Cattour

Review

Bạn quan tâm chủ đề gì?

đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì Chiang Rai giấy tờ nhập cảnh Thái Lan kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ du lịch Thái Lan đường bộ du lịch Thái Lan tháng 8 tìm hiểu về du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc Safari World Khao Yai tour Thái Lan Chiang Mai tour Thái Lan Safari Krabi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì tour Thái Lan uy tín tour Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan tháng 10 du lịch Thái Lan bụi giá vé du lịch Thái Lan vé du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền chi phí du lịch Thái Lan cho 2 người Phuket Koh Phi Phi du lịch Thái Lan tháng 4 vé máy bay du lịch Thái Lan tour Thái Lan mùng 3 Tết tour Thái Lan mùng 2 Tết du lịch Thái Lan mang theo gì du lịch Thái Lan tháng 5 du lịch Thái Lan tết dương lịch du lịch Thái Lan tháng 6 du lịch Thái Lan mua gì rẻ du lịch Thái Lan mua gì kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2019 du lịch Thái Lan tháng 7 đi du lịch Thái Lan mùa nào du lịch Thái Lan nên đi mùa nào có nên đi du lịch Thái Lan có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không du lịch Thái Lan mùa nào đẹp du lịch Thái Lan 2 ngày 1 đêm du lịch Thái Lan dịp 30/4 du lịch Thái Lan 2/9 Hua Hin du lịch Thái Lan tháng 3 du lịch Thái Lan và những điều cần biết du lịch Thái Lan cần chú ý gì du lịch Thái Lan cần gì du lịch Thái Lan nên đi tháng nào bí quyết du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì đặc biệt khu du lịch ở Thái Lan du lịch Thái Lan mùa hè du lịch Thái Lan tết 2019 du lịch Thái Lan 30 tháng 4 du lịch Thái Lan 2 người du lịch Thái Lan tháng 2 lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan có an toàn không du lịch Hat Yai Thái Lan du lịch Khao Yai Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm du lịch Thái Lan tháng 1 du lịch Thái Lan cho trẻ em app du lịch Thái Lan Thái Lan dịp tết Du lịch Thái Lan đi đâu lễ hội Thái Lan du lịch Thái Lan tháng 9 quà du lịch Thái Lan Ayutthaya Chiang Mai du lịch Thái Lan tháng 11 Yi Peng Loy Krathong du lịch Thái Lan tháng 12 đi Thái cần giấy tờ gì du lịch Thái Lan có gì Bangkok mua sắm mặc gì đi Thái Lan Pattaya Khách sạn 5 sao Thái Lan

Tuổi trẻ được là bao sao phải nghĩ có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không

30/11/2018

Một chuyến du lịch Thái Lan bây giờ chắc chẳng còn xa lạ với mọi người nữa rồi. Nhưng có đến hàng trăm hàng ngàn lý do thú vị để bạn sẵn sàng tự xách balo lên và khám phá những vùng đất mới thay vì gò mình vào một lịch trình có sẵn. Theo đó, câu hỏi đặt ra là có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không?

Có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không?
Có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không
 
Đi du lịch chính là một cách xả stress hiệu quả để các bạn được thả lỏng mình, tránh xa những áp lực trong cuộc sống đã từ lâu luôn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Một chút trải nghiệm vùng đất mới nơi bạn sẽ thấy bản thân trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Vậy đi du lịch tự túc ở Thái Lan đi – Tại sao không nhỉ?
 

I. Du lịch Thái Lan tự túc – tại sao nên đi

1. Các bạn sẽ tự làm chủ thời gian của chính mình

Một lịch trình tour có thể không phù hợp để bạn muốn thử thách chính mình. Nếu bạn tự tin mình có thể làm được thì sẽ không phải chạy theo lịch trình dày đặc mà tour đưa ra. Và nếu bạn quan niệm đi du lịch là đi tận hưởng những điều mình thích là chính thì chắc chắn bạn phải cảm thấy thoải mái với những nơi mình đến.
 
Đi là để tận hưởng những điều mình thích
Đi là để tận hưởng những điều mình thích
 
Các chuyến du lịch theo tour là những giờ dài đằng đẵng ngồi trên xe bus, lướt qua nhiều địa danh đến nổi mà có thể bạn còn chưa kịp nhớ nổi điều gì. Và thế, chuyến đi cứ trôi tuột đi đâu mất. Nhưng với việc du lịch tự túc, các bạn sẽ thoải mái khám phá theo sở thích của mình mà không sợ bất cứ điều gì ràng buộc.
 
Có thể bạn thích lui tới Wat Arun, Grand Palace, Yaowarat… lâu hơn một chút hay bỏ qua vài chỗ khác nếu cảm thấy không có hứng thú. Hoặc nếu mệt rồi thì có thể về nghỉ ngơi tuỳ thích. Thời gian của bạn do bạn tự sắp xếp mà.
 
Thời gian của bạn do bạn tự sắp xếp
Thời gian của bạn do bạn tự sắp xếp
 

2. Tiết kiệm ngân sách – Chắc chắn rồi

Mặc dù chưa tiết kiệm được nhiều tiền nhưng lại muốn trải nghiệm nhiều hơn nên giới trẻ thường đặt yếu tố tiết kiệm lên hàng đầu. Chuyến du lịch đến Thái Lan chắc chắn không quá đắt như đi các nước Châu Âu hoặc vài nơi khác cùng khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc.
 
Theo đó, việc đi du lịch đến đây, bạn không cần lo lắng quá nhiều đến chi phí khách sạn, ăn uống, đi lại, vé thăm quan… Thậm chí vào từng thời điểm khác nhau, giá cả đi du lịch Thái Lan còn khá rẻ nữa là đằng khác. Một vài gợi ý cho các bạn có thể tìm được rất nhiều nơi ở giá siêu phải chăng qua các trang web như: Trip advisor; Airbnb; Booking.com...
 
Bạn có thể tìm được rất nhiều nơi ở giá siêu phải chăng
Bạn có thể tìm được rất nhiều nơi ở giá siêu phải chăng
 
Bạn hãy sẵn sàng săn vé máy bay rẻ, đặt khách sạn giá hợp lý hay săn cho mình những chiếc thẻ khuyến mãi giá tốt. Cách tốt nhất để giảm chi phí đi lại là đặt sớm vé máy bay trước khoảng 1 - 2 tháng. Khi đến Bangkok thì lựa chọn đi tàu điện BTS, MRT, Airport Rail Link để đi chơi quanh thành phố. Nếu các bạn muốn di chuyển sang các vùng lân cận như: Pattaya, Khao Yai, Hat Yai, Chiang Mai, Hua Hin, Phuket…thì có thể bắt xe bus tại bến xe Mochit. Bên cạnh đó, đi chơi bằng tuk tuk hay taxi cũng rất tiện và nhanh, hoặc bạn có thể bắt Grab.
 
Khi đến Bangkok thì lựa chọn đi tàu điện giá rẻ BTS, MRT, Airport Rail Link
Khi đến Bangkok thì lựa chọn đi tàu điện giá rẻ BTS, MRT, Airport Rail Link
 
Ngoài ra, thay vì ghé thăm nhiều địa điểm trong thành phố lớn thì bạn nên rút gọn điểm dừng và ở lại một nơi lâu hơn. Thậm chí chủ động thay đổi lịch trình khi cần thiết để cảm nhận được trọn vẹn những điều hay ho ở nơi mà bạn đang đến. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một kha khá cho việc đi lại.
 
Bạn nên tải thêm vài ứng dụng trên điện thoại khi đến Thái Lan để chuyến đi được thuận lợi hơn, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn đấy. Bạn cũng có thể tham khảo trên trang Klook – chuyên cung cấp nhiều dịch vụ "siêu cool" như: sim điện thoại, thẻ tàu điện,… với giá cả rất phải chăng. 
 

3. Thử làm quen được với những người bạn mới

Nếu đi theo tour có thể bạn sẽ phải phụ thuộc vào hướng dẫn viên biết được nhiều kiến thức và nơi hay ho để bạn khám phá. Nhưng tự mình tìm hiểu những điều mới sẽ khiến chuyến đi của bạn có ý nghĩa hơn rất nhiều. Điều đó chính là kỷ niệm mà có thể bạn không bao giờ quên.
 
Hãy thử làm quen được với những người bạn mới
Hãy thử làm quen được với những người bạn mới
 
Tham quan thắng cảnh, cuộc sống tại Thái Lan nhưng sẽ buồn biết mấy nếu bạn không làm quen được với một người bạn bất kỳ trong chuyến hành trình của mình. Đây hoàn toàn là cơ hội tốt để giao lưu trao đổi những kiến thức, vốn sống thú vị mới với những người bạn mới, nhất là những người bản địa ở đây rất thân thiện với khách du lịch.
 
Những người bản địa ở đây rất thân thiện với khách du lịch
Những người bản địa ở đây rất thân thiện với khách du lịch
 
Nhưng có phải điều bạn lo lắng là vấn đề giao tiếp, ngôn ngữ. Không có vấn đề gì cả, bạn đang sống trong thời đại công nghệ mà. Hãy tải về máy một vài ứng dụng thông dịch hữu ích sẽ giúp bạn giao tiếp với mọi người theo cách đơn giản hơn đấy.
 
Chuyến du lịch Thái Lan tự túc sẽ tạo cho bạn nhiều cơ hội để kết bạn với người bạn bản địa và rất có thể họ sẽ những người sẽ “mách” cho bạn những nơi hay ho mà chỉ có “thổ địa” mới biết được đấy.
 
Cứ kết giao và quẩy nhiệt bạn nhé
Cứ kết giao và quẩy nhiệt bạn nhé
 

4. Nâng cao khả năng chịu đựng và kỹ năng "sinh tồn"

Sau mỗi lần tự đi là có thêm một lần trải nghiệm cho phép bản thân trưởng thành, khiến bạn tự tin hơn mỗi khi đến một môi trường hoàn toàn mới. Bạn có chăng đang quá muốn phá vỡ vùng an toàn của bản thân nhưng lại cảm thấy sợ hãi với cuộc sống ở ngoài kia. Nhưng dù cho có ở mãi đây thì cũng không thể nào khiến bạn thôi lo lắng. Vậy điều gì phải ngồi một chỗ để hoảng sợ với nỗi lo "vô hình" ấy nhỉ. Đối mặt với nó là giải pháp cho chính bạn đấy.
 
Việc gì phải ngồi một chỗ để hoảng sợ với nỗi lo "vô hình" ấy nhỉ
Việc gì phải ngồi một chỗ để hoảng sợ với nỗi lo "vô hình" ấy nhỉ
 
Lỡ một chuyến tàu điện, đi nhầm đường hay gọi phải những món ăn lạ không hợp khẩu vị thì có sao đâu. Đây đều là những thử thách nho nhỏ mà du lịch tự túc mang lại, để bạn biết được khả năng chịu đựng của bản thân mình đến đâu. Cười lên đi vì cuộc đời cho phép mà. Sai rồi thì làm lại hoặc ít nhất là bạn đã có kinh nghiệm và câu chuyện thú vị cho riêng mình.
 
Một chuyến du lịch Thái Lan sẽ là một bước khởi đầu thú vị cho bạn. Nó hoàn toàn không quá khó khăn như bạn nghĩ đâu. Hoặc ít nhất trong suốt chuyến hành trình ấy, hãy không ngừng bổ sung cho mình những "tips" hay ho, những lưu ý tại Thái Lan để không khiến bản thân bỡ ngỡ. Cách tốt nhất là bạn nên viết "note" ra giấy hoặc ghi chú vào điện thoại để lôi ra dùng khi cần thiết nhé.
 

5. Du lịch Thái Lan tự túc, thử đi đừng sợ gì cả

Thực ra, du lịch theo tour cũng không hẳn là một điều không nên bởi lẽ  với những nhóm đông người hoặc những người cao tuổi sẽ phù hợp với dạng du lịch này. Nhưng với người trẻ tuổi, tự tin, năng động, dám thách thức chính mình thì chẳng tội gì lại không tự mình đi khám phá những điều mới mẻ cả.
 
Dám thách thức chính mình thì chẳng tội gì lại không tự mình đi khám phá
Dám thách thức chính mình thì chẳng tội gì lại không tự mình đi khám phá
 
Đặc biệt là hiện nay, khi bạn có lợi thế am hiểu công nghệ và nhờ vào sức mạnh của internet mà các bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và tham khảo tại rất nhiều những trang blog, website chia sẻ du lịch tự túc từ những người từng trải. Nếu họ làm được thì chắc chắn bạn cũng làm được.
 
Nếu họ làm được thì chắc chắn bạn cũng làm được
Nếu họ làm được thì chắc chắn bạn cũng làm được
 
Theo đó, bạn nên tham khảo tại những trang web uy tín chuyên cung cấp những kinh nghiệm hay ho, những sự trải nghiệm thú vị, lịch trình khám phá nghệ thuật, văn hoá địa phương ở nhiều địa danh hấp dẫn tại Thái Lan. Và từ đó, bạn sẽ có thêm cơ hội được chạm gần hơn vào nhịp sống của mỗi đất nước khi ghé thăm.
 
Lịch trình khám phá nghệ thuật, văn hoá địa phương ở nhiều địa danh hấp dẫn tại Thái Lan
Lịch trình khám phá nghệ thuật, văn hoá địa phương ở nhiều địa danh hấp dẫn tại Thái Lan
 
Giống như trong lời bài hát mà bạn đã từng ngân nga: "Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ". Tuổi trẻ có bao nhiêu lần để chúng ta được vẫy vùng khỏi cuộc sống rập khuôn. Vậy nên, nếu chỉ có một lần để sống thì hãy sống là chính mình, cứ thoả sức mà đi, mà trải nghiệm và tận hưởng những điều tự mình tạo nên một tuổi trẻ thật huy hoàng nhé.
 
Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và tạo cảm hứng cho bạn dám thay đổi chính, dám trải nghiệm nhiều hơn trong tương lai nhé. Chúc các bạn thành công!
 
Để được trải nghiệm nhiều địa điểm nổi tiếng, các bạn đừng nên bỏ lỡ chuyến du lịch Thái Lan hấp dẫn 5N/4Đ bằng cách đặt ngay [Tour ghép] Bangkok – Pattaya – Đảo Coral 5 ngày 4 đêm, chỉ với 4.990.000 VNĐ nhé.
Mai Nguyễn / Thailantravel.com - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: có nên đi du lịch Thái Lan tự túc không

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục