo một góc nhìn hoàn toàn mới không. Đi Thái nhiều thành ra cũng nhẵn mặt với những điểm đến "hot hit" hay được review rồi. Do đó, để chuyến hành trình không còn nhàm chán, sao các bạn không thử khám phá tất cả các nơi chốn được gợi ý "siêu có tâm" dưới đây cho chuyến du lịch Thái Lan hè 2019 thêm hứng khởi nhỉ.
 

I. Những địa điểm mới toanh và các món ăn độc đáo bạn nên thử

1. Ghé thăm khu rừng thần tiên cực "độc và lạ"

Giữa thủ đô Bangkok nơi có nhiều tòa nhà cao tầng sang trọng hiện đại lại xuất hiện một công viên ngập tràn cây cối xanh thật là xanh sẽ giúp bạn có được những giờ phút vui chơi thư giãn tuyệt vời.
 
Khu rừng trong thành phố Pa Nai Krung từng là một bãi tập kết phế thải nhưng dưới sự cải tạo đáng khích lệ, giờ đây nơi này đã trở thành một trong những điểm đáng đến nhất tại Bangkok. Công viên có diện tích lên tới 1.92 hecta có con đường đi bộ trên cao xuyên qua các phần rừng, đài quan sát góc quanh 360 độ, viện bảo tàng nhỏ, khu vườn trên cao cùng toàn bộ phần cây cối thực vật bao quanh.
 
Khu rừng trong thành phố Pa Nai Krung nhìn từ trên cao
Khu rừng trong thành phố Pa Nai Krung nhìn từ trên cao
 
Đến với Pai Na Krung chắc chắn các bạn sẽ có cảm giác như đi lạc vào một vùng ngoại ô ở Chiang Mai chứ không còn ở Bangkok nữa bởi những kiến trúc đặc sắc và thân thiện với thiên nhiên. Công viên này được kiến tạo bởi các loại cây hàng năm và cây lâu năm giúp che phủ nhanh và trông giống như một khu rừng tự nhiên nhất.
 
Bạn sẽ có cảm giác như đi lạc khu vườn thiên nhiên
Bạn sẽ có cảm giác như đi lạc khu vườn thiên nhiên
 
Thật vậy, triết lý "hãy để tự nhiên làm việc của tự nhiên" đã mang lại kết quả rất tốt khi khu rừng luôn trở nên đầy sức sống và xanh tốt nhất. Trong thời điểm hiện tại, khi vực này có đến 75% diện tích rừng, 10% diện tích mặt nước và 15% diện tích đất.
 
Một công viên ngập tràn cây cối xanh thật là xanh sẽ giúp bạn có được những giờ phút vui chơi thư giãn tuyệt vời
Một công viên ngập tràn cây cối xanh thật là xanh sẽ giúp bạn có được những giờ phút vui chơi thư giãn tuyệt vời
 
Mặc dù diện tích tổng thể của Pai Na Krung có vẻ hơi khiêm tốn khi chỉ rộng tương đương có hơn 2 sân bóng đá thôi nhưng chắc chắn nơi đây chính là một làn gió mới hoàn toàn khác biệt, mới lạ  mang đến cảm giác bình yên nhất giữa thành phố Bangkok vốn sôi động tấp nập.
 
Địa chỉ: Số 81 Sukhaphiban 2 Road, cách sân bay Suvarnabhumi 15 phút lái xe
Giờ mở cửa: 9.00 a.m – 6.00 p.m từ thứ ba đến chủ nhật và hoàn toàn miễn phí
 

2. Khám phá ngôi đền rồng uốn lượn

Nằm cách thủ đô Bangkok 40km về phía Tây, ngôi đền Wat Samphran là một trong những điểm đến ấn tượng dành cho du khách khi đi du lịch Thái Lan. Mặc dù là một công trình Phật Giáo nhưng ngôi đền lại mang vẻ đẹp hiếm có với lối kiến trúc 1-0-2. Đặc biệt là Wat Samphran khác biệt hoàn toàn so với những ngôi đền khác ở Thái Lan.
 
Ngôi đền Wat Samphran là một trong những điểm đến ấn tượng dành cho du khách
Ngôi đền Wat Samphran là một trong những điểm đến ấn tượng dành cho du khách
 
Nếu nhìn từ phía xa, các bạn sẽ dễ dàng liên tưởng đến những tòa tháp cổ trong các bộ phim hoạt hình của Disney bởi vẻ ngoài dễ thương như trong truyện cổ tích vậy. Nơi đây ấn tượng cho du khách về tòa tháp cao đến 17 tầng màu hồng với hình ảnh con rồng khổng lồ uốn lượn bao quanh thân tháp vừa thể hiện sự bảo vệ, quyền uy vừa thể hiện sức mạnh huyến bí chốn tâm linh.
 
Mặc dù chưa được nhiều người biết đến ở Thái Lan cho nên đây chắc chắn là một điểm đến hoàn toàn lý tưởng cho những khám phá mới của du khách trong tương lai. Ngoài ra, trong lúc tham quan ngôi đền, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều công trình điêu khắc, tượng tạc Phật chạm trổ công phu tuyệt đẹp cho đến lối bài trí tinh xảo được sắp đặt hợp lý ở khắp ngôi đền.
 
Nếu nhìn từ phía xa, các bạn sẽ dễ dàng liên tưởng đến những tòa tháp cổ trong các bộ phim hoạt hình của Disney
Nếu nhìn từ phía xa, các bạn sẽ dễ dàng liên tưởng đến những tòa tháp cổ trong các bộ phim hoạt hình của Disney
 
Xung quanh Wat Samphran bao phủ bởi rừng cây xanh ngát tạo cảm giác như lạc vào chốn linh thiêng hùng vĩ. Theo đó, du khách có thể vào tham quan miễn phí, tận hưởng không gian yên tĩnh, trong lành của chốn đền chùa. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều ngôi chùa khác ở Thái, bạn nên tuân thủ các quy định tại đây cũng như tôn trọng những nơi tâm linh và giá trị vốn có của nó nhé.
 

3. Check in quán cà phê rộng 30ha

Ma Na De – quán cà phê được lòng du khách Việt nhất vì sự gần gũi, không gian trẻ trung tươi mới cùng các món đồ uống dễ thương xinh xắn. Mới đây nhất, hội cuồng chân lại có dịp được khám phá nơi chốn vô cùng "độc và lạ" này ở ngoại thành Bangkok.
 
Ma Na De – quán cà phê được lòng du khách Việt nhất vì sự gần gũi, không gian trẻ trung tươi mới
Ma Na De – quán cà phê được lòng du khách Việt nhất vì sự gần gũi, không gian trẻ trung tươi mới
 
Chẳng cần nói đâu xa, Ma Na De nằm lọt thỏm giữa một cánh đồng lúa bát ngát rộng đến 30 ha cơ đấy. Tại đây, bạn có thể hướng tầm mắt ra ngoài không gian xanh mướt, nằm lười trên những chiếc võng, đệm thưởng thức hương thơm mùi lúa mới. Đến đây, bạn tha hồ mà thư giãn giữa ruộng lúa và sống ảo không mệt mỏi nhé. Ngoài ra, một chiếc cầu gỗ kéo dài dẫn ra tận giữa ruộng cũng là một bức background siêu chất cho mọi tấm ảnh ngàn like đấy.
 
Bạn tha hồ mà nằm check in trên cánh đồng lúa bát ngát rộng đến 30 ha
Bạn tha hồ mà nằm check in trên cánh đồng lúa bát ngát rộng đến 30 ha
 
Bên cạnh đó, quán cũng có không gian trong nhà đơn giản và tinh tế để bạn ngồi nhâm nhi những tách cà phê thơm lừng mát lạnh.
 
Không gian trong nhà đơn giản và tinh tế
Không gian trong nhà đơn giản và tinh tế
 
Địa chỉ: Số 226 Ko – e, Khueang Nai, Ubon Ratchathani
Giờ mở cửa: 9.00 a.m – 7.30 p.m hàng ngày
 

4. Quán ăn nổi tiếng 80 năm vô cùng "hot" ở Bangkok

On Lok Yun là một quán ăn lâu đời mang đến những món ăn chất lượng xứng đáng với tên tuổi đã có trên 80 năm. Tuy vẻ ngoài của quán có đôi chút bình dị, không gian không quá sang trọng nhưng lại sạch sẽ và tạo cảm giác an toàn với tường, bàn ghế đều theo tông trắng sáng sủa.
 
On Lok Yun là một trong những quán ăn lâu đời ở Bangkok
On Lok Yun là một trong những quán ăn lâu đời ở Bangkok
 
Tại đây chuyên phục vụ các món ăn truyền thống của Thái Lan bên cạnh đó cũng kết hợp đa dạng nền ẩm thực của nhiều quốc gia khác trên thế giới đến từ phương Tây, Trung Quốc. Thực đơn của quán có đến 16 món ăn và 4 đồ uống giúp các bạn có nhiều sự lựa chọn yêu thích. Bên cạnh đó, màu sắc bắt mắt khiến cho món ăn thêm phần hấp dẫn trong mắt du khách.
 
Quán ăn có phục vụ cả món bánh mỳ nướng của Pháp, xúc xích, thịt xông khói bánh custard trứng, bánh mỳ bơ… cùng các loại đồ uống đặc biệt như: trà sữa Thái truyền thống, cà phê đen, cà phê sữa, milo và trà đá.
 
Quán ăn có phục vụ một bữa ăn sáng kiểu Tây cùng các loại đồ uống được ưa chuộng
Quán ăn có phục vụ một bữa ăn sáng kiểu Tây cùng các loại đồ uống được ưa chuộng
 
Dù đã rất lâu năm nhưng giá cả tại đây lại không quá đắt đỏ và vô cùng hợp lý. Bạn có thể gọi một cố trà sữa có giá khoảng 25 baht (tương đương 17.000 VNĐ), bánh mỳ nướng bọc trứng có giá 35 baht (khoảng 15.000 VNĐ), bánh custard trứng có giá là 28 baht (khoảng 20.000 VNĐ)… và còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác có giá không hề đắt một chút nào đâu nhé.
 
Địa chỉ: Số 72 Chroen Krung Road, Wongburapa Phrankorn, Bangkok, Thái Lan
Giờ mở cửa: 5.50 a.m – 4.00 p.m hàng ngày
 
Legendary Local Thai Tea House in Bangkok (Nguồn: Youtube)
 

5. Thưởng thức quán mỳ trên 40 năm tuổi giá "hạt dẻ"

Quán mỳ Wattana Panich đã nổi tiếng hơn 40 năm nay ở Thái Lan đã làm chao đảo biết bao thực khách đam mê ẩm thực trên khắp mọi miền Thái Lan và cả quốc tế. Du khách nghe đến quán thì không thể nào quên được món mỳ trứ danh được nấu cùng bí quyết nước dùng tuyệt hảo.
 
Quán mỳ Wattana Panich đã nổi tiếng hơn 40 năm nay ở Thái Lan
Quán mỳ Wattana Panich đã nổi tiếng hơn 40 năm nay ở Thái Lan
 
Wattana Panich cũng cổ kính như chính tuổi đời và thương hiệu của nó vậy. Bên trong quán ăn nhỏ chỉ có những vật dụng rất đỗi bình dị như: bàn ghế, bát đũa… đều rất dân dã tạo cảm giác thân quen với đại đa số thực khách. Đặc biệt, điều gây ấn tượng mạnh mẽ là khi bước vào quán sẽ thấy người đầu bếp đang chế biến sẵn nồi nước dùng trên một cái chảo rất to trông như có tuổi đời đến hàng chục năm rồi.
 
Bạn sẽ không thể nhớ hết được công thức đặc biệt để chế ra nồi nước dùng hơn 40 năm tuổi này đâu nhưng độ thơm ngon hấp dẫn của nó thì bạn dễ dàng mà cảm nhận được ngay từ lần nếm đầu tiên. Để tạo ra được hương vị đặc trưng đậm chất truyền thống như thế này, người đầu bếp đã phải cất công thức dậy từ lúc nửa đêm để đun nồi nước trên một cái chảo lớn từ các nguyên liệu có sẵn như: nước, rau củ, xương, các loại gia vị truyền thống nhằm tạo độ ngọt tự nhiên nhất.
 
Độ thơm ngon hấp dẫn của món mỳ bò trứ danh sẽ dễ dàng khiến bạn cảm nhận được ngay từ lần nếm đầu tiên
Độ thơm ngon hấp dẫn của món mỳ bò trứ danh sẽ dễ dàng khiến bạn cảm nhận được ngay từ lần nếm đầu tiên
 
Thêm vào đó, người đầu bếp lúc nào cũng phải canh độ lửa theo đúng thời gian quy định thông thường là khoảng 7 - 8 tiếng hầm thịt bò và nhiều giờ hầm xương sao cho thịt vừa mềm mà phần nước dùng có được vị đậm đà và ngon ngọt hấp dẫn.
 
Phần thịt rất mềm mà phần nước dùng có vị đậm đà, ngon ngọt hấp dẫn
Phần thịt rất mềm mà phần nước dùng có vị đậm đà, ngon ngọt hấp dẫn
 
Với công thức nấu mỳ 40 năm của mình, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng vì đã được thực khách của nhiều thế hệ kiểm chứng. Hơn 40 năm trôi qua nhưng hương vị nguyên bản của món mỳ thịt bò thì không bao giờ thay đổi. Món ăn vẫn tinh tế, thịt bò mềm tan trong miệng và vị nước dùng ngon ngọt ngoài sự mong đợi. Chắc chắn đây là một trong những nơi ăn uống hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ lỡ đâu đấy.
 
Địa chỉ: Số 336, 338 Ekamai Soi Sukhumvit 63 Khwaeng Khlong Tan Nuea, Khet Watthana, Bangkok 10110, Thái Lan
Giờ mở cửa: 10.00 a.m – 8 .00 p.m hàng ngày. Giá cho mỗi tô mỳ bò: 100 baht (khoảng 70.000 VNĐ), ngoài ra còn có bán mỳ thịt dê  có giá 200 baht (khoảng 140.000 VNĐ).
 

6. Bạn có dám ăn thử món gỏi cua "sống" không

Nếu là một người yêu thích các món hải sản thì chắc chắn các bạn sẽ không thể bỏ qua được món cua chắc nịch đầy ắp thịt và cực kỳ tươi ngon này nhé. Nói về độ "sống động" của món ăn này phải kể đến những dải gạch màu cam đỏ rực rỡ bên trong cùng lớp thịt cua tươi lột vỏ nguyên con đem trộn với gỏi đu đủ chua cay hấp dẫn.
 
Theo lời kể của người dân bản địa thì Je Da Poomadong hiện là cửa hàng bán hải sản lâu năm tại Bangkok. Trải qua 2 thế hệ làm món gỏi đu đủ cua ngâm, chắc chắn sẽ khiến các bạn thòm thèm chảy nước miếng. Bất kỳ ai khi đi ngang qua đây cũng phải trầm trồ với những món hải sản như: tôm, cua, ghẹ, đầy ắp được bày biện hoành tráng.
 
Je Da Poomadong hiện là cửa hàng bán hải sản lâu năm tại Bangkok
Je Da Poomadong hiện là cửa hàng bán hải sản lâu năm tại Bangkok
 
Các loại tôm, cua lột vỏ tươi rói được cô chủ nhanh tay trộn đều cùng gỏi đu đủ thập cẩm. Trong đó, cua nguyên con tươi sống đã được ngâm trong hỗn hợp muối, chanh, ớt cay,… cho dậy mùi thơm. Sau đó, cua to đem cắt làm đôi sao cho không quá to và cũng không quá bé để bị nát rồi đem trộn thêm cùng các loại cua lột có kích thước bé hơn nhưng rất ngọt thịt.
 
Gỏi ghẹ sống xoài xanh Thái Lan (Nguồn: Youtube)
 
Độ hấp dẫn nhất của món ăn này phải kể đến phần gạch cua béo ngậy ngon miệng đem trộn cùng rau củ, ớt đỏ, mướp đắng… vô cùng hấp dẫn thị giác. Một đĩa hải sản chỉ riêng phần cua được tính 450 baht (khoảng 325.000 VNĐ) không hề đắt một tí nào vì cua to rất tươi ngon cộng thêm phần thịt tôm ngon ngọt tự nhiên, độ giòn của đu đủ, phần nước sốt đậm đà thơm hương vị hải sản mang đến một món ăn cực kỳ thu hút.
 
Thịt tôm lột vỏ ngon ngọt tự nhiên ngâm cùng nước chấm cay
Thịt tôm lột vỏ ngon ngọt tự nhiên ngâm cùng nước chấm cay
 
Vì là món ăn tương đối lạ lẫm đối với du khách thế nhưng nếu bạn là người thưởng thức được các loại hải sản sống thì không nên bỏ qua món ăn này đâu nhé.
 
Địa chỉ: Khwaeng Chakkrawat Road, Khet Samphanthawong, Krung Thep Maha Nakhon 10100 Thái Lan
Giờ mở cửa: 9.00 a.m – 5.00 p.m
Giá: 360 baht – 450 baht (khoảng 258.000 – 325.000 VNĐ)
 

7. Chỉ điểm quán lẩu bò cực ngon tha hồ ăn mệt nghỉ

Thêm một siêu phẩm thịt bò mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Thái Lan. Quán ăn Neua Toon Tha Nam Sathu Pradit chuyên phục vụ các món bò mang phong cách Trung Hoa ngọt mềm tan chảy ngay trên đầu lưỡi. Mặc dù chỉ là một quán ăn rất đỗi bình dân thế nhưng nơi đây lại được người dân bản địa và du khách thập phương đánh giá cao về vị ngon của các món ăn tại đây.
 
Neua Toon Tha Nam Sathu Pradit chuyên phục vụ các món bò mang phong cách Trung Hoa ngọt mềm tan chảy
Neua Toon Tha Nam Sathu Pradit chuyên phục vụ các món bò mang phong cách Trung Hoa ngọt mềm tan chảy
 
Điểm đặc biệt của quán là thực đơn món lẩu bò nóng hổi. Ở Neua Toon Tha Nam Sathu Pradit có 3 phần kích cỡ cho các bạn lựa chọn tùy thuộc vào số lượng người ăn và sức ăn của mỗi người. Tuy vậy mà chất lượng của mỗi phần bò đều ngon như nhau.
 
Một nồi lẩu bò đích thực tại đây gồm có rất nhiều phần thịt như: thịt bò ôm, thịt bò tươi, bò viên… Ngoài ra, nước dùng mới chính là điểm đặc sắc nhất của quán. Do được chế biến kỹ càng và đặt nhiều tâm huyết mà phần nước dùng được đậm vị, chúa nhiều chất từ thịt và xương bò tiết ra. Đặc biệt là phần váng mỡ vàng  óng sóng sánh bên trên bề mặt càng khiến nồi lẩu bò trông ngon và hấp dẫn hơn.
 
Điểm đặc biệt của quán là thực đơn món lẩu bò nóng hổi
Điểm đặc biệt của quán là thực đơn món lẩu bò nóng hổi
 
Ở đây cũng tạo ra một loại gia vị chấm đặc chế từ bí quyết riêng của quán góp phần mang lại vị ngon đặc biệt đó chính là: sa tế ớt chấm kèm. Nếu bạn là fan của đồ cay thì phải công nhận là nhìn đĩa sa tế ớt thôi cũng khiến toàn thân rạo rực thèm lắm rồi. Sa tế ở đây mặn cay được chính tay thực khách pha trộn theo nguyên liệu mà quán có sẵn trên bàn. Thông thường sa tế sẽ dùng để chấm bò viên hoặc thịt bò sao cho hòa quyền mang đến vị ngon khó tả.
 
Sa tế ở đây mặn cay được chính tay thực khách pha trộn theo nguyên liệu mà quán có sẵn trên bàn
Sa tế ở đây mặn cay được chính tay thực khách pha trộn theo nguyên liệu mà quán có sẵn trên bàn
 
Giá tiền cho mỗi suất ăn chỉ khoảng hơn 200k trên một người và nếu bạn ăn no nê toàn thịt là thịt với combo 3 người chỉ khoảng 888 baht (tương đương 645.000 VNĐ). Quả là không hề đắt một chút nào nhé. Do đó, các bạn đừng bỏ lỡ một quán ăn ngon nức tiềng này nhé.
 
Địa chỉ: Số 684 Tha Nam Sathu Pradit, Khwaeng Bang Phong Phang, Khet Yan Nawa, Bangkok, Thái Lan
Giờ mở cửa: 8.00 a.m – 5.00 p.m từ thứ 2 đến thứ 7, nghỉ chủ nhật
 

II. Lý do bạn không nên bỏ lỡ chuyến du lịch Thái Lan mùa hè này

Tại sao bạn không nên bỏ lỡ địa điểm du lịch Thái Lan trong những ngày hè tràn đầy năng lượng và hứng khởi nhỉ. Điều đó sẽ được bật mí ngay sau đây thôi.
 

1. Khung cảnh yên bình, cảnh đẹp rực rỡ

Bên cạnh những tòa cao ốc sang trọng và xa xỉ, người ta lại có thể bắt gặp ở Thái Lan những thị trấn duyên dáng, bãi biển xanh trong với những dải cát mịn màng, các khu nghỉ dưỡng hiện đại hoặc nhà nghỉ homestay thân thiện. Bởi vậy mà vào thời gian cao điểm du khách khắp nơi lại chọn Thái Lan là điểm dừng chân để nghỉ ngơi, xả stress.
 
Bãi biển xanh trong với những dải cát mịn màng
Bãi biển xanh trong với những dải cát mịn màng
 
Tuy nhiên, nếu bạn đến Thái Lan vào mùa hè, các bạn sẽ tránh được mùa du lịch đông đúc nhất trong năm vì mùa hè ở Thái thường thưa khách hơn do tâm lý tránh mưa rào với nhiệt độ cao. Theo đó, các bạn sẽ được tận hưởng cảm giác yên bình tĩnh lặng tại các bãi biển hoang sơ, thoải mái thả dáng tại nhiều điểm du lịch mà không sợ quá đông người.
 

2. Ẩm thực lâu đời và cực kỳ đặc sắc

Nói đến ẩm thực Thái Lan là không thể nào quên những món ăn được chế biến từ nhiều loại gia vị nóng nhưng mang đến sự phối hợp đặc biệt với các loại rau quả, thực phẩm tươi ngon có hàm lượng chất béo thấp. Cách nấu ăn thường thấy ở Thái Lan là đều có sự pha trộn tinh tế giữa nhiều vị chua, cay, mặn, ngọt trong cùng một món ăn để kích thích vị giác và không tạo ra sự nhàm chán khi thưởng thức. Một số món ăn của Thái còn kết hợp thêm vị đắng và thông thường sẽ không thể thiếu mùi chanh, sả giúp dễ tiêu hơn.
 
Nhiều món ăn đã có tiếng tăm và nổi danh trên thế giới có thể kể đến như: Tom Yum, Pad Thai, Papaya Mango Salad,… sẽ là những món mà bạn rất nên thử khi đến đây. Ngoài ra, ẩm thực đường phố đa dạng cũng góp phần mang lại nhiều hương vị mới mẻ mà hiếm nơi nào trên thế giới có được.
 

3. Giá cả không quá đắt đỏ, chi phí phải chăng

Do không phải là mùa du lịch cao điểm cho nên rất nhiều các chương trình khuyến mại được tổ chức nhằm thu hút khách du lịch đến với Thái Lan. Trong dịp này, bạn có thể tham gia lễ hội siêu giảm giá từ ngày 15/6 đến ngày 15/8 được tổ chức hàng năm tại nhiều trung tâm thương mại ở khắp các thành phố du lịch như: Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, Hua Hin, Pattaya, Koh Samui… Ngoài ra, các bạn cũng có thể được giảm giá vé máy bay, khách sạn, nhà hàng khi đến Thái Lan trong dịp này đấy.
 
Rất nhiều các chương trình khuyến mại được tổ chức nhằm thu hút khách du lịch đến với Thái Lan
Rất nhiều các chương trình khuyến mại được tổ chức nhằm thu hút khách du lịch đến với Thái Lan
 
Hãy sẵn sàng chuẩn bị để có một chuyến du lịch Thái Lan mùa hè đầy những điều lý thú và bổ ích nhé.
 
Đặt ngay tour du lịch Thái Lan giá rẻ hè 2019 để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn: [Tour ghép] Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5 ngày 4 đêm chỉ với 4.990.000 VNĐ
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: du lịch Thái Lan mùa hè

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục