Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Gợi ý đi du lịch Thái Lan mùa nào giúp tiết kiệm túi tiền nhất trong năm

04/12/2018

Du lịch Thái Lan nên đi mùa nào để chi phí không quá đắt. Một số gợi ý sau đây sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Du lịch Thái Lan nên đi mùa nào để tiết kiệm chi phí 
Du lịch Thái Lan nên đi mùa nào để tiết kiệm chi phí 
 
Thái Lan vốn nổi danh là điểm đến du lịch giá rẻ tại Châu Á. Nơi đây khá lí tưởng để những tín đồ ưa thích giao lưu đắm mình trong vô số các trải nghiệm giải trí cũng như chia sẻ niềm đam mê với những người có cùng sở thích. Thêm vào đó, Thái Lan còn là địa điểm đi du lịch giá rẻ có thể bạn chưa biết. Hãy cùng nhau khám phá xem đi du lịch Thái Lan vào mùa nào sẽ tiết kiệm chi phí nhất nhé.
 

1. Thời điểm du lịch Thái Lan bước vào mùa rẻ nhất trong năm

Từ tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm mà ngành du lịch Thái Lan đón lượng khách tới đây ít hơn so với mùa cao điểm trước đó (từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau). Ngoại trừ tháng 7 và tháng 8 cũng là những tháng thuộc mùa du lịch được yêu thích thì trong thời gian này các dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng, mua sắm tại Thái Lan sẽ rẻ hơn rất nhiều.
 
Thời điểm Thái Lan đón ít khách hơn cả là khoảng từ tháng 5 đến tháng 9
Thời điểm Thái Lan đón ít khách hơn cả là khoảng từ tháng 5 đến tháng 9
 
Lý do là bởi các tháng 5, 6, 9, 10, thời tiết ở Thái Lan thường mưa nhiều và nhiệt độ khá cao, có những nơi nhiệt độ có thể lên tới 40oC vì vậy mà rất ít du khách lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn không thích sự đông đúc mà muốn thưởng ngoạn những không gian yên tĩnh, ngắm nhìn một Thái Lan rất khác thì có thể lựa chọn thời điểm này để du lịch Thái Lan.
 
Ngoài ra, chi phí ăn uống, đi lại, khách sạn, nhà nghỉ cũng sẽ giảm đáng kể điển hình như: thuê phòng sẽ được giảm giá, giá vé máy bay cũng rẻ hơn vào tầm cuối tháng 4, đầu tháng 5, cuối tháng 9, mùa "sale" lớn nhất trong năm sẽ diễn ra vào tháng 6 đến tháng 8 và dịp giáng sinh hàng năm… Chính vì vậy, để du lịch Thái Lan với chi phí rẻ nhất các bạn nên chọn đi vào những tháng ít khách thuộc các tháng 4, 5, 6, 9, 10.
 
Trong thời này, các khách sạn, nhà nghỉ cũng sẽ giảm giá đáng kể
Trong thời này, các khách sạn, nhà nghỉ cũng sẽ giảm giá đáng kể
 
Bãi biển vắng hơn tha hồ mà tận hưởng yên tĩnh
Bãi biển vắng hơn tha hồ mà tận hưởng yên tĩnh
 

2. Bangkok vào mùa sale "kịch liệt" từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 8

Mùa hè chính là mùa các trung tâm thương mại đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng. Thông thường, chương trình "sale" sẽ bắt đầu từ ngày 15/06 – 15/08 hàng năm. Tất cả các trung tâm thương mại, cửa hàng, cửa hiệu buôn bán trên khắp Thái Lan bước vào mùa giảm giá lớn nhất trong năm để khuyến khích khách du lịch đi Thái nhiều hơn. Bên cạnh mùa sale chính, Thái Lan còn một đợt giảm giá cực sốc khác vào tháng 12 cuối năm, nhiều mặt hàng có thể được giảm lên đến 70%.
 

*/ Địa chỉ mua sắm tại Thái Lan mà bạn nên biết

Khu Siam Paragon là điểm đến dành cho những du khách có túi tiền rủng rỉnh hơn. Nơi đây được xem là khu mua sắm chính và dường như hội tụ khá nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như: Escada, Gucci, Dolce & Gabbana, Chanel…  Hoặc bạn cũng có thể đến khu Central World - một điểm đến khác dành cho những tín đồ đam mê hàng hiệu.
 
Ở đây, ngoài những cửa hàng nổi bật như: Marks and Spencer, CK, Zara, Next, Miss 60, Guess, MNG, Axara… thì du khách còn có thể khám phá mê cung rộng lớn của Central World với những dãy nhà hàng sang trọng và vô số điểm vui chơi giải trí thú vị khác. Bạn cũng có thể đến thăm The Emporium cũng là một điểm mua sắm nổi tiếng hoặc Sukhumvit – khu phức hợp trưng bày rất nhiều nhãn hiệu thời trang lừng danh như Guess, Chaps, Esprit,v..v.
 
Khu Siam Paragon là điểm đến dành cho những du khách có túi tiền rủng rỉnh
Khu Siam Paragon là điểm đến dành cho những du khách có túi tiền rủng rỉnh
 
Với mức giá bình dân hơn, các bạn có thể ghé qua trung tâm MBK hoặc Platinum. Đảm bảo trung tâm MBK có đầy đủ các loại mặt hàng từ quần áo, trang sức, đồ gia dụng, nội thất, đồ điện tử và cả những đồ trang trí xinh xắn với giá cả phù hợp túi tiền của bạn.
 
Trung tâm MBK có đầy đủ các loại mặt hàng
Trung tâm MBK có đầy đủ các loại mặt hàng
 
Trong khi trung tâm mua sắm Platinum sẽ mang đến những xu hướng thời trang mới cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua với số lượng lớn. Điểm nổi bật chỉ có ở Platium là kết hợp các gian hàng cho phép bạn mua nhiều sản phẩm khác nhau để được tính giá ưu đãi chứ không cần phải chỉ mua một loại sản phẩm với số lượng lớn.
 
Khu mua sắm Platinum sẽ mang đến những xu hướng thời trang mới
Khu mua sắm Platinum sẽ mang đến những xu hướng thời trang mới
 
Ngoài những trung tâm thương mại thì Thái Lan còn nổi tiếng với những khu chợ lâu năm được nhiều du khách biết đến như: chợ Pratunam, chợ Chaktuchak, chợ Suan Lum Night Bazzar… là một trong những chợ lớn của Bangkok. Khi đến đây du khách như lạc vào thế giới đầy sắc màu của các mặt hàng quần áo, dệt may. Trong khi giá cả ở đây cũng khá rẻ và có thể rẻ hơn so với ở Việt Nam ở một số mặt hàng.
 
Chợ Chaktuchak
Chợ Chaktuchak
 
Vào mùa giảm giá, các chợ này cũng có thể cho bạn mua hàng với những giá ưu đãi và nếu như bạn mua càng nhiều thì giá lại càng rẻ. Do đó, nếu bạn muốn mua một vài bộ quần áo hay vải vóc, chợ Pratunam sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua.
 
Chợ Chatuchak thường mở vào cuối tuần và là khu chợ bày bán gần như tất cả các mặt hàng trên đời từ thời trang, hàng nông sản, sản phẩm từ rừng núi đến các đồ thủ công mỹ nghệ và đồ điện tử.v..v. Trong khi đó, chợ đêm Suan Lum Night Bazzar mới thực sự là một thiên đường mua sắm giá rẻ và có nhiều mặt hàng không thua kém gì bất kỳ khu chợ nào. Từ quần áo, giầy dép tới chai lọ, bát đĩa, ga gối, hộp kệ tủ… cái gì cũng có.
 
Chợ Pratunam
Chợ Pratunam
 

*/ Bỏ túi "tips" kinh nghiệm mua sắm ở Thái Lan

Hầu hết các cửa hàng, siêu thị ở Thái Lan sẽ chỉ mở cửa từ khoảng 10.00 p.m / 10.30 p.m trong khi một số ít sẽ mở cửa từ lúc 9.30 p.m. Do đó, bạn nên tranh thủ mà ghé qua mua sắm các món đồ mình yêu thích nhé.  
 
Nhiều người có kinh nghiệm mua sắm ở Thái Lan cho thấy, các bạn có thể đạt được mức giá để mua thấp hơn từ 10 – 40% so với giá chào ban đầu. Trong khi vào mùa "sale" giá của các mặt hàng có thể giảm "kịch sàn" tới mức 70%/ mặt hàng. Một vài cửa hàng còn có chính sách nếu bạn mua sắm trên 3.000 Baht, các bạn sẽ được các cửa hàng làm cho thẻ mua hàng VIP tức là được giảm 5% trên mỗi hóa đơn mua hàng trong thời hạn 2 năm.
 
Bạn nên tranh thủ mà ghé qua mua sắm các món đồ mình yêu thích nhé
Bạn nên tranh thủ mà ghé qua mua sắm các món đồ mình yêu thích nhé
 
Ngoài ra, bạn còn có thể làm thủ tục hoàn thuế ngay tại sân bay trước khi làm thủ tục xuất/nhập cảnh về nước nữa đấy. Theo đó, khi mua hàng nên lấy biên lai, kiểm tra kỹ trước khi rời cửa hàng. Vào những cửa hàng có uy tín, họ có thể viết thỏa thuận đồng ý cho phép bạn trả nguyên hàng trong vòng 90 ngày và bạn tất nhiên sẽ được hoàn lại nguyên tiền cho bất cứ mặt hàng nào.
 
Trong khi ở các khu chợ, bạn có thể sử dụng tài năng "mặc cả" của mình để được mua hàng giảm giá nhé. Một điều khá thú vị khi đi mua hàng ở Thái đó là không khí mua bán khá cởi mở, không có tình trạng nài nỉ, ép, lôi kéo hay tranh giành khách. Bạn cứ thoải mái trả giá và chọn lựa cho đến khi lựa được mặt hàng ưng ý. 
 
Đi mua sắm mỏi chân rồi thì có thể vào các quán cafe tại đây nghỉ ngơi nhé
Đi mua sắm mỏi chân rồi thì có thể vào các quán cafe tại đây nghỉ ngơi nhé
 

3. Săn vé giá rẻ tầm 1 – 2 tháng trước chuyến đi

Để săn được vé rẻ tốt nhất bạn nên đặt vé trước tầm 1 – 2 tháng. Thông thường mùa cao điểm du lịch Thái Lan sẽ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2, cuối tháng 3. Do đó, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì nên đi vào những tháng điển hình như cuối tháng 4, đầu tháng 5 hoặc cuối tháng 9. Thêm vào đó, bạn cũng có thể chọn các hãng hàng giá rẻ như: VietJet để được cung cấp giá vé tốt. Hãng bay này cũng rất chịu khó cập nhật những chương trình giảm giá vé cho khách hàng của mình đấy.
 
Để săn được vé rẻ tốt nhất bạn nên đặt vé trước tầm 1 – 2 tháng
Để săn được vé rẻ tốt nhất bạn nên đặt vé trước tầm 1 – 2 tháng
 
Đừng quên theo dõi lịch bay thường xuyên để liên tục cập nhật giá vé tốt. Bạn có thể đăng ký nhận thông tin về các chuyến bay đi Thái Lan và nắm lấy cơ hội mua vé rẻ sớm nhất. Bạn sẽ tiết kiệm một khoản khá lớn cho chuyến du lịch này.
 
Khi đặt ngày bay đến Thái Lan vào thứ 3, bạn sẽ có cơ hội được hưởng giá vé rẻ hơn so với lịch bay vào những ngày cuối tuần. Bên cạnh đó, giá vé vào thứ 2 và thứ 4 cũng là một sự lựa chọn khá tốt. Tuy nhiên, còn tùy vào từng đợt mà các hãng bay sẽ có những chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các bạn. Đừng quên săn vé tốt để đến Thái Lan với chi phí ưu đãi nhất nhé.
 
Khi đặt ngày bay đến Thái Lan vào thứ 3, bạn sẽ có cơ hội được hưởng giá vé rẻ hơn
Khi đặt ngày bay đến Thái Lan vào thứ 3, bạn sẽ có cơ hội được hưởng giá vé rẻ hơn
 
Ngoài ra, sân bay quốc tế Suvarnabhumi là sân bay giá rẻ nhất tại Thái Lan. Bạn có thể tiết kiệm được một khoản nếu chọn điểm hạ cánh là Bangkok thay vì Phuket. Theo đó, từ Bangkok nếu bạn muốn di chuyển đến các tỉnh khác như: Pattaya, Chiang Mai, Hat Yai, Khao Yai… thì có thể chọn đi xe bus ở bến Mochit sẽ tiết kiệm hơn.
 

4. Phòng khách sạn giảm giá ưu đãi và phục vụ tốt hơn vào mùa ít khách

Một kinh nghiệm mà bạn cần lưu ý khi đặt phòng khách sạn tại Bangkok, Thái Lan là bạn nên đặt phòng trước khoảng từ 30 – 60 ngày mới có phòng giá rẻ và chọn được phòng ưng ý nhất. Đặc biệt trong mùa lễ hội hoặc mùa cao điểm thì lại càng cần đặt sớm hơn. Các khách sạn, resort, nhà nghỉ thường có những ưu đãi giảm giá phòng khoảng từ 800.000 cho tới 1.500.000 (đối với các khách sạn 3 sao trở lên) nếu bạn đặt sớm hơn ngày đi.
 
Bạn nên đặt phòng trước khoảng từ 30 – 60 ngày mới có phòng giá rẻ
Bạn nên đặt phòng trước khoảng từ 30 – 60 ngày mới có phòng giá rẻ
 
Ngoài ra, khi đặt phòng các bạn cũng nên chú ý hỏi thông tin về những dịch vụ cơ bản như: ăn sáng, thuê xe, giặt là hay phí dịch vụ phòng… để tính trước được chi phí nhiều nhất có thể bỏ ra cho chuyến đi nhé.
 
Chú ý hỏi thông tin về những dịch vụ cơ bản như: ăn sáng, thuê xe, giặt là hay phí dịch vụ phòng
Chú ý hỏi thông tin về những dịch vụ cơ bản như: ăn sáng, thuê xe, giặt là hay phí dịch vụ phòng
 
Thông thường, vào tầm tháng 6 khi thời gian này không rơi vào mùa du lịch nên bạn sẽ dễ dàng thuê phòng khách sạn và hưởng những dịch vụ với giá tốt hơn trong mùa cao điểm.
 
Tầm tháng 6 thì thuê phòng khách sạn sẽ được giá tốt
Tầm tháng 6 thì thuê phòng khách sạn sẽ được giá tốt
 
Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho các bạn trong chuyến đi Thái Lan sắp tới.
 
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: du lịch Thái Lan nên đi mùa nào đi du lịch Thái Lan mùa nào

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục