Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Đi tìm 8 khu du lịch Thái Lan siêu đẹp mắt nhưng ít người biết tới

08/11/2018

Còn nhiều lắm những khu du lịch ở Thái Lan tuyệt đẹp mà có thể bạn chưa nghe hoặc chưa đi bao giờ. Dưới đây là 8 điểm đến siêu hấp dẫn nhưng lại rất ít người biết, hãy cùng nhau khám phá nhé.

Khu du lịch nào ở Thái Lan mà ít du khách biết đến đây nhỉ?
Những địa điểm nào mà chưa được du khách khám phá nhỉ?
 
Không còn gì nghi ngờ nữa, Thái Lan chính là một trong những thiên đường du lịch hot nhất của khu vực Đông Nam Á. Với chi phí rẻ, đồ ăn ngon, cảnh quan đặc sắc, nền văn hóa thú vị, Thái Lan hiện nay đang là nơi du lịch lý tưởng. Nhưng ngoài những địa điểm đã sớm được "điểm mặt gọi tên" trên bản đồ du lịch Thái Lan thì đất nước này còn có điều gì bí ẩn khác hay không. Thực ra một vài khu du lịch ít được du khách để ý đến nhưng có thể sẽ là gợi ý hấp dẫn dành cho các bạn đấy.
 

1. Wat Rong Seur Ten (Đền Xanh)

Sở dĩ Wat Rong Seur Ten ít được biết hơn cả là do ngôi đền này mất đến 11 năm để xây dựng và tới tận năm 2016 mới được hoàn thành. Mặc dù mất nhiều thời gian để hoàn thiện nhưng mọi chi tiết trong ngôi đền đều được làm chỉn chu và cực kỳ tỉ mỉ. Do đó, sẽ là sự bỏ lỡ đáng tiếc nếu bạn không biết đến vẻ đẹp rạng rỡ của ngôi đền xanh đẹp nhất nhì Chiang Rai đấy nhé.
 
Wat Rong Seur Ten là ngôi đền xanh đẹp nhất nhì Chiang Rai
Wat Rong Seur Ten là ngôi đền xanh đẹp nhất nhì Chiang Rai
 
Wat Rong Seur Ten là một trong những địa điểm sẽ khiến bạn cảm thấy đặc biệt với tông màu xanh dương chủ đạo ở phần lớn màu nền của ngôi chùa. Bước vào trong ngôi đền chính tại Wat Rong Seur Ten sẽ khiến các bạn bị choáng ngợp với các họa tiết dát vàng vô cùng tỉ mỉ điểm xuyết cho những bức tường bao quanh, trần nhà màu xanh lục nổi bật.
 
Tông màu xanh dương chủ đạo ở phần lớn màu nền của ngôi chùa
Tông màu xanh dương chủ đạo ở phần lớn màu nền của ngôi chùa
 
Ngoài ra, điểm đặc biệt nhất của ngôi chùa này chính là bức tượng Đức Phật bằng ngọc trắng tinh khiết khổng lồ được đặt ở khu hội trường chính. Bên cạnh đó, hai bên tường còn thu hút bởi các bức bích họa tuyệt đẹp miêu tả câu chuyện của Phật.
 
Địa chỉ: 306 Moo 2, Maekok Road, Tambon Rim Kok, Amphoe Mueang, Chiang Rai Chang Wat Chiang Rai 57100, Thái Lan
 

2. Wat Rong Khun (Chùa Trắng)

Không hề quá nếu gọi Wat Rong Khun là một kiệt tác bởi vẻ ngoài lộng lẫy và rộng lớn mà người kiến trúc sư đã kiến tạo cho nó. Ngôi chùa vỏn vẹn chỉ có 1 màu trắng duy nhất từ các tòa tháp cho đến những bức tượng Phật nhưng vẻ đẹp của Wat Rong Khun không hề thua kém bất cứ ngôi chùa dát vàng nào khác ở Thái Lan.
 
Wat Rong Khun là một kiệt tác bởi vẻ ngoài lộng lẫy và rộng lớn mà người kiến trúc sư đã kiến tạo
Wat Rong Khun là một kiệt tác bởi vẻ ngoài lộng lẫy và rộng lớn mà người kiến trúc sư đã kiến tạo
 
Ý tưởng khi xây dựng ngôi chùa chính là thể hiện sự tinh khiết của Đức Phật. Màu trắng chủ đạo chính là thể hiện sự trong sáng và thuần khiết ấy. Bên cạnh đó, ngôi chùa còn được kết hợp một cách hoàn hảo giữa lối kiến trúc Thái cổ điển với phong cách nghệ thuật siêu thực.
 
Màu trắng chủ đạo chính là thể hiện sự trong sáng và thuần khiết của Phật giáo
Màu trắng chủ đạo chính là thể hiện sự trong sáng và thuần khiết của Phật giáo
 
Khi đến đây, các bạn có thể bắt gặp cầu vòng tròn tái sinh "The cycle of rebirth" là một cây cầu bắc ngang qua chính điện. Trước cây cầu là hai hố tròn với các loại tượng hình điêu khác hàng trăm bàn tay vươn lên nhằm tượng trưng cho khát khao được sống. Khu vực này cũng đại diện cho những ham muốn, cám dỗ mà con người phải trải qua trong suốt quãng đời của mình.
 
Cầu vòng tròn tái sinh "The cycle of rebirth"
Cầu vòng tròn tái sinh "The cycle of rebirth"
 
Ngoài ra, bạn cũng nên tham quan Ubosot - một tòa nhà được sơn trắng với những mảnh kính phản quang có trang trí công phu xếp tầng mái ngói và rắn Naga cách điệu trên lan can chính là nơi quan trọng nhất của Wat Rong Khun. Tại đây, trên tường có những bức tranh mô tả câu chuyện về Phật Giáo rất đẹp và ý nghĩa.
 
Địa chỉ: Lahaul-Spiti, Pa O Don Chai Subdistrict, Chiang Rai 57000, Thái Lan
Giờ mở cửa: 8.00 a.m – 5.00 p.m
 

3. Wat Phrathat Doi Suthep

Wat Phrathat Doi Suthep nằm trên đỉnh núi Doi Suthep trên độ cao gần 1676m. Theo đó, để lên ngôi chùa linh thiêng này, cá bạn có thể thuê xe máy đi lên rồi sau đó lep bộ 309 bậc thang đá. Tuy nhiên bạn không đủ sức trèo thì có thể đi bằng cáp treo chỉ mấy 5 phút là lên tới nơi.
 
Wat Phrathat Doi Suthep
Wat Phrathat Doi Suthep
 
Ngôi chùa này đã có tuổi thọ hơn 600 năm nay, qua thời gian và được nhiều lần tu sửa, hiện nay, Wat Phrathat Doi Suthep mang vẻ đẹp lộng lẫy của màu vàng lấp lánh chủ đạo. Nhiều du khách bị ấn tượng bởi những pho tượng Phật uy nghi mang dấu tích thời gian. Và nếu đi sâu vào bên trong, các bạn như bị lạc lối bởi hàng trăm bức tượng khác nhau với ánh mắt tĩnh lặng, trầm tư như nhìn xa xăm vào cõi nhân gian, trần thế.
 
Hàng trăm bức tượng khác nhau với ánh mắt tĩnh lặng, trầm tư như nhìn xa xăm vào cõi nhân gian
Hàng trăm bức tượng khác nhau với ánh mắt tĩnh lặng, trầm tư như nhìn xa xăm vào cõi nhân gian
 
Từng đường nét tinh xảo trên bức tượng được khắc họa tỉ mỉ kèm theo là tư thế vững chãi, thần thái cao thượng khiến bao du khách phải chiêm bái thành kính.
 
Địa chỉ: 9 Moo 9 Tambon Su Thep, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
 

4. Baandum Museum (Bảo tàng Baandum)

Một nơi đặc biệt dành cho du khách đến Chiang Rai tham quan là bảo tàng Baandum hay còn được gọi là The Black House Museum. Toàn bộ màu nền của dãy nhà chính ở bảo tàng đều được bao phủ bởi một màu đen chủ đạo tạo ra vẻ đẹp huyền bí thú vị. Khuôn viên của bảo tàng gồm 40 ngôi nhà được làm từ chất liệu như: gỗ, gạch, bê tông và đất nung.
 
Bảo tàng Baandum
Bảo tàng Baandum
 
Ngoài ra, Baandum Museum còn được một tán rừng xanh tươi bao quanh càng khiến nơi đây nổi bật hơn và gây không ít sự tò mò cho du khách. Điểm đặc biệt của khu bảo tàng là bên trong trưng bày những mẫu vật như: xương động vật, xương voi hoặc bàn ghế được làm từ nguyên chiếc đầu trâu sơn mài khiến du khách sẽ có chút choáng ngợp.
 
Địa chỉ: 333 Moo 13 Tambon Nang Lae, Amphoe Mueang Chiang Rai, Chang Wat Chiang Rai 57100, Thái Lan
Giờ mở cửa: 9.00 a.m – 5.00 p.m
 
Bảo tàng đều được bao phủ bởi một màu đen chủ đạo tạo ra vẻ đẹp huyền bí thú vị
Bảo tàng đều được bao phủ bởi một màu đen chủ đạo tạo ra vẻ đẹp huyền bí thú vị
 

5. Wat Phra Singh

Wat Phra Singh nổi tiếng là ngôi chùa được tôn sùng nhất ở Chiang Mai. Ngôi chùa được biết đến là Phật Sư Tử nơi đây thu hút nhiều du khách đến khám phá hàng năm. Với những đường nét kiến trúc ấn tượng, ngôi chùa sáng rực rỡ vào mỗi buổi hoàng hôn.
 
Wat Phra Singh nổi tiếng là ngôi chùa được tôn sùng nhất ở Chiang Mai
Wat Phra Singh nổi tiếng là ngôi chùa được tôn sùng nhất ở Chiang Mai
 
Tại đây có cất giữ một kho kinh thánh độc đáo về văn hóa dân gian, những triết lý đạo Phật và những điều răn dạy trong suốt chiều dài của lịch sử. Tại đây, các bức tượng là hiện hữu một phần quan trọng của Wat Phra Singh. Ngoài ra, chùa còn có nhà nguyện nổi bật với đường nét chạm khác tinh xảo, thể hiện phong tục tập quán của người dân Lanna xa xưa tạo nên những bức phù điêu hoành tráng tinh tế và hài hòa về đường nét.
 
Địa chỉ: 2 Samlarn Road, Phra Sing, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
 
Tại đây có cất giữ một kho kinh thánh độc đáo về văn hóa dân gian
Tại đây có cất giữ một kho kinh thánh độc đáo về văn hóa dân gian
 

6. Old Town Phuket (Phố cổ Phuket)

Khu phố cổ Phuket là một trong những điểm đến được khuyến khích tham quan. Vẻ đẹp ấn tượng của thời gian đã ghi dấu trên các tòa nhà cổ có tuổi đời hơn 100 năm nay khiến du khách càng thêm tò mò về lịch sự mà nó đã trải qua.
 
Khu phố cổ Phuket có các tòa nhà cổ có tuổi đời hơn 100 năm
Khu phố cổ Phuket có các tòa nhà cổ có tuổi đời hơn 100 năm
 
Toàn bộ khu phố chỉ kéo dài khoảng 2km với 6 con đường và 2 ngõ hẻm nên bạn có thể chưa mất tới nửa ngày để rong ruổi qua hết nơi này. Nhiều tòa nhà, dinh thử cổ được xây dựng theo phong cách Trung Hoa vẫn còn giữ được dáng vẻ hiện hữu. Tuy nhiên, giữa một khuôn viên rộng lớn ấy vẫn tồn tại những nét đặc trưng vốn có của người Thái. Đây là sự giao thoa tương đối thú vị và hấp dẫn trong mắt khách du lịch. Do đó, các bạn nên đến đây đi dạo khắp các con phố, ngồi nhâm nhi ly trà nóng để cảm nhận rõ hơn nét bình dị ở Old Town Phuket nhé.
 
Địa chỉ: Thalang Road, Talat Yai, Thị trấn Phuket, Phuket 83000, Thái Lan
 
Khu phố chỉ kéo dài khoảng 2km với 6 con đường và 2 ngõ hẻm
Khu phố chỉ kéo dài khoảng 2km với 6 con đường và 2 ngõ hẻm
 
Các bạn đi dạo khắp các con phố, ngồi nhâm nhi ly trà nóng để cảm nhận rõ hơn nét bình dị ở Old Town Phuket nhé
Các bạn đi dạo khắp các con phố, ngồi nhâm nhi ly trà nóng để cảm nhận rõ hơn nét bình dị ở Old Town Phuket nhé
 

7. Wat Ban Rai (Đền Voi)

Wat Ban Rai hay còn được gọi là Đền Voi. Nơi đây được xác định là ngôi đền khảm gốm lớn nhất Châu Á khi được những người thợ sử dụng đến 20 triệu mảnh khảm để hoàn thiện. Điều đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy là kiến trúc bề ngoài giống hệt như một chú voi. Bao quanh ngôi đền chính là hồ nước lớn nơi có một cây cầu dài bắc qua để du khách có thể tiến vào tham quan.
 
Wat Ban Rai hay còn được gọi là Đền Voi
Wat Ban Rai hay còn được gọi là Đền Voi
 
Tại tầng một của ngôi đền là sáu bức tranh khổng lồ mô tả cuộc đời của Đức Phật từ khi sinh ra cho đến khi giác ngộ. Ngoài ra, ở các tầng trên là hàng trăm tác phẩm nghệ thuật miêu tả lịch sử truyền tụng, giảng dạy Phật giáo.
 
Địa chỉ: Kut Phiman, Dan Khun Thot, Nakhon Ratchasima 30210, Thái Lan
 
Khoảng không gian phía trước của khu đền chính
Khoảng không gian phía trước của khu đền chính
 

8. Erawan Museum (Bảo tàng Erawan)

Sự ấn tượng ban đầu khiến bạn cảm thấy đặc biệt đó là một bức tượng voi ba đầu đứng trên một cái bệ khổng lồ. Đó là bức tượng mô phỏng thần voi Airavata là một vị thần của thần thoại Hindu. Bức tượng này nặng đến 250 tấn, cao 29m và dài 39m vô cùng to lớn và bề thế.
 
Bức tượng voi ba đầu đứng trên một cái bệ khổng lồ
Bức tượng voi ba đầu đứng trên một cái bệ khổng lồ
 
Khi tiến vào bên trong bảo tàng, bạn sẽ thấy một không gian rộng rãi với lối kiến trúc cực kỳ đặc sắc. Nơi đây có cất giữ nhiều hiện vật của lịch sử Thái Lan và cá quốc gia Châu Á khác mà có thể chia ra làm ba khu vực bao gồm: một phần trưng bày những hiện vật của người Thái cổ xưa, một phần trưng bày kết hợp các loài đồ cổ phương Đông quý hiếm và một phần là những cuốn sách, biểu tượng cho tôn giáo, đạo Hindu và đạo Phật.
 
Không gian bảo tàng rộng rãi cùng lối kiến trúc cực kỳ đặc sắc
Không gian bảo tàng rộng rãi cùng lối kiến trúc cực kỳ đặc sắc
 
Sảnh chính của tòa nhà được trang trí rất độc đáo và tráng lệ với những tấm kính màu rực rỡ hệt như một giáo đường mang kiến trúc Gothic của phương Tây. Ngoài ra, khi đứng trên tầng cao nhất của bảo tàng, các bạn sẽ được ngắm toàn cảnh tuyệt với của không gian xung quanh.
 
Địa chỉ: Số 99/9 Moo 1 Sukhumvit Road, Bang Muang Mai, Samut Prakan 10270, Thái Lan
Giờ mở cửa: 9.00 a.m – 7.00 p.m
Giá vé cho khách nước ngoài: người lớn là 400 baht, trẻ nhỏ là 200 baht
 
Sảnh chính của tòa nhà được trang trí rất độc đáo và tráng lệ
Sảnh chính của tòa nhà được trang trí rất độc đáo và tráng lệ
 
Mặc dù là các điểm du lịch vô cùng đặc sắc ở Thái Lan tuy nhiên do sự mới mẻ hoặc đường xá khó đi mà những nơi này trở nên ít quen thuộc hơn trong mắt du khách khi đến Thái. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm đến những trải nghiệm mới thì đừng ngần ngại mà không lên đường khám phá ngay nhé!
 
Đặt ngay tour ghép Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5N/4Đ chỉ với 4.990.000 VNĐ để nhận được thật nhiều ưu đãi nhé
 
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: khu du lịch ở Thái Lan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục