Cattour

Xu hướng

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Chưa đi du lịch Thái Lan Tết dương lịch 2019 là chưa biết 10 địa điểm siêu hot này đâu nhé

12/12/2018

Du lịch Thái Lan Tết dương lịch 2019 này có gì nào. Đơn giản lắm, một vài địa điểm "cực" nổi tiếng ở Thái Lan nếu bạn mà chưa đến là chưa đi Thái đâu nhé. Hãy cùng tìm hiểu xem những điểm đến đó có gì đặc biệt nào.

Bangkok, Pattaya được xem là những điểm đến hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á. Tất nhiên, không phải tự nhiên mà du khách đổ xô đến những thành phố này, lý do cũng thật đơn giản đó là bởi vì nơi này có rất nhiều địa điểm hấp dẫn và đặc biệt thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài ra, một số nơi khác như: Chiang Mai, Chiang Rai, Hua Hin,… cũng ngày một thu hút du khách hơn. Vậy, nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Thái Lan Tết dương lịch này thì những gợi ý dưới đây sẽ rất đáng được mong đợi đấy.
 

1. Bảo tàng nghệ thuật 3D Art in Paradise

Art in Paradise mang đến những bức vẽ nghệ thuật chân thực mà dân tình săn lùng dữ dội khi đến với Pattaya. Bảo tàng cho phép du khách tương tác với những nét vẽ 3D ảo diệu, cứ ngỡ như là thật vậy.
 
Thông qua việc sử dụng nghệ thuật tương phản đặc sắc của các mảng màu đồng thời, các bức vẽ là cái nhìn sâu sắc về sự vật, hiện tượng khi nghệ sĩ sáng tạo ra. Art in Paradise là điểm đến với hơn 100 tác phẩm nghệ thuật cá nhân gói gọn trong 10 chủ đề, bao gồm: ảo ảnh quang học, động vật hoang dã, thiên nhiên, nền văn minh và nghệ thuật cổ điển đủ để bạn khám phá thả ga nguyên ngày.
 
Hơn 100 tác phẩm nghệ thuật cá nhân gói gọn trong 10 chủ đề tại Art in Paradise
Hơn 100 tác phẩm nghệ thuật cá nhân gói gọn trong 10 chủ đề tại Art in Paradise
 
Đến với nơi đây, bạn sẽ rất cần chuẩn bị cho mình một thần thái “so deep” để bắt kịp với những khung hình 3D cực kỳ sống động. Art in Paraside còn là nơi truyền cảm hứng cho du khách thỏa thích sáng tạo những tư thế chụp hình ngộ nghĩnh có 1 -0 -2. Là một điểm không chỉ thu hút trẻ em, mà còn là nơi mà người lớn và các bạn trẻ có những giờ phút thư giãn thoải mái, tạo tiếng cưới trong cuộc sống hàng ngày.
 
Giá vé: 500 baht cho người lớn và 300 baht cho trẻ em
Địa chỉ:
  • Ở Pattaya: 78/34 Thanon Pattaya Sai 2, Quận Bang Lamung, Chon Buri 20150, Thái Lan
  • Ở Bangkok: 99 Ratchadaphisek Road, Khwaeng Din Daeng, Khet Din Daeng, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thái Lan (đặt trong Esplanade Shopping Mall)
Giờ mở cửa: 10:00 a.m – 10.00 p.m
 
Bạn sẽ rất cần chuẩn bị cho mình một thần thái “so deep” nhé
Bạn sẽ rất cần chuẩn bị cho mình một thần thái “so deep” nhé
 

2. Chùa thuyền Wat Yanawa

Wat Yanawa là ngôi chùa duy nhất có kiến trúc hình con thuyền được kết hợp hài hoà giữa kiến trúc Trung Hoa và kiến trúc Thái Lan sắc sảo. Hàng năm, nơi đây thu hút rất đông khách du lịch Thái Lan đến tham quan và thắp hương lễ Phật.
 
Chùa thuyền Wat Yanawa
Chùa thuyền Wat Yanawa
 
Ngôi chùa lâu đời đã tồn tại trên 100 năm, ngày nay, nơi đây trở thành điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn bởi đường nét độc đáo mang phong cách Ayutthaya. Sự hiện diện của ngôi chùa phản ánh trọn vẹn văn hoá của Thái Lan với những ngôi chùa vàng cổ kính và tráng lệ theo thời gian. Bên trong ngôi chùa là những bức tượng Phật linh thiêng, nhiều bình xá lợi Phật với kích thước và màu sắc khác nhau.
 
Địa chỉ: 40 Charoen Krung Road, Khwaeng Yan Nawa, Khet Sathon, Krung Thep Maha Nakhon 10120, Thái Lan
 

3. Chợ Pratunam - Pratunam Market

Một cách đơn giản và thú vị nhất để bạn có thể cảm nhận được cuộc sống của cư dân bản địa. Khám phá chợ Pratunam, bạn sẽ có cơ hội mua sắm thả ga với rất nhiều gian hàng hóa tại đây. Các cửa hàng ở chợ Pratunam trưng bày khá nhiều mặt hàng quần áo từ: quần từ quần ngắn, áo thun, đầm dạ hội, áo vest, áo ấm cho tới các trang phục truyền thống cái gì cũng có.
 
Khám phá chợ Pratunam, nơi mua sắm thả ga
Khám phá chợ Pratunam, nơi mua sắm thả ga
 
Một số quy tắc khi đến đây: không thử, không đổi trả, không hoàn tiền. Nếu bạn thấy một nhãn hiệu tên tuổi, đó là hàng nhái đấy.
 
Ngoài ra, nằm đối diện chợ Pratunam là trung tâm mua sắm Platinum. Giá bán ở đây cao hơn một chút nhưng hàng hóa cao cấp hơn, đẹp hơn. Các loại đồ công sở, đầm dự tiệc giá từ 100 – 500 baht (tương đương 65.000 – 300.000 VNĐ), sơ mi có giá từ 150 – 250 baht (100.000 – 150.000 VNĐ) và rất nhiều món đồ hấp dẫn khác.
 
Địa chỉ: 869, 30 Phetchaburi Road, Khwaeng Thanon Phaya Thai, Khet Ratchathewi, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thái Lan
Giờ mở cửa: 10.00 a.m – 8.00 p.m từ thứ 2 đến chủ nhật
 

4. Công viên giải trí Dream World

Dream World là công viên giải trí nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Nằm ngay ở thành phố Bangkok sôi động, nơi đây có vô vàn trò chơi thú vị, mới lạ, có thể giúp bạn thỏa thích vui cười từ hành trình khám phá của mình. Dream World đặc biệt thích hợp với các gia đình có bé nhỏ.
 
Công viên giải trí Dream World
Công viên giải trí Dream World
 
Công viên có không gian đậm chất cổ tích, được chia ra làm 4 khu vực thăm quan là Fantasy Land, Dream Garden, Dream World Plaza và Adventure Land.
  • Khu Fantasy Land là vùng đất của câu chuyện cổ tích: Cô bé Lọ Lem, Hoàng tử Ếch… Bạn có thể chụp ảnh cho các bé và lắng nghe câu chuyện về các nhân vật nổi tiếng này. Khu này còn có trò Hurricane The Ride nổi tiếng là trò chơi cảm giác mạnh.
  • Dream Garden là khu vườn mộng mơ với rất nhiều loài hoa rực rỡ hay thăm quan mô hình mô phỏng 7 Wonders of The World - 7 kì quan thế giới dạng thu nhỏ.
  • Dream World Plaza bài trí theo phong cách không gian châu Âu cho bạn thỏa thích chụp ảnh "tự sướng" như lạc chân vào trời Tây giữa lòng Thái Lan.
  • Adventure Land được mệnh dạnh là thiên đường của những ai ưa thích các trò chơi mạo hiểm. Nơi đây có diện tích lớn nhất ở Dream World. Ngoài ra, khi đến đây, bạn có thể thăm quan thị trấn tuyết - Snow Town, công viên nước  - Water Fun, khu nhà ma ám - Haunted Mansion, đu quay - Sky Coaster…
Dream World đặc biệt thích hợp với các gia đình có bé nhỏ
Dream World đặc biệt thích hợp với các gia đình có bé nhỏ
 
Vào những dịp cuối tuần hay ngày lễ, Dream World thường rất đông nên có thể bạn sẽ phải xếp hàng để mua vé. Mỗi vé có nhiều combo khác nhau cho bạn lựa chọn, đương nhiên giá tiền cũng khác. Ví dụ: nếu bạn chọn chơi tất cả các trò chơi + xem phim 4D + ăn buffet trưa + vào snow town sẽ hết tầm khoảng 970.000 VNĐ. Trong khi combo: vé vào cổng Dream World có chơi tất cả các trò chơi + xem phim 4D sẽ có giá rẻ hơn chỉ tầm khoảng 730.000 VNĐ. Lưu ý là trẻ em cao dưới 90 cm được miễn phí vào cửa.
 
Địa chỉ: 62 Moo 1 Rangsit-Ongkharak Road Tambon Bang Yitho, Amphoe Thanyaburi, Chang Wat Pathum Thani 12130, Thái Lan
Giờ mở cửa: 10.00 am – 5.00 pm từ thứ 2 đến thứ 6; 10.00 a.m – 7.00 p.m thứ 7, chủ nhật
 

5. Phố người Hoa - Yaowarat

Phố người Hoa Chinatown Bangkok là nơi thích hợp để khám phá sự giao thoa văn hóa Trung Quốc – Thái Lan, thưởng thức tinh hoa ẩm thực đặc sắc cũng như lựa chọn mua sắm nhiều mặt hàng dệt may, thời trang giá rẻ, hàng điện tử, quà lưu niệm và cả các món đồ cổ…
 
Phố người Hoa Chinatown Bangkok
Phố người Hoa Chinatown Bangkok
 
Ngay từ khi ở cổng chào của con phố Yaowarat các bạn có thể bắt gặp ngay thiết kế rất đặc biệt và bắt mắt. Càng đi sâu vào bên trong, bạn sẽ thấy hình ảnh của những ngôi nhà cổ, cửa hàng tạp hóa, nhà hàng và quán trà… mang đậm phong cách Trung Hoa tấp nập và náo nhiệt. Ngoài ra, cứ mỗi buổi chiều về, khách du lịch sẽ được khám phá nhiều hàng quán bày bán dọc theo hai bên lối đi và tất nhiên đừng quên tự mình tưởng thức những món ăn đặc sắc tại đây nhé.
 
Nhiều hàng quán bày bán dọc theo hai bên lối đi
Nhiều hàng quán bày bán dọc theo hai bên lối đi
 
Yaowarat càng về đêm lại càng đặc biệt lung linh rực rỡ, không khí chợ đêm và những quán ăn thơm phức sẽ là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua đâu các bạn nhé. Gợi ý nhỏ cho các bạn là nên đến đây vào dịp Tết Nguyên Đán (khoảng tháng 2 Dương lịch) và dịp Tết Trung Thu (tháng 9 hoặc tháng 10 Dương lịch) vì theo đúng lịch thì đây là những dịp tết cổ truyền của người Hoa cho nên khu phố sẽ nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường.
 
Địa chỉ: Krung Thep Maha Nakhon, Thái Lan
 
Yaowarat càng về đêm lại càng đặc biệt lung linh rực rỡ
Yaowarat càng về đêm lại càng đặc biệt lung linh rực rỡ
 

6. Thủy cung Sea Life - Siam Ocean World

Một xứ sở thần tiên với kích thước tương đường ba hồ bơi của đại hội thể thao Olympic đang chờ bạn khám phá chỉ ở hai tầng dưới của trung tâm mua sắm Siam Paragon. Thế giới đại dương ở Siam hiện là một trong những bể cá dưới mặt đất lớn nhất Đông Nam Á.
 
Thủy cung Sea Life - Siam Ocean World
Thủy cung Sea Life - Siam Ocean World
 
Khi đến đây, chắc chắn các bạn sẽ bị mê hoặc bạn bởi các triển lãm mang tầm cỡ quốc tế của hơn 30.000 loài sinh vật ở những độ sâu khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, các bạn sẽ dịp gặp gỡ mô phỏng loài sinh vật được đưa tùa sông Amazon cho tới khủng long của thời kỳ kỉ Jura. Theo đó, đối với trẻ em thì Siam Ocean World là nơi thích hợp để tìm hiểu, giáo dục, thư giãn và có được những kỉ niệm đáng nhớ.
 
Các bạn sẽ dịp gặp gỡ mô phỏng loài sinh vật
Các bạn sẽ dịp gặp gỡ mô phỏng loài sinh vật
 
Giờ mở cửa: 10:00 a.m – 9:00 p.m hàng ngày
Địa điểm: 991 Rama I Road, Khwaeng Pathum Wan, Khet Pathum Wan, Krung Thep Maha Nakhon 10330, Thái Lan
Chi phí: 800 baht/vé (tương đương  576.000 VNĐ)
 
 

7. Khám phá các khu chợ đêm nổi tiếng

Bạn là một tín đồ yêu thích mua sắm, ăn uống. Trong không khí đêm mát mẻ, bạn sẽ không thể bỏ qua việc đi tản bộ và khám phá hàng hóa, ẩm thực tại những khu chợ đêm sáng đèn vô cùng nhộn nhịp. Chợ đêm ở xứ sở Chùa Vàng rất nhiều và cực kỳ đa dạng, đặc biệt ở Bangkok tính sơ sơ cũng có đến 8 khu chợ đêm nổi tiếng hay được khách du lịch lui tới.
 
Khám phá các khu chợ đêm nổi tiếng
Khám phá các khu chợ đêm nổi tiếng
 
Đương nhiên, văn hóa chợ đêm tại đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về cuộc sống thường ngày của người dân địa phương và nó cũng chính là nét văn hóa đặc sắc giúp thu hút khách du lịch đến với Thái Lan ngày một nhiều hơn.
 
Ở thành phố lớn, một vài khu chợ đêm nổi tiếng sầm uất có thể kể đến như: chợ đêm Rod Fai, chợ Chatuchak, chợ Silom – Patpong, chợ đêm Asiatique The Riverfront, chợ JJ Green, chợ Khao San Road,... thường mở cửa chủ yếu vào cuối tuần và đóng cửa khá muộn. Các mặt hàng được bán tại đây rất phong phú, giá cả cũng “dễ chịu”. Ngoài ra, các khu chợ đêm còn là những thiên đường ẩm thực thứ thiệt để bạn thử khả năng ăn uống của bản thân và tận hưởng nhiều hương vị thơm ngon nhất.
 
Chợ đêm còn là những thiên đường ẩm thực thứ thiệt
Chợ đêm còn là những thiên đường ẩm thực thứ thiệt
 
Bạn tha hồ ăn vặt nhé
Bạn tha hồ ăn vặt nhé
 

8. Trải nghiệm mua sắm ở Central World

Central World là trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan. Du khách có thể phải dành cả ngày đi lạc vào thế giới Central World nhưng cũng chưa chắc đã khám phá hết được. Tuy nhiên nếu du khách muốn tìm một địa chỉ mua sắm an toàn, đáng tin cậy, thoải mái, hàng hóa chất lượng thì Central World là sự lựa chọn tốt nhất.
 
Central World là trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan
Central World là trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan
 
Đây chính xác là một thiên đường cho các tín đồ "shopping". Đây hoàn toàn là một khu phức hợp rộng lớn khi dường như có tất cả mọi thứ từ những thương hiệu thời trang đình đám, quần áo phụ kiện, các tiện ích công nghệ cao, cửa hàng sách và nội thất thiết kế cho đến những mặt hàng nhập khẩu, thẩm mỹ viện, nhà hàng, thậm chí cả sân trượt băng.
 
Đây chính xác là một thiên đường cho các tín đồ "shopping"
Đây chính xác là một thiên đường cho các tín đồ "shopping"
 
Bên trong tòa nhà là hệ thống gồm 500 cửa hàng, 100 nhà hàng và cafe, 15 phòng chiếu phim, Kid’s Zone và Trung Tâm Học Tập Genius Planet Zone, 2 cửa hàng bách hóa, cũng như khu ẩm thực hiện đại, một siêu thị mở rộng và một sân ngoài trời được dành cho những sự kiện lớn như sự kiện đón năm mới tại Bangkok.
 
Địa chỉ: 999/9 Rama I Road, Khwaeng Pathum Wan, Khet Pathum Wan, Krung Thep Maha Nakhon 10330, Thái Lan
Giờ mở cửa: 10.00 a.m – 10.00 p.m
 

9. Công viên giải trí Santorini Park

Bạn sẽ chỉ mất khoảng 2.5 - 3 tiếng đồng hồ đi bằng xe mini vans từ Bangkok để đến với Santorini Park thuộc Hua Hin.
 
Nơi đây có những góc nhỏ xinh xắn đan xen giữa các ngôi nhà, từng ô cửa sổ hay mỗi bức tường đều được trang trí một cách rất ngẫu hứng mà mang đầy cảm hứng nghệ thuật. Những ô cửa màu xanh biển cả, bức tường trắng với giàn hoa tươi thắm nổi bật... khiến bạn dành hàng giờ dạo quanh và chụp cho mình những bức ảnh rồi "check in" thú vị tại Santorini.
 
Một góc công viên giải trí Santorini Park
Một góc công viên giải trí Santorini Park
 
Và nếu bạn đã mỏi chân với việc khám phá, hãy ghé qua những cửa hiệu mua sắm quà tặng và những nhà hàng ăn uống để nhìn ngắm và nạp năng lượng đi chơi tiếp. Khi đến với Santorini Park, bạn sẽ mất gần như 1 ngày để khám phá được hết. Nhưng với những điều mới mẻ như vậy, quả rất đáng thử phải không nào. Sạc đầy pin cho máy ảnh và điện thoại của bạn để đều nắm bắt trọn vẹn từng góc nhỏ nơi đây nhé.
 
Địa chỉ: Petchakasem Road, Amphoe Cha-Am, Phetchaburi, Thailand 76120
Giờ mở cửa: 9.30 a.m – 6.30 p.m (thứ 2 đến chủ nhật)
Giá vé vào cửa: 150 bath/người chưa bao gồm vé vào Santorini Water Park
 
Đừng bỏ lỡ để nắm bắt trọn vẹn từng góc nhỏ nơi đây nhé
Đừng bỏ lỡ để nắm bắt trọn vẹn từng góc nhỏ nơi đây nhé

10. Chùa Trắng - Wat Rong Khun

Chùa Trắng nằm cách trung tâm thành phố Chiang Rai 13km về phía Nam. Đây là một trong những công trình tôn giáo mới được xây dựng và đưa vào sử dụng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Chùa Trắng là một công trình vô cùng đồ sộ và cho đến nay vẫn chưa hoàn thiện xong.
 
Chùa Trắng - Wat Rong Khun
Chùa Trắng - Wat Rong Khun
 
Bằng sự pha trộn kỳ lạ của kiến trúc truyền thống và siêu thực, gây ấn tượng mạnh mẽ với bất cứ ai đến đây. Wat Rong Khun vô cùng nổi bật với màu trắng tinh khiết và lối kiến trúc độc đáo.
 
Nơi đây có sự pha trộn kỳ lạ của kiến trúc truyền thống và siêu thực
Nơi đây có sự pha trộn kỳ lạ của kiến trúc truyền thống và siêu thực
 
Một biểu tượng văn hóa của xứ chùa vàng Thái Lan, trở thành điểm đến tham quan nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào đến Thái Lan cũng không bỏ qua. Quần thể Wat Rong Khun bao gồm 9 công trình chính: chính điện, sảnh đường, di tích của Đức Phật, nhà nguyện, bảo tàng, phòng trưng bày, khu ăn nghỉ.
 
Địa chỉ: Lahaul-Spiti, Pa O Don Chai Subdistrict, Chiang Rai 57000, Thái Lan
Giờ mở cửa: 8.00 a.m – 5.00 p.m
 
Wat Rong Khun chính là một biểu tượng văn hóa của xứ chùa vàng Thái Lan
Wat Rong Khun chính là một biểu tượng văn hóa của xứ chùa vàng Thái Lan
 
Đặt ngay tour du lịch Thái Lan Tết dương lịch 2019: [Tour ghép] Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N4Đ để có cơ hội được khám phá hết những điểm đến nổi tiếng kể trên nhé.
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: du lịch Thái Lan tết dương lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục