Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Du lịch Thái Lan đi đâu: Tổng hợp các địa điểm nên đến ở Thái Lan

30/08/2018

Du lịch Thái Lan nên đi đâu đây nhỉ? Các bạn ơi, đã đến lúc khám phá tất tần tật các địa điểm tại Thái Lan để sẵn sàng cho một mùa dịch chuyển mới rồi đấy.

Có một mùa gây thương nhớ hơn cả mùa thu Hà Nội hiện đang hot hơn bao giờ hết chính là mùa dịch chuyển. Giờ đây, đi du lịch và sống hết mình cho đam mê cái đẹp chính là nét hấp dẫn biết bao trái tim nóng bỏng và những đôi chân cuồng đi khám phá miền đất mới. Vậy nên, nếu các bạn đã sẵn sàng cho một cuộc hành trình đầy cảm hứng rồi thì hãy tìm hiểu về các điểm đến tại đất nước Thái Lan năng động cho chuyến đi của mình nhé.
 

I. Du lịch Thái Lan nên đi đâu – Lên đường khám phá các địa điểm nổi tiếng

1. Pattaya

Bạn chỉ cần lên tiếng hỏi: "Du lịch Thái Lan nên đi những đâu?" chắc chắn khu du lịch Pattaya là một địa điểm cực kỳ khuyến khích các bạn đến nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn. Là một trong những khu nghỉ mát bãi biển lớn nhất và nổi tiếng ở trong khu vực. Đến với Pattaya bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi tại nhiều sân gôn chuyên nghiệp, công viên giải trí, các khu nghỉ dưỡng hấp dẫn cho bản thân và gia đình.
 
Trung tâm Pattaya
Trung tâm Pattaya
 
Ở Pattaya có hai khu vực bãi biển riêng biệt đó là Pattaya Bay thuộc trung tâm du lịch của thành phố và Jomtien là một bán đảo đồi độc đáo nằm về phía nam. Không có thiếu các hoạt động vui chơi giải trí tại đây, đặc biệt là các quán bar, nhà hàng, khách sạn, hộp đêm đều rất nhộn nhịp và rộn ràng.
 
Nhà hàng, quán bar luôn sẵn sàng phục vụ
Nhà hàng, quán bar luôn sẵn sàng phục vụ
 
Vào buổi tối, khi bước xuống đường, các bạn có thể tận hưởng không khí hưng phấn ngập tràn trên các con phố đi bộ. Những ánh đèn, tiếng nhạc, đồ uống ngon và cả những lời mời chào thân thiện chắc chắn sẽ khiến các bạn hào hứng hơn bao giờ hết.
 
Các show biểu diễn hấp dẫn
Các show biểu diễn hấp dẫn
 
Với khoảng cách khoảng hơn 120 km tính từ Bangkok tức là chỉ mất tầm 2 giờ lái xe dọc theo tuyến đường cao tốc Bang Na Trat và Sukhumvit là bạn đã có thể dễ dàng đặt chân lên vùng đất này. Một vài tuyến xe bus ở phía Đông sẽ là lựa chọn tốt để di chuyển hoặc đi bằng taxi.
 

2. Phuket

Ở Phuket có hơn 30 bãi biển lớn nhỏ tuyệt đẹp sẽ là những sự lựa chọn vô cùng phong phú cho các du khách đang muốn khám vùng đất thú vị này. Với hàng cọ dài thẳng tắp, bãi cát trắng mịn màng, vùng biển lấp lánh và sống động bên rìa thị trấn. Đến với Phuket các bạn không phải đau đầu khi lựa chọn nơi để nghỉ dưỡng vì nơi đây có đến hàng trăm khách sạn từ cao cấp đến bình dân đảm bảo phục vụ đầy đủ dịch vụ ăn uống, vui chơi, nghỉ mát.
 
Bãi biển Phuket xinh đẹp
Bãi biển Phuket xinh đẹp
 
Ngoài việc thăm quan các địa điểm tuyệt vời trên hòn đảo lớn nhất Thái Lan, bạn có thể thực hiện các chuyến du ngoạn phong cảnh bằng thuyền cao tốc đến nhiều thiên đường biển nhiệt đới nổi tiếng ở gần đó như: Đảo Phi Phi, Đảo San Hô, Vịnh Phang Nga, Biển Patong, Biển Karon, Biển Bang Tao, Biển Kamala hay Phuket Town.
 

3. Bangkok

Là thủ đô của một trong những quốc gia có sự ảnh hưởng lớn của tín ngưỡng Phật Giáo, Bangkok nổi tiếng với những ngôi đền đẹp nhất Đông Nam Á. Sự lộng lẫy của các ngôi đền chùa tại đây đã cho thấy nét văn hóa độc đáo và thú vị này. Có thể nói, tôn giáo tín ngưỡng là điều rất quan trọng đối với nhiều người dân Thái Lan. Ở đây, các ngôi đền được ví như những ngôi nhà tinh thần luôn sống mãi trong văn hóa tâm linh của người Thái.
 
Hòa hợp với các kiến trúc lộng lẫy đó là sự phát triển của một đất nước hiện đại. Bạn sẽ không xa rời với nét đẹp của thời đại vì Thái Lan nằm trong những quốc gia năng động bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Tại đây các khu vui chơi, giải trí, mua sắm, nhà hàng, khách sạn… luôn đông đúc và nhộn nhịp.
 
Một vài nơi bạn nên ghé thăm bao gồm: khu Sukhumvit nổi tiếng với các địa điểm đẳng cấp sang chảnh; khu mua sắm Silom, Siam – nơi bạn có thể tìm thấy các món phụ kiện thời trang, mỹ phẩm cao cấp từ các trung tâm thương mại rộng lớn như: Silom Complex, Siam Center, Siam Paragon, MBK Center, Siam Discovery Center; khu Bangkok ChinaTown nổi tiếng với các món ăn hấp dẫn; khu RiverSide, khu đường KhaoSan là nơi nhiều người nước ngoài hay ghé thăm nhất.
 
Khu mua sắm MBK
Khu mua sắm MBK
 
Khu mua sắm Siam Paragon
Khu mua sắm Siam Paragon
 

4. Chiang Mai

Vùng đất Chiang Mai – được mệnh danh là "đóa hồng phương Bắc" của Thái Lan. Mảnh đất này ẩn chứa những bí mật thú vị ẩn mình trong những ngọn núi mù sương, những ngọn đồi đầy màu sắc, sân chơi đầy thử thách cho du khách dày dạn và là một thiên đường cho những người yêu thích mua sắm.
 
Tham quan chợ ở Chiang Mai
Tham quan chợ ở Chiang Mai
 
Chọn cho mình một món đồ phụ kiện độc đáo
Chọn cho mình một món đồ phụ kiện độc đáo
 
Và tham gia vào lễ hội thả đèn trời rực rỡ
Và tham gia vào lễ hội thả đèn trời rực rỡ
 
Cách 700km về phía Bắc của Bangkok nằm trong một thung lũng xanh tươi bên bờ sông Ping. Chiang Mai chính là hiện thân của sự giao thoa giữa hình ảnh của quá khứ và hiện đại. Du khách khi đến đây có thể dễ dàng bắt gặp những đường nét thu hút của kiến trúc chùa chiển cổ xưa đan xen với vẻ đẹp của nếp sống sôi động, hiện đại của thành phố.
 

5. Chiang Rai

Nằm cách Chiang Mai khoảng 170 km, Chiang Rai từng thuộc khu vực Tam giác vàng và nổi tiếng với ngôi đền trắng độc đáo. Vốn không được nổi tiếng như Chiang Mai, tuy nhiên Chiang Rai lại có nét đẹp riêng mình mà chỉ có vùng đất này có đó chính là những giá trị xưa cổ trên đất Thái. Nếu như Chiang Mai sôi động, náo nhiệt có nhiều nơi vui chơi giải trí thì Chiang Rai lại mang vẻ đẹp yên bình và ẩn chứa những điều bí ẩn.
 
Kiến trúc thú vị tại Chiang Rai
Kiến trúc thú vị tại Chiang Rai
 
Ngôi đền Trắng cực kỳ độc đáo Wat Rong Khun mang vẻ đẹp sắc sảo mà tinh khiết. Dù chỉ mới được xây dựng cách đây gần hơn 20 năm tuy nhiên, nơi đây chính là một trong những điểm rất thu hút khách du lịch tham quan vì tính độc đáo của nó và vẻ đẹp tinh khôi mang ý nghĩa tôn vinh trí tuệ thuần khiết của tín ngưỡng Phật Giáo.
 
Ngôi chùa trắng cực đẹp
Ngôi chùa trắng cực đẹp
 
Những nét họa tiết có hình thù độc đáo
Những nét họa tiết có hình thù độc đáo
 
Chiang Rai còn đặc biệt ấn tượng hơn bởi không gian mỗi lúc lên đèn. Chợ đêm và các khu vực lân cận là nơi vui chơi nhộn nhịp hơn cả. Tại đây, các bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Thái, thỏa sức mua sắm, thư giãn, ngắm nhìn cuộc sống của người dân địa phương lúc đêm về. Một vài món quà lưu niệm đáng yêu tại đây sẽ rất thích hợp để mang về cho chuyến du lịch Thái Lan đấy nhé.
 

6. Koh Samui

Koh Samui là một hòn đảo cực kỳ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Nhiều du khách tận hưởng kỳ nghỉ dài của mình bằng việc tiết kiệm tiền và thuê luôn khu nhà ở bên bờ biển nhiều tháng trời để vui chơi thỏa thích tại vùng biển này. Từ sự hối hả nhộn nhịp của bãi Chaweng đến không khí sôi động hào hứng của bãi Lamai cũng sẽ khiến các bạn phấn khích hơn hẳn.
 
Khám phá các ngôi chùa tại Koh Samui
Khám phá các ngôi chùa tại Koh Samui
 
Vẻ đẹp của Koh Samui còn được khắc họa qua hình ảnh cuộc sống sinh động của người dân tại ngôi làng chài Bophut ven biển. Sự bình dị và an yên đan xen với những lớp nhà cao tầng hiện đại trên thực tế đã không hề đánh mất đi vẻ đẹp vốn có của nó.
 
Tham quan ngôi làng chài ven biển
Tham quan ngôi làng chài ven biển
 
Tại đây, bên cạnh các hoạt động nghỉ dưỡng, du khách cũng có thể tham gia vào nhiều trò thể thao vận động như: lặn biển trong ngày tại các địa danh như: Công viên Hải Dương Ang Thong, Sail Rock hay đảo Koh Tao hoặc tận hưởng bằng cách vận động nhẹ nhàng với các hoạt động như: câu cá, yoga, golf,…
 

7. Ancient city

Nằm ở bên ngoài Bangkok thuộc tỉnh Samut Prakan là một công viên lịch sử rộng lớn rất thích hợp là lựa chọn tốt cho 1 ngày nghỉ ngơi thư giãn của bạn tại Bangkok. Thành phố cổ hay còn được coi là bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới. Nơi đây khá rộng rãi do được bao phủ bởi 320 mẫu đất, có thể cung cấp một vốn kiến thức về văn hóa tuyệt vời về vương quốc cổ xưa nếu bạn đang có ý muốn tìm kiếm những công trình thực sự.
 
Khám phá sự tái hiện lại của các công trình kiến trúc
Khám phá sự tái hiện lại của các công trình kiến trúc
 
Thành phố cổ có đến 109 bản sao của các di tích nổi tiếng cũng như các điểm tham quan kiến trúc ở Thái lan. Các bản sao này hầu hết được xây dựng chính xác với bản chính và được giám sát bởi các chuyên gia tới từ Bảo tàng Quốc gia. Một vài trường hợp các công trình không còn tồn tại thì được phục dựng lại từ bản thiết kế cổ.
 
 
Có thể bạn sẽ hiếm thấy khi nào công viên đông đúc bởi độ rộng lớn của nó là đáng kể. Đi bộ trong công viên, đạp xe, đi xe điện vòng quanh,… là những hoạt động hữu ích trong những ngày thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Cách tốt nhất để đến Thành phố cổ là sắp xếp một chuyến taxi riêng thông qua nhân viên trợ giúp khách sạn của bạn với giá cho chuyến đi khứ hồi vào khoảng 500 baht. Trên đường đi đến đó, bạn cũng có thể yêu cầu tài xế dừng lại một lúc tại bức tượng Voi Ba đầu khổng lồ rất đáng xem.
 
Giờ mở cửa: 9.00 – 19.00.
Địa chỉ: 296/1 Moo 7, Đường Sukhumvit, Samut Prakan. Điện thoại: (02) 323 4094-9
Giá vé: 700 baht đối với nước ngoài và 350 baht đối với người Thái.
 

8. Ayutthaya

Ayutthaya từng là thủ đô tráng lệ và giàu có bậc nhất trong khu vực ở thế kỷ 17 và 18. Nơi đây được ví như trung tâm văn hóa tài chính của Đông Nam Á, trở thành khu giao thương sầm uất trong lưu vực sông Chao Phraya.
 
Lối kiến trúc của Ayutthaya có sự pha trộn tuyệt diệu từ những đặc trưng và đường nét của người Khmer. Đặc trưng đó bao gồm các công trình xây dựng từ gạch, đá ong và đá sa thạch khiến cho công trình có thể tồn tại hàng trăm năm. Nơi đây có hàng loạt các di tích đền thờ có niên đại từ thế kỷ 14  mà các bạn có thể đến chiêm ngưỡng như: Wat Phra Mahathat, Wat Phnan Choeng, Wat Na Phramen, đặc biệt là Wat Chai Wattanaram nằm bên bờ sông thơ mộng.
 
 
 
Ngày nay, Ayutthaya là một thành phố hiện đại và bắt nhịp với xu hướng thời đại. Nơi đây có những con đường đông đúc, náo nhiệt, hệ thống cáp treo hiện đại phục vụ du khách, xe hơi ở khắp mọi nơi trên đường phố hoặc trên các đại lộ lớn. Nó chính là một nơi nghỉ dưỡng rất dễ chịu dành cho những du khách yêu những kiến trúc cổ kính của nơi đây.
 

9. Floating Market and Rose Garden

Chợ nổi là một trong những địa điểm giao thương vô cùng sầm uất và vẫn còn hoạt động cho đến hiện tại. Ngày nay Chợ nổi không chỉ là một nơi trao đổi hàng hóa nhộn nhịp của hầu hết các nhà buôn mà còn là nơi vô cùng thu hút khách du lịch trên thế giới khám phá về văn hóa thương mại tại đây.
 
Chiêm ngưỡng đời sống thường nhật của người dân trên chợ nổi
Chiêm ngưỡng đời sống thường nhật của người dân trên chợ nổi
 
Nằm cách thủ đô Bangkok khoảng một giờ lái xe về phía Tây Nam, khu chợ tọa lạc tại Samnoen Saduak tạo thành một số con kênh nhỏ mà các thương lái thường chèo thuyền qua đây. Trên những chiếc thuyền của họ chất đống một lượng lớn cá sản phẩm từ trái cây, rau quả, gia vị đến các loại đồ thủ công… Khi đến đây du khách hoàn toàn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp cuộc sống rất đời thường và tìm hiểu về văn hóa của người dân địa phương.
 
Tại đây giống như chợ đầu mối bán rất nhiều hàng hóa khác nhau
Tại đây giống như chợ đầu mối bán rất nhiều hàng hóa khác nhau
 
Ngồi trên thuyền bạn có thể nhìn ngắm được các hàng quán ven sông
Ngồi trên thuyền bạn có thể nhìn ngắm được các hàng quán ven sông
 
Chợ nổi được họp từ 6.30 – 10.00 vì vậy mà du khách có thể dậy sớm để ngắm nhìn không khí sôi nổi tại đây. Một lời khuyên cho các bạn là để đi Chợ nổi, các bạn nên tham gia một tour du lịch để được khám phá ngôi chợ theo cách riêng và thú vị nhất.
 

10. Hua Hin

Hua hin là một thị trấn nhỏ xinh nằm bên bờ biển có sức hút các nhóm khách du lịch gia đình và các du khách đi du lịch trọn gói.
 
Bãi biển tại Hua Hin luôn có sức hút kỳ lạ
Bãi biển tại Hua Hin luôn có sức hút kỳ lạ
 
 
Nằm rất gần với thủ đô Thái Lan, nơi đây thu hút bởi sự yên tĩnh trên những con đường nhỏ, các quán cà phê dễ thương, cửa hàng lưu niệm độc đáo, các xe bán kem leng keng trên biển. Ở một đầu của bài biển là Khao Takiab, đây là nơi có một vài ngôi đền khiêm tốn nằm trên con đường lên gò đất nhỏ. Các bạn hoàn toàn có thể đi bộ lên đây để thưởng thức khung cảnh trọn vẹn tuyệt vời này.
 
Cửa hàng lưu niệm độc đáo
Cửa hàng lưu niệm độc đáo
 
Bạn có thể mua được kha khá đồ ăn vặt
Bạn có thể mua được kha khá đồ ăn vặt
 
Các hoạt động vui chơi ở Hua Hin rất đa dạng, ngoài các trò chơi trên biển, các bạn cũng có thể đăng ký chơi gôn tại câu lạc gôn ở thị trấn như: Imperial Lake View Hotel & Golf Club, Springfield Royal Country Club, The Majestic Creek Country Club tại Moo 4, Tambol Tabtai.
 
Ngoài ra, du khách cũng nên tham quan chợ Chatchai của Hua Hin để nếm thử các món hải sản tươi rói do người dân địa phương đánh bắt được hoặc các loại ẩm thực có sẵn do người dân gieo trồng và chăn nuôi. Trong bầu không khí sống động và vui vẻ, các bạn nên đến tìm các nhà hàng và quán ăn ngon trên hai con đường địa phương là Đường Phunsuk và Đường Naretdamri. Khuyến khích các bạn đến Luciano Pizza House và Lo Stivale để thưởng thức đồ ăn Ý hoặc quán Buffalo Bill's Steak and Grill có sườn bít tết rất ngon.
 
Thưởng thức các quán ăn ngon trên hai con đường địa phương là Đường Phunsuk và Đường Naretdamri
Thưởng thức các quán ăn ngon trên hai con đường địa phương là Đường Phunsuk và Đường Naretdamri
 
 
Hải sản tươi rói vừa được đánh bắt
Hải sản tươi rói vừa được đánh bắt
 

11. Koh Samet

Mặc dù không nổi tiếng như Koh Samui nhưng hòn đảo Koh Samet vẫn là nơi hấp dẫn theo cách riêng của nó. Hòn đảo nhỏ bé xinh xắn này nằm khá gần thủ đô, bạn có thể dễ dàng di chuyển một cách nhanh chóng qua các dãy nhà bê tông cao tầng để trở về bên không gian dậy mùi sóng biển, nắng và gió. Thuộc top các hòn đảo đẹp nhất của Thái Lan, Koh Samet có dải cát trắng lấp lánh, làn nước trong vắt và phong cảnh tuyệt đẹp.
 
Bãi biển rộng dài tại Koh Samet
Bãi biển rộng dài tại Koh Samet
 
Điểm nhấn với rất nhiều du khách khi đến Koh Samet là các hoạt động du lịch và dịch vụ chuyên nghiệp. Koh Samet có cuộc sống về đêm sôi động đến mức đáng ngạc nhiên. Các chương trình biểu diễn lửa trên bãi biền và những bữa tiệc náo nhiệt thể hiện các điệu nhảy trên cát… mà bạn không thể tìm được ở bất đâu. Trước khi tiệc tùng, nhiều nhà hàng bên bờ biển phục vụ các món nướng hải sản đặc trưng Thái Lan.
 
Khám phá các hoạt động vui chơi 
Khám phá các hoạt động vui chơi 
 
Thưởng thức cảnh đẹp tại đây
Thưởng thức cảnh đẹp tại đây
 
Cách di chuyển dễ nhất đến Koh Samet từ Bongkok là kết hợp cả xe bus và thuyền với tổng thời gian hành trình khoảng 3 tiếng rưỡi. Những chuyến xe bus sẽ đưa bạn đến Ban Phe ở Rayong rồi từ đó bạn bắt một chiếc thuyền để lên đảo. Hoặc bạn cũng có thể tự lái xe từ  Bangkok xuống đường Sukhumvit và đi theo bản đồ định vị hoặc biển báo để đến Chonburi, Rayong và sau đó là Ban Phe. Tuy nhiên, nếu các bạn ngại tự di chuyển đường dài thì khuyến khích các bạn đi theo tour sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian hơn rất nhiều.
 

12. Grand Palace

Cung điện Hoàng Gia được xây dựng cách đây hơn 300 năm đã trở thành một biểu tượng uy nghi của Hoàng Gia Thái Lan mãi sau này. Vẻ đẹp của kiến trúc cung điện không chỉ được khéo léo kết hợp tài tình mà nét đẹp của cung điện còn được thể hiện qua lòng tôn kính mà người dân dành cho nơi ở của vua cũng như hoàng thân Thái Lan.
 
Grand Place - Cung điện Hoàng Gia
Grand Place - Cung điện Hoàng Gia
 
Cung điện Hoàng Gia hiện nay nằm trong khu phức hợp cung điện và một số ngôi chùa nổi tiếng nằm ở trung tâm như: Wat Phra Kaew (Chùa Phật Ngọc). Hiện nay, chùa là nơi cất giữa hình ảnh Đức Phật tôn kính được khắc tỉ mỉ từ khối ngọc bích duy nhất. Theo như ước tính, bức tượng Phật Ngọc này có niên đại từ thế kỷ 15 sau Công Nguyên.
 
Wat Phra Kaew
Wat Phra Kaew
 
Khám phá nét kiến trúc vô cùng mãn nhãn
Khám phá nét kiến trúc vô cùng mãn nhãn
 
Chính vì Grand Palace là một nơi tôn kính nên những quy định về trang phục, cử chỉ, đi đứng, nói năng cũng rất nghiêm ngặt. Do đó, các bạn nên tuân thủ theo đúng quy định của khu thăm quan du lịch mới được phép vào cung điện hoặc đền chùa.
 
Giờ mở cửa: Hàng ngày 8.30 – 15.30 với mức phí khoảng 500 baht (đối với người nước ngoài giá vé có thể cao hơn).
 

13. Bang Pa In Place

Bang Pa In Place là cung điện của Hoàng Gia Bang Pa In nổi tiếng. Nơi đây còn được gọi với cái tên như là: "Summer Place – Cung điện Mùa Hè" bao gồm một số tòa nhà mang tính biểu tượng. Cung điện Bang Pa In chỉ nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 60 km về phía bắc trên đường di chuyển từ Bangkok đến Ayutthaya.
 
Điểm nổi bật của Bang Pa Inn chính là tòa nhà Phra Thinang Wehart Chamrun được mở cửa duy nhất cho người dân tham quan. Đây là một kiểu cung điện mang nét Trung Hoa và có phòng ngai vàng. Bên trong được trang trí đồ nội thất tinh xảo bằng các vật liệu quý như gỗ mun, vàng, bạc, sứ tinh tế.
 
Cung điện Mùa Hè - Bang Pa In Place
Cung điện Mùa Hè - Bang Pa In Place
 
Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý đến trang phục phù hợp tương tự như Grand Palace đó là không mặc váy ngắn, quần ngắn, không mặc áo sơ mi không tay khi đi vào chùa. Giờ mở cửa: 8h30 - 16h30. Vé được bán đến 15h30. 
 

II. Tận hưởng các không gian vui chơi giải trí hàng đầu Thái Lan

NighLife - Cuộc sống về đêm ở Thái Lan chắc chắn sẽ là một ẩn số dành cho những du khách chưa bao giờ đặt chân đến đất nước sôi động này. Các con đường ăn chơi, mua sắm với nhiều nhà hàng, thời trang, quán bar, trung tâm shopping, khách sạn sang trọng, các câu lạc bộ đẳng cấp sẽ mang đến một hương vị quốc tế, nhịp sống mới hiện đại và tràn đầy sự trẻ trung.
 
Nếu ghé thăm Bangkok để tổ chức tiệc "độc thân" thì cung đường Shukhumvit – Silom – Khao San là những đại lộ chủ yếu có hầu hết các quán bar thời thượng; các câu lạc bộ độc đáo; trung tâm mua sắm sang trọng; nhà hàng, khách sạn cao cấp và những khu đèn đỏ nổi tiếng như: Soi Cowboy hay Nana Plaza.
Để đến với thiên đường của "người lớn", các bạn có thể lựa chọn tuyến tàu BTS Skytrain chạy thẳng qua đường Sukhumvit rất thuận tiện nhất cho du khách trải nghiệm sân chơi mới này.
 

1. Khu đường Sukhumvit (Sukhumvit Road)

Đường Sukhumvit độc đáo với rất nhiều địa điểm giải trí mới lạ hàng đầu Thái Lan. Thăm quan địa điểm Sukhumvit Road sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với bất cứ ai khi đến Bangkok Thái Lan. Bạn có thể đi mua sắm ở các trung tâm thương mại như: Terminal 21, EmQuartier Shopping Mall hoặc The Emporium Bangkok với nhiều món đồ xa xỉ của các thương hiệu hàng đầu như: Nike, Adidas, Levi's, Kpling, Fox, Jaspal,...
 
Con đường Sukhumvit đông đúc giờ tan tầm
Con đường Sukhumvit đông đúc giờ tan tầm
 
The Emporium Bangkok
The Emporium Bangkok
 
The Emporium Bangkok
The Emporium Bangkok
 
EmQuartier Shopping Mall
EmQuartier Shopping Mall
 
Các khách sạn có giá từ bình dân đến cao cấp có thể mang đến những trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng tốt nhất cho bạn. Ngoài ra, các nhà hàng, quán ăn, quán bar giải trí rất phong phú và đa dạng mang đến một thiên đường ẩm thực đặc sắc từ những hương vị của phương Tây đến hương vị của phương Đông cho mỗi du khách khi ghé thăm.
 
Các nhà hàng mang nhiều hương vị phong phú
Các nhà hàng mang nhiều hương vị phong phú
 
Về cơ bản, đường Sukkhumvit chạy từ Nana đến On Nut.  Tại đây được chia ra làm 3 khu vực nhỏ hơn bao gồm: Upper Sukhumvit, Mid Sukhumvit và Lower Sukhumvit.
 
  • Upper Sukhumvit
Phần trên cùng của đường Sukhumvit kéo dài từ Nana đến Asoke. Đây là khu du lịch có giao lộ chính với Rachadapisek Road và Metro. Ở đây các bạn có thể tìm thấy các khách sạn lớn, các quán bar, quán ăn vỉa hè vô cùng nhộn nhịp và thú vị.
 
  • Mid Sukhumvit
Phần giữa Sukhumvit được tính từ Ekkamai đến Thong Lor. Đây là hai con đường liền kề nhau có đặt nhiều quán bar và các câu lạc bộ thời thượng nhất. Là nơi cho giới trẻ giàu có ở Thái Lan đến vui chơi mỗi ngày. Tất nhiên, Mid Skhumvit cũng là nơi mà các du khách nước ngoài muốn đến và thưởng thức không gian sang chảnh tại Thái Lan. Ngoài ra, sự lựa chọn các khách sạn ở khu vực này là hợp lý bởi đây là khu vực vô cùng thuận tiện và cảnh quan tuyệt vời.
 
  • Lower Sukhumvit
Phần cuối của Sukhumvit lại hiếm khi nhìn thấy khách du lịch vì nó ít có các địa điểm vui chơi hơn. Thay vào đó, đây lại là một nơi lý tưởng cho người Thái và người nước ngoài sính sống bởi giá cả rất phải chăng. Thay vì sống trong các khách sạn đắt đỏ ở các khu phố trên thì mức giá thuê khách sạn ở đây sẽ rẻ hơn, tuy nhiên chất lượng dịch vụ chắc chắn sẽ không bằng khu phố trên. Do đó, các bạn cần có những cân nhắc hợp lý cho chuyến đi của mình.
 
Điểm nổi bật nhất của đường Sukhumvit chính là những trải nghiệm thế giới "người lớn" rất thu hút những bữa tiệc "độc thân" hoành tráng. Tại đây có quán Soi Cowboy rực rỡ với những ánh đèn neon luôn nhộn nhịp khi mời chào du khách.
 
Soi Cowboy rực rỡ
Soi Cowboy rực rỡ
 
Địa điểm Soi Cowboy: Đi vào khoảng 100m tính từ đường Sukhumvit. Nằm giữa đường Asoke và Sukhumvit Soi 23, đối diện Terminal 21. Giờ mở cửa: 20.00 – 02.00
 
Nếu các bạn muốn đi quẩy nhạc điện tử thì hãy đến với Beam Nightclub. Tại đây có thể mang đến bầu không khí sôi động của các loại nhà underground, tecno… hoặc nếu các bạn thích những nơi nhẹ nhàng thư giãn và thoải mái nói chuyện thì có thể đến Brew Pub at Seen Space, bar Levels hoặc Octave…
 
Địa chỉ Octave: 45/F, Marriott Hotel Sukhumvit, Sukhumvit Soi 57. Giờ mở cửa: 17.00 – 01.00
Địa chỉ Beam Nightclub: 72 Courtyard Mall, Thongkor (Sukhumvit Soi 55) . Giờ mở cửa: 20.00 – 03.00 từ thứ 4 đến thứ 7
Địa chỉ Levels: 6th Floor, No.35, Sukhumvit Soi 11, Sukhumvit Road, Bangkok. Giờ mở cửa: 21.00 – 03.00
 

2. Khu đường Silom (Silom Road)

Khu Silom chắc chắn là một trong những khu tài chính quan trọng bậc nhất của thành phố với nhiều ngân hàng, các tổ chức tài chính tín dụng và các tòa nhà văn phòng đặt trụ sở. Chính vì là nơi giữ tiền và giao dịch thường xuyên như vậy cho nên xung quanh đó có không ít các dịch vụ, tiện ích cao cấp và vô cùng đắt đỏ. Nhiều nhà hàng, khách sạn, khu mua sắm sang trọng có thể cho phép khách hàng trải nghiệm những thú vui khác biệt và đẳng cấp.
 
Bạn có thể tìm được các khách sạn sang trọng, hiện đại
Bạn có thể tìm được các khách sạn sang trọng, hiện đại
 
 
Và vui chợi hết mình tại Soi Thaniya
Và vui chợi hết mình tại Soi Thaniya
 
Cũng giống như Sukhumvit Road, ở Silom Road cũng có các khu vực "đèn đỏ" cực sống động như khu: Patong Road, Soi Thaniya.
 

3. Khu đường Khao San (Khao San Road)

Ngày nay đường Khao San đã trở thành một khu tập trung rất nhiều quán rượu và nhà nghỉ cao cấp, các chuỗi khách sạn sang trọng được trang trí theo phong cách bohemian. Đường Khao San thật sự thu hút tất cả mọi người từ những du khách ba lô đến các sinh viên đại học bởi sự nhộn nhịp ở đây.
 
Khao San Road
Khao San Road
 
Đường phố về đêm trở nên đông đúc hơn
Đường phố về đêm trở nên đông đúc hơn
 
Một số câu lạc bộ như The Club, Gulliver sẽ cho bạn một trải nghiệm không gian mới lạ. Khi đến Khao San Road bạn nên nói được một chút tiếng Anh để có thể giao tiếp khi đi mua sắm, dạo chơi quanh khu vực này. Ở đây có bán nhiều mặt hàng từ: quần áo, giày dép, nón cho đến đồ thủ công mỹ nghệ, trờ chơi điện tử…
 
Và cả thưởng thức nhiều món hải sản phong phú nữa nhé
Và cả thưởng thức nhiều món hải sản phong phú nữa nhé
 

4. Khu đèn đỏ (Red Light Districts)

Bangkok đã từ lâu cho phép các khu phố "đèn đỏ" được hoạt động một cách công khai và dần trở thành những điểm thu hút du lịch nhất của Bangkok. Mặc dù, hiện nay chính phủ Thái Lan đang cố gắng hạn chế ngành công nghiệp người lớn này tuy nhiên sự tồn tại và phát triển của nó đã đi sâu vào ý thức của người dân Thái Lan từ nhiều năm nay.
 
Nana Plaza
Nana Plaza
 
Một số địa điểm có thể khiến bạn cảm thấy tò mò về cách mà nó hoạt động mỗi ngày như: khu Patong, Nana Plaza hay Soi Cowboy. Các quán thường được mở cửa từ tối đến sáng hôm sau và chuyên phục vụ rượu bia và các màn nhảy múa hấp dẫn. Ánh sáng phát ra từ đèn neon các loại và âm nhạc sôi động ở Soi Cowboy hoặc một vài quán bar sang trọng hơn và yên tĩnh hơn tại Nana Plaza.
 
Từ Nana Plaza các bạn có thể đi xuống phố Sukhumvit cách đó vài dãy nhà và vẫn có thể tham gia khám phá các quán bar ở hai bên đường.
 

III. Tìm hiểu nét kiến trúc lịch sử, văn hóa của người bản xứ

1. Chùa chiền

  • Wat Pho
Wat Pho nằm gần Cung điện Hoàng gia và Wat Phra Kaew. Nơi đây có hàng chục ngọn tháp được trang trí lộng lẫy được xây dựng giữa nhiều tòa và đền thờ tuyệt đẹp. Điểm thu hút của Wat Pho chính là tượng phật nằm ngữa dài 46m lớn nhất tại Thái Lan.
 
Địa chỉ: Đường Sanamchai, Phra Nakhon. Giờ mở cửa: 8.30 – 16.30. Giá vé cho người nước ngoài: 100 baht. Người Thái được miễn vé vào cổng.
 
Wat Pho
Wat Pho
 
 
  • Wat Arun
Wat Arun là một trong những điểm du lịch chính của Bangkok. Ngôi đền nổi tiếng với ngọn tháp cao chót vót 82m ở trung tâm ngôi đền. Khi đến đây, các bạn không nên bỏ lỡ khung cảnh hoàng hôn đầy thơ mộng tại ngôi đền này.
 
Địa chỉ: 34 đường Arun Amarin. Giờ mở cửa: 8.30 – 17.30. Giá vé cho người nước ngoài: 50 baht. Người Thái được miễn phí vé vào cửa.
 
Wat Arun
Wat Arun
 
Bình minh ở Wat Arun
Bình minh ở Wat Arun
 
  • Wat Traimit
Nằm gần ga xe lửa Hua Lamphong bên góc đường Yaowarat và đường Charoen, các bạn có thể dễ dàng khám phá Wat Traimit với điểm nhấn là bức tượng Phật Vàng ngồi vững chắc.
 
Địa chỉ: 661 đường Chaoren Krung, Talad Noi. Giờ mở cửa: 9.00 – 17.00. Miễn phí vé vào cửa.
 
Wat Traimit ở khu China Town
Wat Traimit ở khu China Town
 
Kiến trúc độc đáo của Wat Traimit
Kiến trúc độc đáo của Wat Traimit
 
  • Wat Benchamabophit
Đây là ngôi đền bằng đá cẩm thạch trắng có chứa tro cốt của Vua Rama V cùng với 53 bức tượng Phật đại diện cho các biểu tượng Phật từ khắp nơi trên thế giới. Địa chỉ: 69 đường Phraram V. Giờ mở cửa: 8.00 – 17.00. Giá vé cho người nước ngoài: 20 baht. Người Thái miễn phí vé vào cửa.
 
Wat Benchamabophit
Wat Benchamabophit
 
Nhà sư ở Wat Benchamabophit
Nhà sư ở Wat Benchamabophit
 
  • Wat Intharawihan
Ngôi đền Intharawihan nằm trên đường Khao San tạo ấn tượng với các vị khách du lịch với bức tượng Phật đứng cách nhau 32m. Địa chỉ: 114 đường Wisut Krasat, Bang Khun Phromm, Phra Nakorn. Miễn phí vé vào cửa.
 
  • Wat Saket
Wat Saket hay còn được gọi là Chùa Núi Vàng. Điểm đáng chú ý nhất của ngôi chùa đó là niên đại xây dựng từ thế kỷ 19. Cấu trúc chùa được xây trên một gò đất nhân tạo và tồn tại qua nhiều đời này. Địa chỉ: 344 đường Chakkraphat Diphong. Giờ mở cửa: 8.00 - 18.00. Giá vé đối với người nước ngoài: 20 baht. Người Thái được miễn phí vé vào cửa.
 

2. Bảo tàng 

Với một lịch sử lâu đời và phong phú, có một cách thú vị để khám phá những nét văn hóa đời sống đặc sắc cũng như những truyền thống văn hóa tín ngưỡng độc đáo của Thái Lan. Từ Bảo tàng Quốc gia đến Bảo Tàng Erawan chắc chắn sẽ cùng cấp cho các bạn cái nhìn sâu sắc và quan trọng ở Xứ sở này.
 
  • The National Museum Phra Nakhon
Được xây dựng dưới thời trị vì của vua Rama IV,  Bảo Tàng Phra Nakhon có một trong những bộ sưu tập thời cổ đại của vùng Đông Nam Á vô cùng đặc sắc đang được cất giữ cẩn thận. Điểm nổi bật của Bảo Tàng bao gồm một màn hình hiển thị các loại nhạc cụ cổ xưa khắc bằng gỗ tinh xảo và các bức tượng của nhiều giai đoạn lịch sử trong quá khứ.
 
Địa chỉ: đường Na Phrathat, Phra Nakhon. Giờ mở cửa: 9.00 – 16.00 từ thứ tư đến chủ nhật. Giá vé cho người nước ngoài: 200 baht, người Thái: 30 baht
 
  • The National Gallery
Thư viện Quốc gia là địa điểm trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật truyền thống và đương đại đặc sắc nhất tại Thái Lan. Nơi đây có các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời về phong cách Ayutthaya từ thế kỷ 17 và phong cách Bangkok từ thế kỷ 19. Các khối hình siêu thực và sự sắp xếp ngẫu hứng của nghệ thuật hiện đại mang đến một hơi thở mới trong không gian phòng trưng bày.
 
Địa chỉ: 4 đường Chao – Fa, Pra Nakorn. Giờ mở cửa: 9.00 – 16.00 từ thứ 4 đến chủ nhật. Giá vé cho người nước ngoài: 200 baht, người Thái: 30 baht.
 
  • Erawan Museum (Three – Headed Elephant Statue)
Bảo tàng Erawan nổi tiếng với sự độc đáo từ bức tượng voi ba đầu khổng lồ độc đáo. Điểm đặc biệt là du khách có thể leo vào bên trong bức tượng voi này để khám phá phong cách bài trí nội thất. Theo đó, hình thức trang trí ở đây được mô phỏng theo tín ngưỡng Phật Giáo và những giá trị quý hiếm của Phật giáo đã có từ thế kỷ thứ 8.
 
Địa chỉ: 99/9 Moo 1, Bang Muangmai, Samut Prakhan. Giờ mở cửa: 8.00 – 17.00. Giá vé cho người nước ngoài: 400 baht, người Thái: 200 baht.
 
  • Jim Thompson's Thai House
Đây vốn dĩ đã từng là nơi ở của doanh nhân nổi tiếng bậc nhất đất Thái, Jim Thompson. Tọa lạc tại vị trí khá gần với Quảng Trường Siam. Dinh thử này là tài sản xa hoa độc đáo của huyền thoại tiên phong trong ngành lụa Thái Lan. Ngoài dãy nhà chính, ngôi nhà còn có khu vườn xung quanh, nhà hàng  và cửa hàng lưu niệm ngay trong khuôn viên.
 
Địa chỉ: 6 Soi Kasemsan 2, đường Rama 1. Giờ mở cửa: 9.00 – 18.00. Giá vé cho người lớn: 150 baht, sinh viên: 100 baht.
 
Từng đó khu du lịch Thái Lan có đủ để bạn thử sức vui chơi "tẹt ga" chưa nhỉ? Với chi phí rẻ, cách di chuyển dễ dàng, cảnh quan đẹp và dịch vụ cực kỳ chất lượng, các bạn còn sợ gì mà không "book" ngay một tour du lịch Thái Lan giá rẻ hấp dẫn để lên đường ngay hôm nay nhỉ. Hãy cùng chuẩn bị sẵn sàng cho các trải nghiệm mới nhất các bạn nhé!
 
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet


Xem thêm: Pattaya Bangkok Chiang Mai Du lịch Thái Lan đi đâu Phuket

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục