Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Tham gia 9 lễ hội cực đã khi du lịch Thái Lan vào tháng 9, 10

04/09/2018

Đi du lịch Thái Lan vào tháng 9, tháng 10 có gì vui? Chắc chắn các bạn sẽ không thể nào bỏ lỡ 9 lễ hội đặc biệt thú vị đang chờ đón đâu nhé!

Đi Thái Lan nhiều là thế, liệu bạn có đảm bảo mình đã trải nghiệm đủ hết văn hóa đặc biệt tại đây chưa? Những khu chợ tấp nập, trung tâm mua sắm đẳng cấp, resort sang trọng, Hoàng Cung tôn kính, các khu đền chùa uy nghi… còn điều gì các bạn chưa biết đến hay không. Theo đó, một trong những điểm nhấn không thể thiếu tại Thái Lan đó là không khí lễ hội tràn ngập khắp đường phố. Hãy cùng khám phá lại Thái Lan theo một cách hoàn toàn khác trong mùa thu này ngay nhé!
 

I. Top 9 lễ hội hấp dẫn sẽ diễn ra trong tháng 9, 10 tới

1. Lễ hội Hoa Đăng Sông Mekong – Nakhon Phanom

Vốn ít ai biết đến Nakhon Phanom tuy nhiên nơi đây có một lễ hội vô cùng độc đáo mà thu hút nhiều khách du lịch địa phương và quốc tế. Tết Hoa Đăng thường được tổ chức vào mỗi dịp trăng tròn ở tháng 10 hàng năm. Trong vòng 9 ngày tham gia lễ hội, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con thuyền Hoa Đăng sáng rực rỡ trên dòng Mekong khi về đêm. Thưởng thức vũ điệu chim công trước ngôi chùa Phra That Phnom cổ xưa cua vùng Đông Bắc và hòa mình vào những tiếng reo hò cổ vũ các đội đua thuyền đang vun vút về đích.
 
Chùa Phra That Phnom cổ xưa
Chùa Phra That Phnom cổ xưa
 
Tham gia vào lễ hội đêm trăng rằm
Tham gia vào lễ hội đêm trăng rằm
 

2. Lễ hội đua trâu (Buffalo Racing Festival – Wing Kwai)

Đua trâu là một trong những lễ hội truyền thống tuyệt nhất tại Thái Lan. Lễ hội này đã tồn tại hơn 100 năm nay và giờ đây nó thu hút không chỉ có du khách bản xứ mà còn có cả những khách du lịch người nước ngoài. Thông thường cứ vào khoảng tháng 10, lễ hội sẽ được tổ chức ngay trước tòa thị chính của thành phố Chonburi. Đám đông sẽ vây quanh một trường đua dài khoảng 100m, mọi người đứng cổ vũ cho những người sẽ cưỡi lên những chú trâu to khỏe và được tin sẽ dành chiến thắng.
 
Lễ hội đua trâu là nét văn hóa vô cùng độc đáo
Lễ hội đua trâu là nét văn hóa vô cùng độc đáo
 
Ngoài cuộc thi đua trâu chính là điểm nhấn của lễ hội, điều đặc biệt là ở đây còn tổ chức các cuộc thi thú vị khác như: cuộc thi sắc đẹp trâu, trang trí trâu, biểu diễn Muay Thái. Bên lề hoạt động, các bạn còn có thể tham quan các gian hàng hội chợ và "quậy" hết mình với các trò chơi dân gian vui nhộn. Theo đó, để đến được Chonburi, các bạn có thể di chuyển cực dễ dàng với khoảng 1 giờ đi xe từ Bangkok hoặc Pattaya thôi đó.
 
Lễ hội truyền thống tuyệt nhất tại Thái Lan
Lễ hội truyền thống tuyệt nhất tại Thái Lan
 

3. Full Moon Party

Lễ hội trăng tròn là một trong những bữa tiệc ánh sáng và âm nhạc điện tử rực rỡ diễn ra hàng tháng tại Vịnh Phang Nga (Koh Phangan). Đêm nhạc đầy sống động trên bãi biển Haad Rin xinh đẹp chỉ cần có quần áo neon, sơn màu, rượu bia và một tâm hồn quẩy nhiệt. Hãy chắc rằng các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho bữa tiệc tuyệt vời này với bạn bè của mình nhé và đừng lo lắng về giá vé vì nó miễn phí mà.
 
Full Moon Party
Full Moon Party
 
Hãy cùng bạn bè đến Phuket để quẩy nhiệt tình nào
Hãy cùng bạn bè đến Phuket để quẩy nhiệt tình nào
 
Bữa tiệc âm nhạc tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 9 tới. Một lưu ý nho nhỏ cho các bạn là hãy đặt phòng trước với các khách sạn. nhà nghỉ ở trên đảo để được lấy chỗ sớm hơn nhé.
 
Tham khảo thêm tại Website: http://www.fullmoonparty-thailand.com/
 
Full Moon Party (Nguồn: Youtube)
 

4. WaterZonic

Một trong những lễ hội âm nhạc EDM nổi tiếng nhất tại Thái Lan với dàn khách mời đỉnh cao chắc chắn sẽ mang lại không gian âm nhạc cực đã cho những tâm hồn yêu thích bản nhạc mixup với những tay đánh nhạc phù thủy.
 
Trong năm 2018 này, bữa tiệc sẽ diễn ra vào ngày 14 – 15 tháng 9 tới, còn chần chừ gì mà không tham gia vào bữa tiệc tuyệt đỉnh này phải không các bạn.
Tham khảo thêm tại Website: http://waterzonic.com/
 
Water Zonic là bữa tiệc âm nhạc đỉnh cao
Water Zonic là bữa tiệc âm nhạc đỉnh cao
 
Nơi bạn có thể tận hưởng không gian âm nhạc và ánh sáng
Nơi bạn có thể tận hưởng không gian âm nhạc và ánh sáng
 
Lễ hội âm nhạc EDM nổi tiếng nhất tại Thái Lan
Lễ hội âm nhạc EDM nổi tiếng nhất tại Thái Lan
 
Hãy sẵn sàng để quẩy lên nào
Hãy sẵn sàng để quẩy lên nào!
 
Waterzonic 2017 (Nguồn: Youtube)
 

5. Lễ hội Halloween

Lễ hội Halloween thường biết tới ở các nước phương tây như một ngày hội hóa trang đặc sắc. Nhưng cũng giống như phương Tây, ở Thái Lan, Halloween cũng được tổ chức với các bữa tiệc nhiều chủ đề thú vị và các sự kiện đặc biệt. Tại Bangkok, bạn có thể hòa mình vào không khí hào hứng tại Khao San Road hoặc nếu ở Chiang Mai bạn cũng có thể tham gia với những người nước ngoài sống tại đây.
 
Như thường lệ, lễ hội Halloween thường được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 với những trang phục hóa trang là bắt buộc nhé.
 

6. Lễ hội Naga FireBall

Hàng năm, cứ vào mỗi dịp tháng 9 âm lịch, du khách Thái sẽ được tham gia vào lễ hội cầu lửa Naga trên dòng Mekong tại tỉnh Nong Khai Thái Lan giao với Vientiane Lào. Những quả cầu phát sang được cho là tự nhiên vụt sáng từ dưới nước vào không trung. Các quả cầu có màu đỏ và nhiều kích thước đa dạng lấp lánh trên bầu trời cao tới vài trăm mét rồi biến mất vào màn đêm. Số lượng các quả cầu phát sáng mỗi đêm có thể lên tới hàng ngàn quả tạo ra một cảnh tượng độc đáo và vô cùng mãn nhãn.
 
Không gian hội chợ tại lễ hội
Không gian hội chợ tại lễ hội
 
Naga Fire Ball Festival là lễ hội được diễn ra vào mùa chay trong Phật Giáo theo đó, các quả cầu lửa sẽ tôn vinh cho sự trường tồn niềm tin vào Phật Giáo của người dân Thái Lan mỗi năm. Ngoài hoạt động chiêm ngưỡng hiện tượng độc đáo này, các bạn còn có cơ hội được tham gia vào trung tâm lễ hội tại Phon Phisal và hàng chục điểm tham quan khác ven sông giữa Sangkhom va Khong Jiam vô cùng nhộn nhịp. Đừng quên thưởng thức các món ngon địa phương trong quá trình tham gia lễ hội và mua vài món quà thủ công mỹ nghệ làm đồ lưu niệm nhé.
 

7. Lễ hội Chualalongkorn

Lễ hội Chualalongkorn hay còn được biết đến như ngày lễ kỷ niệm vua Chualalongkorn băng hà. Lễ hội thường được tổ chức vào ngày 23/10 hàng năm tại Thái Lan. Thông thường ở mỗi tỉnh của Thái Lan phải có ít nhất một đài tưởng niệm vị vua đáng kính này nhưng được biết đến nhiều nhất và nổi tiếng nhất vẫn là bức tượng được đặt trước sảnh Anata Samakhom Throne ở thủ đô Bangkok.
 
Anata Samakhom Throne
Anata Samakhom Throne
 
Đài tưởng niệm vua Chualalongkhom
Đài tưởng niệm vua Chualalongkhom
 
Những tấm tranh ảnh của vua Chualalongkhom trong những ngày này được coi là bùa may mắn đối với nhiều thương gia và những hoạt động thương mại nói chung. Vì thế mà rất nhiều cửa hàng ở Thái sẽ trưng bày và bán tranh ảnh của vua Chualalongkorn và vị vua đương thời. Các bạn cũng có thể mua các bức ảnh này, hoặc bưu thiếp có hình vua Chonlalongkorn làm quà lưu niệm tặng cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Thái Lan của mình.
 
Hàng năm rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến đây thăm quan và tưởng nhớ
Hàng năm rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến đây thăm quan và tưởng nhớ
 
Bên lề hoạt động tín ngưỡng chính của lễ hội còn có rất nhiều hoạt động thú vị khác xoay quanh ngày tưởng nhớ đến vị vua đáng kính mà các bạn có thể tham gia cùng người dân Thái Lan.
 

8. Lễ hội Sáp Sakon Nakhon

Theo truyền thống vào khoảng tháng 10 của năm, người dân tỉnh Sakon Nakhon - nằm ở miền Đông Bắc Thái Lan nổi tiếng với nhiều đền chùa và các điểm du lịch Phật giáo ấn tượng như: Wat Phra That Choeng Chum Worawihan, Wat Pa Sutthawat, Bảo tàng Phu Phan… sẽ đi vòng quanh các ngôi chùa ở địa phương để bày tỏ lòng tôn kính với cha ông mình. Đây là một lễ hội thường niên đóng vai trò quan trọng trong bảo tồn các di sản văn hóa cổ xưa của Sakon Nakhon đồng thời khuyến khích nghề điêu khắc sáp của các thợ thủ công lành nghề tại đây.
 
Wat Pa Sutthawat
Wat Pa Sutthawat
 
Wat Phra That Choeng Chum Worawihan
Wat Phra That Choeng Chum Worawihan
 
Trong quá trình tổ chức lễ hội, các bạn có thể tham gia các hoạt động bao gồm: tạo hình thành phố, ngôi chùa và đền thờ lớn từ sáp ong, cuộc đua thuyền, trình diễn văn hóa nổi tiếng. Các cuộc diễu hành Lâu đài Sáp Sakon Nakhon luôn khiến du khách sững sờ vì tài năng điêu khắc điêu luyện và tính nghệ thuật tuyệt vời của các thợ thủ công ở địa phương.
 
Lâu đài Sáp Sakon Nakhon
Lâu đài Sáp Sakon Nakhon
 
Các cuộc đua thuyền dài hấp dẫn là phần được mong đợi nhất của lễ hội với các đội đua đã luyện tập từ trước đó nhiều tuần. Đội thắng cuộc sẽ được nhận Cúp Hoàng gia do Công chúa Maha Chakri Sirindhorn trao tặng. Khán giả có thể xem cuộc đua tại Hồ thủy lợi Nong Han. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội thưởng thức màn trình diễn văn hóa như: Muay Thai kiểu xưa, các điệu múa truyền thống Phu Thai, nghệ thuật múa với âm hưởng cồng chiêng và nhiều màn biểu diễn văn hóa của các dân tộc ở Sakon Nakhon.
 
Thưởng thức các điệu múa truyền thống 
Thưởng thức các điệu múa truyền thống 
 

9. Lễ hội ăn chay ở Phuket (Phuket Vegetarian Festival)

Lễ hội ăn chay ở Phuket là một hội lớn được tổ chức thường niên từ ngày 8 đến ngày 17 tháng 10. Đây là lễ hội tôn vinh tín ngưỡng của cộng đồng người Hoa đang sinh sống tại đảo. Đối với người Hoa, họ tin rằng, nếu thực hiện việc kiêng thịt, ăn chay vào tháng 9 âm lịch sẽ giúp bản thân và gia đình có được nhiều sức khỏe và sự bình yên. Cho đến ngày nay, lễ hội đã trở thành một sự kiện phổ biến có đến hàng nghìn người tham dự đến từ Trung Quốc và quốc gia cùng khu vực khác.
 
Đoàn rước kiệu diễu hành
Đoàn rước kiệu diễu hành
 
Tuy nhiên, đây cũng là lễ hội có hơi hướng hơi cực đoan với những tín ngưỡng khá kỳ lạ và đáng sợ. Do đó, không khuyến khích bạn tham gia đâu. Nếu có lỡ đến Phuket vào thời điểm diễn ra lễ hội thì các bạn hãy cẩn thận với những hành vi tín ngưỡng trong thời gian này nhé, nhớ đừng có những cử chỉ quá khích và nếu bạn yếu tim thì hãy tránh xa các đoàn diễu hành ra đấy.
 
Lồng đèn đỏ được treo ở khắp nơi
Lồng đèn đỏ được treo ở khắp nơi
 

II. Tour du lịch Thái Lan tháng 9, 10

Hãy lên kế hoạch tham gia các tour du lịch Thái Lan hấp dẫn khác trong tháng để tận hưởng chuyến du lịch nước ngoài hấp dẫn đang chờ đón. Một vài điểm đến rất đáng được trông đợi trong mùa thu này sẽ là điểm đến siêu thú vị dành cho các bạn đấy.
 
Với lịch trình đảm bảo tham quan hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất Thái Lan, tour ghép Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5 ngày 4 đêm sẽ đưa các bạn đi khám phá Trại Hổ Siracha Tiger Zoo, tham quan lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee, Bảo Phật Sơn Khao CheeChan – nơi có bức tượng vàng khắc bằng laze, chùa Thuyền Watyanawa, chùa Phật Vàng Wat Traimit, bảo tàng nghệ thuật 3D,…
 
Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee
Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee
 
Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee
Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee
 
Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee
Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee
 
Bảo Phật Sơn Khao CheeChan
Bảo Phật Sơn Khao CheeChan
 
Bảo Phật Sơn Khao CheeChan
Bảo Phật Sơn Khao CheeChan
 
Thăm quan chùa Wat Traimit
Thăm quan chùa Wat Traimit
 
Thăm quan chùa Wat Traimit
Thăm quan chùa Wat Traimit
 
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc chùa
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc chùa
 
Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ được đi mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn như: khu Central World, Big C, Pratunam Market,… và thưởng thức các show trình diễn mãn nhãn: sexy show, Colloseum show.
 
Chợ Pratunam đông đúc những ngày cuối tuần
Chợ Pratunam đông đúc những ngày cuối tuần
 
Thưởng thức đồ ăn vặt tại Pratunam Market
Thưởng thức đồ ăn vặt tại Pratunam Market
 
Mực nướng chấm sốt cay giòn
Mực nướng chấm sốt cay giòn
 
Kem tươi than ốc quế
Kem tươi than ốc quế
 
Tuy nhiên, nếu các bạn muốn nghỉ ngơi tại Chiang Mai để đến thăm Trại nuôi voi, vườn hoa Phonglan, đên Doi Suthep uy nghi – nơi tôn vinh nguồn cội của đạo Phật tại Thái Lan, khám phá làng nghề truyền thống đặc sắc, tìm hiểu về cuộc sống cảu làng dệt vải địa phương, hay chiêm ngưỡng khu Tam Giác Vàng nơi giáp biên với Lào, Myanmar… thì hãy lựa chọn tour Hà Nội - Chiang Mai – Bangkok 5 ngày 4 đêm hàng đầu.
 
Khám phá Chiang Mai
Khám phá Chiang Mai
 
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những di tích cổ ở Chiang Mai
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những di tích cổ ở Chiang Mai
 
Chùa Xanh ở Chiang Mai
Chùa Xanh ở Chiang Mai
 
Ngoài ra, chuyến du lịch còn đưa bạn đến thăm Ngũ Thế Hoàng Cung Vimanmek, chùa Vàng, trung tâm mua bán đá quý – nơi diễn ra hoạt động trao đổi, mua bán sôi nổi giữa các công ty quốc tế.
 
Quả thật du lịch Thái Lan tháng 9, 10 này không những rẻ mà còn vui nữa ý chứ. Mùa thu đến rồi, sang Thái để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời và tham gia các lễ hội hấp dẫn thì còn gì bằng nữa các bạn nhỉ. Hãy sẵn sàng xách ba lô lên và sẵn sàng cho chặng đường vui chơi du hí đang chờ ở phía trước nhé.
 
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Pattaya Bangkok du lịch Thái Lan tháng 9 lễ hội Thái Lan Phuket

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục