Cattour

Xu hướng

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Khi một studio cũ kỹ dễ dàng trở thành quán cà phê với concept cực đỉnh thì chỉ có thể ở Thái Lan

13/03/2019

Lang thang một vòng, bạn sẽ làm gì nếu như bắt gặp một quán cà phê siêu hay có background đúng chất văn phòng của thế kỷ trước kèm theo đống trang thiết bị cũ kĩ. Đơn giản chỉ cần bước vào trong và khám những điều mới mẻ ở quán cafe Thái Lan này nhé.

Bạn sẽ làm gì nếu như bắt gặp một quán cà phê siêu hay có background đúng chất văn phòng của thế kỷ trước
Bạn sẽ làm gì nếu như bắt gặp một quán cà phê siêu hay có background đúng chất văn phòng của thế kỷ trước
 
Nghe thì hơi khó hiểu nhưng người Thái đã biến một điều tưởng chừng như quá nhàm chán trở thành thứ thật đặc biệt. Nói về các quán cà phê concept ấy, đây hệt như studio thật sự. Thế mới nói, dù có đi Bangkok cả trăm lần thì cả trăm lần vẫn luôn có đủ những bất ngờ mới mẻ mà bạn khó ngờ tới. Và khi gu của bạn có là gì đi chăng nữa thì thành này cũng có thể khiến bạn hài lòng bằng bất cứ công thức hay concept nào.
 

I. Akiart – Nơi biến văn phòng cũ kĩ thành quán cà phê đẹp như studio

Akiart là một quán cà phê với concept siêu đỉnh đã sớm chinh phục các tín đồ đam mê chụp ảnh trong thời gian gần đây. Cộng đồng Coffee Holic tại Thái đã sớm phát hiện ra quán cà phê này và thật bất ngờ khi nó đã dễ dàng chinh phục những tay thích la cà quán xá chính hiệu. Vì sao ư, đơn giản là không gian ở đây quá đặc biệt.
 
Akiart – Nơi biến văn phòng cũ kĩ thành quán cà phê đẹp như studio
Akiart – Nơi biến văn phòng cũ kĩ thành quán cà phê đẹp như studio
 
Vẻ ban đầu của Akiart dễ dàng đánh lừa bạn. Vì không được tu sửa suốt một thời gian dài nên mọi góc của nơi đây đều nhuốm màu thời gian. Trong khi đó các bức tường loang lổ, bàn ghế, trang thiết bị máy móc từ những năm 1990 phủ bụi và nằm im lìm một góc chẳng còn giữ được nữa mà vứt đi cũng không xong. 
 
Vốn ban đầu, Akiart thực ra là văn phòng của một đại lý quảng cáo nên tưởng chừng như nơi đây không có tí gì liên quan đến cà phê cà pháo gì cả. Trong suốt những năm sau đó, nơi này đã bị bỏ hoang khá lâu không ai lui tới. Thế mà cứ tưởng tình cảnh này sẽ chẳng thể cứu vãn vậy mà dưới bàn tay sắp xếp của một ekip đã dũng cảm mua lại nơi này để biến nó trở thành một trong những sự độc đáo đáng ngạc nhiên ở Bangkok.
 
Akiart thực ra là văn phòng của một đại lý quảng cáo, sau một thời gian bị bỏ hoang
Akiart thực ra là văn phòng của một đại lý quảng cáo, sau một thời gian bị bỏ hoang
 

II. Một nơi theo đuổi concept "Office 90s" cực chất tại Bangkok

Giới trẻ có dịp hí hửng trước sự xuất hiện đầy phong cách của Akiart. Quán cà phê có kết hợp với studio theo concept cực lạ bởi vì thay việc tốn tiền sơn sửa mới hoàn toàn thì họ lại tận dụng chính vẻ đẹp nguyên trạng của nó mà không chạy theo một mô hình hiện đại nào khác. Những gì sẵn có hóa ra lại chính là ý tưởng tốt nhất của Akiart, việc quyết định sử dụng tối đa vẻ cũ kỹ chính là để theo đuổi concept "Office 90s". 
 
Quán cà phê có kết hợp với studio theo concept cực lạ
Quán cà phê có kết hợp với studio theo concept cực lạ
 
Mọi background đều được sắp xếp theo bối cảnh  "Office 90s"
Mọi background đều được sắp xếp theo bối cảnh  "Office 90s"
 
Những món đồ vốn quen thuộc với thế hệ 8x, đầu 9x nay được tận dụng để tái hiện về khoảng thời gian xưa cũ. Từ những chiếc máy tính cồng kềnh đến những chiếc đĩa mềm, CD, điện thoại cục gạch... bỗng chốc trở nên lạ mắt hơn hẳn. Điều mà hẳn những người trẻ sinh sau đẻ muộn chỉ có thể thấy được qua tranh ảnh, nay đã được tái hiện vô cùng sống động và thú vị hơn bao giờ hết. Thậm chí ở các tủ đựng tài liệu, bàn gỗ nay đã được biến tấu lại thành những bàn pha cà phê hoặc bàn ngồi cho khách. Trong khi đó, mỗi dãy bàn làm việc trước đây sẽ được biến tấu với đèn, cây xanh vào trông xịn sò vô cùng.
 
Những chiếc máy tính cồng kềnh đến những chiếc đĩa mềm, CD, điện thoại cục gạch...trở nên lạ mắt hơn hẳn
Những chiếc máy tính cồng kềnh đến những chiếc đĩa mềm, CD, điện thoại cục gạch...trở nên lạ mắt hơn hẳn
 
Trong thời gian gần đây, Akiart đã nhanh chóng trở thành điểm check-in mới của giới trẻ Bangkok lẫn các khách du lịch nước ngoài nhưng  ai mong muốn đến khám phá đến những điều thật mới mẻ. Khi đến đây, du khách không chỉ được gợi nhớ về một khoảng thời gian êm đềm, đẹp đẽ đã qua cũng mà còn bất ngờ trước cách mà người Thái tận dụng những điều nhỏ nhặt nhất để sáng tạo.
 
Có rất nhiều những món đồ vốn quen thuộc với thế hệ 8x, đầu 9x
Có rất nhiều những món đồ vốn quen thuộc với thế hệ 8x, đầu 9x
 
Với những ai đến với Akiart để thưởng thức hương vị của thứ các loại cà phê rang xay thì có thể tham khảo thêm về menu ở Akiart. Thực đơn đồ uống ở đây khá đơn giản, chủ yếu là các loại cà phê, latte, soda và các loại nước ép. Bạn có thể gọi một ly latte rồi ngồi thư giãn vào những buổi chiều nắng ấm. vừa chơi, vừa chụp ảnh linh tinh thì quả là tuyệt phải không nào.
 
Với những ai đến với Akiart để thưởng thức hương vị của thứ các loại cà phê rang xay 
Với những ai đến với Akiart để thưởng thức hương vị của thứ các loại cà phê rang xay 
 
Và như để lưu lại một phần kỷ niệm thân thương đi cùng năm tháng
Và như để lưu lại một phần kỷ niệm thân thương đi cùng năm tháng
 
 
Akiart hệt như những thước phim retro quay chậm nhưng dễ làm người ta cảm thấy bồi hồi về những năm tháng đã qua. Và dù chỉ mới xuất hiện từ cuối tháng 2 thôi nhưng nơi đây hứa hẹn sẽ còn mang lại thật nhiều ấn tượng khó quên.
 
Akiart hệt như những thước phim retro quay chậm nhưng dễ làm người ta cảm thấy bồi hồi
Akiart hệt như những thước phim retro quay chậm nhưng dễ làm người ta cảm thấy bồi hồi
 
Địa điểm: Soi Anusorn 1, đường Phlapphachai
Giờ mở cửa: 10.00 a.m đến 8.00 p.m tất cả các ngày trừ thứ 4
Lưu ý: bạn cần gửi xe ở bãi đậu xe nằm gần chùa Thepsirin rồi đi bộ vào nhé
 
Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp thêm thông tin về một địa điểm mới, thú vị cho các bạn tham khảo.
 
Đừng quên đặt ngay tour ghép Bangkok – Pattaya Đảo Coral 5N/4Đ giá siêu hấp dẫn chỉ có tại Cattour
Mai Nguyễn/Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Bangkok cafe Thái Lan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục